Câu hỏi phỏng vấn Giám sát bán hàng

39 Các câu hỏi phỏng vấn Giám sát bán hàng được chia sẻ bởi các ứng viên

Vị trí Giám sát bán hàng không chỉ yêu cầu kiến thức, kinh nghiệm mà còn đòi hỏi sự chuyên nghiệp, chỉn chu. Điều này sẽ được thể hiện rõ qua cách bạn thể hiện trong vòng trả lời phỏng vấn. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một Giám sát bán hàng không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí Giám sát bán hàng thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung cho vị trí Giám sát bán hàng

Theo bạn, Giám sát bán hàng là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí Giám sát bán hàng hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“ Theo em, Giám sát bán hàng là người có trách nhiệm quản lý và kiểm soát các hoạt động bán hàng trong một tổ chức. Vai trò của giám sát bán hàng là đảm bảo rằng các quy trình và quy định bán hàng được tuân thủ, đồng thời giám sát và đánh giá hiệu suất của nhóm bán hàng. Họ cũng có nhiệm vụ lập kế hoạch, phân công công việc, đào tạo và phát triển nhân viên bán hàng. Giám sát bán hàng đóng góp vào sự phát triển và thành công của tổ chức bằng cách tăng doanh số và doanh thu.” 

Vì sao bạn muốn trở thành Giám sát bán hàng?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Tôi muốn trở thành Giám sát bán hàng vì tôi muốn có cơ hội phát triển bản thân và đóng góp cho sự thành công của doanh nghiệp. Tôi tin rằng tôi có những kỹ năng và kinh nghiệm cần thiết để thành công trong vai trò này.”

Giám sát bán hàng làm công việc gì?

Để trở thành một Giám sát bán hàng giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: “Giám sát bán hàng là người quản lý và hướng dẫn nhóm bán hàng để đạt được mục tiêu doanh số bán hàng. Công việc của họ bao gồm lập kế hoạch bán hàng, theo dõi hoạt động bán hàng, đào tạo nhân viên, xây dựng mối quan hệ khách hàng và đảm bảo hiệu quả hoạt động bán hàng.”

Tại sao bạn chọn Công ty của chúng tôi?

Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn Giám sát bán hàng nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về Công ty ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về thành tựu của công ty. Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn Công ty này thay vì Công ty khác.

Bạn biết gì về Công ty của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn Giám sát bán hàng này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về công ty mình ứng tuyển hay chưa? Công ty của bạn hoạt động ở mảng ngôn ngữ nào? Hướng tới cụ thể ai? Có những gì khác biệt so với những công ty khác?

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn Giám sát bán hàng. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một Giám sát bán hàng.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn Giám sát bán hàng về chuyên môn

Bạn đã từng quản lý một nhóm bán hàng trước đây chưa?

Câu trả lời: “Có, tôi đã từng quản lý một nhóm bán hàng trong công ty trước đây. Tôi đã có kinh nghiệm trong việc phân công công việc, đào tạo nhân viên, theo dõi hiệu suất và đạt được mục tiêu doanh số bán hàng.”

Bạn có kiến thức về phân tích thị trường và xây dựng kế hoạch bán hàng không?

Câu trả lời: “Tôi đã có kiến thức về phân tích thị trường và xây dựng kế hoạch bán hàng. Tôi đã nghiên cứu thị trường, đánh giá nhu cầu của khách hàng và xác định các chiến lược tiếp cận khách hàng hiệu quả để đạt được mục tiêu doanh số.”

Bạn có kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng không?

Câu trả lời: “Tôi có kỹ năng đàm phán và thuyết phục khách hàng. Tôi đã được đào tạo về kỹ năng đàm phán và có kinh nghiệm trong việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi”

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Bạn sẽ làm gì nếu một nhân viên của bạn đang gặp khó khăn trong công việc?

Câu trả lời: “Là một Giám sát bán hàng, tôi sẽ đầu tiên lắng nghe nhân viên của mình để hiểu rõ vấn đề mà họ đang gặp phải. Sau đó, tôi sẽ cố gắng giúp họ tìm ra giải pháp. Nếu cần, tôi sẽ cung cấp cho họ các nguồn lực hoặc đào tạo cần thiết. Tôi cũng sẽ động viên họ và giúp họ duy trì tinh thần.”

