Căn cứ Công văn số 17811/UBND-THKH ngày 29/11/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo thuộc huyện Quan Hóa năm 2024; Công văn số 1099- CV/HU ngày 30/10/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy Quan Hóa về việc chủ trương tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2024; Kế hoạch số 260/KH-UBND ngày 12/11/2024 của UBND huyện Quan Hóa về việc tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo huyện Quan Hóa năm 2024.
Ủy ban nhân dân huyện Quan Hóa thông báo chỉ tiêu, đối tượng, điều kiện, tiêu chuẩn và thời gian, địa điểm thu nhận hồ sơ dự tuyển viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo năm 2024 thuộc UBND huyện Quan Hóa, cụ thể như sau:
I. CHỈ TIÊU, ĐIỀU KIỆN, TIÊU CHUẨN VỊ TRÍ CẦN TUYỂN
1. Số lượng vị trí việc làm cần tuyển: 27 chỉ tiêu, gồm:
a) Cấp học Mầm non: 03 người, trong đó:
– Kế toán viên hạng III Trường mầm non (mã số: V.06.031): 02 người;
– Kế toán viên trung cấp (hạng IV) Trường mầm non (mã số: V.06.032): 01 người.
b) Cấp học Tiểu học: 13 người, trong đó:
– Giáo viên tiểu học hạng III (mã số V.07.03.29): 10 người, cụ thể:
+ Giáo viên Văn hóa: 04 người;
+ Giáo viên Âm nhạc: 02 người;
+ Giáo viên Tiếng Anh: 04 người;
– Kế toán viên hạng III Trường tiểu học (mã số: V.06.031): 03 người.
c) Cấp học Trung học cơ sở: 11 người, trong đó:
– Giáo viên Trung học cơ sở hạng III (mã số V.07.04.32): 05 người, cụ thể:
+ Giáo viên môn Tiếng Anh: 02 người;
+ Giáo viên môn Toán: 01 người;
+ Giáo viên môn Hóa: 01 người;
+ Giáo viên môn Công nghệ: 01 người;
– Kế toán viên hạng III Trường trung học cơ sở (mã số: V.06.031): 04 người.
– Thư viện viên hạng III Trường trung học cơ sở (mã số: V.10.02.06): 01 người.
– Thư viện viên hạng IV Trường trung học cơ sở (mã số: V.10.02.07): 01 người.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển.
2.1. Điều kiện tiêu chuẩn chung
Điều kiện tiêu chuẩn chung: Đảm bảo theo quy định tại Điều 22 của Luật Viên chức; Điều 5 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
2.2. Yêu cầu cụ thể của từng vị trí việc làm
– Giáo viên Tiểu học hạng III: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh giáo viên tiểu học hạng III theo quy định tại Thông tư số 02/2021/TT- BGDĐT ngày 02/02/2021 và Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trong đó, yêu cầu về trình độ chuyên môn của từng vị trí như sau:
+ Giáo viên Văn hóa Tiểu học: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên tiểu học.
+ Giáo viên Tiếng Anh: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Tiếng Anh hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Tiếng Anh và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc theo Công văn số336/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 27/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Giáo viên Âm nhạc: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Âm nhạc hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Âm nhạc và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sự phạm dành cho giáo viên Tiểu học theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc theo Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 27/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Giáo viên Trung học cơ sở hạng III: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Giáo viên trung học cơ sở hạng III theo quy định tại Thông tư số 03/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 và Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành. Trong đó, yêu cầu về trình độ chuyên môn của từng vị trí như sau:
+ Giáo viên Tiếng Anh: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Tiếng Anh hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Tiếng Anh và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc theo Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 27/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Giáo viên Toán: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Toán, giáo viên Toán – Lý, giáo viên Toán – Tin, giáo viên Toán – Hóa hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Toán và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc theo Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 27/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Giáo viên Hóa học: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Hóa học, giáo viên Hóa – Lý, giáo viên Hóa – Sinh hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Hóa học và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành hoặc theo Công văn số 336/BGDĐT-NGCBQLGD ngày 27/01/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Giáo viên Công nghệ: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Công nghệ, giáo viên Sinh – Kỹ thuật, giáo viên Lý – Kỹ thuật.
– Kế toán viên trung cấp hạng IV Trường mầm non (mã số V.06.032): Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Kế toán viên hạng IV theo quy định tại Thông tư số 66/2024/TT-BTC ngày 06/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức danh, mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: kế toán, kiểm toán, tài chính.
