Câu hỏi phỏng vấn Giáo viên địa lý

15 Các câu hỏi phỏng vấn Giáo viên địa lý được chia sẻ bởi các ứng viên

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí Giáo viên địa lý

Tại sao bạn chọn nghề giáo viên địa lý?

Gợi ý trả lời: "Tôi đã luôn có niềm đam mê với việc hiểu về thế giới xung quanh và muốn truyền đạt kiến thức này cho học sinh. Giáo viên địa lý là nghề nghiệp cho phép tôi kết hợp sự say mê với giáo dục và tạo ra ảnh hưởng tích cực trong sự phát triển của học sinh."

Bạn nghĩ rằng giáo viên địa lý có vai trò quan trọng như thế nào trong hình thành tư duy của học sinh?

Gợi ý trả lời: "Giáo viên địa lý chịu trách nhiệm giúp học sinh hiểu biết về sự đa dạng văn hóa, kinh tế, và tự nhiên của thế giới. Qua việc hướng dẫn, tôi có thể giúp học sinh phát triển kỹ năng phân tích và nhìn nhận sự tương tác phức tạp giữa con người và môi trường."

Làm thế nào bạn chuẩn bị một bài giảng để làm cho nó thú vị và hấp dẫn?

Gợi ý trả lời: "Tôi thường bắt đầu với việc kết nối kiến thức với thực tế, sử dụng các tài nguyên như hình ảnh, video, hoặc câu chuyện để làm cho bài giảng trở nên sinh động. Đồng thời, tôi tạo cơ hội cho học sinh thảo luận và thực hành để họ có cơ hội áp dụng kiến thức vào cuộc sống hàng ngày."

Làm thế nào bạn xử lý một tình huống khi học sinh không hứng thú với bài giảng của bạn?

Gợi ý trả lời: "Trong tình huống như vậy, tôi thường thực hiện điều chỉnh ngay lập tức. Tôi có thể thay đổi phương pháp giảng dạy, thêm vào đó những yếu tố thú vị hoặc thậm chí tìm cách liên kết chủ đề với sở thích cá nhân của học sinh để tạo sự kết nối."

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một thực tập sinh lập trình.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. doanh nghiệp thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn Giáo viên địa lý về chuyên môn

Bạn có phương pháp giảng dạy nào đặc biệt bạn thích áp dụng khi giảng bài về một địa điểm đặc biệt?

Gợi ý trả lời: "Tôi thường sử dụng phương pháp 'học bằng làm' bằng cách đưa học sinh đến trực tiếp với địa điểm đó, hoặc tạo ra trải nghiệm thực tế trong lớp học. Việc này giúp học sinh kết hợp kiến thức lý thuyết với trải nghiệm thực tế và tăng cường sự hiểu biết."

Làm thế nào bạn tích hợp công nghệ vào bài giảng của mình?

Gợi ý trả lời: "Tôi thường sử dụng các ứng dụng địa lý, bản đồ tương tác, và tài nguyên trực tuyến để hỗ trợ bài giảng. Việc này không chỉ làm cho bài giảng thêm phần sinh động mà còn giúp học sinh nắm bắt thông tin một cách hiệu quả."

Làm thế nào bạn đảm bảo rằng bạn đang giúp học sinh phát triển kỹ năng đọc bản đồ và đọc hiểu thông tin địa lý?

Gợi ý trả lời: "Tôi tích hợp các hoạt động thực tế như phân tích bản đồ thế giới, tìm hiểu về hệ thống địa lý, và giải quyết vấn đề dựa trên bản đồ để thúc đẩy kỹ năng đọc bản đồ và hiểu biết về địa lý."

Làm thế nào bạn giảng dạy về các vấn đề địa lý toàn cầu và sự tương tác giữa các quốc gia?

Gợi ý trả lời: "Tôi thường tập trung vào việc kết nối các sự kiện và thách thức toàn cầu với cuộc sống hàng ngày của học sinh. Tạo cơ hội để họ thảo luận về tác động của các sự kiện quốc tế đối với cộng đồng và xã hội của họ."

