Căn cứ Công văn số 12952/UBND-THKH ngày 05/9/2024 của UBND tỉnh Thanh Hoá về việc phê duyệt Kế hoạch tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Cẩm Thuỷ;
Căn cứ Công văn số 1947/SNV-CCVC ngày 06/9/2024 của Sở Nội vụ về việc hướng dẫn tuyển dụng viên chức giáo dục và đào tạo thuộc UBND huyện Cẩm Thuỷ;
Trên cơ sở Kế hoạch số 162/KH-UBND ngày 19/7/2024 của Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thuỷ về việc tuyển dụng viên chức ngành Giáo dục và Đào tạo thuộc huyện năm 2024, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thuỷ thông báo tuyển dụng như sau:
1. Số lượng viên chức cần tuyển dụng: 52 người.
2. Vị trí việc làm, chức danh nghề nghiệp cần tuyển dụng
2.1. Viên chức khối tiểu học: 50 người; trong đó:
– Giáo viên Văn hóa tiểu học (Giáo viên tiểu học hạng III, mã số V.07.03.29): 47 người;
– Văn thư viên Trung cấp (mã số 02.008): 03 người.
2.2. Viên chức Trung tâm GDNN-GDTX: 02 người; trong đó:
– Giáo viên Trung học phổ thông hạng III môn Địa lý (mã số V.07.05.15): 01 người;
– Giáo viên Giáo dục nghề nghiệp (dạy nghề trồng trọt, mã số V.09.02.07): 01 người.
3. Điều kiện, tiêu chuẩn đăng ký dự tuyển
3.1. Điều kiện tiêu chuẩn chung:
Đảm bảo các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định tại Điều 22 Luật Viên chức và Điều 5, Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức.
3.2. Yêu cầu cụ thể của từng vị trí việc làm như sau:
– Giáo viên Văn hóa tiểu học: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh giáo viên tiểu học hạng III theo quy định tại Thông tư số 02/2021/TTBGDĐT ngày 02/02/2021 và Thông tư số 08/2023/TT- GDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp từ cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên tiểu học.
– Văn thư viên Trung cấp: Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh Văn thư viên Trung cấp theo quy định tại Thông tư 02/2021/TT-BNV ngày 11/6/2021 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ quy định mã số, tiêu chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ và xếp lương đối với ngạch công chức chuyên ngành hành chính và công chức chuyên ngành văn thư. Trong đó yêu cầu có bằng tốt nghiệp từ trung cấp trở lên với ngành hoặc chuyên ngành: Văn thư hành chính; Văn thư – lưu trữ; Lưu trữ; Lưu trữ và nghiệp vụ văn phòng; Lưu trữ và quản lý thông tin. Trường hợp có bằng tốt nghiệp trung cấp trở lên chuyên ngành khác phải có chứng chỉ bồi dưỡng nghiệp vụ văn thư do cơ sở đào tạo có thẩm quyền cấp.
– Giáo viên Địa lý THPT hạng III: 01 người.
Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo của chức danh giáo viên THPT hạng III theo quy định tại Thông tư số 04/2021/TT-BGDĐT ngày 02/02/2021 và Thông tư số 08/2023/TT-BGDĐT ngày 14/4/2023 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp từ cử nhân trở lên thuộc ngành đào tạo giáo viên Địa lý.
– Giáo viên Giáo dục nghề nghiệp lý thuyết: 01 người.
Đảm bảo tiêu chuẩn về trình độ đào tạo, bồi dưỡng của chức danh Giáo viên giáo dục nghề nghiệp lý thuyết theo quy định tại Thông tư số 07/2023/TTBLĐTBXH ngày 28/8/2023 của Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội quy định mã số, tiêu chuẩn chức danh nghề nghiệp; xếp lương, thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức chuyên ngành giáo dục nghề nghiệp. Trong đó, yêu cầu có bằng tốt nghiệp cử nhân hoặc văn bằng trình độ tương đương trở lên thuộc ngành hoặc chuyên ngành: Trồng trọt; Khoa học cây trồng; và có văn bằng, chứng chỉ đáp ứng về trình độ nghiệp vụ sư phạm theo quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp dạy trình độ sơ cấp tại Thông tư số 05/2024/TT-BLĐTHXH ngày 10/5/2024 của Bộ trưởng Bộ Lao động -Thương binh và Xã hội quy định quy định chuẩn chuyên môn, nghiệp vụ của nhà giáo giáo dục nghề nghiệp.
