Sở Giáo dục và Đào tạo xây dựng Kế hoạch tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2022, cụ thể như sau:
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
- Tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo bảo đảm chất lượng, đúng cơ cấu vị trí việc làm, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ công việc được giao;
- Người được tuyển chọn phải đảm bảo đúng tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ theo chức danh nghề nghiệp cần tuyển.
2. Yêu cầu
- Việc tuyển dụng viên chức phải bảo đảm công khai, minh bạch, khách quan và đúng quy định của pháp luật để lựa chọn được những người có trình độ và năng lực theo yêu cầu, tiêu chuẩn của vị trí cần tuyển dụng.
- Việc tuyển dụng viên chức căn cứ vào yêu cầu, nhiệm vụ, vị trí việc làm và chỉ tiêu biên chế viên chức đã được Ủy ban nhân dân tỉnh giao. - Đảm bảo an toàn, ngăn ngừa, phòng chống các hiện tượng tiêu cực trong công tác tuyển dụng.
II. SỔ LƯỢNG NGƯỜI LÀM VIỆC ĐƯỢC GIAO VÀ CHƯA SỬ DỤNG
1. Số lượng người làm việc được giao: 721 chỉ tiêu.
2. Số lượng người làm việc chưa sử dụng: 78 chỉ tiêu.
III. NHU CẦU VÀ HÌNH THỨC TUYỂN DỤNG
1. Số lượng cần tuyển: 58 chỉ tiêu
2. Vị trí cần tuyển:
2.1. Tuyển dụng vào vị trí giáo viên: Tổng số 48 chỉ tiêu, trong đó:
- Giáo viên Trung học phổ thông: 34
- Giáo viên Trung học cơ sở: 14
2.2. Tuyển dụng vào vị trí nhân viên: Tổng số 10 chỉ tiêu, trong đó:
- Nhân viên Thư viện: 03
- Nhân viên Văn thư: 02
- Nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật: 02
- Nhân viên Y tế: 02
- Nhân viên Kế toán: 01
(Có biểu nhu cầu tuyển dụng viên chức năm 2022 chi tiết đính kèm).
3. Hình thức tuyển dụng
Tuyển dụng viên chức theo hình thức xét tuyển (quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP của Chính phủ Quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức).
IV. ĐIỀU KIỆN, ĐỐI TƯỢNG VÀ TIÊU CHUẨN ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN
1. Điều kiện đăng ký dự tuyển
1.1. Người có đủ các điều kiện sau đây không phân biệt dân tộc, nam nữ, thành phần xã hội, tín ngưỡng, tôn giáo được đăng ký dự tuyển viên chức năm 2022:
- Người dự tuyển có đủ tiêu chuẩn theo quy định tại mục 2 Phần IV Kế hoạch này;
- Có quốc tịch Việt Nam và cư trú tại Việt Nam;
- Từ đủ 18 tuổi trở lên;
- Có Phiếu đăng ký dự tuyển;
- Có lý lịch rõ ràng;
- Có văn bằng, chứng chỉ đào tạo phù hợp với vị trí việc làm;
- Đủ sức khoẻ để thực hiện công việc hoặc nhiệm vụ.
1.2. Những người sau đây không được đăng ký dự tuyển
- Không cư trú tại Việt Nam;
- Mất hoặc bị hạn chế năng lực hành vi dân sự;
- Đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự; đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong bản án, quyết định về hình sự của Tòa án mà chưa được xóa án tích; đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính đưa vào cơ sở cai nghiện bắt buộc, đưa vào cơ sở giáo dục bắt buộc, đưa vào trường giáo dưỡng.
2. Đối tượng và tiêu chuẩn đối với các vị trí công tác
2.1. Giáo viên trung học phổ thông, hạng III - Mã số: V.07.05.15 Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học phổ thông.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học phổ thông theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Đối với môn Tin học thí sinh có bằng đại học Công nghệ thông tin phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học phổ thông theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Đối với các vị trí tuyển dụng vào trường THPT Chuyên yêu cầu trình độ đào tạo phải có bằng đại học xếp loại giỏi trở lên hoặc thạc sĩ (có bằng tốt nghiệp đại học đạt loại khá trở lên).
2.2. Giáo viên Trung học cơ sở, hạng III – Mã số: V.07.04.32
Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên đối với giáo viên trung học cơ sở.
