Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội

Tài liệu gồm 214 trang, có chương chính bao gồm các kiến thức cơ bản liên quan: Giới thiệu chung về phần mềm; Công nghệ phần mềm; Quản lý dự án phần mềm; Yêu cầu người dùng; Phân tích yêu cầu; Thiết kế... giúp bạn ôn luyện và nắm vững kiến thức môn học Nhập môn công nghệ phần . Mời bạn đọc đón xem!

Tìm hiểu môn học

1. Thông tin chung

- Tên học phần: Nhập môn công nghệ phần mềm

- Số tín chỉ: 3

- Tính chất: Bắt buộc 

2. Mô tả học phần

Nội dung môn học bao gồm: các quy trình xây dựng và đánh giá một phần mềm; vận dụng để xây dựng được những phần mềm cỡ nhỏ đáp ứng thực tế công việc và các đề án. 

3. Mục tiêu của học phần đối với người học

Mục tiêu về kiến thức, kĩ năng

  •  Nắm được lịch sử pháp triển của ngành công nghệ phần mềm.
  •  Ý nghĩa của ngành công nghệ thông tin trong xã hội
  • Hình dung được bức tranh tổng thể về ngành công nghệ phần mềm.
  • Nắm được những công việc trong qui trình phát triển phần mềm.
  • Giải thích mối quan hệ và cần thiết giữa các công đoạn phát triển phần mềm
  • Vai trò của từng người tham gia trong qui trình phát triển mềm.

Mục tiêu về thái độ

Sinh viên có tính kiên trì, sáng tạo, có thái độ học tập chăm chỉ.

Giáo trình Nhập môn công nghệ phần mềm

Tài liệu bao gồm:

Chương 1: Giới thiệu chung về phần mềm 

1. Định nghĩa chung về phần mềm 

2. Các đặc tính của phần mềm 

3. Thế nào là một phần mềm tốt 

4. Ứng dụng phần mềm 

Chương 2: Công nghệ phần mềm 

1. Định nghĩ công nghệ phần mềm 

2. Vòng đời phần mềm 

3. Quy trình phát triển phần mềm 

Chương 3: Quản lý dự án phần mềm 

1. Các khái niệm quản lý dự án 

2. Đo phần mềm 

3. Lập lịch sự án phần mềm

4. Rủi ro

Chương 4: Yêu cầu người dùng 

1. Tại sao phải xác định yêu cầu 

2, Nội dung xác định yêu cầu phần mềm 

Chương 5: Phân tích yêu cầu 

1. Nhiệm vụ của phân tích yêu cầu 

2. Phân tích có cấu trúc 

3. Phản ứng hướng đối tượng 

Chương 6: Thiết kế 

1. Định nghĩa 

2. Thiết kế có cấu trúc 

3. Thiết kế hướng cấu trúc 

4. Thiết kế thời gian thực 

Chương 7: Kiểm thử 

1. Khái niệm 

2. Các nguyên tắc kiểm thử 

3. Phương pháp thiết kế trường hợp kiểm thử 

4. Các chiến lược kiểm thử 

Chương 8: Bảo trì

1. Định nghĩa 

2. Đặc trưng 

3. Nhiệm vụ 

Chương 9: Các chủ đề nâng cao trong công nghệ phần mềm 

1. Công nghệ phần mềm Cilent/Sever

2. Công nghệ phần mềm có sự trợ giúp của máy tính (Case) 

3. UML

Xem thêm: 

Giáo trình học phần Nhập môn công nghệ phần mềm

Đề cương học phần Nhập môn công nghệ phần mềm

Đề thi học phần Nhập môn công nghệ phần mềm

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh lập trình mới nhất

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm tester/ kiểm thử phần mềm mới nhất

Mức lương của tester/ kiểm thử phần mềm là bao nhiêu?

Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 1)
Trang 1
Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 2)
Trang 2
Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 3)
Trang 3
Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 4)
Trang 4
Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 5)
Trang 5
Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 6)
Trang 6
Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 7)
Trang 7
Giáo trình môn Nhập môn công nghệ phần mềm | Đại học Bách Khoa Hà Nội (trang 8)
Trang 8
Để xem toàn bộ tài liệu, vui lòng tải xuống
Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!