Công việc của Fashion Marketer là gì?

Fashion Marketer là một người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị thời trang. Họ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược tiếp thị để quảng bá và bán sản phẩm thời trang. Công việc của Fashion Marketer bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích xu hướng, quảng cáo, PR, quản lý thương hiệu và tương tác với khách hàng. Mục tiêu của Fashion Marketer là tạo ra sự hấp dẫn và tăng doanh số bán hàng trong ngành công nghiệp thời trang.

Mô tả công việc của Fashion Marketer

Fashion Marketer làm việc với các thương hiệu quần áo để giúp giao tiếp với người tiêu dùng và khuyến khích mua hàng. Họ có thể làm việc độc quyền với một thương hiệu hoặc nhà thiết kế hoặc họ có thể chọn làm việc với một số thương hiệu. Dưới đây là nhiệm vụ công việc mà một Fashion Marketer có thể chịu trách nhiệm:

  • Phát triển hình ảnh thương hiệu
  • Xác định và nghiên cứu đối tượng mục tiêu của thương hiệu
  • Phân tích báo cáo thị trường
  • Tạo nội dung cho các chiến dịch tiếp thị
  • Lên lịch chụp ảnh cho bộ sưu tập thời trang mới
  • Quản lý các chiến dịch tiếp thị
  • Dự đoán và theo dõi xu hướng thời trang
  • Nâng cao trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng
  • Duy trì ngân sách tiếp thị
  • Giao tiếp với khách hàng thay mặt thương hiệu
Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3,9 ★
Khoảng lương năm 130 - 182 M
Cơ hội nghề nghiệp
3,7 ★
Số năm kinh nghiệm 2 - 4 năm

Fashion Marketer có mức lương bao nhiêu?

130 - 182 triệu /năm
Tổng lương
120 - 168 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10 - 14 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 182 triệu

/năm
130 M
182 M
104 M 234 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Fashion Marketer

Tìm hiểu cách trở thành Fashion Marketer, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Fashion Marketer
130 - 182 triệu/năm
Fashion Marketer

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
30%
2 - 4
58%
5 - 7
5%
8+
7%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Fashion Marketer?

Yêu cầu tuyển dụng vị trí Fashion Marketer

Kiến thức chuyên môn 

Công việc này không yêu cầu một ngành học cụ thể. Fashion Marketer được xem là khá thoải mái bởi nó chú trọng việc sáng tạo và sự đa dạng. Tuy nhiên nghề này vẫn đòi hỏi người thực hiện cần có một số kỹ năng để tạo nên những nội dung đảm bảo chất lượng và hấp dẫn

Kinh nghiệm, kỹ năng khác

  • Kỹ năng viết bài đa dạng lĩnh vực, chủ đề
  • Kỹ năng về công nghệ (đồ họa, coding,...)
  • Kỹ năng tương tác với người dùng
  • Kỹ năng tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
  • Có sự hiểu biết sâu rộng về các phương thức truyền thông kỹ thuật số
  • Có kiến thức chuyên ngành Marketing hoặc các ngành liên quan như: đồ họa, công nghệ thông tin,..
  • Am hiểu về SEO, content, PPC, Google AdWords, InDesign,...
  • Hiểu biết sâu và có kinh nghiệm sử dụng các công cụ số hoặc đã từng “thực chiến” trên nền tảng kỹ thuật số,...
  • Sáng tạo, linh hoạt, kỹ năng giao tiếp tốt
  • Có kỹ năng tổ chức và kỹ năng quản lý thời gian, làm việc trong môi trường với áp lực cao
  • Kỹ năng làm việc độc lập, làm việc nhóm tốt
  • Có tư duy chiến lược, tư duy phân tích

Lộ trình thăng tiến của Fashion Marketer

Mức lương bình quân của Fashion Marketer có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Fashion Marketer/Fashion Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm

Fashion Marketer thường bắt đầu ở vị trí này. Họ tham gia vào các dự án tiếp thị, quảng cáo, PR và khảo sát thị trường. Công việc tại vị trí này tập trung vào học hỏi và xây dựng nền tảng kiến thức và kỹ năng cần thiết cho ngành thời trang.

