Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức hoạt động giáo dục theo chủ đề (Trải nghiệm thường xuyên và trải nghiệm định kì)
TRƯỜNG THCS CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Khối: 6 Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC THAM QUAN ĐÀI TƯỞNG NIỆM CÁC ANH HÙNG LIỆT SĨ
1. Mục tiêu:
- Thực hiện chủ đề năm học: “Hướng về cội nguồn
- Rèn luyện cho học sinh khả năng ghi chép, tổng hợp, chọn lọc các thông tin từ thực tế cuộc sống phục vụ trực tiếp cho bài đọc hiểu văn bản thông tin.
- Phát huy thái độ tích cực, hứng thú, say mê tìm hiểu của HS trong giờ hoạt động trải nghiệm
- Tạo ra một hình thức học tập sáng tạo, tạo sự kết nối giữa VBTT với thực tiễn cuộc sống.
- Giúp HS có cơ hội giao lưu, tăng cường sự đoàn kết trong hoạt động nhóm, hợp tác nhóm.
2. Nội dung chương trình và hình thức hoạt động:
3. Các điều kiện, nguồn lực cần chuẩn bị:
- Học sinh:
+ Tham gia đầy đủ, đúng giờ
+ Tuân thủ các quy định của buổi tham quan.
- Giáo viên:
+ Chuẩn bị kế hoạch tổ chức tham quan ngoại khóa cho học sinh tại đài tưởng niệm anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang Mai Dịch.
+ Kết nối các nguồn lực, xin ý kiến chỉ đạo của tổ chuyên môn, nhà trường và PHHS.
- Thời gian, địa điểm dự kiến: 7h sáng, ngày 23/7/2022 tại khu đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ .
- Các nguồn lực hỗ trợ:
+ Các phiếu học tập, phiếu hướng dẫn HS tham quan tại khu tưởng niệm.
+ Đồ ăn sáng.
+ Loa, máy tính để tổ chức chương trình.
4. Công bố hoạt động cho đối tượng tham gia:
- Nhóm GV dạy bộ môn Ngữ văn cùng hỗ trợ thực hiện.
Hà Nội, ngày 29/6/2022
Người duyệt kế hoạch Người lập kế hoạch
(Kí, ghi rõ họ tên) (Kí, ghi rõ họ tên)
Xem thêm:
Câu hỏi ôn tập lý thuyết Phát triển chương trình nhà trường
Câu 1: Phân tích các khái niệm cơ bản trong Phát triển chương trình nhà trường?
Câu 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn trong Phát triển chương trình nhà trường?
Câu 3: Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được xây dựng dựa trên những quan điểm nào? Mối quan hệ giữa mục tiêu của Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với mục tiêu chung về phẩm chất và năng lực được mô tả thế nào?
Câu 4: Nêu và phân tích yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của HĐTN & HĐTN, HN được trình bày trong chương trình?
Câu 5: Nêu và phân tích mạch nội dung HĐTN & HĐTN, HN được định hướng theo mấy hoạt động? Mạch nội dung đó được thể hiện trong từng hoạt động?
Câu 6: Phân tích phương pháp giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN được định hướng về phương thức tổ chức và các loại hình hoạt động nào?
Câu 7: Phân tích đánh giá kết quả giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN. HĐTN & HĐTN, HN đặt ra yêu cầu gì về thiết bị giáo dục và điều kiện thực hiện chương trình?
Câu 8 : Nêu và phân tích quy trình phát triển chương trình nhà trường của HĐTN & HĐTN, HN?
Câu hỏi ôn tập bài tập Phát triển chương trình nhà trường
Câu 1: Thực hành xây dựng KH dạy học của tổ chuyên môn.
Câu 2: Thực hành xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.
Câu 3: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức chào cờ đầu tuần.
Câu 4: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức sinh hoạt lớp.
Việc làm dành cho sinh viên:
Việc làm thực tập sinh quản lý đào tạo
Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất
Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên
Việc làm gia sư, trợ giảng Tiếng anh mới nhất
Mức lương của thực tập sinh quản lý đào tạo là bao nhiêu?