Câu hỏi phỏng vấn Cộng Tác Viên Telemarketing
Cộng tác viên Telemarketing là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính tự do và sáng tạo của ngành. Tuy nhiên để trở thành một Telemarketing không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Cộng tác viên Telemarketing thường gặp
Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Cộng tác viên Telemarketing
Vì sao bạn quyết định tìm công việc mới tại thời điểm này?
Gợi ý cách trả lời : Bạn có thể đưa ra lý do bạn tìm đến công việc mới và cụ thể là công việc sáng tạo đó là sự tự do cùng niềm đam mê với công việc Sáng tạo cũng như tiếp thị. Đây là công việc đánh giá khả năng sáng tạo, và hơn hết sẽ được học hỏi kinh nghiệm rất nhiều từ sếp, từ đó tăng cao kinh nghiệm làm việc và kiến thức chuyên môn
Bạn biết gì về công ty chúng tôi ?
Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi đến buổi phỏng vấn. Một tâm thế sẵn sàng, một sự chuẩn bị chu đáo, tìm hiểu về thứ mình sắp theo làm sẽ là một điểm mạnh mà bạn sẽ ăn điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Hãy tìm hiểu về công ty, vị trí làm việc của mình. Có thể tham khảo cả mức lương của vị trí đó. Một tâm thế sẵn sàng, đầy đủ kiến thức sẽ giúp bạn ăn điểm hơn
Bạn mong chờ điều gì khi đến môi trường này?
Gợi ý cách trả lời: Với các câu hỏi như này, thông thường bạn chỉ cần trả lời với thái độ nghiêm túc, thể hiện yêu quý công việc là được. Tuy nhiên, để tránh chém gió không đúng chỗ thì bạn cũng nên tìm hiểu về vị trí telemarketing mà mình ứng tuyển nhé. Bạn hãy cho nhà tuyển dụng biết bạn nghiêm túc và muốn gắn bó lâu dài tại đây. Trong công việc bạn mong muốn được tạo điều kiện để phát huy hết khả năng, sức sáng tạo của mình là được
Bạn có yêu thích việc kinh doanh không?
Đây là một trong những công việc cần đến đam mê và hiểu biết. Bởi khi có đủ đam mê và hiểu biết bạn mới có thể tiếp thị, giải thích cho khách hàng mục tiêu. Vậy nên hãy cho nhà tuyển dụng thấy được đam mê của bạn, đó là điều cần thiết. Hơn hết có thể nêu thêm kinh nghiệm và kỹ năng của mình nhé
Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân
Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?
Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.
Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Cộng tác viên Telemarketing
Bạn đã có gia đình chưa?
Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Hoặc có thể đưa ra các yếu tố gia đình có thể tác động đến năng suất sáng tạo của bạn, sự hỗ trợ từ gia đình trong công việc
Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?
Hãy đưa ra các điểm mạnh được cho là lý do mà doanh nghiệp nên chọn bạn, chẳng hạn như các ưu điểm, điểm mạnh đó có thể giúp ích cho công việc. Có thể là khả năng sáng tạo, khả năng làm việc trong thời gian dài và liên tục,..Có thể thêm vào các kinh nghiệm hoặc sản phẩm bản thân đã tạo ra đó cũng chính là lý do nhà tuyển dụng sẽ chọn bạn
Câu hỏi phỏng vấn Cộng tác viên Telemarketing về chuyên môn
Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn
Bạn đã có kinh nghiệm và kỹ năng gì trong lĩnh vực này?