Fashion Marketing Leader: 3 - 5 năm kinh nghiệm 

Sau khoảng 3 - 5 năm kinh nghiệm, một Fashion Marketer có thể tiến lên vị trí Fashion Marketing Leader. Ở vị trí này, họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý nhóm tiếp thị, tham gia vào việc phân tích xu hướng thị trường, xây dựng chiến lược tiếp thị và quản lý các dự án lớn hơn. Họ cũng thường có vai trò định hình hướng phát triển của chiến lược tiếp thị thời trang của công ty.

Fashion Marketing Manager: 5 - 7 năm kinh nghiệm 

Ở vị trí này, họ trở thành người quản lý trực tiếp các hoạt động tiếp thị của công ty. Nhiệm vụ của họ bao gồm lập kế hoạch, điều hành và theo dõi các chiến dịch tiếp thị, quản lý ngân sách và nhân sự, và đảm bảo rằng các mục tiêu tiếp thị được đạt được.

Giám đốc Marketing: 7 năm kinh nghiệm trở lên

Với 7 năm kinh nghiệm trở lên, một Fashion Marketer có thể tiến lên vị trí Giám đốc Marketing. Ở vị trí này, họ có trách nhiệm lãnh đạo và quản lý toàn bộ phòng Marketing của công ty. Họ tham gia vào quyết định chiến lược và phát triển thương hiệu, xây dựng mối quan hệ với đối tác và khách hàng chiến lược, và đảm bảo sự phát triển và thành công của các chiến dịch tiếp thị toàn diện.

Đánh giá, chia sẻ về Fashion Marketer

Các Fashion Marketer chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Fashion Marketer

Bạn có kinh nghiệm trong việc phân tích và đánh giá xu hướng thị trường trong ngành thời trang không?
1900.com.vn
Fashion Marketer
Q: Bạn có kinh nghiệm trong việc phân tích và đánh giá xu hướng thị trường trong ngành thời trang không?
06/11/2023
1 câu trả lời

Để ghi điểm trong phỏng vấn vị trí Fashion Marketer, hãy nhấn mạnh rằng bạn có kinh nghiệm trong việc phân tích và đánh giá xu hướng thị trường trong ngành thời trang. Hãy chia sẻ về các dự án hoặc công việc trước đó liên quan đến việc nghiên cứu thị trường, xác định xu hướng và ứng dụng những thông tin đó để tối ưu hóa chiến lược tiếp thị. Đồng thời, thể hiện sự tự tin và sẵn sàng học hỏi để đảm bảo rằng bạn có thể đáp ứng được yêu cầu công việc của vị trí này.

Làm thế nào để bạn xác định và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu trong chiến lược tiếp thị thời trang của mình?
1900.com.vn
Fashion Marketer
Q: Làm thế nào để bạn xác định và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu trong chiến lược tiếp thị thời trang của mình?
06/11/2023
1 câu trả lời

Để xác định và tiếp cận đúng đối tượng mục tiêu trong chiến lược tiếp thị thời trang của mình, tôi sẽ bắt đầu bằng việc nghiên cứu kỹ về thị trường và phân tích đối tượng mục tiêu potenial của sản phẩm. Sau đó, tôi sẽ sử dụng các công cụ và kỹ thuật tiếp thị như phân tích dữ liệu, tối ưu hóa trang web và sử dụng mạng xã hội để tiếp cận và tương tác với đúng đối tượng mục tiêu. Thêm vào đó, tôi sẽ liên tục theo dõi và đánh giá hiệu quả của chiến lược để có thể điều chỉnh và cải thiện kế hoạch tiếp thị khi cần thiết.