– Kế toán viên hạng III Trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở (mã
số V.06.031): Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Kế toán viên hạng III theo quy định tại Thông tư số 66/2024/TT-BTC ngày 06/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức danh, mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: kế toán, kiểm toán, tài chính.
– Thư viện viên hạng IV Trường trung học cơ sở (mã số V.10.02.07): Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh thư viện viên hạng IV theo quy định tại Thông tư 02/2022/TT- BVHTTDL ngày 01/7/2022 của Bộ
Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp
và xếp lương đối với viên chức chuyên ngành thư viện. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: thông tin – thư viện. Trường hợp tốt nghiệp trung cấp trở lên thuộc chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin – thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.
– Thư viện viên hạng III Trường trung học cơ sở (mã số V.10.02.06):
Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh thư viện viên hạng III theo quy định tại Thông tư 02/2022/TT- BVHTTDL ngày 01/7/2022 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp và xếp lương đối với viên chức chuyên ngành thư viện. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: thông tin – thư viện. Trường hợp tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin – thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.
3. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển
– Mất năng lực hành vi dân sự hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
– Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành bản án, quyết định về hình sự của Tòa án; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở chữa bệnh, cơ sở giáo dục, trường giáo dưỡng.
II. HỒ SƠ, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM THU HỒ SƠ (PHIẾU) DỰ TUYỂN, PHÍ TUYỂN DỤNG
1. Hồ sơ dự tuyển: Mẫu hồ sơ được niêm yết công khai tại trụ sở UBND huyện Quan Hóa (mẫu Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ)
2. Thời gian, địa điểm tiếp nhận hồ sơ:
– Thời gian tiếp nhận hồ sơ: Từ ngày 09/12/2024 đến hết ngày 07/01/2025 trong giờ hành chính.
– Địa điểm tiếp nhận hồ sơ: Thí sinh nộp hồ sơ qua đường bưu chính hoặc nộp trực tiếp qua Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả thuộc Văn phòng HĐND&UBND huyện Quan Hóa; Địa chỉ: Tầng 1, Trụ sở UBND huyện Quan Hóa, Khu phố 1, Thị trấn Hồi Xuân, huyện Quan Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
3. Lệ phí xét tuyển: 500.000đ/thí sinh (Thực hiện theo quy định tại Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài Chính, quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức).
III. HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG
Thực hiện việc tuyển dụng thông qua hình thức xét tuyển viên chức theo quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi một số điều của Nghị định 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Thông tư số 6/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và các quy định hiện hành của pháp luật, của UBND tỉnh Thanh Hóa.
IV. ĐIỂM ƯU TIÊN TRONG XÉT TUYỂN
Thực hiện theo Điều 6, Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ.
Ủy ban nhân dân huyện Quan Hóa thông báo để các cá nhân có đủ tiêu chuẩn, điều kiện và có nguyện vọng đăng ký tham gia dự tuyển. Mọi chi tiết xin liên hệ về UBND huyện (qua Phòng Nội vụ) để được giải đáp./.
Nguồn tin: quanhoa.thanhhoa.gov.vn
Tìm Việc Nhanh Đi Làm Ngay - 1900.com.vn nơi cập nhật những thông tin mới nhất về tất cả việc làm công chức của Thanh Hóa. Công việc mới, đa dạng ngành nghề được cập nhật mỗi tuần.
Tất cả các thông tin tuyển dụng đều được cập nhật từ www.tuyencongchuc.vn
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giáo viên công nghệ là gì?
1. Giáo viên công nghệ là gì?
Giáo viên công nghệ (Technology teacher) đóng vai trò khá quan trọng đối với các bạn học sinh khi ngồi trên ghế nhà trường. Nhiệm vụ của họ là giúp phát triển ở học sinh năng lực công nghệ và những phẩm chất đặc thù trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ để học tập, làm việc hiệu quả trong môi trường công nghệ ở gia đình, nhà trường, xã hội và lựa chọn ngành nghề thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.
2. Lương và các công việc của Giáo viên công nghệ
Lương của giáo viên công nghệ
Hiện nay, có rất nhiều thông tin về việc tuyển dụng Giáo viên công nghệ , trong những thông tin tuyển dụng đó đều có đính kèm theo thông tin về mức lương Giáo viên công nghệ. Điều đó giúp cho các bạn có được những cơ hội để biết được mức lương của mình ra sao. Trong phần này, chúng tôi sẽ giúp các bạn có thể nắm được mức lương cơ bản của Giáo viên công nghệ theo số năm kinh nghiệm và lộ trình thăng tiến.
Năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 1 năm |
Gia sư công nghệ Stem |
2.000.000 - 3.500.000 đồng/tháng |
3 - 6 năm |
Giáo viên công nghệ |
7.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
Trên 6 năm |
Trưởng bộ môn công nghệ |
10.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng |
Mô tả công việc của giáo viên công nghệ
Số lượng giáo viên công nghệ đang thiếu hụt rất lớn. Chính vì thế, sinh viên theo học ngành này sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có cơ hội việc làm rộng mở. Giáo viên dạy công nghệ thường hoạt động chính tại các trường học trong giờ làm việc hành chính theo lịch giảng dạy được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những giáo viên công nghệ làm việc tại các trung tâm giáo dục khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những giáo viên làm việc tại các trường học.
Giảng dạy lý thuyết và thực hành
Giáo viên công nghệ sẽ giảng dạy các khái niệm cơ bản và nâng cao trong các môn học như Toán, công nghệ, Hóa học, Khoa học Máy tính và Công nghệ thông tin. Họ sẽ cung cấp các bài giảng, thí nghiệm và bài tập để học sinh có thể hiểu và áp dụng được kiến thức.
Hướng dẫn thực hành và thí nghiệm
Họ sẽ giúp học sinh thực hiện các thí nghiệm, dự án nghiên cứu và các hoạt động thực hành khác để áp dụng lý thuyết vào thực tế. Điều này giúp học sinh hiểu sâu hơn về các khái niệm khoa học và kỹ thuật.
Đánh giá năng lực học sinh
Họ thường đánh giá năng lực của học sinh thông qua các bài kiểm tra, bài tập và dự án, đồng thời đề xuất cải tiến trong phương pháp giảng dạy để tăng cường hiệu quả học tập.
Thúc đẩy sự quan tâm và nghiên cứu
Giáo viên công nghệ thường khuyến khích học sinh tham gia vào các hoạt động ngoài giờ học như các cuộc thi khoa học, các lớp học bổ sung hoặc các khóa học trực tuyến để nâng cao sự quan tâm và hiểu biết sâu rộng về công nghệ.
3. Học ngành gì để làm Giáo viên công nghệ?
Để có thể là giáo viên công nghệ, bạn phải tốt nghiệp chuyên ngành Sư phạm công nghệ hoặc các chuyên ngành khác có liên quan. Ngành Sư phạm Công nghệ (Mã ngành: 7140246) là ngành đào tạo giáo viên chuyên ngành sư phạm Công nghệ, làm công tác giảng dạy môn Công nghệ tại các trường trung học cơ sở, trung học phổ thông; có đủ năng lực chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm về kỹ thuật công nghệ để giảng dạy, nghiên cứu chuyên môn tại các trường trung học cơ sở và trung học phổ thông trên cả nước.
Đồng thời cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác, góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung; thực hiện các nội dung xuyên chương trình như phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tài chính,... Để giảng dạy tốt môn công nghệ, sinh viên cần phải có kiến thức chuyên môn vững vàng về các khái niệm, lý thuyết, phương pháp, và ứng dụng của môn học.
Các trường đào tạo ngành Sư phạm công nghệ tốt nhất Việt Nam hiện nay:
Miền Bắc:
- Trường ĐH Sư phạm Hà Nội
- Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
- Trường Đại học Giáo Dục – ĐH Quốc Gia Hà Nội
- Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên
Miền Trung:
Miền Nam:
- Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
- Trường Đại học Sài Gòn
- Trường Đại học Cần Thơ
- Trường Đại học Đồng Tháp
Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành Sư phạm công nghệ riêng hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm giáo viên công nghệ bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành Sư phạm công nghệ.
4. Cơ hội nghề nghiệp của Giáo viên công nghệ
Trao đổi với Tạp chí điện tử Giáo dục Việt Nam, Tiến sĩ Nguyễn Tất Thắng - Trưởng Khoa Du lịch và Ngoại ngữ, Học viện Nông nghiệp Việt Nam, đồng thời là Tổng Chủ biên sách giáo khoa Công nghệ, bộ sách Cánh Diều chia sẻ: Theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, năng lực “Công nghệ” là một trong bảy năng lực đặc thù của người học. Môn Công nghệ trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 là môn học có nhiều điểm mới, một trong số đó là “tích hợp giáo dục STEM”, giáo dục định hướng nghề nghiệp
STEM là một mô hình giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh dựa trên sự tích hợp những kiến thức, kĩ năng liên quan đến các lĩnh vực Khoa học (Science), Công nghệ (Technology), Kỹ thuật (Engineering) và Toán học (Math), giúp học sinh đáp ứng được nhu cầu công việc của thế kỷ XXI, đáp ứng sự phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và có thể tác động tích cực đến sự thay đổi của nền kinh tế tri thức trong bối cảnh toàn cầu hóa.
