Hướng dẫn chi tiết cách viết Resume chuẩn form, thu hút nhà tuyển dụng
Cùng 1900.com.vn khám phá hướng dẫn chi tiết cách viết Resume chuẩn form, thu hút nhà tuyển dụng
Kỹ năng là khả năng áp dụng kiến thức và hiểu biết của con người để thực hiện một cái gì đó, có thể là công việc kỹ thuật, tình cảm, chuyên môn, giao tiếp, sinh tồn, v.v. Hay chính là việc vận dụng khả năng/ năng lực của một người để giải quyết một hay nhiều việc nhằm tạo ra kết quả như mong muốn. Người sở hữu kỹ năng thuần thục sẽ giải quyết vấn đề hiệu quả và nhận được nhiều thành tựu nổi bật trong lĩnh vực, chuyên môn của mình.

Đọc thêm: Kỹ năng tập trung có quan trọng như thế nào? Những bước để cải thiện kĩ năng tập trung hữu ích
Kỹ năng chuyên môn là kiến thức chuyên sâu về một ngành nghề, một lĩnh vực công việc mà các bạn được học, được đào tạo trong một thời gian dài thông qua trường lớp. Dựa trên kỹ năng chuyên môn có được đó để áp dụng vào công việc nhằm làm tăng hiệu suất công việc. Thông qua CV xin việc, bạn nên liệt kê kỹ năng chuyên môn của mình nhằm thu hút nhà tuyển dụng rằng bạn có thể đảm nhận vị trí công việc họ đang tìm kiếm nhân lực.
Kỹ năng giao tiếp tốt là việc nhân viên có thể truyền đạt ý kiến, đưa ra suy nghĩ, mong muốn của bản thân với cấp trên, đồng nghiệp hay khách hàng hiệu quả nhất. Giao tiếp tốt sẽ góp phân giúp buổi thảo luận, thuyết trình, trao đổi hay thương thuyết với khách hàng diễn ra suôn sẻ và tỷ lệ thành công cao hơn.
Tư duy phản biện là một kỹ năng được đề cao trong đời sống, đặc biệt là trong trường học, doanh nghiệp. Nó giúp người lao động suy nghĩ thấu đáo, có thể quan sát sự việc ở mọi khía cạnh khách quan nhất. Từ đó tạo ra những lập luận đúng đắn và mang tính xây dựng, đem lại kết quả tối ưu cho cuộc tranh luận, cuộc họp hay hội thảo, thuyết trình. Để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng, trong CV ứng viên có thể viết: “Kỹ năng tư duy phản biện được thể hiện qua những công việc tìm hiểu, nghiên cứu về…, quản trị dự án…, phân tích chiến lược Marketing…”

Đọc thêm: TOP 4 Kinh nghiệm viết CV cho người mới đi làm
Đây là một trong những kỹ năng mềm vô cùng quan trọng và không thể thiếu trong cuộc sống. Có thể hiểu, đây là khả năng phân tích, đánh giá và đưa ra quyết định xử lý tối ưu nhất trước mọi tình huống trong đời sống. Nhờ khả năng nhanh nhạy, giải quyết vấn đề nhiều hướng khác nhau, bạn sẽ làm chủ được những vấn đề phát sinh.
Đối với những người chưa có nhiều kinh nghiệm, việc đưa ra các hoạt động mà ứng dụng kỹ năng này để vượt qua sẽ tạo ấn tượng tốt đối với nhà tuyển dụng. Chính vì vậy, đừng quên thể hiện kỹ năng này trong CV xin việc nhé!
Kỹ năng làm việc nhóm là khả năng thiết lập và duy trì hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành công việc chung. Sở hữu kỹ năng này, ứng viên có cơ hội phát triển cá nhân, tích lũy thêm được nhiều kiến thức, kinh nghiệm từ đồng nghiệp hay những người làm chung nhóm, dự án. 8 nguyên tắc cần tuân thủ trong kỹ năng làm việc nhóm:

Đọc thêm: GPA là gì? GPA có quan trọng khi xin việc không?
Đây là một trong những kỹ năng mềm ai cũng cần có, thể hiện khả năng thích ứng tốt trước mọi sự thay đổi của hoàn cảnh. Hiện nay, đa số các nhà tuyển dụng đều đề cao những ứng viên có khả năng thích nghi tốt và chịu được áp lực trong công việc.
Đọc thêm: Top 8 cách phát triển kỹ năng giao tiếp trong thuyết trình
Một vài kỹ năng cần có trong CV kế toán bạn có thể tham khảo như: Kỹ năng phân tích dữ liệu; Kỹ năng giao tiếp tốt; Kỹ năng xử lý tình huống phức tạp; Kỹ năng tin học văn phòng; Kỹ năng làm việc nhóm; Kỹ năng đánh máy
Có 4 loại kỹ năng cơ bản trong cv đó là kỹ năng cứng, kỹ năng mềm, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng tổng hợp.

Đọc thêm: Kỹ năng công việc cụ thể là gì? Cách xác định kỹ năng của bạn
Kỹ năng chính là cầu nối, giúp bạn tăng cơ hội có việc làm, gắn kết các mối quan hệ trong đời sống, kiến tạo mối quan hệ gần gũi, thân thiết với người khác. Qua bài viết này, 1900 - tin tức việc làm đã cung cấp thêm đến bạn những thông tin hữu ích về các kỹ năng cần có khi viết CV. Hy vọng qua đó, bạn có thể bạn sẽ xây dựng cho mình một CV ấn tượng để thu hút nhà tuyển dụng!
Đăng nhập để có thể bình luận