- Thực hiện các hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm, bán hàng, giải quyết khiếu nại sản phẩm của KH sử dụng trực tiếp.
- Quản lý sản phẩm, vòng đời sản phẩm; đánh giá và nhận định về vị trí của sản phẩm đối với thị trường và khách hàng, so sánh và đánh giá với sản phẩm, dịch vụ của đối thủ.
- Các công việc chuẩn bị tài liệu để đăng kí sản phẩm; xây đựng Sale tool cho sản phẩm phụ trách.
- Xây dựng kế hoạch và chiến lược phát triển dòng sản phẩm phụ trách.
- Nhận diện thị trường, chủ động quản lý thông tin thị trường của dòng sản phẩm bộ phận mình phụ trách như thông tin về khách hàng, đối thủ cạnh tranh, thị trường, thị phần của sản phẩm.
- Xây dựng cấu hình và tính năng kỹ thuật của sản phẩm.
- Xây dựng các kế hoạch sản phẩm, phối hợp thiết kế danh mục sản phẩm mới.
- Triển khai chiến lược sản phẩm, phối hợp triển khai chiến lược kinh doanh cũng với nhóm Kinh doanh
- Nghiên cứu và phát triển thị trường.
- Nghiên cứu và phát triển sản phẩm mới.
- Chịu trách nhiệm xây dựng và quản lý, chăm sóc KOLs mảng sản phẩm phụ trách.
- Hiểu và training đào tạo kiến thức về sản phẩm.
- Chủ động nghiên cứu các đề tài liên quan đến sản phẩm nhằm tăng thêm các kiến thức về sản phẩm
- Xây dựng tài liệu về sản phẩm: tài liệu phân tích sản phẩm, danh mục hồ sơ thầu, tài liệu chào thầu, ...
- Chịu trách nhiệm đào tạo, truyền đạt và nâng cao kiến thức, kinh nghiệm phát triển sản phẩm cho nhân viên trong bộ phận, nhân viên kinh doanh hoặc các phòng ban khác trong công ty khi có yêu cầu.
- Báo cáo tổng kết doanh số toàn bộ các dòng sản phẩm được giao theo định kỳ và theo yêu cầu. Phân tích, đánh giá hiệu quả phát triển sản phẩm trên thực tế so với kế hoạch và đưa ra được chiến lược phát triển phù hợp cho từng thời kỳ
- Chịu trách nhiệm điều phối với bộ phận kinh doanh cập nhật và quản lý data CRM.