Trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn thông báo tuyển dụng viên chức năm 2024.
1. Số lượng tuyển dụng.
Số lượng cần tuyển: 47 Chỉ tiêu
Trong đó:
– Vị trí Giảng viên giáo dục nghề nghiệp lý thuyết hạng III (mã số V.09.02.03): 22 người, cụ thể:
+ Giảng viên ngành Điện công nghiệp: 06 người;
+ Giảng viên ngành Công nghệ Ô tô: 03 người;
+ Giảng viên ngành Công nghệ Hàn: 01 người;
+ Giảng viên ngành Công nghệ Thông tin: 04 người;
+ Giảng viên ngành Kế toán: 03 người;
+ Giảng viên ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí: 01 người;
+ Giảng viên ngành May và thiết kế thời trang: 02 người;
+ Giảng viên môn Tiếng anh: 01 người;
+ Giảng viên môn Giáo dục thể chất: 01 người.
– Vị trí Giảng viên giáo dục nghề nghiệp thực hành hạng III (mã số V.09.02.04): 03 người, cụ thể:
+ Giảng viên ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí: 02 người;
+ Giảng viên ngành Công nghệ Ô tô: 01 người.
– Vị trí Giáo viên THPT hạng III (mã số V.07.05.15): 07 người, cụ thể:
+ Giáo viên môn Ngữ văn: 02 người;
+ Giáo viên môn Toán: 03 người;
+ Giáo viên môn Hóa: 01 người;
+ Giáo viên môn Địa lý: 01 người.
– Vị trí Hành chính-Văn phòng (mã số 01.003): 02 người.
– Vị trí Quản trị công sở (mã số 01.003): 01 người.
– Vị trí Quản lý cơ sở vật chất trang thiết bị (mã số 01.003): 01 người.
– Vị trí Quản lý chương trình giáo dục (mã số 01.003) : 02 người.
– Vị trí Quản lý thi và Văn bằng chứng chỉ (mã số 01.003) : 01 người.
– Vị trí Quản lý người học (mã số 01.003): 02 người.
– Vị trí Truyền thông (mã số 01.003): 01 người.
– Vị trí Tư vấn viên dịch vụ việc làm (mã số 01.003): 01 người.
– Vị trí Y tế học đường (mã số V.08.05.13): 01 người.
– Vị trí Kế toán viên hạng III (mã số V.06.031): 02 người.
– Vị trí Thủ quỹ (mã số V.01.003): 01 người.
2. Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển.
a) Điều kiện tiêu chuẩn chung:
Đảm bảo theo quy định tại Điều 22 Luật Viên chức và Điều 5, Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
b) Yêu cầu cụ thể của từng vị trí việc làm như sau:
– Vị trí Giảng viên giáo dục nghề nghiệp lý thuyết: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của chức danh Giảng viên giáo dục nghề nghiệp lý thuyết theo quy định tại Thông tư số 07/2023/TT-BLĐTBXH ngày 28/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; xếp lương, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp; Thông tư số 05/2024/TT-BLĐTBXH ngày 10/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội ban hành quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, yêu cầu về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của từng vị trí như sau:
+ Giảng viên ngành Điện công nghiệp: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành Sư phạm kỹ thuật; trường hợp có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa, công nghệ kỹ thuật điện, Thiết bị điện, Điện – Điện tử thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên ngành Công nghệ Ô tô: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Sư phạm kỹ thuật; trường hợp có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ Kỹ thuật ô tô, Công nghệ Ô tô thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên ngành Công nghệ Hàn: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Sư phạm kỹ thuật; trường hợp có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ Hàn, Kỹ thuật Hàn thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên ngành Công nghệ thông tin: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Sư phạm Công nghệ thông tin; trường hợp có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ Thông tin, Thông tin học, Khoa học máy tính, Tin học ứng dụng thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên ngành Kế toán: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Sư phạm Kế toán; trường hợp có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Kế toán, Tài chính – Ngân hàng thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành Sư phạm kỹ thuật; trường hợp có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ Nhiệt – Lạnh, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên ngành May và thiết kế thời trang: Có bằng cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành Sư phạm kỹ thuật; trường hợp có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: May, Công nghệ May và thời trang, May thời trang thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên môn Tiếng anh: Có bằng Cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành Sư phạm Tiếng Anh; trường hợp có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Tiếng Anh thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Giảng viên môn Giáo dục thể chất: Có bằng Cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Giáo dục thể chất, Sư phạm Giáo dục thể chất; trường hợp có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Thể dục thể thao thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
– Vị trí Giảng viên giáo dục nghề nghiệp thực hành: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của chức danh Giảng viên giáo dục nghề nghiệp thực hành theo quy định tại Thông tư số 07/2023/TT-BLĐTBXH ngày 28/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp, xếp lương, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp; Thông tư số 05/2024/TT-BLĐTBXH ngày 10/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, yêu cầu về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của từng vị trí như sau:
+ Vị trí Giảng viên ngành Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí: Có bằng Cao đẳng hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành Sư phạm kỹ thuật; trường hợp có bằng Cao đẳng trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ Nhiệt – Lạnh, Kỹ thuật máy lạnh và điều hòa không khí thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
+ Vị trí Giảng viên ngành Công nghệ ô tô: Có bằng Cao đẳng hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành Sư phạm kỹ thuật; trường hợp có bằng Cao đẳng trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ Ô tô thì phải có Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng nghề, dạy trình độ trung cấp nghề; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy trình độ cao đẳng, dạy trình độ trung cấp; Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm dạy nghề; Chứng chỉ sư phạm dạy trình độ cao đẳng; Chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho giảng viên đại học, cao đẳng.
