Công việc của Trưởng nhóm Telemarketing là gì?

Trưởng nhóm Telemarketing là người gợi nên nhu cầu cho các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Trong quá trình tiếp thị, nhân viên sẽ lưu lại các ý kiến, phản hồi từ khách hàng. Đây là bước đệm giúp cho khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm trong thời gian tới. Hoạt động này bao gồm nhiều công việc như giới thiệu, cung cấp các thông tin về sản phẩm cho khách hàng, tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ, nghiên cứu, phân tích thị trường hay thậm chí là bán hàng. Ngày nay, nhu cầu việc làm Telemarketing có xu hướng tăng mạnh. Nhiều bạn trẻ đã thử sức với công việc này để phát triển bản thân.

Mô tả công việc của trưởng nhóm Telemarketing 

- Giới thiệu các thông tin sản phẩm loại hình dịch vụ cho khách hàng, giải đáp các thắc mắc của khách hàng đưa ra.

- Chuyển đổi khách hàng mới thành khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

- Phân tích các yếu tố về đặc điểm, hoạt động, thành phần, sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường kinh doanh.

- Trò chuyện với khách hàng để biết được mong muốn của họ về sản phẩm.

- Hiểu vấn đề của khách hàng và đề xuất hướng giải pháp.

- Đưa ra các lý do nên sử dụng sản phẩm của doanh nghiệp và thuyết phục khách hàng sử dụng thử.

- Sau quá trình tìm hiểu với khách hàng, thu thập lại các dữ liệu và cuộc gọi đã hoàn thành.

- Khảo sát đo lường hiệu quả về KPI.

- Hoàn thành số lượng về cuộc gọi được đề ra.

- Lưu trữ các giấy tờ về cuộc gọi và các đơn hàng bán thành công.

- Hoàn thành báo cáo công việc Telemarkeitng.

- Tiếp cận với tệp dữ liệu khách hàng có sẵn của Công ty giao cho hoặc những từ nguồn khác 

- Có thể tự tìm kiếm tệp dữ liệu khách hàng cá nhân 

- Liên hệ khách hàng qua điện thoại mời tham dự sự kiện do Công ty tổ chức 

- Cập nhật thông tin, trạng thái khách hàng trên hệ thống, lưu lại các thông tin hữu ích để đảm bảo phối hợp công việc giữa các cán phòng ban 

- Đảm bảo chi tiêu số lượng khách tham dự sự kiện theo yêu cầu của Công ty 

- Lập báo cáo cho cấp quản lý trực tiếp trên dựa theo yêu cầu và tính chất công việc. 

- Thực hiện chăm sóc sau bán hàng, đặt kỳ nghỉ cho khách, giải đáp các thắc mắc nếu có khi khách dùng Voucher, kỳ nghỉ được tặng từ công ty. 

- Khai thác các mối quan hệ mới từ khách hàng hiện hữu.

Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3,7 ★
Khoảng lương năm 130-156 M
Cơ hội nghề nghiệp
3,9 ★
Số năm kinh nghiệm 2 - 4 năm

Trưởng nhóm Telemarketing có mức lương bao nhiêu?

130 - 156 triệu /năm
Tổng lương
120-144 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
10-12 triệu
/năm

Lương bổ sung

130 - 156 triệu

/năm
130 M
156 M
104 M 260 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Trưởng nhóm Telemarketing

Tìm hiểu cách trở thành Trưởng nhóm Telemarketing, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Trưởng nhóm Telemarketing
130 - 156 triệu/năm
Trưởng nhóm Telemarketing

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
25%
2 - 4
42%
5 - 7
32%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Trưởng nhóm Telemarketing?