4. Về hình thức tuyển dụng
Thực hiện việc xét tuyển viên chức theo quy định tại Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 của Chính phủ quy định về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức; Thông tư số 06/2020/TT-BNV ngày 02/12/2020 của Bộ trưởng Bộ Nội vụ ban hành Quy chế tổ chức thi tuyển, xét tuyển công chức, viên chức, thi nâng ngạch công chức, thi hoặc xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp viên chức; Quyết định số 168/QĐ- BNV ngày 12/3/2024 của Bộ Nội vụ về việc công bố thủ tục hành chính quy định tại Nghị định số số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 115/2020/NĐ-CP ngày 25/9/2020 về tuyển dụng, sử dụng và quản lý viên chức;
Ưu tiên xét trúng tuyển trước đối với người đang làm hợp đồng lao động theo vị trí việc làm giảng dạy tại cơ sở giáo dục công lập, được Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy ký hợp đồng lao động có đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc theo quy định của Luật bảo hiểm xã hội trước ngày 31/12/2015, trong chỉ tiêu biên chế; có năng lực, trình độ phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển dụng. Sau khi thực hiện việc xét trúng tuyển trước đối với các đối tượng nêu trên thì thực hiện việc xét tuyển đến các đối tượng khác theo kết quả điểm từ cao xuống thấp trong phạm vi của vị trí việc làm cần tuyển dụng.
5. Nội dung xét tuyển.
Việc xét tuyển được thực hiện theo 02 vòng như sau:
5.1. Vòng 1:
Kiểm tra điều kiện dự tuyển tại Phiếu đăng ký dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển, nếu đáp ứng đủ điều kiện, tiêu chuẩn thì người dự tuyển được tham dự vòng 2 quy định tại điểm 5.2 mục này.
5.2. Vòng 2:
a) Tiến hành phỏng vấn để kiểm tra kiến thức, kỹ năng hoạt động nghề nghiệp của người dự tuyển theo yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
Nội dung phỏng vấn căn cứ vào nhiệm vụ, tiêu chuẩn về năng lực chuyên môn, nghiệp vụ của chức danh nghề nghiệp viên chức và phù hợp với yêu cầu của vị trí việc làm cần tuyển.
b) Điểm phỏng vấn được tính theo thang điểm 100.
c) Thời gian phỏng vấn không quá 30 phút cho 01 người đăng ký dự tuyển (trước khi phỏng vấn, thí sinh dự tuyển có không quá 15 phút chuẩn bị).
d) Không thực hiện việc phúc khảo đối với kết quả phỏng vấn.
6. Đối tượng và điểm ưu tiên trong xét tuyển.
a) Anh hùng Lực lượng vũ trang, Anh hùng Lao động, thương binh, người hưởng chính sách như thương binh, thương binh loại B: Được cộng 7,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
b) Người dân tộc thiểu số, sĩ quan quân đội, sĩ quan công an, quân nhân chuyên nghiệp phục viên, người làm công tác cơ yếu chuyển ngành, học viên tốt nghiệp đào tạo sĩ quan dự bị, tốt nghiệp đào tạo chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự cấp xã ngành quân sự cơ sở được phong quân hàm sĩ quan dự bị đã đăng ký ngạch sĩ quan dự bị, con liệt sĩ, con thương binh, con bệnh binh, con của người hưởng chính sách như thương binh, con của thương binh loại B, con đẻ của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con Anh hùng Lực lượng vũ trang, con Anh hùng Lao động: Được cộng 5,0 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
c) Người hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ tham gia công an nhân dân, đội viên thanh niên xung phong: Được cộng 2,5 điểm vào kết quả điểm vòng 2.
d) Cán bộ công đoàn trưởng thành từ cơ sở, trong phong trào công nhân: Được cộng 1,5 điểm vào kết quả vòng 2.
đ) Trường hợp người dự xét tuyển thuộc nhiều diện ưu tiên quy định tại điểm a, b, c, d mục 3 này thì chỉ được cộng điểm ưu tiên cao nhất vào kết quả điểm vòng 2.
7. Xác định người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức.
7.1. Người trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức phải có đủ các điều kiện sau:
a) Có kết quả điểm phỏng vấn tại vòng 2 đạt từ 50,0 điểm trở lên.
b) Có số điểm phỏng vấn vòng 2 cộng với điểm ưu tiên quy định tại Mục 6 (nếu có) cao hơn lấy theo thứ tự điểm từ cao xuống thấp trong chỉ tiêu được tuyển dụng của từng vị trí việc làm.