– Vị trí Giáo viên THPT hạng III: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh giáo viên THPT hạng III theo quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 và Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, yêu cầu về trình độ đào tạo của từng vị trí như sau:
+ Giáo viên môn Ngữ văn: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Ngữ văn hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Ngữ văn và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Giáo viên môn Toán: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo Sư phạm Toán hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Toán và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Giáo viên môn Hóa: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo Sư phạm Hóa hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Hóa và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
+ Giáo viên môn Địa lý: Có bằng cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo Sư phạm Địa lý hoặc có bằng cử nhân trở lên chuyên ngành Địa lý và có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm dành cho giáo viên Trung học phổ thông theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Vị trí Hành chính – Văn phòng: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Kế toán, Công nghệ thí nghiệm và Thiết bị trường học, Sinh học.
– Vị trí Quản trị công sở: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Quản trị kinh doanh, Lịch sử.
– Vị trí Quản lý cơ sở vật chất trang thiết bị: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Công nghệ thông tin, Kế toán.
– Vị trí Quản lý chương trình giáo dục: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Kỹ thuật điện, điện tử và viễn thông, Ngữ văn, Xã hội.
– Vị trí Quản lý thi và Văn bằng chứng chỉ: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Lịch sử, Ngữ văn, Kế toán.
– Vị trí Quản lý người học: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Địa lý, Lịch sử, xã hội.
– Vị trí Tư vấn dịch vụ việc làm: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Hóa học, Ngữ văn.
– Vị trí Truyền thông: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Kỹ thuật môi trường đô thị, Sư phạm Kỹ thuật.
– Vị trí Y tế học đường: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh nghề nghiệp điều dưỡng hạng IV theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 10/VBHNBYT ngày 14/10/2022 của Bộ trưởng Bộ Y tế quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật y. Trong đó, yêu cầu về trình độ đào tạo là có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên chuyên ngành điều dưỡng.
– Vị trí Kế toán viên hạng III: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Kế toán viên hạng III theo quy định tại Thông tư số 66/2024/TT-BTC ngày 06/9/2024 của Bộ trưởng Bộ Tài chính quy định chức danh, mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ chức danh nghề nghiệp chuyên ngành kế toán. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp Đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Kế toán, Kiểm toán, Tài chính – Ngân hàng.
– Vị trí Thủ quỹ: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Chuyên viên theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 4/VBHN-BNV ngày 19/7/2022 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với các ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp đại học trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Kế toán, Tài chính – Ngân hàng.
3. Hình thức tuyển dụng:
Thực hiện việc tuyển dụng thông qua hình thức xét tuyển theo quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP; Thông tư số 6/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ và các quy định hiện hành của pháp luật của UBND tỉnh Thanh Hóa
4. Điều kiện đăng ký tuyển dụng.
Đảm bảo các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định tại Điều 22 Luật Viên chức và Điều 5 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
5. Hồ sơ đăng ký dự tuyển
Thí sinh nộp phiếu đăng ký dự tuyển theo mẫu 01kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
6. Ưu tiên trong tuyển dụng viên chức
Theo quy định tại Điều 6 Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020; Khoản 2 Điều 1 Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07 tháng 12 năm 2023 của Chính phủ.