Chính vì thế, yêu cầu về số lượng cũng như chất lượng của giáo viên Công nghệ hiện nay đang ngày một tăng, và ngành Sư phạm Công nghệ được dự đoán sẽ nắm giữ vai trò trọng yếu trong việc định hướng nghề nghiệp cho học sinh và cung cấp nguồn nhân lực có năng lực phù hợp với nhu cầu thị trường lao động trong kỷ nguyên số.
5. Ai phù hợp với công việc Giáo viên công nghệ?
- Đam mê và yêu thích môn công nghệ: Đó là yếu tố quan trọng nhất khi chọn học ngành Sư phạm công nghệ. Sinh viên cần phải có niềm đam mê và yêu thích sâu sắc về môn công nghệ để có thể học và giảng dạy tốt.
- Trách nhiệm và tâm huyết: Giáo viên Sư phạm công nghệ cần có trách nhiệm với công việc của mình và tâm huyết với nghề giáo để có thể đạt được hiệu quả trong công việc giảng dạy.
- Kỹ năng giảng dạy và giao tiếp: Giáo viên Sư phạm môn Công dân cần có khả năng giảng dạy hiệu quả và giao tiếp tốt với học sinh để truyền đạt kiến thức và truyền cảm hứng cho học sinh.
- Kỹ năng nghiên cứu và phân tích: Giáo viên Sư phạm công nghệ cần có khả năng nghiên cứu và phân tích để hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến môn học và áp dụng kiến thức đó vào giảng dạy.
- Sáng tạo và linh hoạt trong lĩnh vực chuyên môn: Giáo viên Sư phạm công nghệ cần có khả năng sáng tạo và linh hoạt trong giảng dạy để tạo ra những phương pháp học tập mới và phù hợp với từng đối tượng học sinh.
- Tâm huyết với nghề giáo viên: Những người có tâm huyết với nghề giáo viên, muốn trở thành một giáo viên giỏi và đóng góp vào việc phát triển giáo dục có thể là những người thích hợp với ngành Sư phạm.
- Yêu trẻ và có tình yêu thương: Ngành Sư phạm yêu cầu những người giàu tình yêu thương, quan tâm đến trẻ em và mong muốn giúp đỡ trẻ em phát triển tốt hơn. Những người yêu trẻ, sống tình cảm, lan tỏa yêu thương có thể là những người phù hợp với ngành Sư phạm.
- Tư duy sáng tạo và năng động: Ngành Sư phạm đòi hỏi khả năng tư duy sáng tạo và năng động để có thể tạo ra các phương pháp giảng dạy mới, thú vị và hiệu quả. Những người có tư duy nhạy bén, nhiệt tình, thích khám phá cái mới có thể là những người phù hợp với ngành Sư phạm.
>> Xem thêm:
Việc làm Gia sư công nghệ Stem tuyển dụng
Giáo viên công nghệ có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
39 - 78 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giáo viên công nghệ
Tìm hiểu cách trở thành Giáo viên công nghệ, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo viên công nghệ?
Yêu cầu tuyển dụng giáo viên công nghệ
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
- Sinh viên chuyên ngành này, sau khi được đào tạo các môn đại cương, sẽ đi sâu vào tìm hiểu năng lực công nghệ và những phẩm chất đặc thù trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ để học tập, làm việc hiệu quả trong môi trường công nghệ ở gia đình, nhà trường, xã hội và lựa chọn ngành nghề thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.
- Đồng thời cùng với các môn học và hoạt động giáo dục khác, góp phần hình thành, phát triển các phẩm chất chủ yếu, các năng lực chung; thực hiện các nội dung xuyên chương trình như phát triển bền vững, biến đổi khí hậu, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, tài chính,...
- Để giảng dạy tốt môn công nghệ, sinh viên cần phải có kiến thức chuyên môn vững vàng về các khái niệm, lý thuyết, phương pháp, và ứng dụng của môn học.
Yêu cầu về kỹ năng
Đam mê và yêu thích môn công nghệ: Đó là yếu tố quan trọng nhất khi chọn học ngành Sư phạm công nghệ. Sinh viên cần phải có niềm đam mê và yêu thích sâu sắc về môn công nghệ để có thể học và giảng dạy tốt.