Trường hợp môn học chưa đủ giáo viên có bằng cử nhân thuộc ngành đào tạo giáo viên thì phải có bằng cử nhân chuyên ngành phù hợp và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
Đối với môn Tin học thí sinh có bằng đại học Công nghệ thông tin phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên trung học cơ sở theo chương trình do Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
2.3. Đối tượng đăng ký dự tuyển vào vị trí nhân viên
a) Đối với vị trí nhân viên Văn thư - Mã số ngạch: 02.007
Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên với ngành hoặc chuyên ngành văn thư - lưu trữ, lưu trữ học, lưu trữ học và quản trị văn phòng. Trường hợp có bằng tốt nghiệp
đại học chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp hoặc có bằng tốt nghiệp cao đẳng, trung cấp ngành hoặc chuyên ngành văn thư hành chính, văn thư - lưu trữ, lưu trữ.
b) Đối với vị trí nhân viên thư viện, hạng III - Mã số: V.10.02.06
Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành thông tin – thư viện. Trường hợp tốt nghiệp đại học trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp chuyên ngành thông tin – thư viện do cơ quan, tổ chức có thẩm quyền cấp.
c) Đối với vị trí nhân viên Y tế: Y sĩ, hạng IV - Mã số: V.08.03.07 Có bằng tốt nghiệp y sĩ trình độ trung cấp.
d) Đối với vị trí nhân viên Kế toán: Ngạch kế toán viên - Mã số ngạch: 06.031 - Có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc chuyên ngành kế toán, kiểm toán, tài chính.
- Có trình độ ngoại ngữ bậc 2 (A2) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT BGDĐT ngày 24/01/2014 của Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương với trình độ ngoại ngữ quy định tại Công văn số 4524/UBND-NCKSTTHC ngày 21/8/2018 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc quy đổi chứng chỉ/chứng nhận ngoại ngữ và Công văn số 5374/UBND-VXNV ngày 10/9/2020 của UBND tỉnh về việc bổ sung ngoại ngữ được quy đổi vào hệ thống ngoại ngữ đã được quy đổi tại Công văn số 4524/UBND-NCKSTTHC ngày 21/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin.
đ) Đối với vị trí nhân viên hỗ trợ giáo dục người khuyết tật: Hạng IV - Mã số: V.07.06.16.
- Có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành hỗ trợ giáo dục người khuyết tật, hoặc giáo dục đặc biệt, giáo dục tiểu học và có chứng chỉ nghiệp vụ về hỗ trợ giáo dục người khuyết tật theo chương trình do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.
- Có trình độ ngoại ngữ bậc 1 (A1) theo quy định tại Thông tư số 01/2014/TT BGDĐT ngày 24 tháng 01 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam hoặc có chứng chỉ tiếng dân tộc đối với những vị trí việc làm yêu cầu sử dụng tiếng dân tộc; hoặc các chứng chỉ ngoại ngữ tương đương với trình độ ngoại ngữ quy định tại Công văn số 4524/UBND-NCKSTTHC ngày 21/8/2018 của UBND tỉnh Bắc Kạn về việc quy đổi chứng chỉ/chứng nhận ngoại ngữ và Công văn số 5374/UBND-VXNV ngày 10/9/2020 của UBND tỉnh về việc bổ sung ngoại ngữ được quy đổi vào hệ thống ngoại ngữ đã được quy đổi tại Công văn số 4524/UBND-NCKSTTHC ngày 21/8/2018 của Ủy ban nhân dân tỉnh.
- Có trình độ tin học đạt chuẩn kỹ năng sử dụng công nghệ thông tin cơ bản theo quy định tại Thông tư số 03/2014/TT-BTTTT ngày 11 tháng 3 năm 2014 của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông quy định Chuẩn kĩ năng sử dụng công nghệ thông tin.