7. Thời gian phát hành và nhận phiếu đăng ký dự tuyển
Thời gian nhận phiếu đăng ký dự tuyển: Từ ngày 09/12/2024 đến hết ngày 07/01/2025
8. Địa điểm tiếp nhận phiếu đăng ký dự tuyển
Phòng Tổ chức Hành chính trường Cao đẳng nghề Nghi Sơn
9. Lệ phí tuyển dụng
500.000 đồng (Năm trăm ngàn đồng)/người dự tuyển (Thực hiện theo Thông tư số 92/2021/TT-BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính).
Nguồn tin: cdns.edu.vn
Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa
-
Địa chỉ: số 2, Hà Văn Mao, phường Ba Đình, thành phố Thanh Hóa
-
Điện thoại: 02373.852.328 - Fax: 02373.850.236
-
Email: [email protected]
-
Website: http://thanhhoa.edu.vn/
-
Giám đốc: ông Trần Văn Thức
Mọi người cũng đã tìm kiếm
Công việc của Giáo viên Hoá học là gì?
1. Giáo viên Hóa học là gì?
Giáo viên hóa học (Chemistry teacher) là một công việc trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo môn hóa học. Liên quan đến việc đào tạo các học sinh, sinh viên chuyên môn về lĩnh vực Hóa học. Thực hiện công tác giảng dạy và học tập cho các cấp học từ trung học cơ sở đến trung học phổ thông.
2. Lương và các công việc của Giáo viên Hóa học
Lương của Giáo viên Hóa học
Mức lương của giáo viên ngành Sư phạm Hóa học dao động tùy thuộc vào nhiều yếu tố. Như là trình độ, kinh nghiệm, nơi làm việc, cấp bậc và chế độ phúc lợi của từng trường. Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo mới nhất. Mức lương trung bình của giáo viên trung học phổ thông ở Việt Nam hiện nay khoảng từ 5.000.000 - 7.000.000 đồng/tháng. Tuy nhiên, các giáo viên có trình độ và kinh nghiệm cao hơn, hoặc làm việc tại các trường đại học, cao đẳng có thể nhận được mức lương cao hơn.
Vị trí | Kinh nghiệm | Mức lương |
Giáo viên Hóa học | 1 - 4 năm | 5.000.000 - 7.000.000 |
Giáo viên chủ nhiệm | 4 - 8 năm | 7.000.000 - 10.000.000 |
Hiệu trưởng - Hiệu Phó | trên 8 năm | 10.000.000 - 12.000.000 |
Mô tả công việc của Giáo viên Hóa học
Chuẩn bị và giảng dạy Hóa học
Giáo viên Hóa học chuẩn bị và soạn thảo bài học cho các lớp học hóa học theo chương trình giáo dục quốc gia và nhu cầu của học sinh. Họ thiết kế các bài giảng, tài liệu học tập và kế hoạch dạy học sao cho phù hợp với trình độ và khả năng của học sinh. Công việc giảng dạy bao gồm cả lý thuyết và các hoạt động thực hành thí nghiệm hóa học, giúp học sinh hiểu và áp dụng các khái niệm hóa học trong thực tế.
Tổ chức và quản lý các hoạt động thực hành thí nghiệm
Giáo viên Hóa học tổ chức và hướng dẫn các buổi thí nghiệm và thực hành hóa học trong phòng lab. Họ cần chuẩn bị dụng cụ thí nghiệm, đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện thí nghiệm, và giám sát học sinh để các hoạt động thực hành diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Kỹ năng quản lý phòng thí nghiệm và giải quyết các vấn đề phát sinh là rất quan trọng.
Đánh giá và theo dõi tiến độ học tập
Giáo viên Hóa học thực hiện đánh giá kết quả học tập của học sinh qua các bài kiểm tra, bài tập, và các dự án học tập. Họ cần chấm điểm, cung cấp phản hồi chi tiết và chính xác, và theo dõi sự tiến bộ của học sinh. Việc đánh giá giúp xác định mức độ hiểu biết của học sinh và hỗ trợ việc điều chỉnh phương pháp giảng dạy để đáp ứng tốt hơn nhu cầu học tập của học sinh.
Giao tiếp với phụ huynh và học sinh
Giáo viên Hóa học duy trì liên lạc thường xuyên với phụ huynh và học sinh để cập nhật tiến độ học tập, thảo luận về các vấn đề hoặc khó khăn mà học sinh gặp phải, và nhận phản hồi từ phụ huynh. Giao tiếp hiệu quả giúp xây dựng sự tin tưởng và hợp tác từ phía phụ huynh, đồng thời cung cấp hỗ trợ cần thiết cho học sinh.
