Phúc lợi
- Laptop
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
Mô tả Công việc
Mục tiêu
Quản lý và chịu trách nhiệm toàn diện hoạt động thu giữ tài sản đảm bảo của Techcombank AMC đảm bảo:
1. Thực hiện và hoàn thành kế hoạch được giao trong từng thời kỳ, hỗ trợ vào việc hoàn thành kế hoạch thu hồi nợ chung của TCB AMC.
2. Hoạt động nghiệp vụ thu giữ tuân thủ các quy trình, quy định, hướng dẫn nghiệp vụ của TCB và TCB AMC và đảm bảo lợi ích tối đa cho TCB.
Trách nhiệm chính :
1. Xây dựng và triển khai kế hoạch hành động nhằm đảm bảo hoạt động Thu giữ/ Quản lý TSBĐ thực hiện đúng và đủ các chức năng được giao:
- Xây dựng kế hoạch thu hồi nợ, chương trình hành động hàng năm của phòng căn cứ trên kế hoạch tổng thể của công ty và thực tế hoạt động của phòng.
- Quản lý và rà soát việc triển khai kế hoạch thu hồi nợ, chương trình hành động, chịu trách nhiệm về kết quả thu hồi nợ qua hình thức thu giữ/ Quản lý TSBĐ.
- Xây dựng ngân sách theo kế hoạch hoạt động trong năm, quản lý ngân sách hoạt động của phòng theo hạn mức đã được duyệt.
- Đảm bảo các hoạt động của đơn vị tuân thủ các chính sách, quy định, quy trình của pháp luật và ngân hàng.
- Xây dựng, triển khai công tác văn hóa tổ chức cơ sở mạnh theo định hướng VHTC của công ty.
2. Trực tiếp chỉ đạo và tham gia thực thi các hoạt động thu giữ/ Quản lý TSBĐ để xử lý, thu hồi nợ:
- Trực tiếp làm việc và kiểm soát cán bộ nhân viên thuộc quyền quản lý làm việc với khách hàng và các đơn vị liên quan để tìm phương án thu hồi nợ khả thi và hiệu quả nhất.
- Kiểm soát, đánh giá và ký duyệt hoặc thông qua nội dung văn bản trình triển khai phương án thu giữ/ Quản lý TSBĐ trước khi trình Cấp có thẩm quyền phê duyệt.
- Tiến hành biện pháp XLN thông qua nhận bàn giao và/ hoặc thu giữ/ Quản lý TSBĐ theo phê duyệt của Cấp có thẩm quyền.
- Đề xuất, phối hợp với Quản trị nợ xây dựng, điều chỉnh phương án xử lý nợ.
- Hỗ trợ các đơn vị liên quan về nghiệp vụ thu giữ/ Quản lý TSBĐ trong trường hợp có yêu cầu hoặc theo phê duyệt của Cấp có thẩm quyền.
- Cập nhật và báo cáo Cấp có thẩm quyền về tiến độ và kết quả thực hiện phương án xử lý nợ theo yêu cầu của Cấp có thẩm quyền;
- Thiết lập, duy trì mối quan hệ giữa Công ty với các đơn vị trong hệ thống và với các cơ quan chức năng, các tổ chức khác có liên quan để phục vụ công tác thu hồi nợ đạt hiệu quả.
3. Tham mưu cho cấp thẩm quyền:
- Tư vấn và cùng các đơn vị có liên quan xây dựng quy trình, quy định liên quan đến nghiệp vụ thu giữ/ Quản lý TSBĐ của Công ty.
4.Trách nhiệm khác:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Tổng Giám Đốc/ Giám đốc Thu giữ Tài sản giao.
QUẢN LÝ CON NGƯỜI
- Thu hút, tiếp nhận và giữ chân nhân tài phù hợp với văn hóa tổ chức;
- Truyền thông KRA/KPI, mục tiêu, kế hoạch hành động, kỳ vọng và kết quả của nhóm và cá nhân đến các thành viên tại đơn vị ;
- Quản lý hiệu quả công việc của đơn vị và cung cấp phản hồi thường xuyên (theo chu kỳ quản lý hiệu quả công việc hàng năm);
- Tạo điều kiện cho việc phát triển năng lực của thành viên tại đơn vị thông qua đánh giá năng lực, đào tạo trong công việc, huấn luyện và phản hồi, v.v.;
- Tạo động lực và ghi nhận những đóng góp của các thành viên trong nhóm nhằm đạt được mục tiêu chung;
- Chịu trách nhiệm phát triển nhân tài trong nhóm;
- Làm gương và thúc đẩy văn hóa doanh nghiệp tại đơn vị;
- Hiểu và truyền thông các chế độ đãi ngộ liên quan đến các thành viên tại đơn vị.
Yêu Cầu Công Việc
Bằng cấp/Nghiệp vụ: Tốt nghiệp đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Luật
Kiến thức chuyên môn:
- Am hiểu về hệ thống quy định pháp luật Việt Nam.
- Am hiểu về nghiệp vụ xử lý nợ và thu giữ/ Quản lý tài sản bảo đảm.
Kinh nghiệm:
- Chuyên môn: 05 năm hoạt động trong lĩnh vực xử lý nợ hoặc các công việc liên quan đến mảng pháp lý
- Quản lý: 02 năm quản lý trong lĩnh vực xử lý nợ
- Tiếng Anh, Theo quy định của Công ty từng thời kỳ
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
UL Solutions, một đơn vị hàng đầu về khoa học an toàn trên toàn cầu, chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định, kiểm tra và cấp chứng nhận (TIC), đào tạo và tư vấn, cũng như các giải pháp quản lý rủi ro và kiến thức chuyên môn trong các ngành để giúp khách hàng tại hơn 100 quốc gia đạt được các mục tiêu về an toàn, bảo mật và bền vững.