V. TỔ CHỨC XÉT TUYỂN
Xét tuyển viên chức được thực hiện theo 2 vòng như sau:
1. Vòng 1 (xét điều kiện dự tuyển):
Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đạt yêu cầu thì người dự tuyển được tham dự vòng 2. Chậm nhất 05 ngày làm việc sau ngày kết thúc kiểm tra tiêu chuẩn, điều kiện của người tham gia dự tuyển tại vòng 1, Hội đồng tuyển dụng sẽ thông báo triệu tập các thí sinh có đủ điều kiện tham gia xét tuyển tại Vòng 2. Thông báo triệu tập sẽ được niêm yết tại trụ sở làm việc của Sở Giáo dục và Đào tạo và đăng tải công khai trên trang thông tin điện tử của Sở tại địa chỉ: www.backan.edu.vn. 2. Vòng 2: Thi môn nghiệp vụ chuyên ngành
a) Hình thức thi: Thi viết.
b) Nội dung thi: Kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
c) Thời gian thi: 180 phút (không kể thời gian chép đề).
d) Thang điểm: 100 điểm
3. Chế độ ưu tiên trong tuyển dụng viên chức
- Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
- Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
- Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2;
- Trường hợp người dự thi tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm tại vòng 2.
4. Xác định người trúng tuyển
a) Người trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau: - Có kết quả điểm thi tại vòng 2 đạt từ 50 điểm trở lên.
- Có số điểm vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại mục 3 phần V (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
b) Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm chuyên môn, nghiệp vụ vòng 2 cộng với điểm ưu tiên (nếu có) bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì người có kết quả điểm thi vòng 2 cao hơn là người trúng tuyển; nếu vẫn không xác định được thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị có thẩm quyền tuyển dụng viên chức quyết định người trúng tuyển.
c) Người không trúng tuyển trong kỳ thi tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả thi tuyển cho các kỳ thi tuyển lần sau.
5. Nguyên tắc xét người trúng tuyển đối với từng vị trí công tác Đối với từng vị trí việc làm, người đủ điều kiện trúng tuyển được lựa chọn đơn vị công tác theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp, cụ thể như sau: a) Người có điểm cao nhất được chọn trước, người có điểm tiếp theo được chọn các đơn vị còn lại cho đến hết chỉ tiêu.
b) Trường hợp người có điểm bằng nhau nếu cùng chọn vào một đơn vị mà số chỉ tiêu trong đơn vị đó ít hơn số người được chọn thì tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên.
Nếu phát sinh các tình huống khác, người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức thống nhất và quyết định các hình thức lựa chọn khác đảm bảo khách quan, minh bạch.
VI. THÔNG BÁO TUYỂN DỤNG, PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN, THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM NHẬN PHIẾU ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN 1. Thông báo tuyển dụng
Thông báo Kế hoạch Tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2022 trên Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Bắc Kạn, niêm yết tại các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo, niêm yết và đăng tải các thông tin liên quan đến tuyển dụng viên chức trên Website của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn tại địa chỉ: www.backan.edu.vn.
2. Phiếu đăng ký dự tuyển viên chức (theo mẫu đính kèm Kế hoạch này) - Người đăng ký dự tuyển viên chức nộp trực tiếp hoặc gửi theo đường bưu điện Phiếu đăng ký dự tuyển (theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ) tại địa điểm tiếp nhận phiếu dự tuyển. Trường hợp người đăng ký dự tuyển đang là viên chức trong các đơn vị sự nghiệp công lập của nhà nước; người làm việc trong các doanh nghiệp Nhà nước,…nếu có nguyện vọng đăng ký tham gia thi tuyển viên chức phải có ý kiến đồng ý bằng văn bản của Thủ trưởng cơ quan, đơn vị trực tiếp quản lý. - Người đăng ký dự tuyển viên chức chỉ được đăng ký dự tuyển ở một vị trí trong danh mục các vị trí việc làm cần tuyển của đơn vị có nhu cầu tuyển dụng. Sau ngày chốt Phiếu đăng ký dự tuyển, Hội đồng tuyển dụng viên chức sẽ kiểm tra dữ liệu nộp Phiếu đăng ký, nếu người dự tuyển nộp từ 02 vị trí việc làm trở lên sẽ bị loại khỏi danh sách và không được tham dự xét tuyển viên chức.
- Người dự tuyển vào vị trí giáo viên THCS được đào tạo 02 chuyên ngành (Ví dụ: Văn – Sử, Hóa - Sinh...) thì đăng ký thi môn nghiệp vụ chuyên ngành 1 trong 2 chuyên ngành đã được đào tạo.