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn Giáo viên địa lý

Câu hỏi: Làm thế nào bạn xử lý khi một học sinh không hiểu một khái niệm quan trọng trong bài giảng của bạn?

Gợi ý trả lời: "Trong tình huống này, tôi sẽ chuyển sang một cách giảng dạy khác, có thể sử dụng ví dụ thực tế hoặc hoạt động thực hành để minh họa ý tưởng. Đồng thời, tôi sẽ tìm hiểu về cách học của học sinh đó và cung cấp hỗ trợ cá nhân sau giờ nếu cần thiết."

Câu hỏi: Làm thế nào bạn đối mặt với việc quản lý lớp khi có học sinh gây rối?

Gợi ý trả lời: "Tôi sẽ thực hiện một cuộc họp cá nhân với học sinh để hiểu rõ hơn về nguyên nhân gây rối và tìm ra cách giải quyết. Ngoài ra, tôi sẽ xem xét phương pháp giảng dạy và quản lý lớp để tìm cách tạo ra môi trường học tập tích cực và đảm bảo sự tập trung của tất cả học sinh."

Câu hỏi: Làm thế nào bạn giải quyết khi phải đối mặt với sự không đồng tình của phụ huynh về cách giảng dạy của bạn?

Gợi ý trả lời: "Tôi sẽ tổ chức cuộc họp với phụ huynh để lắng nghe ý kiến của họ và chia sẻ với họ mục tiêu và phương pháp giảng dạy của tôi. Trong quá trình đó, tôi sẽ giải thích cách mối quan hệ giữa giáo viên, học sinh, và phụ huynh quan trọng để hỗ trợ sự phát triển của học sinh."

Câu hỏi: Làm thế nào bạn đối phó với tình huống khi học sinh không đồng ý với nhau trong lớp học?

Gợi ý trả lời: "Tôi sẽ khuyến khích họ thảo luận mở cửa và chia sẻ quan điểm của mình. Tôi cũng có thể sử dụng các phương tiện trực tuyến để tạo cơ hội cho họ chia sẻ ý kiến và thảo luận. Đồng thời, tôi sẽ giảng dạy về kỹ năng giao tiếp xã hội và tôn trọng ý kiến của người khác."

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí Giáo viên địa lý

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn Giáo viên địa lý sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Triết lý giảng dạy của bạn là gì?

1 câu trả lời

Mỗi người sẽ có một câu trả lời riêng cho câu hỏi này vì trải nghiệm của mỗi người về trình độ học vấn, kinh nghiệm và lịch sử cá nhân sẽ quyết định cách họ định hình triết lý của riêng mình. Điều gì thúc đẩy bạn dạy học? Phương pháp giảng dạy của bạn là gì và điều gì hướng dẫn bạn cũng như cách bạn điều hành lớp học của mình? Hãy dành thời gian trước khi bước vào cuộc phỏng vấn để thực sự tập trung vào triết lý của bạn là gì và cách bạn áp dụng nó hàng ngày.

Mô tả triết lý kỷ luật của bạn.

Bạn sử dụng rất nhiều sự củng cố tích cực. Bạn cứng rắn nhưng không la hét. Bạn có những hậu quả thích đáng cho hành vi không phù hợp. Bạn có nội quy lớp học được dán rõ ràng trên tường. Bạn đặt ra những thói quen chung mà học sinh tuân theo. Bạn tuân thủ các nguyên tắc kỷ luật của nhà trường. Ngoài ra, hãy nhấn mạnh rằng bạn nghi ngờ vấn đề kỷ luật sẽ ở mức tối thiểu vì bài học của bạn rất thú vị và hấp dẫn học sinh. Đừng nói với người phỏng vấn rằng bạn “đưa trẻ đến văn phòng hiệu trưởng” bất cứ khi nào có vấn đề. Bạn sẽ có thể tự mình giải quyết hầu hết các vấn đề về kỷ luật. Chỉ những học sinh có vấn đề về hành vi rất nghiêm trọng mới được đưa đến văn phòng.

