Ưu điểm
Không có bất kỳ ưu điểm nào trong quá trình làm việc. À nếu có thì nếu bạn lười và chỉ muốn lên bấm vân tay rồi ngó giờ về thì đây cũng tính là 1 ưu điểm
Nhược điểm
Mình thử việc được hơn 1 tháng, vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng đa nhiệm, làm tư vấn và lễ tân. công việc thì rất chán, hầu như phải đứng, dù là tư vấn nhưng ban sáng luôn phải đứng bắt khách. Quá trình đào tạo mình có nghỉ 1 ngày đào tạo tư vấn nên không nắm được script chuẩn, mình có đề nghị được train về quy trình nhưng hứa mãi cũng thôi. Sau đó leader ném cho một đống file ghi âm y chang nhau, thì mình cũng học theo nhưng lúc tư vấn theo script đó thì thái độ bóc lỗi đủ điều (thái độ chứ không phải là góp ý để tốt hơn nhé)
Nhân viên trong này rất thích ra vẻ, sơ hở là bắt bẻ đủ thứ, môi trường văn hóa thì rất hề, bạn sẽ được chấm điểm mỗi tháng, quá trình làm việc cái áo lỡ hơi đốm 1 đốm cũng lấy cớ trừ điểm, nếu bạn không phạm lỗi thì đâu đó được thưởng 500, nếu phạm lỗi đến mức nào đó thì trừ 10-20% lương hoặc có thể hơn
Mắc cười hơn nữa là công ty 5,6 cái bè phái, nhưng nếu 1-2-3 người làm lỗi sai nghiêm trọng thì cả công ty sẽ bị trừ tiền, nhưng những cái điều này không có 1 quy định bằng văn bản nào hay hướng dẫn nào để biết và phòng tránh. Chỉ biết sai nhiều thì bị trừ điểm, còn những cái gì bị trừ điểm thì không hề nói.
Về đạo đức nghề nghiệp, thú thật là ai lương tâm còn thì nên né vội, lần đầu tiên mình thấy tư vấn vacxin mà nhân viên và bác sĩ thêm bớt cho khách hơn đi chợ nữa trời, thấy ỉt tiền quá thì thêm VC dô :)
Nói chung mình đi làm gặp nhiều công ty tệ nhưng lần đầu mình gặp công ty tệ đến nỗi phải lên đây cào phím.
Né vội nhó, công việc không quá nhọc nhưng tra tấn tinh thần vữ lắm
Lời khuyên cho quản lý
Làm lead 1 team nên rèn luyện thêm kỹ năng nhiều vào rồi hãng ra vẻ với nhân viên nhé.