3. Thời gian nhận phiếu đăng ký dự tuyển: 30 ngày, kể từ ngày 30/11/2022 đến 16h30 ngày 30/12/2022 (trường hợp gửi theo đường bưu điện thì tính thời gian theo dấu công văn đến Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn).
4. Địa điểm nhận Phiếu đăng ký dự tuyển: Phòng Tổ chức - Đào tạo, Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn (Địa chỉ: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, TP Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn), điện thoại: 0209 3 871 450.
5. Nội dung ôn tập, lịch thi và địa điểm thi: Theo thông báo của Hội đồng tuyển dụng viên chức năm 2022 của Sở GD&ĐT Bắc Kạn.
6. Hoàn thiện hồ sơ trúng tuyển
Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận được thông báo kết quả trúng tuyển, người trúng tuyển phải đến Sở Giáo dục và Đào tạo để hoàn thiện hồ sơ tuyển dụng trước khi ký quyết định tuyển dụng. Hồ sơ tuyển dụng bao gồm:
- Bản sao văn bằng, chứng chỉ, kết quả học tập (bảng điểm) theo yêu cầu của vị trí việc làm dự tuyển, chứng nhận đối tượng ưu tiên (nếu có); - Phiếu lý lịch tư pháp do cơ quan có thẩm quyền cấp.
Trường hợp người trúng tuyển không hoàn thiện đủ hồ sơ tuyển dụng theo quy định hoặc có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc bị phát hiện sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì người đứng đầu cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức ra quyết định hủy kết quả trúng tuyển. Trường hợp có hành vi gian lận trong việc kê khai Phiếu đăng ký dự tuyển hoặc sử dụng văn bằng, chứng chỉ, chứng nhận không đúng quy định để tham gia dự tuyển thì cơ quan có thẩm quyền tuyển dụng viên chức thông báo công khai trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan và không tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển trong một kỳ tuyển dụng tiếp theo.
VII. KINH PHÍ TUYỂN DỤNG
1. Kinh phí tuyển dụng: Thực hiện theo quy định của Thông tư số 92/2021/TT BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính, quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng và dự thi nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức; Nghị quyết số 17/2022/NQ-HĐND ngày 18/10/2022 của Hội đồng nhân dân tỉnh Bắc Kạn ban hành quy định nội dung chi, mức chi tổ chức tuyển dụng công chức, viên chức, nâng ngạch công chức, thăng hạng viên chức trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn.
2. Nguồn kinh phí: Tự cân đối từ nguồn thu phí tuyển dụng, trường hợp thu không đủ chi thì Hội đồng tuyển dụng được sử dụng từ nguồn kinh phí sự nghiệp giáo dục đã được UBND tỉnh giao cho Sở Giáo dục và Đào tạo để chi cho việc tổ chức kỳ thi tuyển dụng viên chức.
VIII. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập Hội đồng tuyển dụng viên chức theo quy định
2. Hội đồng tuyển dụng viên chức
2.1. Hội đồng tuyển dụng viên chức ban hành Quyết định thành lập các Ban của Hội đồng bao gồm: Ban kiểm tra Phiếu đăng ký dự tuyển, Ban ra đề và sao in đề thi, Ban coi thi, Ban Phách, Ban chấm thi, Ban chấm phúc khảo, Tổ thư ký, Tổ giúp việc của Hội đồng để thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy định.
2.2. Có trách nhiệm tổ chức thực hiện công tác tuyển dụng viên chức đảm bảo đúng quy chế và quy định của pháp luật.
2.3. Thực hiện các nhiệm vụ do chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phân công.
3. Trách nhiệm của các phòng thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo
3.1. Phòng Tổ chức - Đào tạo:
- Tham mưu cho Hội đồng tuyển dụng viên chức ban hành các văn bản liên quan đến công tác tuyển dụng viên chức các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2022.
- Thông báo Kế hoạch tuyển dụng viên chức làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở năm 2022 trên các phương tiện thông tin đại chúng, niêm yết và đăng tải các thông tin liên quan đến tuyển dụng viên chức trên Website của Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn tại địa chỉ: www.backan.edu.vn.
- Tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển; Tổng hợp và lập danh sách thí sinh đủ điều kiện dự tuyển. Niêm yết danh sách thí sinh đủ điều kiện dự tuyển theo quy định tại địa điểm tổ chức kỳ thi tuyển; đề xuất tham mưu cho Giám đốc các nội dung liên quan đến tuyển dụng viên chức theo đúng quy định.
- Chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất phục vụ kỳ thi tuyển.
- Thông báo kết quả tuyển dụng cho người dự tuyển.
- Là thường trực Hội đồng tuyển dụng thực hiện theo dõi, đôn đốc các đơn vị, cá nhân được Chủ tịch Hội đồng phân công thực hiện nhiệm vụ trong công tác tuyển dụng.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch hội đồng tuyển dụng viên chức phân công.
3.2. Phòng Kế hoạch - Tài chính:
- Phối hợp với phòng Tổ chức - Đào tạo lập dự trù kinh phí và thanh quyết toán kinh phí thực hiện tổ chức tuyển dụng theo quy định hiện hành. - Thực hiện các nhiệm vụ khác do Chủ tịch Hội đồng tuyển dụng phân công.
3.3. Phòng Giáo dục trung học
- Giáo dục thường xuyên
- Tham gia đề xuất cử người tham gia các Ban của Hội đồng.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác khi Chủ tịch Hội đồng phân công.
3.4. Thanh tra Sở
Tham mưu Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo thành lập Ban giám sát thực hiện nhiệm vụ theo quy định.
3.5. Các phòng liên quan khác thuộc Sở:
Phối hợp thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác tuyển dụng theo sự phân công của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo.
4. Các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo
- Niêm yết công khai Kế hoạch tuyển dụng viên chức tại đơn vị.
- Thực hiện một số nhiệm vụ công tác tuyển dụng theo sự phân công của Sở Giáo dục và Đào tạo.
Trên đây là Kế hoạch tuyển dụng viên chức vào làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo năm 2022, trong quá trình thực hiện, nếu có vướng mắc, kịp thời phản ánh về Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn (qua Phòng Tổ chức - Đào tạo, Sở GD&ĐT) điện thoại 0209 3871 450, hoặc SĐT 0913174262 để được giải quyết./.
Nơi nhận:
Gửi bản điện tử:
- UBND tỉnh (B/cáo);
- Sở Nội vụ (P/hợp);
- Lãnh đạo Sở;
- Đảng ủy GD&ĐT;
- Công đoàn ngành;
- Các phòng thuộc Sở GD&ĐT; - Các đơn vị trực thuộc Sở;
- Đài PT-TH tỉnh;
- Trang thông tin điện tử Sở GD&ĐT; - Lưu: VT, TCĐT.
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn
-
Địa điểm: Tổ 4, phường Nguyễn Thị Minh Khai, thành phố Bắc Kạn, tỉnh Bắc Kạn
-
Liên hệ: 02093870014; Email: [email protected];
-
Website: http://backan.edu.vn
-
Giám đốc: Ma Thế Quyên
Sở Giáo dục và Đào tạo Bắc Kạn luôn chú trọng giáo dục thường xuyên về đảm bảo sức khỏe, những hoạt động vui chơi, tổ chức chương trình từ thiện bổ ích cho tất cả các học sinh, sinh viên. Từ đó, các em sẽ được trang bị tất cả những kiến thức bổ ích và được giáo dục từ sớm.
Công việc của Giáo viên giáo dục công dân là gì?
Giáo viên giáo dục công dân (Civic education teacher) là những người có trách nhiệm giảng dạy kiến thức về công dân, đạo đức, dân chủ và các giá trị cơ bản của xã hội. Nhiệm vụ của họ không chỉ dừng lại ở việc truyền đạt kiến thức mà còn hướng dẫn học sinh vận dụng những kiến thức đó vào thực tiễn, góp phần hình thành nhân cách và phẩm chất công dân cho các em.
Mô tả công việc của giáo viên giáo dục công dân
Số lượng giáo viên ngành Giáo dục công dân đang thiếu hụt rất lớn. Chính vì thế, sinh viên theo học ngành này sau khi tốt nghiệp ra trường sẽ có cơ hội việc làm rộng mở. Giáo viên dạy giáo dục công dân thường hoạt động chính tại các trường học trong giờ làm việc hành chính theo lịch giảng dạy được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những giáo viên giáo dục công dân làm việc tại các trung tâm giáo dục khác nhau, thời gian làm việc có thể kéo dài hơn so với những giáo viên làm việc tại các trường học.