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Giáo viên cần có những đặc điểm tính cách nào để thành công?

1 câu trả lời

Câu hỏi này đánh giá khả năng của ứng viên trong việc đánh giá vai trò và xác định những gì cần thiết để thành công. Điều này sẽ cho phép ứng viên đánh giá các yêu cầu của chính họ cũng như những yêu cầu của chính quyền. “Tôi nghĩ rằng giáo viên cần phải có sự kiên nhẫn, linh hoạt và kỷ luật tự giác để thành công. Việc giảng dạy có thể khó khăn và bực bội, nhưng nó cực kỳ bổ ích và cần có một loại cá nhân nhất định để trở nên xuất sắc. Giáo viên phải xem xét các mục tiêu kiểm tra của tiểu bang/địa phương khi soạn giáo án đồng thời đảm bảo rằng học sinh có thể nắm vững tài liệu môn học ngoài những gì sẽ có trong bài kiểm tra. Học sinh cũng có các phương pháp học khác nhau và giáo viên phải có khả năng điều chỉnh bài học của mình để đảm bảo rằng tất cả học sinh đều tham gia và có khả năng học tài liệu.”

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Bạn tiếp cận kỷ luật như thế nào và nó đóng vai trò gì trong việc học?

1 câu trả lời

Giáo viên thường xuyên giải quyết các vấn đề kỷ luật trong quá trình hoạt động hàng ngày của họ. Điều cực kỳ quan trọng đối với ứng viên là phải giải thích cách họ nhìn nhận kỷ luật và vai trò của nó trong lớp học. Kỷ luật là một phần quan trọng trong việc duy trì một môi trường học tập hiệu quả và phần lớn phụ thuộc vào phong cách giảng dạy, độ tuổi của học sinh và chính sách của học khu. “Tôi tin rằng kỷ luật là một phần quan trọng của quá trình học tập. Tôi tiếp cận nó bằng cách giải thích rõ ràng những gì được mong đợi và những giới hạn trong giáo trình cũng như định hướng lớp học ban đầu của tôi. Kỷ luật là nền tảng của sự tôn trọng trong lớp học và trách nhiệm của học sinh. Theo kinh nghiệm của tôi, học sinh không phản ứng tốt với kỷ luật mạnh mẽ. Họ muốn có một khuôn khổ nơi họ đồng ý với các quy tắc, được tôn trọng với tư cách cá nhân và chịu trách nhiệm về các quyết định và hành động của mình.”

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Tại sao chúng tôi nên tuyển dụng bạn?

1 câu trả lời

Đây là một câu hỏi cực kỳ phổ biến khác và nó mang đến cho bạn cơ hội tuyệt vời để nổi bật giữa đám đông và thực sự cho người quản lý tuyển dụng thấy bạn có thể giúp đỡ công ty như thế nào.

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Những khái niệm chính để phát triển sự hiểu biết về địa lý là gì?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn đôi khi bắt đầu cuộc phỏng vấn xin việc bằng câu hỏi này để kiểm tra hiểu biết cơ bản của bạn về địa lý. Là một chuyên gia địa lý, kiến thức về các khái niệm chính thể hiện trình độ chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Trả lời bằng cách liệt kê một số khái niệm này và đưa ra lời giải thích ngắn gọn về từng khái niệm đó.

Ví dụ: "Nhiều khái niệm giúp phát triển sự hiểu biết về địa lý tự nhiên và con người. Địa điểm, không gian, môi trường và mối liên hệ liên quan đến các khu vực và địa hình trên bề mặt Trái đất, những đặc điểm độc đáo, ảnh hưởng của chúng đến cư dân, sự phân bố không gian và mối liên quan lẫn nhau. Quy mô, tính bền vững , sự chuyển động và thay đổi đề cập đến việc kiểm tra các hiện tượng địa lý ở các cấp độ không gian khác nhau, hiểu cách môi trường duy trì sự sống của các sinh vật sống và tìm hiểu cách thức di chuyển dân số và thay đổi môi trường xảy ra cũng như cách chúng ảnh hưởng đến các địa điểm một cách khác nhau."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Một số công cụ mà các nhà địa lý sử dụng là gì?