Trách nhiệm và tâm huyết: Giáo viên Sư phạm công nghệ cần có trách nhiệm với công việc của mình và tâm huyết với nghề giáo để có thể đạt được hiệu quả trong công việc giảng dạy.
Kỹ năng giảng dạy và giao tiếp: Giáo viên Sư phạm môn Công dân cần có khả năng giảng dạy hiệu quả và giao tiếp tốt với học sinh để truyền đạt kiến thức và truyền cảm hứng cho học sinh.
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích: Giáo viên Sư phạm công nghệ cần có khả năng nghiên cứu và phân tích để hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến môn học và áp dụng kiến thức đó vào giảng dạy.
Sáng tạo và linh hoạt trong lĩnh vực chuyên môn: Giáo viên Sư phạm công nghệ cần có khả năng sáng tạo và linh hoạt trong giảng dạy để tạo ra những phương pháp học tập mới và phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Kỹ năng quản lý lớp học: Hiểu về các khía cạnh của quản lý lớp học như quản lý hành vi học sinh, phân tích dữ liệu về học sinh, định hướng phát triển cho học sinh và xử lý các tình huống khó khăn trong quá trình giảng dạy.
Lộ trình thăng tiến của giáo viên công nghệ
Năm kinh nghiệm |
Vị trí |
Mức lương |
0 - 1 năm |
2.000.000 - 3.500.000 đồng/tháng |
|
3 - 6 năm |
7.000.000 - 10.000.000 đồng/tháng |
|
Trên 6 năm |
Trưởng bộ môn công nghệ |
10.000.000 - 19.000.000 đồng/tháng |
1. Gia sư công nghệ Stem
Mức lương: 2 - 3 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Dưới 1 năm
Trợ giảng/ Gia sư Công nghệ Stem là người hỗ trợ giảng dạy các môn học thuộc lĩnh vực STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật, Toán học) cho học sinh, sinh viên. Nhằm định hướng cho học sinh ứng dụng vào thực tiễn ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Sự linh hoạt của STEM sẽ giúp học sinh học cách phân tích, tư duy, sáng tạo và có kiến thức xử lý tình huống một cách nhanh chóng.
>> Đánh giá: Vị trí gia sư công nghệ STEM phù hợp với những người đam mê công nghệ và có khả năng truyền đạt kiến thức về các lĩnh vực kỹ thuật và toán học một cách rõ ràng. Các kỹ năng cần thiết bao gồm sự hiểu biết sâu rộng về các công nghệ và xu hướng mới, khả năng thiết kế bài tập thực hành sáng tạo, và kỹ năng giảng dạy hiệu quả.
2. Giáo viên công nghệ
Mức lương: 7 - 10 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 6 năm
Giáo viên công nghệ đóng vai trò khá quan trọng đối với các bạn học sinh khi ngồi trên ghế nhà trường. Nhiệm vụ của họ là giúp phát triển ở học sinh năng lực công nghệ và những phẩm chất đặc thù trong lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ để học tập, làm việc hiệu quả trong môi trường công nghệ ở gia đình, nhà trường, xã hội và lựa chọn ngành nghề thuộc các lĩnh vực kỹ thuật, công nghệ.
>> Đánh giá: Nghề giáo viên công nghệ cung cấp cơ hội rộng mở cho sự phát triển và thăng tiến trong lĩnh vực giáo dục. Với nền tảng giảng dạy, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển và làm việc ở nhiều quốc gia khác nhau, khám phá và trải nghiệm các văn hóa mới. Ngoài ra, nghề giáo viên công nghệ cũng mở ra cơ hội để bạn tham gia vào các dự án nghiên cứu, viết sách giáo trình hoặc tham gia vào các hoạt động giảng dạy,...
3. Trưởng bộ môn công nghệ
Mức lương: 10 - 19 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Trên 6 năm
Trưởng bộ môn công nghệ là người đứng đầu bộ môn công nghệ trong một trường học hoặc cơ sở giáo dục. Họ có trách nhiệm quản lý, điều hành và tổ chức các hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế về môn công nghệ trong phạm vi bộ môn. Công việc chính tại vị trí này là xác định mục tiêu, chiến lược phát triển và xây dựng kế hoạch hoạt động cho bộ môn, phân công nhiệm vụ, đánh giá kết quả hoạt động và bồi dưỡng cán bộ giảng viên trong bộ môn, đảm bảo chất lượng giảng dạy, học tập và nghiên cứu khoa học trong bộ môn,...
>> Xem thêm:
Việc làm Gia sư công nghệ Stem tuyển dụng
Việc làm Giáo viên công nghệ tuyển dụng