Bạn có kỹ năng quản lý chiến dịch tiếp thị đa kênh để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị cho sản phẩm thời trang không?
1900.com.vn
Fashion Marketer
Q: Bạn có kỹ năng quản lý chiến dịch tiếp thị đa kênh để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị cho sản phẩm thời trang không?
06/11/2023
1 câu trả lời

Để ghi điểm khi gặp câu hỏi này trong phỏng vấn vị trí Fashion Marketer, bạn nên tập trung vào việc nêu rõ kinh nghiệm và kỹ năng của mình trong việc quản lý chiến dịch tiếp thị đa kênh để tối ưu hóa hiệu quả tiếp thị cho sản phẩm thời trang. Hãy thể hiện sự am hiểu sâu về thị trường thời trang, khả năng phân tích dữ liệu và đánh giá hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị đã thực hiện, cũng như khả năng tư duy chiến lược và đề xuất các cải tiến để cải thiện kết quả tiếp thị.

Mức lương bạn mong muốn với vị trí Fashion Marketer?
1900.com.vn
Fashion Marketer
Q: Mức lương bạn mong muốn với vị trí Fashion Marketer?
09/11/2023
1 câu trả lời

Đàm phán về mức lương không chỉ đơn giản là việc xác định con số trên tờ giấy. Hãy tập trung vào các quyền lợi khác như bảo hiểm xã hội, phụ cấp xăng, và các chính sách nghỉ thai sản. Những điều này làm cho đàm phán trở nên cụ thể và minh bạch hơn.

 

 

Câu hỏi thường gặp về Fashion Marketer

Fashion Marketer là một người làm việc trong lĩnh vực tiếp thị thời trang. Họ chịu trách nhiệm xây dựng và triển khai các chiến lược tiếp thị để quảng bá và bán sản phẩm thời trang. Công việc của Fashion Marketer bao gồm nghiên cứu thị trường, phân tích xu hướng, quảng cáo, PR, quản lý thương hiệu và tương tác với khách hàng. Mục tiêu của Fashion Marketer là tạo ra sự hấp dẫn và tăng doanh số bán hàng trong ngành công nghiệp thời trang.

Các câu hỏi phỏng vấn Fashion Marketer thường gặp là: 

  • Tại sao bạn quan tâm đến Fashion Marketing?
  • Bạn sẽ xử lý một chiến dịch tiếp thị thời trang xa xỉ như thế nào nếu bạn phải đưa ra quyết định mà không có đầy đủ thông tin?
  • Những vấn đề bạn gặp phải khi đảm nhiệm vị trí tiếp thị thời trang cho các thương hiệu gần đây là gì?
  • Kể về những sai lầm bạn đã mắc phải trong công việc và bài học kinh nghiệm.
  • Những điều bạn không thích ở vị trí Fashion Marketing ở công việc cũ là gì?
  • Có rất nhiều Fashion Marketing. Bạn sẽ cung cấp cho chúng tôi những gì mà người khác không thể?
  • Bạn cảm thấy thoải mái như thế nào khi làm việc tại nhà với tư cách là Fashion Marketing?
  • Bạn mong đợi điều gì ở ứng viên khi tuyển dụng Fashion Marketing?
  • Hãy mô tả sự thất vọng lớn nhất về nghề nghiệp của bạn với công việc cũ là Fashion Marketing

Lộ trình thăng tiến nghề nghiệp của Fashion Marketer bao gồm các vị trí sau: 

  • Fashion Marketer/Fashion Marketing Executive: 1 - 2 năm kinh nghiệm
  • Fashion Marketing Leader: 3 - 5 năm kinh nghiệm 
  • Fashion Marketing Manager: 5 - 7 năm kinh nghiệm 
  • Giám đốc Marketing: 7 năm kinh nghiệm trở lên

Để nâng cao thu nhập cho vị trí Fashion Marketer, bạn cần làm theo các cách sau:

  • Làm mới bản thân, đọc nhiều và cập nhật nhiều thông tin hơn
  • Trang bị kiến thức sử dụng các công cụ hỗ trợ sáng tạo nội dung
  • Thường xuyên chuyển hóa ý tưởng thành nội dung
  • Chọn nền tảng sản xuất nội dung phù hợp
  • Rèn luyện khả năng sáng tạo và làm việc trong thời gian dài, liên tục

Đánh giá (review) của công việc Fashion Marketer được cho là có nhiều cơ hội nhưng cũng không ích thách thức đòi hỏi người lao động phải có sự cố gắng và nỗ lực trong công việc. 

Bài viết xem nhiều