1 câu trả lời

Khi người phỏng vấn hỏi câu hỏi này, họ muốn kiểm tra mức độ quen thuộc của bạn với các công cụ mà nhiều chuyên gia sử dụng trong lĩnh vực địa lý. Trong câu trả lời của bạn, hãy mô tả những cái bạn đã sử dụng ở các vị trí trước đây của mình. Bạn cũng có thể đề cập đến những cái bạn thấy đặc biệt hữu ích.

Ví dụ: "Các nhà địa lý sử dụng các công cụ chuyên dụng khác nhau để nghiên cứu, hiểu, mô tả và giải thích các khu vực và địa hình khác nhau trên Trái đất. Chúng bao gồm bản đồ, quả địa cầu, hệ thống thông tin địa lý (GIS), hệ thống định vị toàn cầu (GPS), thiết bị khảo sát, chụp ảnh trên không, hình ảnh từ xa, ảnh vệ tinh, đồ họa thông tin và cơ sở dữ liệu. Ở vị trí trước đây là nhà địa lý của một công ty khai thác dầu, tôi chủ yếu sử dụng hệ thống GPS và GIS cũng như ảnh vệ tinh."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Bạn biết gì về nhận thức không gian?

1 câu trả lời

Ví dụ: "Nhận thức về không gian là khả năng nhận thức được môi trường xung quanh và vị trí của bạn trong mối liên hệ với chúng. Nó cho phép bạn biết về không gian cá nhân của mình và hiểu được vị trí cũng như khoảng cách của bạn với các khía cạnh xung quanh. Với khả năng này, bạn có thể trực quan nhận biết mối quan hệ giữa các vật thể khác nhau trong không gian vật lý và hiểu các mối quan hệ này thay đổi như thế nào khi vật thể thay đổi vị trí.

Nhận thức về không gian không có nghĩa là có một kỹ năng duy nhất. Nó liên quan đến việc sử dụng một số khái niệm, quy trình và công cụ để giúp bạn nhìn nhận các khía cạnh theo những cách khác nhau và giải thích các mối quan hệ không gian này. Nhận thức về không gian cho phép tôi hình dung các góc nhìn khác nhau, hiểu cách sắp xếp các vật thể trong không gian và mối quan hệ của chúng với nhau, đồng thời tham gia vào việc chia tỷ lệ, lập sơ đồ và lập bản đồ. Nó rất cần thiết cho việc định hướng, tìm đường đi và phát triển khả năng giải quyết vấn đề.”

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Bạn có thể cho tôi biết điều gì về công nghệ GPS và GIS?

1 câu trả lời

Ví dụ: "GPS là viết tắt của Hệ thống định vị toàn cầu và GIS là hệ thống thông tin toàn cầu. Các đơn vị GPS đóng vai trò là bộ thu tín hiệu mà các vệ tinh GPS truyền về Trái đất. GIS truy cập và kết hợp thông tin từ các bộ dữ liệu khác nhau để tạo ra một hệ thống bản đồ. Tôi đã sử dụng GPS trong công việc khảo sát và lập bản đồ để tạo lớp phủ bản đồ với gắn thẻ địa lý. Điều này cho phép điều hướng và tìm vị trí, cập nhật thời gian tự động và theo dõi các phương tiện. Bằng cách sử dụng GIS, tôi đã có thể thu được thông tin không gian địa lý cũng như ghi lại và lưu trữ dữ liệu địa lý."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Bạn có mô tả địa lý là một môn khoa học chính xác không?

1 câu trả lời

Mục đích của câu hỏi phỏng vấn này là đánh giá sự hiểu biết cơ bản của bạn về chủ đề bạn đã chọn. Trong câu trả lời của bạn, hãy mô tả khoa học chính xác là gì và liệu địa lý có đáp ứng được định nghĩa này hay không. Sau đó, giải thích cách bạn có thể phân loại địa lý.