7.2. Trường hợp có từ 02 người trở lên có tổng số điểm tính theo quy định tại điểm 7.1 mục này bằng nhau ở chỉ tiêu cuối cùng của vị trí việc làm cần tuyển thì xác định người trúng tuyển theo thứ tự ưu tiên sau:
a) Người có kết quả điểm phỏng vấn ở vòng 2 cao hơn.
b) Nếu vẫn không xác định được người trúng tuyển thì Hội đồng xét tuyển báo cáo Chủ tịch UBND huyện quyết định người trúng tuyển.
7.3. Người không trúng tuyển trong kỳ xét tuyển viên chức không được bảo lưu kết quả xét tuyển cho các kỳ tuyển dụng lần sau.
8. Hồ sơ đăng ký dự tuyển.
– Phiếu đăng ký dự tuyển theo Mẫu số 01 ban hành kèm theo Nghị định số 85/2023/NĐ-CP ngày 07/12/2023 của Chính phủ; Thí sinh nhận Phiếu đăng ý dự tuyển tại Phòng Nội vụ huyện Cẩm Thuỷ hoặc có thể tải về từ file đính kèm Thông báo tuyển dụng trên Cổng thông tin điện tử huyện Cẩm Thuỷ; nộp Phiếu đăng ký dự tuyển trực tiếp hoặc gửi qua đường bưu điện đến Phòng Nội vụ huyện Cẩm Thuỷ.
– Thời gian tiếp nhận Phiếu đăng ký dự tuyển là 30 ngày, kể từ ngày Thông báo tuyển dụng này được công khai trên phương tiện thông tin đại chúng và trên trang thông tin điện tử của huyện.
– Lệ phí xét tuyển: Thực hiện theo quy định tại Thông tư 92/2021/TT- BTC ngày 28/10/2021 của Bộ Tài chính quy định mức thu, chế độ thu, nộp, quản lý và sử dụng phí tuyển dụng, dự nâng ngạch, thăng hạng công chức, viên chức.
Thông báo này được đăng trên Báo Thanh Hóa, đăng tải trên Trang thông tin điện tử huyện Cẩm Thuỷ tại địa chỉ: camthuy.thanhhoa.gov.vn, phát thanh trên Đài truyền thanh huyện và niêm yết tại Trụ sở UBND huyện.
Trong quá trình đăng ký dự tuyển, nếu có vấn đề chưa rõ hoặc có vướng mắc, đề nghị đến trực tiếp Phòng Nội vụ huyện Cẩm Thuỷ hoặc liên hệ qua số điện thoại 0986149460 để được hướng dẫn.
*****Đính kèm:
Nguồn tin: camthuy.thanhhoa.gov.vn
Trường Mầm non- Tiểu học ICS là ngôi trường đầu tiên tại Việt Nam được vận hành theo mô hình I Can School, mô hình được sáng lập bởi cô Kiran Bir Sethi, một trong 10 nhà giáo dục hàng đầu thế giới năm 2015. Đây là ngôi trường của những nhà nghiên cứu và thực hành giáo dục tiến bộ tại Việt Nam với tâm huyết:
Cùng xây dựng một cộng đồng trường hạnh phúc cho chính mình và cho học sinh
Sống tinh thần “Tự tin vào năng lực của bản thân”
Không ngừng kiến tạo cho sự thay đổi của chính mình và cộng đồng
Tại ICS, tinh thần “I Can Mindset” không chỉ được “gieo trồng” và phát huy ở học sinh mà cả giáo viên và những nhà quản lý giáo dục.
ICS tọa lạc tại đường Nguyễn Duy Trinh, Q2, sẽ là không gian sống của 700 học sinh và gần 100 nhà giáo từ 6/2020. ICS là nơi ứng dụng các phương pháp tiến bộ trong giáo dục, đổi mới chương trình để giáo dục thực sự trở thành đời sống chứ không phải là phương tiện cho đời sống, để những gánh nặng học tập của học sinh được chuyển thành sự say mê tìm hiểu, để thành viên trong cộng đồng trường được nuôi dưỡng, phát triển hài hòa và toàn diện.
Nếu các bạn có cùng tâm huyết với đội ngũ ICS, và muốn thực hành
Những phương pháp giáo dục tiến bộ trong giảng dạy,
Giáo dục thay vì trách phạt,
Sống trong một cộng đồng kiến tạo, nhân văn, khai phóng vì hạnh phúc của chính mình.
ICS cần sự chung tay của các bạn kể từ hôm nay!