Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Phụ cấp
- Chăm sóc sức khỏe
Mô tả Công việc
- Lập kế hoạch triển khai dự án nhằm đảm bảo chất lượng; đảm bảo công tác an toàn, sức khỏe và môi trường; xây dựng và quản lý tiến độ dự án đáp ứng đúng kế hoạch của khách hàng; kiểm soát chi phí dự án đảm bảo nằm trong ngân sách triển khai.
- Xác định phần việc công ty tự tổ chức thực hiện, ước lượng chi phí, đề xuất đối tác, hình thức liên danh hợp tác, kế hoạch nhà thầu phụ, nhà cung cấp tham gia dự án; đảm bảo triển khai dự án trong ngân sách bằng nguồn lực nội bộ và thuê ngoài.
- Thiết lập hệ thống tài liệu quản lý dự án để đảm bảo dự án được triển khai đúng tiến độ, hiệu quả, đáp ứng các tiêu chuẩn của dự án.
- Quản lý và chịu trách nhiệm chính các công tác đánh giá về mặt kỹ thuật các phương án thi công của dự án, đảm bảo tính khả thi, an toàn và hiệu quả trong quá trình triển khai dự án.
- Giao việc, trao đổi, xử lý, phân phối thông tin, phối hợp, điều phối công việc giữa công ty và khách hàng, giao diện nội tại giữa các thành viên tham gia dự án và tổ quản lý dự án với các phòng chức năng trong công ty và giao diện với các bên liên quan (nhà thầu phụ, cơ quan chức năng).
- Kết nối, giao diện với khách hàng, đối tác, các nhà thầu phụ, nhà cung cấp, cơ quan chức năng giải quyết những vấn đề phát sinh trong dự án một cách phù hợp, đảm bảo quyền lợi của công ty.
- Quản lý sử dụng hiệu quả các nguồn lực cho dự án (nhân sự, trang thiết bị, phương tiện hàng hải) được giao.
- Thiết lập hệ thống báo cáo, cơ chế báo cáo tuần, báo cáo tháng, tổ chức họp định kỳ theo yêu cầu của dự án, yêu cầu của cấp trên.
- Kiểm soát rủi ro: Áp dụng các công cụ hỗ trợ để nhận diện, đánh giá rủi ro/cơ hội và giải quyết rủi ro, tận dụng, xem xét các cơ hội; kịp thời khắc phục sự cố để đảm bảo tiến độ của dự án không bị ảnh hưởng.
- Quản lý sự thay đổi: có kế hoạch ứng phó và giải quyết các thay đổi một cách hợp lý để đảm bảo tiến độ, chất lượng dự án.
- Xử lý hồ sơ dự án: Thu thập dữ liệu, lưu giữ hồ sơ và nộp báo cáo về tình trạng của dự án; thúc đẩy các bên tham gia dự án hoàn thiện hồ sơ hoàn công, hoàn thành công tác báo cáo vật tư, thiết bị sau khi kết thúc dự án.
- Xây dựng kế hoạch, tổ chức các sự kiện giao lưu xây dựng mối quan hệ với khách hàng, các đối tác và trong nội bộ tổ dự án.
Yêu Cầu Công Việc
- Có 8-10 năm làm việc trong các ngành kỹ thuật liên quan đến dầu khí, năng lượng tái tạo, xây dựng công trình, cơ khí lắp máy.
- Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm quản lý dự án tại các dự án EPC/EPCI về xây dựng công trình công nghiệp, cơ khí chế tạo và lắp máy. Đặc biệt ưu tiên các dự án về xây lắp công trình biển dầu khí, điện gió ngoài khơi (vận chuyển & lắp đặt – Transportation & Installation - T&I; thiết kế, mua sắm, chế tạo, lắp đặt – Engineering, Procurement, Construction and Installation - EPCI đối với các công trình dầu khí biển).
- Kinh nghiệm ở vai trò Project Manager/Deputy Project Manager cho ít nhất 03 dự án EPCI, T&I có quy mô từ 200 nhân sự trở lên (cả trực tiếp và gián tiếp). Ưu tiên nhân sự đã trải qua các vị trí từ Field Engineer, Project Engineer lên T&I Manager, Site Representative trong các dự án EPCI và T&I.
- Tốt nghiệp đại học hoặc thạc sỹ chuyên ngành kỹ thuật các trường đại học trong và ngoài nước về xây dựng, hàng hải, bách khoa.
- Tốt nghiệp các khóa đào tạo nghiệp vụ hoặc văn bằng 2 (cử nhân, thạc sỹ) về quản lý dự án, quản trị kinh doanh, luật là lợi thế.
- Kỹ thuật xây dựng công trình biển, công trình thủy; thiết kế tàu và công trình ngoài khơi, đóng tàu hoặc tương đương.
- Kinh nghiệm làm việc với chủ đầu tư, các nhà thầu phụ, nhà cung cấp, đặc biệt là kinh nghiệm về quản lý giao diện giữa các bên (interface management).
- Kiến thức chuyên môn và hiểu biết rõ ràng về quy định đấu thầu các dự án EPCI, T&I trong lĩnh vực dầu khí biển. - Am hiểu các tiêu chuẩn kỹ thuật chuyên ngành của Việt Nam và quốc tế về chế tạo kết cấu thép, hàn, sơn, thi công hàng hải, ổn định của tàu, sà lan.
- Am hiểu về các loại phương tiện thi công hàng hải và các thiết bị thi công liên quan nhất là đối với mảng T&I.
- Hiểu biết cơ bản về công tác hậu cần, xuất nhập khẩu vật tư, thiết bị. - Kiến thức cơ bản về định mức kinh tế kỹ thuật (gia công chế tạo, lắp đặt).
