SEO Leader như thế nào?
SEO Leader là vị trí chịu trách nhiệm lãnh đạo đội ngũ SEOer của một công ty. Trách nhiệm chính của vị trí này là đưa ra kế hoạch và quy trình thực hiện các dự án SEO top của công ty hoặc khách hàng.
Nghề SEO có những ưu điểm gì?
Cơ hội nghề nghiệp rộng mở
Đây là một "điểm sáng" lớn, hấp dẫn nhiều người tham gia ứng tuyển vào ngành này. Bởi ngành SEO luôn có nhu cầu tuyển dụng người có với kỹ năng và kinh nghiệm, bạn có thể có mức lương trong mơ với công việc này. Điều này mang lại một tầm nhìn rõ ràng về cơ hội phát triển sự nghiệp và những định hướng cho tương lai.
Tiếp xúc với nhiều khía cạnh của nhiều ngành
Nghề SEO là một trong những nghề được tiếp xúc với hầu hết các ngành hiện nay, đặc biệt là các nhãn hàng, thương hiệu hay doanh nghiệp cần gây dựng thương hiệu. Bởi lẽ nghề SEO chính tìm ra các công cụ để tối ưu hóa các l nội dung, ý tưởng của mình nhằm tạo ra sự khác biệt hoặc những đặc sắc của nghề đó cho mọi người thấy. Thông qua đó trước khi nhận pr hay lên ý tưởng cho một khía cạnh nào đó chắc chắn sẽ tìm hiểu, học hỏi kiến thức để có thể dễ dàng hoàn thành công việc. Đó cũng chính là cách để có thể nạp thêm lượng kiến thức của các ngành nghề cũng như sản phẩm khác nhau
Tiếp cận khách hàng chủ động, linh hoạt
Hiện nay với sự phát triển của quảng cáo, rất nhiều khách hàng không hề muốn mình bị quảng cáo sản phẩm quá nhiều. Vì thế nếu doanh nghiệp sử dụng những hình thức marketing đó có lẽ sẽ không thể tiếp cận được với họ.
Nếu website đạt top cao trong bảng xếp hạng sẽ khiến nhiều người dùng tìm kiếm và họ sẽ tự động vào trang web và tìm hiểu. Cách đó giúp doanh nghiệp ở thế chủ động và thu hút nhiều người vào hơn. Đó cũng là cách mà seo là gì trong marketing thực hiện và muốn hướng đến.
Đẩy mạnh thương hiệu
Một website có độ tin cậy cao sẽ tự động lên trang đầu. SEO giúp cho website có thể làm được điều đó. Nó giúp cho trang web có thể tiếp cận nhiều người truy cập vào khiến cho độ tin cậy cao hơn.
Điều này giúp cho thương hiệu của doanh nghiệp cũng sẽ được biết đến nhiều hơn.
Ngoài ra ban đầu khi xây dựng thương hiệu với việc làm Seo sẽ khó vì nhiều người chưa biết đến. Nhưng với thời gian sẽ giúp cho website ngày càng lớn mạnh.
Những "góc khuất" của nghề SEO
Bên cạnh cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được học hỏi , thúc đẩy được khả năng sáng tạo thì SEO Leader cũng có "mặt tối" chỉ người trong nghề mới hiểu
Không biết tối ưu hóa các công cụ
Đây là lỗi sai thường gặp của các bạn mới theo nghề. Vì là người mới, thế nên các bạn thường chỉ biết sử dụng công cụ một cách cơ bản. Với các nền tảng như Facebook, Google, SEO lại không thể nào tối ưu giúp lên top được
Không có thời gian nghỉ ngơi cụ thể
Khi làm một SEO Leader có thể bạn sẽ được nghỉ ngơi một thời gian dài nhưng có khi bạn sẽ phải làm việc với một cường độ dày đặc, thức đêm để chạy cho xong nội dung. Thời gian của bạn sẽ không phụ thuộc vào cá nhân bạn mà sẽ phụ thuộc vào các nhãn hàng, công ty,...đã book bạn
Cạnh tranh không lành mạnh
Đã không biết tối ưu quảng cáo đã đành thì đằng này công ty đối thủ lại cho người click ảo khiến số tiền chi ra cho mỗi cú click chuột của mình phải tăng lên quá nhiều. Vỡ nợ là điều chắc chắn có thể xảy ra nếu không hiểu biết. Nên nhớ phải thật cẩn trọng, đề phòng đối thủ vì kẻ địch xung quanh luôn khiến chúng ta phải bỏ cuộc.
Không chỉ đơn giản vậy, đồng nghiệp cũng góp phần không nhỏ trong sự cạnh tranh không lành mạnh này. Tuy vậy, hãy giữ cho mình sự kiên định. và đừng bị tác động quá nhiều bởi những người xung quanh bạn.
Đây chỉ là phần nhỏ trong vô vàn các khó khăn trong lĩnh vực Marketing thôi do đó để có thể đem lại kết quả cao nhất, chạy ra được dự án cần phải có quá trình học hỏi các công cụ, các thủ thuật cũng như là tư duy về marketing
Phải cẩn thận và thật cẩn thận
Hãy nên nhớ rằng, cẩn thận và chi tiết luôn thể hiện đẳng cấp. Lên một kế hoạch marketing chung chung thì đừng mong đem lại hiệu quả tốt, một nội dung SEO mà sơ sài thì đừng bao giờ mong lên TOP nhé.
Review về nghề SEO
Chị M - một SEO Leader đã chia sẻ: “Nghề SEO Leader cung cấp cơ hội hấp dẫn để thúc đẩy sự phát triển và tiến xa trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Với vai trò lãnh đạo, SEO Leader có thể định hướng chiến lược, tạo động lực cho nhóm và thúc đẩy hiệu suất. Tuy nhiên, thách thức đối với SEO Leader bao gồm nắm bắt các thay đổi thuật toán, đối phó với cạnh tranh gay gắt và duy trì đào tạo liên tục để nắm vững kiến thức và kỹ năng mới nhất trong lĩnh vực SEO.”
Một SEO Leader khác lại nói: “Tôi có nhiều cơ hội để phát triển và góp phần quyết định chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm tại vị trí này. Với vai trò lãnh đạo, SEO Leader có thể định hướng và tạo động lực cho nhóm SEO. Tuy nhiên, thách thức của nghề bao gồm nắm bắt các thay đổi thuật toán, đối phó với cạnh tranh và duy trì kiến thức và kỹ năng cập nhật liên tục để đạt được kết quả tốt nhất.”
Tương tự với 2 ý kiến trên, anh S cho biết: “Nghề SEO Leader mang đến cơ hội thú vị để định hình chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và tăng cường hiệu quả của các chiến dịch SEO. Tuy nhiên, nghề này đòi hỏi sự linh hoạt để thích nghi với thay đổi thuật toán và khả năng lãnh đạo để tạo động lực cho nhóm và đạt được kết quả cao trong môi trường cạnh tranh.”
Vị trí SEO Leader mang đến cơ hội phát triển trong lĩnh vực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và thể hiện khả năng lãnh đạo. Tuy nhiên, thách thức đối với SEO Leader bao gồm nắm bắt xu hướng mới, thích nghi với thay đổi thuật toán và đối phó với cạnh tranh sòng phẳng để đạt được hiệu quả cao trong chiến dịch SEO. Với kiến thức sâu về SEO và kỹ năng lãnh đạo, SEO Leader có thể nắm bắt cơ hội và vượt qua thách thức để đạt thành công trong nghề.
Đánh giá, chia sẻ về SEO Leader
Các SEO Leader chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.