Cập nhật kiến thức hóa học và kỹ năng
Giáo viên Hóa học thường xuyên cập nhật kiến thức mới trong lĩnh vực hóa học và các phương pháp giảng dạy hiện đại. Tham gia vào các khóa đào tạo, hội thảo và các nghiên cứu khoa học giúp giáo viên duy trì sự chuyên nghiệp và nâng cao kỹ năng giảng dạy của mình. Sự chủ động trong việc học hỏi và áp dụng các kiến thức mới giúp giáo viên cải thiện chất lượng giảng dạy và đáp ứng nhu cầu của học sinh.
3. Học ngành gì để làm Giáo viên hóa học?
Ứng viên cho vị trí Giáo viên Hóa học cần có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong ngành Sư phạm hóa học hoặc giáo dục hóa học từ các cơ sở giáo dục được công nhận. Bằng cấp này đảm bảo rằng ứng viên có kiến thức vững chắc về các nguyên lý hóa học, từ hóa học hữu cơ và vô cơ đến các phương pháp thí nghiệm và lý thuyết hóa học. Hiểu rõ các thủ thuật, phương pháp giảng dạy của môn học. Biết một số phương pháp nghiên cứu khoa học và phương pháp dạy thông dụng trong giáo dục.
Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành ngành Sư phạm Hóa học tốt nhất Việt Nam:
Khu vực miền Bắc
- Trường Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQG Hà Nội
- Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
- Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội
- Trường Đại học Dược Hà Nội
- Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
- Trường Đại học Công nghiệp Việt Trì
Khu vực miền Trung & Tây Nguyên
- Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng
- Trường Đại học Đà Lạt
- Trường Đại học Khánh Hòa
- Trường Đại học Khoa học Huế
Khu vực TPHCM & các tỉnh miền Nam
- Trường Đại học Khoa học tự nhiên – ĐHQG TPHCM
- Trường Đại học Sư phạm TPHCM
- Trường Đại học Cần Thơ
- Trường Đại học Quốc tế – ĐHQG TPHCM
- Trường Đại học Thủ Dầu Một
- Trường Đại học Tây Đô
4. Cơ hội nghề nghiệp của Giáo viên hóa học
Khi đã là một giáo viên hóa học, cơ hội nghề nghiệp của bạn vô cùng rộng mở, có thể làm việc ở các vị trí khác nhau các môi trường khác nhau như ở:
Các trường công lập
Các trường công lập là môi trường giáo dục mà các giáo viên mới ra trường luôn đặt mục tiêu hướng tới. Ngoài chất lượng giảng dạy tốt, còn có đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm, chắc chắn sẽ là nơi để học hỏi, phát triển sự nghiệp giảng dạy của các giáo viên.
Các trường tư thục
Với một môi trường năng động, chất lượng giảng dạy luôn hướng tới mục tiêu đạt chuẩn quốc tế, thì các trường học tư thục sẽ là một môi trường thú vị và phù hợp với các giáo viên trẻ hiện nay. Hơn nữa, mức lương cao cũng sẽ là yếu tố giúp giữ chân các giáo viên giỏi, tiềm năng. Tuy nhiên, yêu cầu tuyển dụng giáo viên ở các trường tư thục lại khá cao, đòi hỏi giáo viên phải đảm bảo kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng tốt.
Giảng dạy online
Với sự phát triển của công nghệ, các khóa học online trở thành sự lựa chọn của rất nhiều bạn học trẻ. Điều này dẫn đến nhu cầu tuyển dụng các giáo viên dạy học online ngày càng tăng cao. Đây chính là cơ hội tốt cho các giáo viên trẻ muốn tìm kiếm các công việc dạy thêm.
5. Ai phù hợp với công việc Giáo viên hóa học?
- Có năng khiếu, yêu thích hóa học: Yêu thích môn học Hoá học, có sư tinh tế, nhạy bén với các con số, và có đam mê giảng dạy.
- Kỹ năng truyền đạt tốt: Giáo viên Hóa học cần có khả năng truyền đạt kiến thức một cách rõ ràng và hiệu quả, biến các khái niệm hóa học phức tạp thành những bài học dễ hiểu và hấp dẫn. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp giáo viên giải thích các vấn đề khó khăn, tương tác tích cực với học sinh, và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với phụ huynh. Việc này không chỉ cải thiện kết quả học tập của học sinh mà còn tạo ra một môi trường học tập thân thiện và hỗ trợ.
