1. Gắn kết nhân viên của bạn với các giá trị của công ty bạn.
Mặc dù nhiều chủ doanh nghiệp chấp nhận quan điểm sai lầm rằng tinh thần của nhân viên dựa trên quà tặng, đồ ăn miễn phí, bàn bóng bàn và giờ vui vẻ, Rachel Lanham, giám đốc khách hàng tại Voodle, cho biết điều quan trọng nhất cần cân nhắc là đảm bảo nhóm của bạn phù hợp với mục tiêu của bạn. các giá trị và mục tiêu của công ty, và cách duy nhất để đạt được điều đó là thông qua giao tiếp rõ ràng.
“Đầu tiên, bạn phải trình bày rõ ràng sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị và mục tiêu của công ty,” Lanham nói với Business News Daily trong một email. “Sau đó, điều quan trọng là phải liên tục và minh bạch liên lạc cũng như củng cố thông tin này trong khi chia sẻ tiến độ (và thất bại) trên đường đi.”
Khi nhân viên hiểu và quan tâm đến định hướng của tổ chức, họ có nhiều khả năng sẽ đầu tư cho sự thành công của tổ chức.
Đọc thêm: Top việc làm đang tuyển dụng mới nhất 2024
2. Tạo một đường dây liên lạc cởi mở.
Công ty của bạn cần tạo điều kiện và khuyến khích giao tiếp. Nhân viên nên cảm thấy thoải mái khi đặt câu hỏi, phát biểu trong các cuộc họp và cộng tác với đồng nghiệp. Họ nên hiểu rõ những gì được mong đợi ở họ và những gì họ có thể mong đợi ở bạn.
3. Khuyến khích phản hồi của nhân viên.
Bên cạnh giao tiếp cởi mở, công ty của bạn nên nuôi dưỡng một nền văn hóa khuyến khích phản hồi của nhân viên. Bạn có thể cung cấp phản hồi cởi mở và trung thực về hiệu suất của họ, cũng như gợi ý đầu vào của nhân viên về cách công ty có thể cải thiện. Bạn có thể làm điều này thông qua các cuộc họp trực tiếp hoặc toàn công ty và các cuộc khảo sát nội bộ.
4. Xây dựng văn hóa tư duy tích cực – từ trên xuống dưới.
Nếu bạn muốn có một nền văn hóa tích cực và đáng khích lệ, nó cần phải bắt đầu từ những người lãnh đạo công ty. Nhân viên nhìn vào các nhà lãnh đạo để xem cách hành động trong công ty, vì vậy nếu bạn lãnh đạo bằng tấm gương, điều đó sẽ tạo ra một môi trường làm việc thú vị và nâng cao tinh thần của công ty.
Đọc thêm: Work Motivation là gì? 10 hoạt động thúc đẩy động lực làm việc
5. Tổ chức các hoạt động team-building.
Tinh thần tích cực gắn liền với cách nhân viên cảm nhận về các thành viên trong nhóm của họ, vì vậy điều quan trọng là phải tổ chức các hoạt động xây dựng nhóm để mang nhân viên lại gần nhau hơn. Nếu nhóm của bạn cùng làm việc trong một văn phòng, bạn có thể tổ chức các bữa ăn trưa và giờ vui vẻ cho nhóm. Tuy nhiên, việc tổ chức các loại sự kiện này cho các nhóm từ xa có thể khó khăn hơn một chút. Đối với các nhóm làm việc từ xa, bạn có thể tổ chức những giờ vui vẻ ảo và khuyến khích nhân viên tổ chức các cuộc họp trò chuyện video trực tiếp.
Cố gắng suy nghĩ sáng tạo hoặc yêu cầu nhóm của bạn nghĩ ra các hoạt động mà họ muốn thực hiện cùng nhau. Cho dù bạn đang làm việc từ xa hay trong văn phòng, hãy cho nhóm của bạn thấy bạn quan tâm bằng cách tổ chức sinh nhật, ngày kỷ niệm và các sự kiện quan trọng khác.
6. Tạo một chương trình ghi nhận nhân viên.
Thừa nhận công việc đặc biệt và chăm chỉ của nhân viên của bạn thông qua một chương trình công nhận nhân viên. Nó có thể là chính thức hoặc không chính thức, nhưng nó sẽ cho phép mọi người trong công ty – từ nhân viên mới bắt đầu đến giám đốc điều hành C-suite – cơ hội để ghi nhận những đóng góp của người khác. Để nhân viên biết rằng công việc khó khăn của họ đang được chú ý và cho họ cơ hội để thừa nhận đồng đội của mình có thể nâng cao tinh thần.
7. Đưa ra các ưu đãi dựa trên hiệu suất.