Ví dụ: "Khoa học chính xác là những ngành tuân theo các quy tắc đã đặt ra và trong đó bạn có thể thu được kết quả chính xác. Đó không phải là trường hợp của địa lý, vì vậy tôi sẽ không mô tả nó như một môn khoa học chính xác. Đó là một môn khoa học không chính xác sử dụng các phương pháp khoa học để nghiên cứu." Trái đất. Bạn tuân theo các quy trình khoa học đã được thiết lập để thu thập dữ liệu địa lý, phân tích dữ liệu và diễn giải kết quả."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Làm thế nào bạn có thể giúp học sinh ghi nhớ các hướng cơ bản?

1 câu trả lời

Bạn có thể gặp phải câu hỏi này khi phỏng vấn vị trí giáo viên địa lý. Người phỏng vấn có thể muốn biết bạn làm cách nào để khiến việc học trở nên hấp dẫn và thú vị đối với học sinh của mình. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm giảng dạy trước đây của bạn để chứng minh cách bạn đã giúp học sinh tìm hiểu về các hướng chính.

Ví dụ: "Hiểu các hướng chính giúp phát triển kỹ năng định hướng và nhận thức không gian, đồng thời giúp học sinh biết các hướng bắc, nam, đông và tây. Sau đó, các em có thể sử dụng thông tin cho mục đích điều hướng và tìm hiểu về vị trí tương đối của các đặc điểm địa lý. Để giúp học sinh nhớ các hướng chính, tôi yêu cầu các em nghĩ quả địa cầu như một chiếc đồng hồ. Trong trường hợp đó, 12 là hướng bắc, 3 là hướng đông, 6 là hướng nam và 9 là hướng tây. Tôi cũng thấy việc sử dụng kỹ năng ghi nhớ trong lớp học cũng rất hiệu quả. . Một loại phổ biến là Voi nghịch ngợm phun nước."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Bạn biết gì về bản đồ học?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn thường hỏi câu hỏi này để kiểm tra sự hiểu biết của bạn về bản đồ và mối quan hệ của nó với địa lý. Bắt đầu câu trả lời của bạn bằng cách giải thích bản đồ là gì, mục đích chính của nó và cách các nhà địa lý sử dụng nó. Nếu bạn đã sử dụng bản đồ trong vai trò trước đây của mình, hãy đề cập đến nó ở đây.

Ví dụ: "Thuật ngữ bản đồ xuất phát từ từ tiếng Pháp, Cartographie. Đó là quá trình thu thập, tổ chức, phân tích và sử dụng dữ liệu địa lý để tạo ra các bản đồ chi tiết và chính xác. Nó cho phép các nhà địa lý có được thông tin họ cần cho nghiên cứu và điều hướng. Trong Ở vị trí trước đây của tôi, tôi đã sử dụng kiến thức về bản đồ học để trích xuất dữ liệu thống kê, phân tích và chuẩn bị các báo cáo kỹ thuật."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Bạn biết gì về lý thuyết trái tim?

1 câu trả lời

Bạn có thể nghe câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn xin việc nếu người phỏng vấn muốn kiểm tra kiến thức địa chính trị của bạn. Trong câu trả lời của bạn, hãy bắt đầu bằng cách giải thích ý nghĩa của lý thuyết vùng trung tâm là gì, ai đã đề xuất nó và tại sao nó lại quan trọng. Đề cập đến khu vực địa lý theo lý thuyết trái tim.