Đối với những câu hỏi về kinh nghiệm làm việc, tốt nhất bạn cũng nên trả lời đúng sự thật. Bởi nhà tuyển dụng rất khó bị đánh lừa, họ chỉ cần nghe và hỏi ngược vài câu sẽ phát hiện ra bạn hoàn toàn không có trải nghiệm thực tế. Bạn nên: Đưa ra 2-3 vị trí làm việc ở môi trường cũ hoặc dự án bạn đã từng làm. Nói rõ với nhà tuyển dụng bạn đảm nhận vai trò, trách nhiệm gì và cuối cùng dự án có kết quả, thành tựu ra sao. Đưa ra cách xử lý, sắp xếp công việc, nhất là trong giai đoạn gặp khó khăn. Nhìn chung, trong phần này bạn nên sắp xếp các thông tin một cách khoa học và logic. Bạn cần tránh trả lời lan man, dài dòng mà hãy tập trung vào vấn đề được hỏi. Không nhất thiết bạn phải trả lời chính xác, đầy đủ 100% nhưng hãy thật tự tin, sử dụng các câu trả lời ở dạng chủ động để tạo ấn tượng tốt nhé
Bạn hãy chỉ ra sự khác biệt chính giữa B2B và B2C. Hai khái niệm này thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng như thế nào?
Hãy trả lời một cách lưu loát trong các câu hỏi về kinh nghiệm, kỹ năng như thế này. Để có thể trả lời tự tin và lưu loát thì hãy chuẩn bị thật kỹ, học trước ở nhà. Một tâm thế tự tin và nắm chắc kiến thức chuyên môn sẽ là yếu tố cộng điểm cho bạn trong mắt nhà tuyển dụng
Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?
Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.
Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của ngân hàng nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?
Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng.
Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng.
Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”
Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Cộng tác viên Telemarketing
Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố :
Về trang phục
- Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:
- Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật.
Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.
Kinh nghiệm về tác phong
Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.
Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc
Định hình rõ câu hỏi và vấn đề
Trong buổi phỏng vấn Cộng tác viên Telemarketing sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.
Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.
Câu hỏi phỏng vấn
Bạn đã có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực telemarketing trước đây không? Nếu có, hãy chia sẻ về những chiến lược và kỹ năng mà bạn đã áp dụng để thành công trong công việc này.
↳
Khi đối mặt với câu hỏi về kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực telemarketing, hãy tập trung vào việc chia sẻ cụ thể về chiến lược và kỹ năng bạn đã áp dụng để thành công. Bắt đầu bằng việc đề cập đến kinh nghiệm trước đó của bạn trong lĩnh vực này, nếu có, và sau đó tóm tắt các điểm quan trọng như cách xây dựng mối quan hệ với khách hàng, kỹ năng giao tiếp, quản lý thời gian hiệu quả, khả năng đảm bảo tuân thủ quy trình và quy tắc của công ty, cũng như khả năng thuyết phục và giải quyết khắc nghiệt. Đảm bảo rằng bạn liệt kê các thành tựu cụ thể hoặc ví dụ về việc bạn đã đạt được trong việc telemarketing để minh chứng cho khả năng và kinh nghiệm của bạn trong lĩnh vực này.
Là một Cộng Tác Viên Telemarketing, bạn thường gặp phải khách hàng khó tính hoặc từ chối. Làm thế nào bạn xử lý tình huống này và đảm bảo duy trì mối quan hệ tích cực với khách hàng?
Trong lĩnh vực telemarketing, việc quản lý thời gian và hiệu suất rất quan trọng. Làm thế nào bạn tự tổ chức và đảm bảo hoàn thành mục tiêu cuộc gọi hàng ngày một cách hiệu quả?
Bạn nghĩ gì về việc làm tăng ca với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Mức lương ở công ty cũ của bạn với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Mục tiêu nghề nghiệp của bạn với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Bạn nghĩ là mình có ưu điểm gì để hoàn thành tốt công việc với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Khi nào bạn cảm thấy hài lòng trong công việc với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Mong đợi của bạn khi ứng tuyển với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Các thành tích đã đạt được với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Cách làm việc của bạn với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Điểm mạnh của bạn với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Bạn biết gì về công việc ứng tuyển với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Khả năng chịu áp lực trong công việc với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?
Nếu được tuyển dụng bạn sẽ làm gì với vị trí Cộng Tác Viên Telemarketing?