Thường ngày, nhiệm vụ chính của các Giáo viên giáo dục công dân cơ bản là:
Giảng dạy kiến thức về giáo dục công dân
Giáo viên giáo dục công dân chịu trách nhiệm giảng dạy các kiến thức cơ bản về quyền và nghĩa vụ công dân, pháp luật, đạo đức và các giá trị xã hội. Họ hướng dẫn học sinh hiểu rõ về hệ thống pháp luật, vai trò của công dân trong cộng đồng và các vấn đề liên quan đến quyền con người, công bằng và bình đẳng. Mục tiêu là giúp học sinh phát triển ý thức trách nhiệm, hiểu biết về pháp luật và xây dựng kỹ năng tư duy phản biện.
Xây dựng và triển khai các hoạt động ngoại khóa và chương trình giáo dục công dân
Giáo viên giáo dục công dân không chỉ dạy trong lớp mà còn tham gia tổ chức các hoạt động ngoại khóa như hội thảo, cuộc thi, buổi nói chuyện và thảo luận nhóm nhằm củng cố và mở rộng kiến thức của học sinh về các chủ đề liên quan đến giáo dục công dân. Họ có thể phát triển các chương trình nhằm thúc đẩy sự tham gia tích cực của học sinh trong cộng đồng, giúp các em áp dụng kiến thức đã học vào thực tế.
Đánh giá và tư vấn học sinh về hành vi và thái độ
Giáo viên giáo dục công dân đóng vai trò quan trọng trong việc theo dõi, đánh giá và hỗ trợ học sinh về mặt hành vi và thái độ đối với các vấn đề xã hội và đạo đức. Họ làm việc chặt chẽ với học sinh để giúp các em hiểu rõ về hậu quả của hành động của mình, hướng dẫn cách đưa ra quyết định đúng đắn và phát triển tư duy đạo đức. Giáo viên cũng tư vấn cho học sinh về cách thể hiện lòng tôn trọng và sự đồng cảm đối với người khác, góp phần xây dựng môi trường học đường tích cực và lành mạnh.
Giáo viên giáo dục công dân có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
39 - 78 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giáo viên giáo dục công dân
Tìm hiểu cách trở thành Giáo viên giáo dục công dân, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo viên giáo dục công dân?
Yêu cầu tuyển dụng giáo viên giáo dục công dân
Yêu cầu bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Sinh viên chuyên ngành này, sau khi được đào tạo các môn đại cương, sẽ đi sâu vào tìm hiểu, nghiên cứu học tập các môn chuyên ngành liên quan đến lĩnh vực tâm lý, lĩnh vực giáo dục; về các lĩnh vực khác như xã hội học, giáo dục phẩm chất đạo đức và gia đình, pháp luật, hành chính nhà nước, tìm hiểu về các vấn đề của thời đại, rèn luyện khả năng nghiên cứu khoa học và được đào tạo nghiệp vụ sư phạm.
Để giảng dạy tốt môn giáo dục công dân, sinh viên cần phải có kiến thức chuyên môn vững vàng về các khái niệm, lý thuyết, phương pháp, và ứng dụng của môn học.
Yêu cầu về kỹ năng
Đam mê và yêu thích môn giáo dục công dân: Đó là yếu tố quan trọng nhất khi chọn học ngành Sư phạm giáo dục công dân. Sinh viên cần phải có niềm đam mê và yêu thích sâu sắc về môn giáo dục công dân để có thể học và giảng dạy tốt.
Trách nhiệm và tâm huyết: Giáo viên Sư phạm giáo dục công dân cần có trách nhiệm với công việc của mình và tâm huyết với nghề giáo để có thể đạt được hiệu quả trong công việc giảng dạy.
Kỹ năng giảng dạy và giao tiếp: Giáo viên Sư phạm môn Công dân cần có khả năng giảng dạy hiệu quả và giao tiếp tốt với học sinh để truyền đạt kiến thức và truyền cảm hứng cho học sinh.
Kỹ năng nghiên cứu và phân tích: Giáo viên Sư phạm giáo dục công dân cần có khả năng nghiên cứu và phân tích để hiểu rõ hơn về các vấn đề liên quan đến môn học và áp dụng kiến thức đó vào giảng dạy.
