Cộng Tác Viên Telemarketing như thế nào?

Telemarketing được hiểu đơn giản là hoạt động tiếp thị qua điện thoại. Theo đó, nhân viên telemarketing sẽ thực hiện các cuộc gọi cho khách hàng để giới thiệu sản phẩm, cung cấp thông tin, giữ liên hệ với khách hàng cũ, tạo ra khách hàng tiềm năng mới, nghiên cứu thị trường,… và sau cùng là bán hàng.

Cộng tác viên Telemarketing có những ưu điểm gì?

Cơ hội nghề nghiệp rộng mở

Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành Telemarketing luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.

Rèn luyện được nhiều kỹ năng

Telesales sẽ rèn cho bạn khả năng giao tiếp, tự tin nói chuyện với người khác và hiểu được tâm lý khách hàng. Nếu cuộc gọi đầu chưa tốt thì bạn hoàn toàn có thể sửa lại ở các cuộc gọi sau đó. Trăm hay không bằng tay quen mà !

Bạn sẽ có thêm nhiều kỹ năng như: Xử lý từ chối, nắm bắt tâm lý đối phương, học cách thuyết phục khách hàng, học cách nói đúng chủ đề trong thời gian ngắn và tập trung nhất…

Phát triển khả năng sáng tạo và xây dựng mối quan hệ

Bạn sẽ có thêm nhiều mối quan hệ mới từ khách hàng. Những người từ lạ thành quen và sau đó là có nhiều cơ hội phát triển hơn trong tương lai.

Công việc tự do cả thời gian lẫn địa điểm 

Đặc điểm của các Telemarketing là có thể làm việc ở nhiều không gian và thời gian làm việc. Tự do về thời gian, không ép buộc giờ hành chính, tự do về không gian, vị trí làm việc. Chỉ cần tìm một không gian yên tĩnh, phù hợp đủ điều kiện tư vấn cho khách hàng 

Tiết kiệm thời gian

Giúp tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi mỗi lần hẹn gặp mặt khách hàng. Chỉ cần một đường truyền tín hiệu ổn định, cuộc gọi của bạn sẽ không bị gián đoạn và bạn có thời gian để thực hiện những cuộc gọi khác.

Những "góc khuất" của Cộng tác viên Telemarketing 

Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì Cộng tác viên Telemarketing cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu

Tiếp xúc với điện thoại liên tục 

Telemarketing là bán hàng qua điện thoại, vậy nên việc bạn phải thường xuyên nói chuyện qua điện thoại là điều bắt buộc.

Sau một thời gian, có thể bạn sẽ cảm thấy đau tai, mệt mỏi và nhàm chán với công việc này khi công việc cứ lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác.

Áp lực đơn hàng

Chốt được đơn thì không sao, chứ khi liên tiếp gặp phải những lời từ chối, thậm chí còn bị nặng lời từ khách hàng thì sẽ khiến bạn căng thẳng hơn rất nhiều.

Tiêu tốn nhiều thời gian

Hơn 60% các nhà Telemarketing dành ít nhất 6 giờ mỗi ngày cho các nỗ lực của họ.

Khoảng 1 trong 3 nhà Telemarketing nói rằng họ dành hơn 11 giờ làm việc trực tuyến mỗi ngày. Điều này khẳng định, mặc dù có thể không tốn nhiều chi phí để có được một chiến dịch tiếp thị và vận hành, nhưng bạn cần phải đầu tư trí tuệ, mồ hôi, công sức vào đó.

Cuộc gọi có thể bị gián đoạn bất kỳ lúc nào

Khách hàng có thể có việc bận nên bạn cần tìm thời gian phù hợp để liên lạc. Hãy hỏi khách hàng thời gian họ có thể trò chuyện và đặt lịch hẹn để liên lạc lại.

Bạn chỉ có thể sử dụng giọng nói, ngữ điệu để tiếp thị

 Không có sản phẩm trực quan, không có ngôn ngữ cơ thể, bạn không thể nhìn thái độ của khách hàng. Bạn phải vận dụng tối đa giọng nói, ngữ điệu và khả năng giao tiếp của một Telemarketing để mang đến hình ảnh sống động nhất về sản phẩm và tính năng của nó.

Review về Cộng tác viên teleMarketing 

“Tôi đang làm việc ở vị trí cộng tác viên Telemarketing, tôi cảm thấy công việc này thật tốt. Bởi vì tôi có thể thoải mái làm việc ở nhiều nơi cùng một chiếc điện thoại. Hơn hết công việc này còn giúp tôi rèn luyện các khả năng như khả năng giao tiếp, khả năng đàm phán, giải quyết vấn đề một cách rất tốt. Tôi rất thích nó”

Bạn Ngọc Cộng tác viên Telemarketing đã nói : “ Tôi mới làm Cộng tác viên Telemarketing được hai tháng. Theo tôi thấy thì công việc này khá tốt, bởi nó thoải mái. Nhưng cũng có đôi phần áp lực vì người ta thường nói nghề tiếp thị, bán hàng là làm dâu trăm họ.Tôi cũng thấy như thế. Đôi khi tôi bị cúp máy khi đang giải trình với khách. Nhưng thật sự không sao bởi vì tôi có thể học được sự kiên nhẫn, làm việc có trách nhiệm hơn. Đồng thời kỹ năng giao tiếp của tôi tăng lên đáng kể. Tôi được nhận mức lương ở vị trí cộng tác viên là 7 triệu đồng. Mức lương không quá cao nhưng nó là đủ với số lượng công việc tôi làm”

Xếp hạng của các Cộng Tác Viên Telemarketing

Các Cộng Tác Viên Telemarketing xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.9 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.9 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

54 việc làm cho Cộng Tác Viên Telemarketing

Top công ty cho Cộng Tác Viên Telemarketing