- Xác định mục tiêu và ý tưởng của các chương trình marketing (bao gồm nhưng không giới hạn: quảng cáo, khuyến mại, marketing ngầm (undercover marketing), marketing thông qua mối quan hệ, tài trợ, tiếp thị lan truyền, tiếp thị trên mạng xã hội, lãnh đạo tư tưởng và tiếp thị nội dung)
- Xác định đối tượng mục tiêu của các chương trình marketing
- Xây dựng nội dung cho từng chương trình marketing
- Điều chỉnh và tích hợp các chương trình marketing với các hoạt động truyền thông đến tiêu dùng / dịch vụ/ dự báo bán hàng
- Đánh giá tác động của các chương trình marketing đến đơn đặt hàng, nhóm/ phân khúc khách hàng mục tiêu, …
- Ước tính hiệu quả tài chính của chương trình marketing
- Hoàn thiện và ban hành kế hoạch chính thức cho từng chương trình marketing
- Lập kế hoạch thử nghiệm các chương trình marketing trên nhóm đối tượng nhỏ
- Thực hiện chương trình marketing theo kế hoạch
- Đánh giá hiệu quả từng chương trình marketing thương hiệu/ Sản phẩm và xác định các hành động khắc phục
- Tổng hợp các hiểu biết về người tiêu dùng qua các chương trình marketing đã thực hiện để sử dụng cho các chương trình marketing trong tương lai