Để nâng cao tinh thần của nhân viên, Lee đề xuất tạo cơ hội nghề nghiệp cho nhân viên của bạn bằng cách thăng chức trong nội bộ trước khi tìm kiếm tuyển dụng bên ngoài cho các vị trí cấp cao và bằng cách tạo cơ hội cho nhân viên thay đổi nhóm dựa trên bộ kỹ năng và sở thích của họ.
Bằng cách đó, bạn sẽ khuyến khích nhân viên làm việc chăm chỉ, phát triển kỹ năng và thăng tiến trong sự nghiệp. Bạn cũng nên đưa ra các biện pháp khuyến khích dựa trên hiệu suất bằng tiền, như tiền thưởng và tăng lương cho nhân viên, bất cứ khi nào bạn có phương tiện tài chính. Điều này sẽ khuyến khích những nhân viên chăm chỉ gắn bó với công ty của bạn thay vì tìm kiếm những cơ hội nghề nghiệp khác với mức lương cao hơn.
8. Ưu tiên sức khỏe tinh thần của nhân viên.
Điều quan trọng là phải chú ý đến sức khỏe tinh thần của nhân viên, đặc biệt là trong thời kỳ đại dịch, khi mức độ căng thẳng và lo lắng rất cao. Trong một cuộc khảo sát do nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần Ginger thực hiện, gần 70% nhân viên cho biết đại dịch COVID-19 là khoảng thời gian căng thẳng nhất trong sự nghiệp của họ.
Khi ngày càng có nhiều người làm việc từ xa, họ có thể khó đạt được sự cân bằng lành mạnh giữa công việc và cuộc sống. Những nhân viên ở xa thường gặp khó khăn trong việc rút phích cắm khỏi công việc, điều này có thể dẫn đến tình trạng kiệt sức. Lanham nói, để ngăn nhân viên trở nên quá tải, các công ty nên có kỷ luật về ranh giới. Họ cũng nên khuyến khích các thành viên trong nhóm của mình dành thời gian nghỉ ngơi, ngay cả khi họ không có nơi nào để đi.
Cô ấy nói: “Yêu cầu nhóm của bạn dành thời gian nghỉ cho kỳ nghỉ, cũng như thời gian nghỉ hàng ngày để ăn trưa với gia đình hoặc tập thể dục buổi chiều. “Tại Voodle, bạn sẽ gặp rắc rối lớn nếu đăng ký khi đang đi nghỉ. Tôn trọng thời gian nghỉ là điều có tác động cao nhất mà bạn có thể làm cho nhóm của mình.” Các cách khác để ưu tiên sức khỏe tinh thần của nhân viên bao gồm đưa ra lịch làm việc linh hoạt, cung cấp thêm thời gian nghỉ có lương và khuyến khích nhân viên nghỉ giải lao thường xuyên trong ngày làm việc.
Đọc thêm: Sự hài lòng của nhân viên là gì? Và cách xác định và thúc đẩy sự hài lòng của nhân viên
9. Thực hiện chương trình chăm sóc sức khỏe.
Ngoài sức khỏe tinh thần, sức khỏe thể chất của nhân viên là điều bắt buộc đối với sự thành công trong kinh doanh. Nhiều nhân viên làm công việc văn phòng có một ngày làm việc rất ít vận động, đặc biệt nếu họ làm việc từ xa, vì vậy sẽ rất hữu ích nếu thực hiện một chương trình chăm sóc sức khỏe giúp họ đứng dậy và di chuyển.
10. Khuyến khích sự phát triển của nhân viên.
Sự hài lòng của nhân viên có xu hướng giảm xuống khi nhân viên của bạn không nhìn thấy cơ hội phát triển nghề nghiệp. Khuyến khích nhân viên của bạn đảm nhận những trách nhiệm mới và cho họ thời gian để thực hiện các dự án đam mê hoặc các khóa học phát triển.
“Một chiến lược thường bị bỏ qua là cung cấp các khóa học phát triển nghề nghiệp để nhân viên có thể xây dựng dựa trên bộ kỹ năng hiện tại của họ hoặc học kiến thức mới có thể giúp đưa họ lên một vị trí cao trong công ty,” Gang nói. Chỉ cho nhân viên một con đường rõ ràng để thăng tiến trong tổ chức. Khi nhân viên của bạn biết rằng họ có thể phát triển chuyên nghiệp trong công ty, nhiều khả năng họ sẽ ở lại đó lâu dài.
Đọc thêm: 6 cách thúc đẩy tinh thần học hỏi cho nhân viên
1900 - tin tức việc làm vừa cung cấp những thông tin hữu ích về những cách nâng cao tinh thần nhân viên lâu năm. Hy vọng qua bài viết bạn hiểu được tầm quan trọng của tinh thần trách nhiệm và thực hành hiệu quả.