Quản lý thương hiệu như thế nào?

Quản lý thương hiệu là người chịu trách nhiệm xây dựng hình ảnh thương hiệu hoặc agency. Họ có vai trò phân tích insights của khách hàng và sử dụng chúng để thiết kế chiến lược branding hiệu quả. Vị trí quản lý thương hiệu thường yêu cầu ứng viên tốt nghiệp chuyên ngành hoặc có bằng thạc sĩ Marketing với kĩ năng viết, giao tiếp và phân tích số liệu tốt. Những người Quản lý Thương hiệu xuất sắc nhất sẽ ứng dụng khéo léo các thước đo và chỉ số chuyên ngành để trình bày thành tích của họ trong các công việc trước. 

Nhân viên quản lý thương hiệu mang đến những cơ hội gì?

Sức hút của ngành Nhân viên quản lý thương hiệu khiến nhiều bạn trẻ hiện nay muốn theo đuổi đến từ cơ hội việc làm hấp dẫn. Sinh viên sau tốt nghiệp có thể thử sức tại nhiều vị trí công việc từ đó tăng giúp phát triển những kỹ năng của bản thân của bản thân. 

Chiến lược thương hiệu: Nhìn chung đây là một bản kế hoạch để xây dựng thương hiệu theo các mục tiêu đã đề ra. Chiến lược muốn thành công cần có khá nhiều yếu tố như tăng lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp, áp dụng được cho tất cả các chức năng kinh doanh, có khả năng cải thiện trải nghiệm của khách hàng….

Brand Equity: Việc hiểu được brand equity sẽ giúp bạn hiểu được khái niệm tài sản thương hiệu và những giá trị của tài sản đó. Từ đó bạn sẽ biết cách kết nối thương hiệu và người tiêu dùng.

Brand architecture: Cấu trúc của một thương hiệu khá phức tạp, nhưng đòi hỏi một nhân viên branding phải nắm vững, vì đây là cách thức bạn xác định cách mà công ty quản lý các thương hiệu trong một doanh nghiệp.

Brand awareness: Đây là mức độ được khách hàng nhận diện hoặc nhớ đến thương hiệu, nắm vững kiến thức này cũng cho bạn một lợi thế trong việc xây dựng một chiến lược cho thương hiệu.

Những thách thức mà nhân viên quản lý thương hiệu phải đối mặt?

Đạt chỉ tiêu doanh số

Đáp ứng mục tiêu sản xuất là một trong những thách thức lớn nhất đối với các nhân viên quản lý thương hiệu phải đối mặt mới vào nghề. Ngay cả một số nhân viên lâu năm cũng sẽ thừa nhận rằng họ đã không đạt được mục tiêu sản xuất đầu tiên. Mặc dù điều này thoạt nghe có vẻ không hiệu quả, nhưng điều quan trọng nhất bạn có thể làm là chuẩn bị và đảm bảo rằng bạn đang sử dụng các phương pháp phù hợp để đạt được mục tiêu phân phối kinh doanh của mình.

Đương nhiên muốn đạt được doanh số, nhân viên phải đủ kiên nhẫn và tự động viên để xử lý mọi trở ngại nảy sinh từ sự cạnh tranh, thay đổi trong ngành.

Trách nhiệm

Nhân viên quản lý thương hiệu là nghề sắp xếp, lên kế hoạch cho công việc sắp xếp, phân phối, kinh doanh của công ty và doanh nghiệp. Do đó khi làm nghề này bạn cần được trang bị kiến thức chuyên môn thật cẩn thận, bởi mỗi sản phẩm bạn làm ra đều ảnh hưởng tới cộng đồng. 

Là một nhân viên quản lý thương hiệu có trách nhiệm với công việc, bạn cần cập nhật các thông tin về sản phẩm mới nhất và những phát triển nghiên cứu mới nhất mỗi ngày. Việc Cập nhật tất cả thông tin này có thể là một thách thức nếu bạn không có thời gian hoặc bạn không biết cần cập nhật ở đâu. 

Thuyết phục 

Phát triển các kỹ năng cần thiết để sản xuất là rất quan trọng để thành công với tư cách là một nhân viên quản lý thương hiệu. Bạn cần có khả năng thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của công ty bạn có thể đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ so với các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh và sau đó khách hàng cần đồng ý với các điều khoản và điều kiện bán hàng của bạn. Đây cũng là một trong những thách thức rất lớn mỗi ngày của các nhân viên quản lý thương hiệu. 

Tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống

Áp lực của một nền văn hóa làm việc ngày càng khắt khe trên toàn thế giới việc tìm kiếm sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống trở nên khó khăn . Một nghiên cứu năm 2019 của công ty phần mềm RescueTime đã xem xét 185 triệu giờ làm việc và phát hiện ra rằng, trung bình, chúng ta mang theo 26% công việc về nhà, làm tăng khả năng kiệt sức và làm việc quá sức của con người.

Nhân viên kế hoạch sản xuất là một công việc diễn ra liên tục. Có nhiều khía cạnh của công việc nhân viên kế hoạch sản xuất khiến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống khó đạt được, đó là: bạn liên tục phải tìm kiếm khách hàng tiềm năng, cố gắng hoàn thành KPIs, phải phát triển và duy trì mối quan hệ với khách hàng của mình, luôn sẵn sàng trò chuyện và gặp gỡ với khách hàng.

Tuy nhiên, có nhiều phương pháp mà bạn có thể áp dụng để cân bằng tốt hơn các ưu tiên của mình. Một trình dược viên phải có kỹ năng tổ chức, phân biệt rõ ràng giữa “thời gian làm việc” và “thời gian cá nhân”. Sử dụng lịch để sắp xếp giờ làm việc của bạn và cam kết tránh xa các hoạt động không liên quan đến công việc trong thời gian này. Bằng cách tối đa hóa năng suất của bạn trong giờ làm việc, một nhân viên kế hoạch sản xuất có thể dành tất cả thời gian giải trí của mình để thư giãn và xả stress.

Review về nghề nhân viên quản lý thương hiệu 

Anh A, nhân viên quản lý thương hiệu tại một doanh nghiệp lớn ở Hà Nội chia sẻ: “Môi trường làm việc tại đây rất chuyên nghiệp, năng động và sáng tạo. Mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn và áp lực, nhưng tôi được hưởng chế độ đãi ngộ tốt, bao gồm mức lương cạnh tranh và các chương trình đào tạo chuyên môn. Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp cho phép tôi phát triển kỹ năng và nâng cao trình độ chuyên môn, cùng chia sẻ kiến thức và đồng nghiệp tận tâm.”

Mặc dù nghề nhân viên quản lý thương hiệu đối mặt với những thách thức khó khăn, nhưng vượt qua chúng cũng mang lại những trải nghiệm đáng giá. Sự tận tâm và đam mê trong nghề, khả năng tạo ảnh hưởng tích cực đến sự phát triển của sức khỏe cộng đồng. Bằng việc đối diện và vượt qua các thách thức này, nhân viên quản lý thương hiệu có thể trở thành những người hướng dẫn tài năng và có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của thế hệ trẻ.

Xếp hạng của các Quản lý thương hiệu

Các Quản lý thương hiệu xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
4 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

428 việc làm cho Quản lý thương hiệu

Đánh giá, chia sẻ về Quản lý thương hiệu

Các Quản lý thương hiệu chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Top công ty cho Quản lý thương hiệu