Sáng tạo và linh hoạt trong lĩnh vực chuyên môn: Giáo viên Sư phạm giáo dục công dân cần có khả năng sáng tạo và linh hoạt trong giảng dạy để tạo ra những phương pháp học tập mới và phù hợp với từng đối tượng học sinh.
Kỹ năng quản lý lớp học: Hiểu về các khía cạnh của quản lý lớp học như quản lý hành vi học sinh, phân tích dữ liệu về học sinh, định hướng phát triển cho học sinh và xử lý các tình huống khó khăn trong quá trình giảng dạy.
Lộ trình thăng tiến của giáo viên giáo dục công dân
Số năm kinh nghiệm | Vị trí | Mức lương (đồng/tháng) |
0 - 2 năm | Giáo viên giáo dục công dân |
4.000.000 - 8.000.000 |
2 - 4 năm | Giáo viên chủ nhiệm |
4.000.000 - 12.000.000 |
4 - 8 năm | Giáo viên chính của bộ môn |
8.000.000 - 15.000.000 |
Từ 8 năm trở lên | Quản lý giáo dục | 15.000.000 - 45.000.000 |
1. Giáo viên giáo dục công dân
Mức lương: 4 - 8 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 2 năm
Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí giáo viên giáo dục công dân. Ngày trước, các nhà trường/ trung tâm thường để sinh viên hoặc trường đào tạo chủ động liên hệ nhà trường/ trung tâm để lấy suất thực tập. Còn ngày nay, nhiều nhà trường/ trung tâm sẽ chủ động tuyển dụng thực tập sinh đều đặn mỗi năm, có lương cứng. Đa phần đây đều là những nhà trường/ trung tâm, tập đoàn lớn, mong muốn chiêu mộ tinh anh và đào tạo từ sớm, xây dựng lớp nhân sự kế thừa chất lượng cao.
Nhiệm vụ chính mà giáo viên giáo dục công dân được giao phó là đào tạo các học sinh, sinh viên chuyên môn về lĩnh vực giáo dục công dân. Thực hiện công tác giảng dạy và học tập cho các cấp học từ trung học cơ sở đến trung học phổ thông. Tuy vậy, nhiệm vụ mà một giáo viên thực tập đảm nhận cũng không hề đơn giản đâu nha. Càng ý thức trách nhiệm trong từng nhiệm vụ nhỏ, bạn càng dễ thành công chinh phục nhà tuyển dụng.
>> Đánh giá: Cơ hội thăng tiến bao gồm trở thành Giáo viên chủ nhiệm, Giáo viên chính của bộ môn, hoặc tham gia vào các dự án và tổ chức giáo dục phi lợi nhuận. Ngoài ra, kinh nghiệm trong lĩnh vực này cũng mở rộng khả năng chuyển đổi sang các ngành nghề khác như cố vấn pháp luật trong trường học, chuyên viên phát triển chương trình giáo dục, hoặc chuyên gia đào tạo.
2. Giáo viên chủ nhiệm
Mức lương: 4 - 12 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 4 năm
Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 4 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí giáo viên chủ nhiệm. Vai trò của họ là kiểm tra và đảm bảo tính chính xác và tuân thủ quy trình trong quá trình đào tạo. Bạn sẽ tham gia vào việc đào tạo và đánh giá cải thiện quy trình làm việc, xử lý các vấn đề phát sinh và đảm bảo tuân thủ các quy định và quy trình nội bộ của nhà trường/ trung tâm.
>> Đánh giá: Với vai trò trung tâm trong việc quản lý lớp học và hỗ trợ học sinh phát triển toàn diện, Giáo viên chủ nhiệm không chỉ giảng dạy mà còn đóng vai trò tư vấn, hướng dẫn, và gắn kết giữa phụ huynh và nhà trường. Kinh nghiệm này giúp phát triển kỹ năng lãnh đạo, quản lý và giao tiếp, mở ra cơ hội thăng tiến lên các vị trí như Giáo viên chính của bộ môn hoặc Quản lý giáo dục. Ngoài ra, giáo viên chủ nhiệm có thể chuyển sang các vai trò khác trong lĩnh vực giáo dục như chuyên viên tư vấn học đường hoặc chuyên viên phát triển chương trình giảng dạy.