Yêu cầu tuyển dụng trưởng nhóm Telemarketing  

Yêu cầu về trình độ

Các nhà tuyển dụng thường yêu cầu các ứng viên theo học các ngành Kinh tế, Kinh doanh, Marketing, Truyền thông, Đối Ngoại… Tuy nhiên, hiện nay cơ hội việc làm nghề Marketing, tiếp thị vẫn rộng mở dành cho những bạn theo học trái ngành, nghề, bạn có thể bắt đầu bằng cách ứng tuyển thực tập sinh để đặt viên gạch đầu tiên khi muốn xây dựng sự nghiệp theo con đường Telemarketing. 

Yêu cầu về kỹ năng

- Kỹ năng thuyết phục: Một trong những yếu tố tạo nên sự thành công trong giao tiếp chính là kỹ năng thuyết phục người khác. Kỹ năng này không chỉ sử dụng trong việc kinh doanh, hợp tác,..mà bất kể khi nào bạn muốn người khác nghe theo ý kiến của mình bạn đều phải sử dụng đến kỹ năng thuyết phục.

- Kỹ năng quản lý thời gian: Bạn sẽ làm cách nào đó để kiểm soát tốt hơn cách bạn sử dụng thời gian và đưa ra những quyết định sáng suốt về cách bạn sử dụng nó.

- Kỹ năng thay đổi và thích nghi: Đây là kỹ năng quyết định và ảnh hướng đến thành công rất mật thiết. Đây là kỹ năng giúp bạn chủ động tìm hiểu về môi trường mới, thiết lập mối quan hệ rộng rãi và tích cực tham gia hoạt động để trở thành một nhân tố đắc lực dẫn đến thành công.

- Khả năng giao tiếp: Có thể nói, làm trưởng nhóm Telemarketing không thể thiếu kỹ năng giao tiếp và đàm phán bởi công việc của họ sẽ thường xuyên giao tiếp với khách hàng trực tiếp đến gián tiếp. Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt sẽ giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi xử lý thông tin khách hàng.  Bạn cũng cần phải lắng nghe các khiếu nại về đơn hàng và tìm ra phương hướng giải quyết các vấn đề đó. Kỹ năng giao tiếp hiệu quả sẽ giúp bạn có thể lắng nghe và đưa ra giải pháp hiệu quả nhất đến khách hàng.

- Đam mê: Để theo đuổi việc làm ngành dịch vụ lâu dài thì bạn cần phải có đam mê và sự kiên định bởi công việc này không hề dễ dàng mà đòi hỏi nhiều kỹ năng tổng hợp.

- Tinh thần ham học hỏi: Khoa học công nghệ có những bước tiến phát triển mới, nếu không có sự nhanh nhạy nắm bắt, ham học hỏi thì thực tập sinh chăm sóc khách hàng sẽ không thể giỏi được. Để nâng cao chất lượng chuyên môn thì thực tập sinh chăm sóc khách hàng luôn phải nâng cao trình độ chuyên môn của mình. Do đó, hãy tích cực trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm để phát triển tương lai hơn nhé!

- Tinh thần mạnh mẽ: Trong công việc trưởng nhóm Telemarketing sẽ không thể tránh khỏi những chuyện làm cho mình bị căng thẳng. Do làm việc quá nhiều không có thời gian nghỉ ngơi. Đặc thù của của thực tập sinh chăm sóc khách hàng là bạn phải có một tinh thép, không được sợ hãi và chịu được áp lực công việc.

- Rèn luyện tính cẩn thận: Tính cẩn thận là một trong những đức tính rất cần thiết mà những người làm ngành dịch vụ nói chung, làm thực tập sinh chăm sóc khách hàng nói riêng cần phải có.

- Luôn chăm chỉ và chịu khó trong công việc: Với những tổng hợp công việc của ngành dịch vụ ở trên thì chắc hẳn rằng bạn cũng đã thấy được sự vất vả của nghề này. Do đó, nếu không có sự chịu khó, chịu khổ thì bạn khó có thể hoàn thành tốt công việc được giao.

Lộ trình thăng tiến của trưởng nhóm Telemarketing  

Từ 0 - 1 năm: Thực tập sinh Telemarketing

Đây là bước đệm quan trọng để sinh viên hoàn thiện kiến thức, kỹ năng, năng lực, thái độ làm việc trước khi chính thức hành nghề. Trong thời gian thực tập tại các công ty, tổ chức,… sinh viên sẽ có cơ hội cọ sát và có cái nhìn chân thực nhất về công việc tương lai của mình.

Từ 1 - 3 năm: Nhân viên Telemarketing

Khi bạn có kinh nghiệm làm việc từ 2 – 3 năm, bạn có thể lên vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng. Đây là lúc bạn nên tập trung học hỏi, phát triển chuyên môn nghiệp vụ. Tùy vào từng cơ sở mà bạn sẽ được đào tạo thêm chuyên môn. Tuy nhiên, để thăng tiến dễ dàng hơn, bạn sẽ phải tự chủ động học hỏi, tích lũy kinh nghiệm thông qua công việc thực tế, từ những thành công hay từ chính thất bại của bản thân.

Từ 3 - 8 năm: Trưởng phòng Telemarketing

Nhân viên phân phối là bước khởi đầu của bất cứ ai quyết định dấn thân vào nghề nghiệp này. Theo đó, các nhân viên làm việc ở vị trí này sẽ phải thường xuyên tìm hiểu, nghiên cứu về nhu cầu của khách hàng, phân vùng các đối tượng khách hàng phù hợp với sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp. Cụ thể đó là xác định về độ tuổi, giới tính, tầng lớp xã hội, nhu cầu sử dụng,... của các đối tượng khách hàng tại các khu vực nhất định. Thông qua đó, các nhân viên kinh doanh phân phối có thể đánh giá được về tiềm năng phát triển và đưa ra các quyết định đúng đắn cho việc phân phối hàng hóa, sản phẩm từ doanh nghiệp.

Đánh giá, chia sẻ về Trưởng nhóm Telemarketing

Các Trưởng nhóm Telemarketing chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Trưởng nhóm Telemarketing

Vì sao bạn muốn trở thành trưởng nhóm Telemarketing ?
1900.com.vn
Trưởng nhóm Telemarketing
Q: Vì sao bạn muốn trở thành trưởng nhóm Telemarketing ?
13/04/2024
1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Mục tiêu của tôi là phát triển sự nghiệp trong lĩnh vực Marketing. Tôi đã nhận thấy rằng vị trí trưởng nhóm Telemarketing  là một cơ hội tuyệt vời để học hỏi và phát triển kỹ năng của mình. Tôi tin rằng tại vị trí này, tôi sẽ có cơ hội trải nghiệm nhiều điều mới nâng cao giá trị bản thân và cộng đồng. Tôi đam mê và muốn thử thách bản thân trong môi trường phát triển năng động như vậy, và tôi tin rằng trung tâm của bạn sẽ là nơi thúc đẩy sự phát triển và thành công cá nhân của tôi.”

Các cách giao tiếp ấn tượng với khách hàng đó là gì ?
1900.com.vn
Trưởng nhóm Telemarketing
Q: Các cách giao tiếp ấn tượng với khách hàng đó là gì ?
13/04/2024
1 câu trả lời

Hãy cho khách hàng biết họ là người quan trọng

Họ biết rằng công ty bạn có rất nhiều khách hàng khác nhau nhưng họ chỉ thực sự yêu quý nó nếu bạn khiến họ cảm thấy mình thực sự quan trọng với bạn. Hỏi khách hàng về những lời khuyên khách hàng nào cũng có sẵn những ý kiến cá nhân về cung cách làm việc của bạn và công ty bạn, và nếu họ được hỏi vào thời điểm thích hợp theo những cách thích hợp, đồng thời họ cảm thấy rằng bạn thực sự quan tâm đến câu trả lời, khách hàng sẽ đưa cho bạn lời khuyên đó.