Bạn sẽ làm gì nếu bạn nhận thấy một nhân viên của bạn đang có hành vi sai trái?

Câu trả lời: “Tôi sẽ đầu tiên nói chuyện riêng với nhân viên đó để tìm hiểu nguyên nhân của hành vi sai trái. Tôi sẽ lắng nghe họ một cách cởi mở và tôn trọng. Sau đó, tôi sẽ giải thích cho họ rằng hành vi của họ là không phù hợp và có thể gây ra hậu quả. Tôi cũng sẽ đưa ra các biện pháp để giúp họ thay đổi hành vi của mình.”

Bạn sẽ làm gì nếu bạn phải đối mặt với một tình huống khẩn cấp tại nơi làm việc?

Câu trả lời: “Tôi sẽ bình tĩnh và giữ thái độ chuyên nghiệp. Tôi sẽ xác định tình huống và đánh giá mức độ nghiêm trọng của nó. Sau đó, tôi sẽ thực hiện các bước cần thiết để giải quyết tình huống một cách an toàn và hiệu quả. Tôi cũng sẽ thông báo cho các cấp trên và các cơ quan chức năng liên quan về tình huống.”

 

Câu hỏi phỏng vấn

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Nhân viên giám sát bán hàng cần có kỹ năng gì?

1 câu trả lời

“Với những kinh nghiệm tích lũy được trong quá trình hành nghề, tôi nhận thấy một giám sát bán hàng phải là người biết cách xử lý xung đột giữa nhân viên, thâu tóm được thời gian của cấp dưới từ đó điều chỉnh công việc cho hợp lý. Ngoài ra, khi có vấn đề gì cấp thiết, quan trọng, giám sát bán hàng cũng phải có khả năng ra quyết định kịp thời, từ đó không làm chậm tiến độ cũng như thu lại năng suất tối đa”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn sẽ thúc đẩy nhân viên bán hàng của mình như thế nào để thay đổi năng suất?

1 câu trả lời

Gợi ý trả lời: Hãy nói rằng bạn là một giám sát bán hàng biết lắng nghe nhân viên, bạn thường xuyên hỏi thăm tình hình làm việc cũng như chuyện trò để khai thác thông tin một cách triệt để. Bên cạnh đó, luôn quan sát nhân viên của mình tới từng chi tiết nhỏ nhất để nhận ra mỗi người có điểm yếu gì cần phải khắc phục. Khi mỗi cá nhân được hoàn thiện thì chắc chắn công việc sẽ được cải thiện và đạt doanh số như mong đợi.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn làm thế nào để giải quyết tình huống xung đột giữa các nhân viên trong cửa hàng?

1 câu trả lời

Gợi ý trả lời: "Là một người quản lý, không ai muốn chứng kiến nhân viên của mình xung đột với nhau, đặc biệt là trong môi trường cửa hàng dễ gây ảnh hưởng tiêu cực tới khách. Trước hết, tôi sẽ yêu cầu từng người trình bày và dựa trên lời kể của những người xung quanh (hoặc camera nếu cần) để xác định đúng sai. Tùy vào trường hợp thực tế mà tôi tiến hành hòa giải hoặc kỷ luật".

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn thích gì nhất về bán hàng?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng muốn đặt câu hỏi này để xem bạn có động lực như thế nào trong việc bán hàng và lãnh đạo nhóm. Một công việc bán hàng cần rất nhiều động lực và người quản lý bán hàng thường là người cung cấp động lực đó cho nhóm. Bạn sẽ muốn trả lời câu hỏi một cách nhiệt tình và đưa ra một ví dụ về thời điểm mà bạn có động lực.

Ví dụ: “Phần yêu thích của tôi về bán hàng là giúp khách hàng tìm thấy sản phẩm hoặc dịch vụ phù hợp để đáp ứng nhu cầu lớn nhất của họ. Đối với tôi, đây là phần bổ ích nhất và tốt nhất của công việc.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Làm thế nào để bạn quản lý một nhóm và quản lý lịch trình của bạn?

1 câu trả lời

Câu hỏi này được hỏi rất nhiều bởi các nhà tuyển dụng đang cố gắng tìm hiểu kỹ năng quản lý của bạn. Hãy ghi nhớ kỹ năng tổ chức của bạn khi trả lời câu hỏi này.