- Đam mê giảng dạy: Mong muốn truyền đạt kiến thức và cống hiến cho sự phát triển của học sinh, có cơ hội tham gia vào các hoạt động nghiên cứu và phát triển khoa học công nghệ trong lĩnh vực Hoá học.
- Có kĩ năng phân tích và giải quyết vấn đề: Giáo viên Hóa học phải có khả năng phân tích kết quả học tập của học sinh và phát hiện ra các điểm yếu cần cải thiện. Kỹ năng giải quyết vấn đề là cần thiết để đưa ra các phương pháp dạy học hiệu quả, điều chỉnh nội dung giảng dạy và hỗ trợ học sinh khi gặp khó khăn. Sự nhạy bén trong việc phát hiện và khắc phục các vấn đề trong thí nghiệm hóa học cũng giúp nâng cao chất lượng học tập.
- Tư duy logic: Đặc trưng của việc học Hóa là những con số và bước giải. Đều đưa ra một kết quả cuối cùng dù giải với nhiều cách khác nhau với mỗi bài Hóa. Nói chung, học Hóa là một cách học và rèn luyện cách tư duy, suy luận, giải quyết vấn đề theo quy luật. Mỗi bài Hóa, chúng ta sẽ tháo gỡ theo từng bước, từng quy trình. Não bộ sẽ được hoạt động, và làm việc có logic, quy luật rõ ràng khi ta học Hóa, đó là chia sẻ của những chuyên gia giáo dục của Đại học Sư phạm Hà Nội. Học Hóa được xem là “thể thao cho não bộ”, vì chúng ta có thể tháo gỡ và giải quyết theo quy luật hoặc các bước ở mọi vấn đề.
>> Xem thêm:
Giáo viên Hoá học có mức lương bao nhiêu?
Lương cơ bản
Lương bổ sung
39 - 78 triệu
/nămLộ trình sự nghiệp Giáo viên Hoá học
Tìm hiểu cách trở thành Giáo viên Hoá học, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.
Số năm kinh nghiệm
Điều kiện và Lộ trình trở thành một Giáo viên Hoá học?
Yêu cầu tuyển dụng giáo viên Hóa học
Yêu cầu về bằng cấp và kiến thức chuyên môn
Ứng viên cho vị trí Giáo viên Hóa học cần có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ trong lĩnh vực hóa học hoặc giáo dục hóa học từ các cơ sở giáo dục được công nhận. Bằng cấp này đảm bảo rằng ứng viên có kiến thức vững chắc về các nguyên lý hóa học, từ hóa học hữu cơ và vô cơ đến các phương pháp thí nghiệm và lý thuyết hóa học.
Yêu cầu về kỹ năng
- Kỹ năng giảng dạy và giao tiếp: Giáo viên Hóa học cần có khả năng truyền đạt kiến thức một cách rõ ràng và hiệu quả, biến các khái niệm hóa học phức tạp thành những bài học dễ hiểu và hấp dẫn. Kỹ năng giao tiếp tốt giúp giáo viên giải thích các vấn đề khó khăn, tương tác tích cực với học sinh, và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với phụ huynh. Việc này không chỉ cải thiện kết quả học tập của học sinh mà còn tạo ra một môi trường học tập thân thiện và hỗ trợ.
- Kỹ năng tổ chức và quản lý lớp học: Để duy trì một môi trường học tập hiệu quả, giáo viên cần có kỹ năng tổ chức và quản lý lớp học xuất sắc. Điều này bao gồm việc lập kế hoạch bài giảng một cách chi tiết, sắp xếp thời gian hợp lý cho các hoạt động học tập, và quản lý hành vi của học sinh. Giáo viên cần có khả năng giải quyết các vấn đề phát sinh trong lớp học một cách nhanh chóng và công bằng, đảm bảo rằng tất cả học sinh đều được tạo cơ hội học tập tốt nhất.
- Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề: Giáo viên Hóa học phải có khả năng phân tích kết quả học tập của học sinh và phát hiện ra các điểm yếu cần cải thiện. Kỹ năng giải quyết vấn đề là cần thiết để đưa ra các phương pháp dạy học hiệu quả, điều chỉnh nội dung giảng dạy và hỗ trợ học sinh khi gặp khó khăn. Sự nhạy bén trong việc phát hiện và khắc phục các vấn đề trong thí nghiệm hóa học cũng giúp nâng cao chất lượng học tập.
