LÝ THUYẾT ÔN TẬP
Chương 1: Giới thiệu tổng quát về quản trị văn phòng
- Văn phòng : Khái niệm văn phòng; Chức năng của văn phòng; Nhiệm vụ của văn phòng; Nhiệm vụ của văn phòng; Hiện đại hoá công tác văn phòng
- Quản trị : Khái niệm quản trị; Chức năng của quản trị
- Quản trị hành chánh văn phòng : Khái niệm quản trị hành chánh văn phòng ; Chức năng của quản trị hành chánh văn phòng
- Tổ chức văn phòng : Cơ cấu tổ chức văn phòng; Bố trí văn phòng; Trang thiết bị văn phòng
- Xây dựng quy chế tổ chức và hoạt động của văn phòng
Chương 2: Tổ chức lao động văn phòng
- Thứ ký văn phòng: Khái niệm thư ký; Phân loại thư ký; Chức năng của thư ký; Nhiệm vụ của thư ký; Nhiệm vụ của thư ký; Đặc điểm lao động của người thư ký; Tiêu chuẩn của thư ký
- Các quản trị viên văn phòng : Khái niệm; Tiêu chuẩn của nhà quản trị hành chánh văn phòng; Các chức vụ của cấp quản trị hành chánh
Chương 3: Thu nhập, xử lý và cung cấp thông tin trong nghiệp vụ văn phòng
- Giới thiệu tổng quát : Khái niệm thông tin; Vai trò của thông tin; Phân loại thông tin
- Tổ chức công tác thông tin trong nghiệp vụ văn phòng : Yêu cầu ; Quy trình tổ chức công tác thông tin; Hoàn thiện hệ thống thông tin trong cơ quan, doanh nghiệp
Chương 4: Hoạch định và kiểm tra công việc hành chánh văn phòng
- Hoạch định và kiểm tra công việc hành chánh văn phòng : Tầm quan trọng của hoạch định; Khái niệm hoạch định và hoạch định hành chính văn phòng; Phân loại hoạch định ; Các căn cứ để hoạch định; Quy trình hoạch định ; Các công cụ hoạch định; Nghiệp vụ tổ chức tổ chức một ngày làm việc
- Kiểm tra công việc hành chính văn phòng : Những vấn đề chung; Tiến trình kiểm tra; Các công cụ kiểm soát của cấp quản trị; Các phương tiện kiểm soát của cấp quản trị
Chương 5: Công tác giao tiếp
- Giới thiệu tổng quát về công tác giao tiếp : Khái niệm giao tiếp; Nguyên tắc giao tiếp; Các phương thức giao tiếp
- Công tác đón, tiếp khách tại cơ quan, doanh nghiệp : Phân loại khách ; Tổ chức đón khách tại cơ quan, doanh nghiệp; Tổ chức tiếp khách tại cơ quan, doanh nghiệp ; Những tình huống thường gặp khi tiếp xúc với khách
- Tiếp khách qua điện thoại : Đặc điểm và mục đích của giao tiếp qua điện thoại; Giọng nói qua điện thoại phải như thế nào? ; Nghệ thuật ứng xử khi nghe điện thoại; Nghệ thuật ứng xử khi gọi điện thoại; Những điều cần ghi nhớ của người thư ký khi sử dụng điện thoại
Chương 6: Hoạch định tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo
- Những vấn đề chung về hội họp : Mục đích, ý nghĩa của hội họp, hội nghị ; Khái niệm về hội họp, hội nghị; Các phương pháp tổ chức hội nghị; Cách sắp xếp chỗ ngồi trong cuộc họp, hội nghị, hội thảo
- Hoạch định và tổ chức các cuộc họp, hội nghị, hội thảo : Hoạch định và tổ chức các hội nghị trang trọng theo nghi thức ; Hội nghị từ xa
- Tổ chức các chuyến đi công tác của lãnh đạo : Mục đích, phân loại chuyến đi công tác; Hoạch định và tổ chức chuyến đi công tác; Trách nhiệm của thư ký trong thời gian thủ trưởng vắng mặt
Chương 7: Công tác văn thư và lập hồ cơ
- Những vấn đề chung về Công tác văn thư : Khái niệm công tác văn thư; Nội dung công tác văn thư; Yêu cầu của công tác văn thư; Ý nghĩa của công tác văn thư
- Tổ chức quản lý, giải quyết văn bản : Quản lý văn bản đến; Quản lý văn bản đi; Quản lý văn bản nội bộ; Quản lý văn bản mật; Văn thư điện tử
- Quản lý và sử dụng con dấu : Quản lý con dấu; Sử dụng con dấu; Đóng dấu
- Công tác lập hồ sơ hiện hành của cơ quan, tổ chức : Hồ sơ; Công tác lập hồ sơ hiện hành ở các cơ quan
Chương 8: Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính
- Khái quát về văn bản : Khái niệm văn bản
- Hình thức văn bản : Văn bản quy phạm; Văn bản hành chính; Văn bản chuyên ngành; Văn bản của tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội
- Yêu cầu về thể thức văn bản : Khái niệm thể thức văn bản; Các yếu tố thể thức văn bản ; Kỹ thuật trình bày văn bản; Nội dung và kỹ thuật trình bày các thành phần thể thức của văn bản; Sơ đồ bố trí mẫu chữ trình bày các thành phần thể thức của văn bản; Yêu về thể thức của bản sao văn bản
- Văn phong ngôn ngữ hành chính công vụ : Khái niệm; Chức năng; Tính chất; Đặc điểm ; Những yêu cầu về hành văn
- Kỹ thuật soạn thảo văn bản hành chính : Nguyên tắc soạn thảo ; Quy trình soạn thảo văn bản hành chính
- Soạn thảo một số loại văn bản hành chính thông dụng : Soạn thảo quyết định ; Soạn thảo công văn ; Soạn thảo báo cáo ; Soạn thảo biên bản ; Soạn thảo hợp đồng
Chương 9: Công tác lưu trữ
- Những vấn đề chung về Công tác lưu trữ : Khái niệm về công tác lưu trữ; Chức năng; Nội dung; Tính chất; Nguyên tắc quản lý
- Tổ chức tài liệu lưu trữ và công tác lưu trữ : Tổ chức tài liệu lưu trữ; Công tác lưu trữ
- Các khâu nghiệp vụ lưu trữ : Phân loại tài liệu lưu trữ ; Xác định giá trị tài liệu lưu trữ; Bổ sung tài liệu lưu trữ; Thống kê tài liệu lưu trữ; Chỉnh lý tài liệu lưu trữ; Bảo quản tài liệu lưu trữ; Tổ chức sử dụng tài liệu lưu trữ
Câu hỏi ôn tập
...
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh quản trị hệ thống
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm cộng tác viên quản trị rủi ro
Mức lương của Thực tập sinh quản trị dữ liệu là bao nhiêu?