Ví dụ: “Tôi hoàn toàn quan tâm đến các ưu tiên và danh sách. Tôi sẽ xem xét các ưu tiên trong các phân đoạn ngày, tuần, tháng và năm rồi tìm ra cách tốt nhất để giải quyết chúng. Tôi sẽ sử dụng một số ứng dụng nhóm nơi tôi có thể xem toàn bộ lịch trình và nhiệm vụ sắp tới của cả nhóm. Bằng cách này, tôi sẽ có thể thảo luận với nhóm của mình về những gì cần xảy ra và chúng tôi sẽ làm việc cùng nhau để thay đổi các ưu tiên xung quanh và mỗi người chúng tôi giải quyết từng việc một.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Hãy kể cho tôi nghe về một lần bạn không đạt được mục tiêu bán hàng của mình. Làm thế nào bạn có thể xoay xở được?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi phỏng vấn hành vi, đánh giá hành vi của bạn tại nơi làm việc bằng cách đặt bạn vào những tình huống cụ thể với những người khác. Khi trả lời câu hỏi này, hãy nghĩ đến một vài ví dụ và chọn một ví dụ thể hiện sự trưởng thành của bạn với tư cách là một nhà lãnh đạo.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Tại sao bạn muốn vị trí quản lý bán hàng?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi đơn giản mà tất cả các nhà tuyển dụng sẽ hỏi. Họ muốn một câu trả lời trung thực cho thấy lý do tại sao bạn là ứng cử viên phù hợp cũng như những gì bạn mang lại. Đây là thời điểm tuyệt vời để thể hiện rằng bạn đã hoàn thành bài tập về nhà và hiểu rõ về công ty. Ngoài ra, thật thích hợp để đưa ra một số ví dụ mà bạn đã trở thành một nhà lãnh đạo.

Ví dụ: “Tôi rất thích những gì tôi đọc được về công ty này và các sản phẩm của bạn. Tôi thích làm việc với các nhóm và giúp hướng dẫn họ nỗ lực hết mình mỗi ngày vì đó là điều tôi sẽ làm với tư cách là giám đốc bán hàng. Tôi đánh giá cao tất cả các đánh giá tích cực về sản phẩm của bạn và muốn giúp nâng doanh số bán hàng của bạn lên một tầm cao mới.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn có thoải mái khi phê bình nhân viên của mình không?

1 câu trả lời

Là người giám sát bán hàng, bạn có thể cần đưa ra những lời phê bình mang tính xây dựng cho nhân viên của mình. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để đảm bảo rằng bạn có thể làm như vậy theo cách hữu ích và không gây tổn hại. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích cách bạn tiếp cận việc đưa ra phản hồi cho một nhân viên cần cải thiện hiệu suất của họ.

Ví dụ: “Chắc chắn rồi. Tôi tin rằng những lời chỉ trích mang tính xây dựng là một phần quan trọng của bất kỳ nhóm bán hàng thành công nào. Với tư cách là người giám sát, tôi có trách nhiệm đảm bảo rằng mọi người trong nhóm đang hoạt động tốt nhất và cung cấp phản hồi khi cần thiết. Tôi cảm thấy thoải mái khi đưa ra cả phản hồi tích cực và tiêu cực để giúp nhân viên đạt được mục tiêu của họ.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Một số cách tốt nhất để thúc đẩy nhóm của bạn là gì?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để xem liệu bạn có biết cách tạo động lực cho các thành viên trong nhóm của mình hay không. Họ muốn đảm bảo rằng bạn có thể giúp những người còn lại trong nhóm của bạn thành công trong công việc của họ. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích điều gì thúc đẩy bạn và phương pháp bạn sử dụng để thúc đẩy người khác.