- Kỹ năng sáng tạo trong giảng dạy: Sự sáng tạo trong thiết kế bài học và hoạt động thực hành là rất quan trọng để giữ cho học sinh hứng thú với môn học. Giáo viên cần có khả năng áp dụng các phương pháp giảng dạy mới, sử dụng công nghệ và các công cụ giáo dục hiện đại để làm phong phú thêm bài giảng. Việc sáng tạo trong cách thức truyền đạt kiến thức giúp học sinh dễ tiếp thu và áp dụng các khái niệm hóa học vào thực tế.
Các yêu cầu khác
Kinh nghiệm trong hoạt động ngoại khóa: Kinh nghiệm trong việc tổ chức và tham gia các hoạt động ngoại khóa như câu lạc bộ khoa học, buổi học bổ trợ, hoặc các sự kiện học thuật khác sẽ là một lợi thế. Các hoạt động này không chỉ giúp giáo viên tạo dựng hình ảnh tích cực trong cộng đồng học đường mà còn cho thấy sự đam mê và cam kết trong việc phát triển học sinh ngoài giờ học chính thức.
Lộ trình thăng tiến của giáo viên Hóa học
1. Gia sư môn hóa học
Mức lương: 300 -700 nghìn đồng/giờ
Kinh nghiệm làm việc: 0 - 1 năm
Gia sư môn Hóa học có nhiệm vụ thiết kế và cung cấp các bài giảng hóa học chất lượng cao phù hợp với nhu cầu học tập của học sinh. Họ cần giúp học sinh hiểu các khái niệm hóa học cơ bản và nâng cao, chuẩn bị cho các kỳ thi và kiểm tra, đồng thời theo dõi tiến độ học tập của học sinh. Gia sư cần tạo ra một môi trường học tập tích cực, cung cấp phản hồi và hỗ trợ cá nhân hóa để giúp học sinh đạt được mục tiêu học tập của mình.
>> Đánh giá: Vị trí này thích hợp cho những người có đam mê giảng dạy và có khả năng giao tiếp tốt. Kỹ năng giảng dạy, khả năng tổ chức và theo dõi tiến độ học tập là rất quan trọng. Gia sư cần có khả năng tạo động lực và hỗ trợ học sinh phát triển kỹ năng học tập hiệu quả.
2. Giáo viên hóa học
Mức lương: 10 - 20 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 2 - 5 năm
Giáo viên Hóa học chịu trách nhiệm giảng dạy và thiết kế chương trình học cho các lớp học Hóa học tại trường học. Họ cần chuẩn bị các bài giảng, tài liệu học tập, tổ chức các hoạt động thí nghiệm, và đánh giá kết quả học tập của học sinh. Giáo viên cũng phải đảm bảo rằng chương trình giảng dạy phù hợp với chương trình học quốc gia và đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh.
>> Đánh giá: Vị trí này phù hợp cho những người có kỹ năng giảng dạy xuất sắc, khả năng quản lý lớp học, và kinh nghiệm trong việc thiết kế chương trình học. Giáo viên cần có sự kiên nhẫn, sự nhiệt huyết với môn học, và khả năng giao tiếp tốt để tương tác hiệu quả với học sinh và đồng nghiệp.
3. Kỹ sư Hoá học
Mức lương: 15 - 30 triệu đồng/tháng
Kinh nghiệm làm việc: 3 - 5 năm
Kỹ sư Hóa học là người thực hiện và giám sát các quy trình hóa học trong ngành công nghiệp, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm và quy trình mới. Họ làm việc để cải thiện các quy trình sản xuất, đảm bảo chất lượng sản phẩm, và thực hiện các thí nghiệm để kiểm tra và tối ưu hóa các công thức hóa học.
>> Đánh giá: Vị trí này phù hợp cho những người có nền tảng kỹ thuật vững chắc, kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề mạnh mẽ, cùng với khả năng làm việc trong môi trường công nghiệp. Kỹ sư Hóa học cần có sự chú ý đến chi tiết, khả năng làm việc độc lập và khả năng phối hợp hiệu quả với các nhóm nghiên cứu và sản xuất.
>> Xem thêm:
Việc làm Giáo viên tiếng Anh mới cập nhật
Việc làm Giáo viên Toán đang tuyển dụng
Việc làm Giáo viên mầm non đang tuyển dụng