Ví dụ: “Các đặc điểm địa lý có nhiều ảnh hưởng đến địa chính trị. Lý thuyết vùng trung tâm là một lý thuyết địa chính trị được đề xuất vào năm 1904 bởi nhà địa lý người Anh Sir Halford Mackinder trong bài tiểu luận “Trục quay địa lý của lịch sử”. Mackinder gọi khu vực Đông Âu là trung tâm và cho rằng bất cứ ai có thể kiểm soát khu vực này sẽ có thể kiểm soát thế giới vì Đông Âu rất giàu tài nguyên khoáng sản như khí đốt tự nhiên, dầu mỏ, than đá, quặng sắt và bô xít. Ngoài ra, khu vực này còn sản xuất lúa mì, lúa mạch đen và các mặt hàng nông sản khác."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Bạn có thể cho tôi biết điều gì về địa lý cấp tiến?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể hỏi bạn câu hỏi này trong cuộc phỏng vấn việc làm để kiểm tra mức độ hiểu biết về địa lý của bạn. Trả lời bằng cách giải thích địa lý cơ bản là gì và nó khác với địa lý khu vực truyền thống như thế nào. Nêu những nguyên nhân dẫn tới sự phát triển của địa lý căn bản.

Ví dụ: "Địa lý cấp tiến là một khái niệm tương đối hiện đại trong lĩnh vực địa lý xuất hiện ở Hoa Kỳ trong khoảng thời gian từ những năm 1960 đến 1980. Nó phát triển như một phản ứng trước những căng thẳng xã hội và mối lo ngại quốc tế nảy sinh từ Chiến tranh Việt Nam, phong trào dân quyền, phong trào dân quyền, sự lan rộng của các khu ổ chuột đô thị và sự gia tăng nghèo đói ở nông thôn. Các nhà địa lý cấp tiến chấp nhận những ý tưởng của chủ nghĩa Mác, khẳng định địa lý không chỉ đơn thuần là một khoa học không gian và nghĩ rằng địa lý phải phù hợp hơn với xã hội."

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Lần đầu tiên bạn đến với địa lý như thế nào?

1 câu trả lời

“Tôi rất thích các bài học Địa lý ở trường và thấy rằng mình có vẻ học tốt môn này nên đã tiếp tục học tại GCSE và sau đó là A-Level. Tôi thực sự thích tìm hiểu về những nơi khác nhau trên thế giới nhưng cũng có một thực tế là, đặc biệt là khi nói đến địa lý con người và môi trường, bộ môn này dường như dựa trên mong muốn cải thiện thế giới mà chúng ta đang sống cho tất cả mọi người. Một sự cạnh tranh kinh điển ở trường là giữa Địa lý và Lịch sử (cả hai đều là những môn học tuyệt vời) và tôi thấy mình thích việc Địa lý nhìn về tương lai trong khi Lịch sử nhìn về quá khứ (mặc dù tôi chắc chắn thừa nhận tầm quan trọng của việc học từ quá khứ). !).”

Giáo viên địa lý được hỏi... 29/01/2024

Khu vực địa lý nào bạn thấy thú vị nhất?

1 câu trả lời

“Khi còn học ở trường phổ thông và đại học, tôi bị thu hút nhiều hơn bởi địa lý nhân văn - toàn cầu hóa, dân số, phát triển, v.v., bởi vì dường như đó là một phần của chủ đề quan tâm nhiều hơn đến việc “đạt được tiến bộ” hơn là địa lý tự nhiên. là “cách mọi thứ hoạt động” nhiều hơn. Ở trường đại học, tất cả các học phần tôi có thể chọn đều là địa lý nhân văn và tôi thực sự bị cuốn hút bởi phần địa lý chịu nhiều ảnh hưởng từ xã hội học, nhân chủng học và thậm chí cả tâm lý học. Luận án của tôi quan tâm đến việc nghe nhạc trên thiết bị di động có thể thay đổi cách bạn cảm nhận môi trường như thế nào khi bạn di chuyển qua nó.
“Tuy nhiên, kể từ khi trở thành giáo viên, tôi đã phải dạy toàn bộ các môn học và thực sự thích xem lại và tìm hiểu thêm về các chủ đề địa lý tự nhiên như sông, bờ biển và môi trường băng hà. Quả thực, một trong những điều tôi thích làm những ngày này là đi dạo về vùng nông thôn và chiêm ngưỡng khung cảnh tráng lệ mà chúng tôi được ban phước trên những hòn đảo nhỏ mà chúng tôi gọi là quê hương này.”