3. Giáo viên chính của bộ môn
Mức lương: 8 - 15 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 4 - 8 năm
Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí giáo viên chính của bộ môn, sau khi tích được 4 - 8 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường đào tạo nhóm học sinh và đảm bảo chất lượng dịch vụ học sinh. Bạn sẽ giám sát hoạt động hàng ngày của phòng, định hướng và đào tạo học sinh, giải quyết các vấn đề phát sinh và tăng cường mối quan hệ với học sinh.
>> Đánh giá: Kinh nghiệm và chuyên môn này mở rộng cơ hội thăng tiến lên vị trí như Quản lý giáo dục. Ngoài ra, giáo viên chính bộ môn cũng có thể trở thành chuyên gia đào tạo giáo viên, Nhân viên tư vấn giáo dục, hoặc tham gia vào các dự án nghiên cứu giáo dục, tạo nền tảng vững chắc cho sự nghiệp lâu dài và đa dạng.
4. Quản lý giáo dục
Mức lương: 15 - 45 triệu/tháng
Kinh nghiệm làm việc: Từ 8 năm trở nên
Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiến lên vị trí quản lý đào tạo. Với vai trò này, bạn sẽ đảm nhận trách nhiệm đào tạo học sinh toàn bộ hoạt động của nhà trường/ trung tâm, bao gồm quản lý học sinh, định hướng chiến lược, tăng cường mối quan hệ với học sinh và đạt các mục tiêu tài chính của nhà trường/ trung tâm. Vị trí này liên quan đến việc đưa ra quyết định chiến lược, giám sát nhiều chi nhánh và bộ phận, và đóng góp vào sự phát triển và thành công tổng thể của nhà trường/ trung tâm.
>> Đánh giá: Với vai trò điều hành và tổ chức các hoạt động giáo dục, Quản lý giáo dục có thể đảm nhận trách nhiệm phát triển và thực hiện chiến lược giáo dục, quản lý ngân sách, và tối ưu hóa hiệu quả giảng dạy. Kinh nghiệm này giúp mở rộng cơ hội trở thành lãnh đạo trong các tổ chức giáo dục phi lợi nhuận và cơ quan chính phủ.
5 bước giúp Giáo viên giáo dục công dân thăng tiến nhanh trong công việc
Nâng cao chuyên môn và học vấn
Đăng ký các khóa đào tạo nâng cao hoặc chương trình học để cập nhật kiến thức pháp luật, đạo đức, và các vấn đề xã hội mới. Theo đuổi các bằng cấp hoặc chứng chỉ liên quan đến giáo dục công dân và quản lý giáo dục để nâng cao kỹ năng và uy tín nghề nghiệp.
Phát triển kỹ năng giảng dạy và quản lý lớp học
Cải thiện các kỹ năng giảng dạy thông qua việc tham gia các hội thảo và tập huấn sư phạm. Rèn luyện khả năng tổ chức lớp học hiệu quả, quản lý thời gian và xây dựng môi trường học tập tích cực để tạo ấn tượng tốt với đồng nghiệp và cấp trên.
Tham gia vào các hoạt động ngoại khóa và dự án
Tích cực tham gia vào các hoạt động giáo dục ngoài giờ học như tổ chức hội thảo, buổi thảo luận, và dự án cộng đồng. Những hoạt động này không chỉ giúp nâng cao kiến thức cho học sinh mà còn chứng tỏ sự chủ động và khả năng lãnh đạo của bạn.
Xây dựng mạng lưới chuyên nghiệp và kết nối
Tham gia các tổ chức giáo dục, hội thảo chuyên môn, và sự kiện ngành để mở rộng mạng lưới quan hệ với các đồng nghiệp, chuyên gia và lãnh đạo trong lĩnh vực giáo dục. Mối quan hệ này có thể cung cấp cơ hội học hỏi, hỗ trợ và cơ hội thăng tiến.
Chủ động đề xuất cải tiến và sáng kiến
Đề xuất các sáng kiến mới để cải thiện chương trình giảng dạy và nâng cao chất lượng giáo dục công dân. Thực hiện các dự án cải tiến và giải pháp sáng tạo để chứng tỏ khả năng lãnh đạo và đổi mới của bạn, từ đó tạo cơ hội thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong tổ chức giáo dục.
Xem thêm: