Phó Phòng Kinh Doanh như thế nào?

Phó phòng kinh doanh (Deputy Sales Manager) chính là người trợ lý đắc lực cho trưởng phòng kinh doanh. Họ sẽ hỗ trợ và cố vấn trực tiếp cho trưởng phòng để đưa ra những chính sách, chiến lược mang về hiệu quả tốt nhất cho doanh nghiệp. Bộ phận này có mối quan hệ vô cùng thân thiết, chặt chẽ với bộ phận Marketing và quản lý sản phẩm. Mặt khác, phó phòng kinh doanh cũng là người cần phải học tập, trau dồi các kỹ năng, sát sao với công việc để trong tương lai thăng tiến trở thành trưởng phòng kinh doanh.

Phó phòng kinh doanh mang đến những cơ hội gì? 

Hưởng phúc lợi công ty

Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra có một loại bảo hiểm mới nữa đó chính là một loại bảo hiểm có trong ngân hàng mà các nhân viên có thể được hưởng đó chính là bảo hiểm tai nạn 24/24. Vì thực tế đây là công việc phải di chuyển và đi lại nhiều, không thể tránh được các tình huống rủi ro hay tai nạn có thể xảy ra. Các loại bảo hiểm này sẽ được thực hiện và có hiệu lực kể từ khi hết thời gian thử việc và làm việc chính thức tại công ty, ngân hàng hay cơ sở tại nơi làm việc.

Rèn luyện khả năng phân tích cực nhạy bén

Nhắc đến lợi ích của nghề kinh doanh thì không thể nào bỏ qua lợi ích này: giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc kinh doanh thành công.

Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các con số chính xác. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề phó phòng kinh doanh.

Ngành nghề căn bản và ổn định

Nhóm nghề này thường ưu ái những phó phòng kinh doanh có tay nghề cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù công việc thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác

Phát triển bản thân và tương lai

Phó phòng kinh doanh có thể dần dần thăng tiến lên các vị trí cao hơn trong doanh nghiệp như trưởng phòng kinh doanh, quản lý khu vực, phó giám đốc kinh doanh, giám đốc kinh doanh. Mức thu nhập theo đó sẽ tăng không giới hạn khi họ có cơ hội tiếp xúc với nhiều dự án hơn.

Ở các công ty quy mô lớn, công ty ngành FMCG có thị trường đa dạng và tập đoàn đa quốc gia, nhu cầu tuyển dụng vị trí phó phòng kinh doanh rất cao. Vì với mỗi dự án, thị trường và sản phẩm, các công ty này thường chia ra nhiều phòng kinh doanh riêng.

Các công ty quy mô nhỏ với một phòng kinh doanh duy nhất cũng đang tất bật tìm kiếm vị trí phó phòng kinh doanh để hỗ trợ cho trưởng phòng, phát triển các dự án mới nhằm gia tăng doanh thu và mở rộng thị trường.

Trong thời buổi phục hồi kinh tế, các doanh nghiệp trở nên cạnh tranh hơn. Không khó để thấy những việc làm senior dành cho chuyên viên, đặc biệt là vị trí phó phòng kinh doanh đang được tuyển dụng trên toàn quốc. Cơ hội nghề nghiệp cho các ứng viên phó phòng kinh doanh trở nên rộng mở hơn bao giờ hết.

Những khó khăn của nghề phó phòng kinh doanh

Tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe

Phó phòng kinh doanh thường phải làm việc nhiều giờ liên tục trên bàn giấy, đồng thời thường phải ngồi ở vị trí cố định trong nhiều giờ mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau vai và bệnh lý về mắt như căng thẳng mắt, mỏi mắt, và khô mắt.

Thêm vào đó, việc làm việc nhiều giờ liên tục và áp lực công việc cũng có thể dẫn đến căng thẳng và stress, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm lý như lo âu, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.

Thường xuyên phải công tác xa nhà

Ngành phó phòng kinh doanh phải đi khắp nơi điều tra. Do đó, việc phải công tác xa nhà liên tục là điều không thể tránh khỏi. Thời gian của từng chuyến công tác sẽ phụ thuộc vào từng mức độ nghiêm trọng của sự việc, thường từ vài tháng.

Gặp khách hàng khó chiều

Là một phó phòng kinh doanh, luôn phải tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, bạn sẽ gặp rất nhiều vị khách “khó tính”. Đương nhiên, đây là trường hợp không thể nào tránh khỏi, việc của bạn là phải giữ được phong thái chuyên nghiệp, bình tĩnh để thuyết phục và trò chuyện với khách hàng. 

Áp lực doanh số, KPI

Phó phòng kinh doanh có thể phải trải qua mức độ căng thẳng về doanh số, KPI cực kỳ cao. Luôn có KPI chỉ tiêu mà phó phòng kinh doanh  phải hoàn thành. Ngành nghề này có tỉ lệ tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khó tính, khó giao tiếp hoặc thậm chí không quan tâm và không muốn mua sản phẩm, điều này có thể làm tăng căng thẳng cho họ.

Xếp hạng của các Phó Phòng Kinh Doanh

Các Phó Phòng Kinh Doanh xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

165 việc làm cho Phó Phòng Kinh Doanh

Đánh giá, chia sẻ về Phó Phòng Kinh Doanh

Các Phó Phòng Kinh Doanh chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Top công ty cho Phó Phòng Kinh Doanh