Ví dụ: “Tạo động lực cho nhóm là một trong những trách nhiệm quan trọng nhất của Giám sát bán hàng. Tôi tin rằng cách tốt nhất để thúc đẩy một nhóm là thông qua sự củng cố và công nhận tích cực. Bằng cách công nhận thành tích cá nhân, đặt mục tiêu có thể đạt được và cung cấp phản hồi về hiệu suất, bạn có thể giúp nhóm của mình duy trì động lực và gắn kết.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn sẽ xử lý một nhân viên liên tục làm việc kém hiệu quả như thế nào?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn đánh giá phong cách quản lý của bạn và cách bạn xử lý một tình huống khó khăn. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây để làm nổi bật kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng giao tiếp và khả năng thúc đẩy nhân viên của bạn.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Kinh nghiệm quản lý đội ngũ bán hàng của bạn là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu được kinh nghiệm quản lý nhóm của bạn và cách bạn có thể áp dụng những kỹ năng đó vào tổ chức của họ. Sử dụng các ví dụ từ các vai trò trước đây để làm nổi bật khả năng lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp và khả năng thúc đẩy người khác của bạn.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Cung cấp một ví dụ về thời điểm bạn thúc đẩy thành công nhóm của mình để đạt được một mục tiêu cụ thể.

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu rõ hơn về kỹ năng lãnh đạo của bạn và cách bạn thúc đẩy người khác đạt được mục tiêu. Sử dụng các ví dụ từ các vị trí trước đây mà bạn đã giúp các thành viên trong nhóm của mình phát triển kỹ năng của họ hoặc khuyến khích họ đạt được một mục tiêu cụ thể.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Nếu bạn chịu trách nhiệm lãnh đạo một nhóm bán hàng cho một đợt ra mắt sản phẩm mới, bạn sẽ thực hiện những bước nào để đảm bảo thành công?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn lập kế hoạch và sắp xếp thời gian để đạt được mục tiêu. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đó hoặc giải thích những bước bạn sẽ thực hiện nếu trước đó bạn chưa có kinh nghiệm về việc ra mắt sản phẩm mới.

Ví dụ: “Nếu tôi chịu trách nhiệm lãnh đạo một nhóm bán hàng cho một đợt ra mắt sản phẩm mới, bước đầu tiên của tôi là lập một kế hoạch rõ ràng và chi tiết. Kế hoạch này nên bao gồm các mục tiêu mà chúng ta muốn đạt được, thời hạn để đạt được chúng và các nguồn lực cần thiết để thực hiện mục tiêu đó.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn sẽ làm gì nếu hai trong số những nhân viên bán hàng hàng đầu của bạn liên tục tranh cãi và làm gián đoạn những người còn lại trong nhóm?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn có thể xử lý xung đột tại nơi làm việc. Sử dụng câu trả lời của bạn để chứng tỏ rằng bạn có thể giải quyết xung đột giữa các cá nhân và giữ cho nhóm nhân viên bán hàng tập trung vào công việc của họ.

Ví dụ: “Nếu hai nhân viên bán hàng hàng đầu của tôi thường xuyên tranh cãi và làm gián đoạn những người còn lại trong nhóm, tôi sẽ chủ động tiếp cận để giải quyết vấn đề. Đầu tiên, tôi sẽ trò chuyện riêng với từng nhân viên bán hàng để hiểu quan điểm của họ về tình huống. Điều này sẽ cho phép tôi hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây ra xung đột và cách giải quyết xung đột.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn hiểu rõ về các sản phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi như thế nào?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định mức độ hiểu biết của bạn về các sản phẩm và dịch vụ của công ty họ. Nó cũng cho họ thấy rằng bạn đã thực hiện nghiên cứu của mình về vị trí này, vì có khả năng họ sẽ hỏi bạn về các khía cạnh cụ thể của công việc một cách chi tiết hơn sau cuộc phỏng vấn. Khi trả lời câu hỏi này, hãy nhớ đề cập đến một số điểm chính về dịch vụ của công ty và giải thích lý do tại sao những dịch vụ này lại có lợi cho khách hàng.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Bạn có kinh nghiệm đào tạo nhân viên bán hàng mới không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu được kinh nghiệm của bạn trong việc đào tạo và phát triển nhân viên mới. Sử dụng các ví dụ từ các công việc trước đây để giải thích cách bạn đã giúp đào tạo nhân viên bán hàng mới, bao gồm bất kỳ phương pháp hoặc kỹ thuật nào đã thành công trong việc giúp họ học hỏi nhanh chóng.

