Trưởng nhóm Telemarketing như thế nào?
Trưởng nhóm Telemarketing là người gợi nên nhu cầu cho các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Trong quá trình tiếp thị, nhân viên sẽ lưu lại các ý kiến, phản hồi từ khách hàng. Đây là bước đệm giúp cho khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm trong thời gian tới. Hoạt động này bao gồm nhiều công việc như giới thiệu, cung cấp các thông tin về sản phẩm cho khách hàng, tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ, nghiên cứu, phân tích thị trường hay thậm chí là bán hàng. Ngày nay, nhu cầu việc làm Telemarketing có xu hướng tăng mạnh. Nhiều bạn trẻ đã thử sức với công việc này để phát triển bản thân.
Trưởng nhóm Telemarketing mang đến những cơ hội gì?
Được đào tạo các kỹ năng chuyên môn
Bạn hoàn toàn có thể trở thành trưởng nhóm Telemarketing ngay cả khi bạn chưa hiểu gì về công việc này. Sau khi được tuyển dụng, bạn sẽ được đào tạo các kỹ năng chuyên môn để thực hiện công việc như:
- Kỹ năng bán hàng: Các công ty sẽ đào tạo bạn các kỹ năng bán hàng như làm sao để thu hút khách hàng, làm sao để làm nổi bật mặt hàng của mình,... và bạn hoàn toàn có thể sử dụng những kiến thức và kinh nghiệm này nếu bạn muốn chuyển sang lĩnh vực bán hàng.
- Kỹ năng tiếp thị: Muốn tư vấn cho khách hàng về sản phẩm nào đó, chắc chắn bạn cần nắm rõ các thông tin về sản phẩm đó. Cho dù bạn muốn viết blog, tiến hành nghiên cứu thị trường hay quản lý các kênh hỗ trợ truyền thông cho sản phẩm, kỹ năng tiếp thị đều hữu ích cho bạn.
Có điều kiện phát triển các kỹ năng mềm
Là trưởng nhóm Telemarketing bạn phải nói chuyện với nhiều người khác nhau, phải tư vấn cũng như giúp khách hàng giải quyết nhiều vấn đề khác nhau. Những vấn đề này có thể ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống cá nhân hoặc nghề nghiệp của họ. Đôi khi bạn còn phải đối mặt với những khách hàng khó tính và bạn phải tự điều chỉnh cảm xúc của bản thân để lắng nghe và hỗ trợ họ.
Trong quá trình làm việc, bạn sẽ phát triển được những kỹ năng mềm hữu ích cho mọi công việc. Đây là nền tảng tốt để tất cả mọi người, đặc biệt là các bạn sinh viên mới ra trường phát triển sự nghiệp sau này. Một số kỹ năng bạn có thể phát triển được khi chọn nghề chăm sóc khách hàng: Kỹ năng giao tiếp tốt, Sự cảm thông, Tính kiên nhẫn, Khả năng thuyết phục người khác.
Hưởng phúc lợi công ty
Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra có một loại bảo hiểm mới nữa đó chính là một loại bảo hiểm có trong ngân hàng mà các nhân viên có thể được hưởng đó chính là bảo hiểm tai nạn 24/24. Vì thực tế đây là công việc phải di chuyển và đi lại nhiều, không thể tránh được các tình huống rủi ro hay tai nạn có thể xảy ra. Các loại bảo hiểm này sẽ được thực hiện và có hiệu lực kể từ khi hết thời gian thử việc và làm việc chính thức tại công ty, ngân hàng hay cơ sở tại nơi làm việc.
Rèn luyện khả năng phân tích cực nhạy bén
Nhắc đến lợi ích của nghề Marketing thì không thể nào bỏ qua lợi ích này: giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc Logistic thành công.
Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định kinh doanh và giúp đưa ra các con số chính xác. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề trưởng nhóm Telemarketing.
Ngành nghề căn bản và ổn định
Nhóm nghề này thường ưu ái những trưởng nhóm Telemarketing có trình độ cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Bên cạnh đó, do đặc thù liên quan trực tiếp đến con số nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác.
tiến hành nghiên cứu thị trường hay quản lý các kênh hỗ trợ truyền thông cho sản phẩm, kỹ năng tiếp thị đều hữu ích cho bạn.
Những khó khăn của nghề trưởng nhóm Telemarketing
Gặp khách hàng khó chiều
Là một trưởng nhóm Telemarketing, luôn phải tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, bạn sẽ gặp rất nhiều vị khách “khó tính”. Đương nhiên, đây là trường hợp không thể nào tránh khỏi, việc của bạn là phải giữ được phong thái chuyên nghiệp, bình tĩnh để thuyết phục và trò chuyện với khách hàng.
Tỷ lệ cạnh tranh cao
Xã hội hội nhập hiện nay có không ít người giỏi ngoại ngữ và có khả năng trở thành trưởng nhóm Telemarketing. Tuy nhiên, nghề này không chỉ mang lại cơ hội việc làm và thu nhập cao, mà còn cạnh tranh cao và mức độ đào thải không nhỏ. Chỉ những người đáp ứng được yêu cầu dịch thuật của đa số khách hàng mới có thể tồn tại lâu dài trong nghề này.
Tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe
Trưởng nhóm Telemarketing thường phải làm việc nhiều giờ liên tục trên bàn làm việc, đồng thời thường phải ngồi ở vị trí cố định trong nhiều giờ mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau vai và bệnh lý về mắt như căng thẳng mắt, mỏi mắt, và khô mắt.
Thêm vào đó, việc làm việc nhiều giờ liên tục và áp lực công việc cũng có thể dẫn đến căng thẳng và stress, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm lý như lo âu, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.
Áp lực công việc cao
Đây là một công việc đòi hỏi có sự chính xác tuyệt đối, nên trưởng nhóm Telemarketing luôn cần sự tập trung cao độ. Ngoài ra, họ cũng cần phải nắm rõ và tuân theo những quy chuẩn, luật lệ. Chỉ một lỗi sai nhỏ cũng sẽ ảnh hưởng lớn đến danh tiếng công ty. Vì thế, áp lực về tinh thần sẽ khá lớn với vị trí này.
Chương trình học áp lực
Trong thời gian học tập, bạn sẽ trải qua quá trình đào tạo khá “nặng” từ cơ bản đến nâng cao. Kiến thức liên quan đến nhiều lĩnh vực và có tính chuyên môn cao nên không phải ai cũng có đủ trình độ, khả năng nhận biết để theo đuổi. Hơn nữa, một sinh viên trường Marketing phải trải qua nhiều dự án với lịch trình bận rộn.
Đánh giá, chia sẻ về Trưởng nhóm Telemarketing
Các Trưởng nhóm Telemarketing chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.