TOP 80 câu hỏi ôn tập học phần Quản trị hành chính văn phòng ( có đáp án) | Đại học Đại học Tài Chính - Marketing

Bộ 80 câu hỏi ôn tập học phần Quản trị hành chính văn phòng bao gồm câu hỏi tự luận, câu hỏi trắc nghiệm (có đáp án) giúp sinh viên củng cố kiến thức và đạt điểm cao trong bài thi kết thúc học phần.

LÝ THUYẾT ÔN TẬP

Chương 1: Giới thiệu tổng quát về quản trị văn phòng 

- Văn phòng : Khái niệm văn phòng; Chức năng của văn phòng; Nhiệm vụ của văn phòng; Nhiệm vụ của văn phòng; Hiện đại hoá công tác văn phòng

- Quản trị : Khái niệm quản trị; Chức năng của quản trị 

- Quản trị hành chánh văn phòng : Khái niệm quản trị hành chánh văn phòng ; Chức năng của quản trị hành chánh văn phòng 

- Tổ chức văn phòng : Cơ cấu tổ chức văn phòng; Bố trí văn phòng; Trang thiết bị văn phòng 

- Xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của văn phòng 

Chương 2: Tổ chức lao động văn phòng 

- Thứ ký văn phòng: Khái niệm thư ký; Phân loại thư ký; Chức năng của thư ký; Nhiệm vụ của thư ký; Nhiệm vụ của thư ký; Đặc điểm lao động của người thư ký; Tiêu chuẩn của thư ký 

- Các quản trị viên văn phòng : Khái niệm; Tiêu chuẩn của nhà quản trị hành chánh văn phòng; Các chức vụ của cấp quản trị hành chánh 

Chương 3: Thu nhập, xử lý và cung cấp thông tin trong nghiệp vụ văn phòng 

- Giới thiệu tổng quát : Khái niệm thông tin; Vai trò của thông tin; Phân loại thông tin 

- Tổ chức công tác thông tin trong nghiệp vụ văn phòng : Yêu cầu ; Quy trình tổ chức công tác thông tin; Hoàn thiện hệ thống thông tin trong cơ quan, doanh nghiệp 

Chương 4: Hoạch định và kiểm tra công việc hành chánh văn phòng 

- Hoạch định và kiểm tra công việc hành chánh văn phòng : Tầm quan trọng của hoạch định; Khái niệm hoạch định và hoạch định hành chính văn phòng; Phân loại hoạch định ; Các căn cứ để hoạch định; Quy trình hoạch định ; Các công cụ hoạch định; Nghiệp vụ tổ chức tổ chức một ngày làm việc 

- Kiểm tra công việc hành chính văn phòng : Những vấn đề chung; Tiến trình kiểm tra; Các công cụ kiểm soát của cấp quản trị; Các phương tiện kiểm soát của cấp quản trị 

Chương 5: Công tác giao tiếp 

- Giới thiệu tổng quát về công tác giao tiếp : Khái niệm giao tiếp; Nguyên tắc giao tiếp; Các phương thức giao tiếp

- Công tác đón, tiếp khách tại cơ quan, doanh nghiệp : Phân loại khách ; Tổ chức đón khách tại cơ quan, doanh nghiệp; Tổ chức tiếp khách tại cơ quan, doanh nghiệp ; Những tình huống thường gặp khi tiếp xúc với khách 

- Tiếp khách qua điện thoại : Đặc điểm và mục đích của giao tiếp qua điện thoại; Giọng nói qua điện thoại phải như thế nào? ; Nghệ thuật ứng xử khi nghe điện thoại; Nghệ thuật ứng xử khi gọi điện thoại; Những điều cần ghi nhớ của người thư ký khi sử dụng điện thoại 

Chương 6: Hoạch định tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo 

- Những vấn đề chung về hội họp : Mục đích, ý nghĩa của hội họp, hội nghị ; Khái niệm về hội họp, hội nghị; Các phương pháp tổ chức hội nghị; Cách sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp, hội nghị, hội thảo

- Hoạch định và tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo : Hoạch định và tổ chức các hội nghị trang trọng theo nghi thức ; Hội nghị từ xa 

- Tổ chức các chuyến đi công tác của lãnh đạo : Mục đích, phân loại chuyến đi công tác; Hoạch định và tổ chức chuyến đi công tác; Trách nhiệm của thư ký trong thời gian thủ trưởng vắng mặt

Chương 7: Công tác văn thư và lập hồ cơ 

- Những vấn đề chung về Công tác văn thư : Khái niệm công tác văn thư; Nội dung công tác văn thư; Yêu cầu của công tác văn thư; Ý nghĩa của công tác văn thư

- Tổ chức quản lý, giải quyết văn bản : Quản lý văn bản đến; Quản lý văn bản đi; Quản lý văn bản nội bộ; Quản lý văn bản mật; Văn thư điện tử

- Quản lý và sử dụng con dấu : Quản lý con dấu; Sử dụng con dấu; Đóng dấu 

- Công tác lập hồ sơ hiện hành của cơ quan, tổ chức : Hồ sơ; Công tác lập hồ sơ hiện hành ở các cơ quan 

Chương 8: Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính 

- Khái quát về văn bản : Khái niệm văn bản 

- Hình thức văn bản : Văn bản quy phạm; Văn bản hành chính; Văn bản chuyên ngành; Văn bản của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội 

- Yêu cầu về thể thức văn bản : Khái niệm thể thức văn bản; Các yếu tố thể thức văn bản ; Kỹ thuật trình bày văn bản; Nội dung và kỹ thuật trình bày các thành phần thể thức của văn bản; Sơ đồ bố trí mẫu chữ trình bày các thành phần thể thức của văn bản; Yêu về thể thức của bản sao văn bản

- Văn phong ngôn ngữ hành chính công vụ : Khái niệm; Chức năng; Tính chất; Đặc điểm ; Những yêu cầu về hành văn 

- Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính : Nguyên tắc soạn thảo ; Quy trình soạn thảo văn bản hành chính 

- Soạn thảo một số loại văn bản hành chính thông dụng : Soạn thảo quyết định ; Soạn thảo công văn ; Soạn thảo báo cáo ; Soạn thảo biên bản ; Soạn thảo hợp đồng

Chương 9: Công tác lưu trữ

- Những vấn đề chung về Công tác lưu trữ : Khái niệm về công tác lưu trữ; Chức năng; Nội dung; Tính chất; Nguyên tắc quản lý

- Tổ chức tài liệu lưu trữ và công tác lưu trữ : Tổ chức tài liệu lưu trữ; Công tác lưu trữ 

- Các khâu nghiệp vụ lưu trữ : Phân loại tài liệu lưu trữ ; Xác định giá trị tài liệu lưu trữ; Bổ sung tài liệu lưu trữ; Thống kê tài liệu lưu trữ; Chỉnh lý tài liệu lưu trữ; Bảo quản tài liệu lưu trữ; Tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ

Câu hỏi ôn tập

Tài liệu VietJackTài liệu VietJackTài liệu VietJackTài liệu VietJackTài liệu VietJack...

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh quản trị hệ thống

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm cộng tác viên quản trị rủi ro

Mức lương của Thực tập sinh quản trị dữ liệu là bao nhiêu? 

Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!