- Phân hệ thuế:
+ Thu thập và xử lý các số liệu, chứng từ kế toán, ghi nhận các nghiệp vụ thu - chi phát sinh hằng ngày
+ Hạch toán thu/ chi, các khoản khấu hao, ghi chép thuế GTGT/ TNDN
+ Tính toán và báo cáo giá sản phẩm/ sản xuất, thống kê thông tin về nguyên vật liệu, phụ liệu, chi phí vận chuyển,….
+ Thực hiện báo cáo định kì theo tháng ( báo cáo thuế, tờ khai thuế..) các báo cáo nội bộ theo yêu cầu: báo cáo thu chi, doanh thu, lợi nhuận…
+ Hoạch toán thu nhập, chi phí, khấu hao, TSCĐ, công nợ, nghiệp vụ khác, thuế GTGT và báo cáo thuế khối văn phòng công ty, lập quyết toán.
- Phân hệ TSCĐ, CCDC:
+ Tăng TSCĐ, CCDC:
- Kiểm tra bộ chứng từ hợp lý, hợp lệ mua mới tài sản
- Lập biên bản bàn giao và bàn giao TSCĐ, CCDC cho các bộ phận của công ty
- Tập hợp và theo dõi chi phí xây dựng cơ bản, lập quyết toán XDCB
- Xác định thời gian khẩu hao TSCĐ, phân bổ CCDC (trình BGĐ duyệt)
- Cập nhật chứng từ, khai báo, hạch toán TSCĐ, CCDC trên phần mềm
+ Điều chuyển, sửa chữa, giảm TSCĐ, CCDC:
- Thực hiện cập nhật điều chuyển TSCĐ, CCDC,… trên phần mềm khi có thông tin
- Tập hợp chi phí sửa chữa TSCĐ, quyết toán chi phí sửa chữa khi hoàn thành
- Lập hồ sơ thanh lý TSCĐ
- Cập nhật giảm TSCĐ, CCDC,… trên phần mềm
+ Kiểm kê và báo cáo tổng hợp:
- Quản lý, theo dõi chi phí các khoản phí liên quan đến tài sản cố định (lịch sử sửa chữa, chi phí định mức xăng xe …)
- Lập kế hoạch và thực hiện công tác kiểm kê TSCĐ, CCDC hàng năm/đột xuất
- Lập báo cáo kiểm kê TSCĐ, CCDC và đề xuất phương án xử lý kết quả kiểm kê
- Báo cáo tổng hợp TSCĐ, CCDC cuối tháng/năm
- Lưu trữ chứng từ liên quan đến TSCĐ, CCDC đúng quy định
- Báo cáo khác theo yêu cầu của cấp quản lý
- Phối hợp lập báo cáo tài chính theo từng Quý, 6 tháng, năm và các báo cáo giải trình chi tiết theo yêu cầu từ Ban Giám Đốc
- Các công việc khác theo yêu cầu từ Ban Giám đốc & QLTT...