- Kinh nghiệm lập các yêu cầu kỹ thuật của gói thầu dịch vụ để phục vụ thi công cũng như đánh giá kỹ thuật hồ sơ chào giá kỹ thuật của nhà thầu.
- Thành thạo các kỹ năng lập kế hoạch, báo cáo tiến độ, trình bày giải pháp thiết kế, phương án huy động các nguồn lực cho dự án.
- Kỹ năng lãnh đạo, quản lý nhóm, làm việc nhóm.
- Có khả năng giao tiếp tiếng Anh, đặc biệt trong giao tiếp đàm phán, trình bày trôi chảy trước nhóm đông và soạn thảo tốt thư dự án, tài liệu kỹ thuật.
- Biết thêm ngoại ngữ khác ngoài tiếng Anh là lợi thế.
- Thành thạo các phần mềm vi tính văn phòng (Word, Excel, Power Point, v.v)
- Ưu tiên biết sử dụng phần mềm lập kế hoạch dự án (MS Project, Premavera P6), phần mềm hỗ trợ lập bản vẽ thiết kế (AutoCAD), các phần mềm quản lý dự án, các phần mềm bổ trợ tính toán (SACS, MathCAD).
Thông tin khác
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Tiền thân của Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt là Xí nghiệp Liên hợp Công trình Đường sắt trực thuộc Tổng cục đường sắt, được thành lập theo quyết định số 2565QĐ/TC ngày 05/11/1973 của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải; Đặt trụ sở tại Phường Ngọc Khánh - Quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội; Đến ngày 27/05/1993 Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ký quyết định số: 1027 QĐ/TCCB-LĐ thành lập doanh nghiệp nhà nước - Xí nghiệp Liên hợp Công trình Đường sắt; Đặt trụ sở chính tại: Số 85 đường Thạch Hãn, Phường Thuận Hoà, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế; Tháng 03 năm 2003, Xí nghiệp Liên hợp Công trình Đường sắt đổi tên thành Công ty Công trình Đường sắt theo quyết định số: 734/2003/QĐ-GTVT ngày 20/03/2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Tháng 12 năm 2004 thực hiện chủ trương của nhà nước chuyển đổi Công ty nhà nước thành Công ty cổ phần, Công ty Công trình Đường sắt chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Công trình Đường sắt theo quyết định số: 3745/QĐ-BGTVT ngày 07/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trụ sở chính đặt tại Số 09 (nay là số 33) đường Láng Hạ, phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội; Để phù hợp với mô hình tổ chức của Công ty ngày 06 tháng 12 năm 2010 hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công trình đường sắt ký quyết định số: 1075/QĐ - HĐQT đổi tên Công ty Cổ phần Công trình đường sắt thành Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt; Thực hiện chủ trương của Nhà nước về việc thoái vốn Nhà nước tại các Doanh nghiệp, ngày 04/4/2018 Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã bán toàn bộ Cổ phần của Nhà nước tại Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt; Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt thực sự trở thành công ty tư nhân (không có vốn góp của Nhà nước). Với chiều dầy lịch sử hình thành và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt đã thực sự làm chủ các công nghệ thi công các công trình cầu đường và vinh dự đứng trong tốp đầu các doanh nghiệp tư nhân xây dựng cầu đường lớn tại Việt Nam.
Tiền thân của Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt là Xí nghiệp Liên hợp Công trình Đường sắt trực thuộc Tổng cục đường sắt, được thành lập theo quyết định số 2565QĐ/TC ngày 05/11/1973 của Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải; Đặt trụ sở tại Phường Ngọc Khánh - Quận Ba Đình - Thành phố Hà Nội; Đến ngày 27/05/1993 Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải ký quyết định số: 1027 QĐ/TCCB-LĐ thành lập doanh nghiệp nhà nước - Xí nghiệp Liên hợp Công trình Đường sắt; Đặt trụ sở chính tại: Số 85 đường Thạch Hãn, Phường Thuận Hoà, Thành phố Huế, Tỉnh Thừa Thiên Huế; Tháng 03 năm 2003, Xí nghiệp Liên hợp Công trình Đường sắt đổi tên thành Công ty Công trình Đường sắt theo quyết định số: 734/2003/QĐ-GTVT ngày 20/03/2003 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải; Tháng 12 năm 2004 thực hiện chủ trương của nhà nước chuyển đổi Công ty nhà nước thành Công ty cổ phần, Công ty Công trình Đường sắt chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Công trình Đường sắt theo quyết định số: 3745/QĐ-BGTVT ngày 07/12/2004 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, trụ sở chính đặt tại Số 09 (nay là số 33) đường Láng Hạ, phường Thành Công, Quận Ba Đình, Thành phố Hà Nội; Để phù hợp với mô hình tổ chức của Công ty ngày 06 tháng 12 năm 2010 hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Công trình đường sắt ký quyết định số: 1075/QĐ - HĐQT đổi tên Công ty Cổ phần Công trình đường sắt thành Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt; Thực hiện chủ trương của Nhà nước về việc thoái vốn Nhà nước tại các Doanh nghiệp, ngày 04/4/2018 Tổng công ty đường sắt Việt Nam đã bán toàn bộ Cổ phần của Nhà nước tại Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt; Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt thực sự trở thành công ty tư nhân (không có vốn góp của Nhà nước). Với chiều dầy lịch sử hình thành và phát triển không ngừng, Công ty Cổ phần Tổng công ty Công trình đường sắt đã thực sự làm chủ các công nghệ thi công các công trình cầu đường và vinh dự đứng trong tốp đầu các doanh nghiệp tư nhân xây dựng cầu đường lớn tại Việt Nam.