Ví dụ: “Vâng, tôi có nhiều kinh nghiệm đào tạo nhân viên bán hàng mới. Với vai trò hiện tại là Giám sát bán hàng, tôi chịu trách nhiệm giới thiệu và đào tạo tất cả nhân viên bán hàng mới. Tôi đảm bảo rằng mỗi nhân viên được cung cấp các nguồn lực cần thiết để thành công trong vai trò của họ và hiểu các chính sách và thủ tục của công ty chúng ta. Trong quá trình giới thiệu, tôi cung cấp kiến thức toàn diện về sản phẩm và đào tạo dịch vụ khách hàng. Tôi cũng cung cấp hỗ trợ liên tục trong suốt quá trình làm việc của họ, cung cấp hướng dẫn về các phương pháp và chiến lược tốt nhất để giúp họ đạt được mục tiêu của mình.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Khi đặt mục tiêu bán hàng, làm thế nào để bạn xác định mục tiêu phù hợp cho từng thành viên trong nhóm của mình?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để hiểu cách bạn đặt mục tiêu cho nhóm của mình và đảm bảo chúng thực tế. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây mà bạn đã giúp xác định các mục tiêu bán hàng hoặc giải thích quá trình tự thiết lập các mục tiêu đó.

Ví dụ: “Khi đặt mục tiêu bán hàng, tôi luôn bắt đầu bằng việc phân tích kỹ lưỡng hiệu suất và khả năng hiện tại của nhóm. Điều này bao gồm xem xét dữ liệu hiệu suất trong quá khứ, hiểu điểm mạnh và điểm yếu của từng cá nhân và phân tích bất kỳ yếu tố bên ngoài nào có thể ảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu của họ. Khi điều này được thực hiện, tôi tạo ra các mục tiêu thực tế cho từng thành viên trong nhóm dựa trên những gì họ có khả năng đạt được.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Chúng tôi muốn cải thiện xếp hạng dịch vụ khách hàng của chúng tôi. Bạn có ý tưởng gì để làm như vậy?

1 câu trả lời

Dịch vụ khách hàng là một phần quan trọng của bất kỳ vị trí bán hàng nào. Nhà tuyển dụng đặt câu hỏi này để xem liệu bạn có kinh nghiệm cải thiện xếp hạng mức độ hài lòng của khách hàng hay không và bạn đã làm điều đó như thế nào. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích những bước bạn đã thực hiện để cải thiện xếp hạng của công ty và thể hiện rằng bạn là người giải quyết vấn đề có thể giúp công ty đạt được mục tiêu.

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Mô tả quy trình của bạn để đánh giá nhu cầu của khách hàng tiềm năng và xác định sản phẩm hoặc dịch vụ nào của chúng tôi sẽ phù hợp nhất.

1 câu trả lời

Câu hỏi này là cơ hội để thể hiện kiến thức chuyên môn của bạn về các sản phẩm và dịch vụ của công ty. Nó cũng cho phép bạn chứng minh cách bạn có thể sử dụng các kỹ năng của mình để giúp người khác thành công.

Ví dụ: “Quá trình đánh giá nhu cầu của khách hàng tiềm năng của tôi bắt đầu bằng việc hiểu tình hình hiện tại của họ. Tôi muốn đặt câu hỏi về mục tiêu, thách thức và nguồn lực của họ để tôi có thể có được bức tranh chính xác về những gì họ cần từ các sản phẩm hoặc dịch vụ của chúng tôi. Sau khi có thông tin này, tôi sử dụng kiến thức của mình về các dịch vụ của chúng tôi để xác định sản phẩm hoặc dịch vụ nào sẽ phù hợp nhất.”

Giám sát bán hàng được hỏi... 23/10/2023

Điều gì khiến bạn trở thành ứng cử viên lý tưởng cho vị trí giám sát bán hàng?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định xem bạn có kỹ năng và kinh nghiệm để trở thành người giám sát bán hàng thành công hay không. Khi trả lời câu hỏi này, có thể hữu ích nếu làm nổi bật phẩm chất lãnh đạo, kỹ năng giao tiếp hoặc khả năng thúc đẩy người khác của bạn.

Ví dụ: “Tôi tin rằng mình là ứng cử viên lý tưởng cho vị trí giám sát bán hàng vì tôi có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Tôi đã làm việc trong lĩnh vực bán hàng và dịch vụ khách hàng hơn 10 năm, trong đó năm năm gần đây nhất là ở vai trò giám sát. Trong thời gian này, tôi đã phát triển các kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ cũng như hiểu biết về cách thúc đẩy và quản lý nhóm hiệu quả.”

Đang xem 1 - 20 trong 39 câu hỏi phỏng vấn