Nghệ thuật đặt câu hỏi

Nghiên cứu thói quen của khách hàng chỉ ra rằng, 81% khách hàng từ bỏ nếu họ cảm thấy rằng đối phương không có thiện chí giúp đỡ hoặc không chú ý đến nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: Khách hàng muốn mua một chiếc xe tiêu tốn ít nhiên liệu và có kích cỡ nhỏ để tiện đi trong thành phố vốn đã rất chật chội, nhưng suốt buổi họ toàn được nghe người bán hàng “thao thao bất tuyệt” về những thế mạnh của chiếc xe cồng kềnh, điều này dường như đã đi sai với nhu cầu cần mua của khách hàng.

Giúp đỡ khách hàng nhiệt tình

Mình là con gái, xe lead của mình rất nặng và đó là lý do vì sao mình rất thích những cửa hàng nào mà có thể giúp mình dắt xe ra, dắt xe vào. Dù chỉ là giúp đỡ khách mang hàng ra xe hay đơn giản là mở cửa giúp người đang mang hàng nặng trên tay thì một thông điệp rõ ràng đó là bạn sẵn sàng giúp đỡ họ và ấn tượng này sẽ hằn sâu vào tâm trí khách hàng. Và tất nhiên, nó sẽ khiến họ quay trở lại với bạn vào lần sau.

Kiên định quan điểm

Không nên gió chiều nào che chiều ấy mà cần phải học cách nói lời của chính mình. Nhưng cũng không được phản bác quan điểm của người khác mà đề xuất các phương án giải quyết hợp lý.

Hiểu rõ thông điệp của người nói

Hãy nhớ rằng những gì người khác nói và những gì chúng ta nghe có thể hoàn toàn khác nhau! mọi sự chắt lọc, giả định, phê phán cũng như tin tưởng mang màu sắc cá nhân của chúng ta có thể sẽ bóp méo những gì chúng ta nghe được. Thay vì nói ”Bạn nên làm thế này”, bạn nên sử dụng một số cách nói khác thể hiện rõ sự tôn trọng của mình, ví dụ như ”một cách khá khả thi là..” hoặc ” có một cách đã giúp tôi trong trường hợp tương tự như thế này là X. Nếu bạn nghĩ nó sẽ giúp ích được cho bạn thì tôi rất vui lòng chia sẻ với bạn điều đó”.

Bạn đã từng đạt được những thành tích đáng kể trong công việc telemarketing không?
1900.com.vn
Trưởng nhóm Telemarketing
Q: Bạn đã từng đạt được những thành tích đáng kể trong công việc telemarketing không?
13/04/2024
1 câu trả lời

Trong suốt thời gian làm việc, tôi đã đạt được nhiều thành tích đáng kể trong công việc telemarketing. Ví dụ, tôi đã đạt được mục tiêu doanh số hàng tháng, được vinh danh là Nhân viên xuất sắc của năm và đưa nhóm của mình đạt được thành công lớn.

Bạn có kiến thức và kỹ năng về các phương pháp telemarketing hiệu quả không?
1900.com.vn
Trưởng nhóm Telemarketing
Q: Bạn có kiến thức và kỹ năng về các phương pháp telemarketing hiệu quả không?
13/04/2024
1 câu trả lời

Có, tôi có kiến thức và kỹ năng về các phương pháp telemarketing hiệu quả. Tôi hiểu về cách xây dựng một kịch bản bán hàng hấp dẫn, cách xử lý các đối tượng khách hàng khó tính, và cách thuyết phục khách hàng trong quá trình giao tiếp qua điện thoại.

Câu hỏi thường gặp về Trưởng nhóm Telemarketing

Trưởng nhóm Telemarketing là người gợi nên nhu cầu cho các khách hàng tiềm năng trong tương lai. Trong quá trình tiếp thị, nhân viên sẽ lưu lại các ý kiến, phản hồi từ khách hàng. Đây là bước đệm giúp cho khách hàng đưa ra quyết định mua sản phẩm trong thời gian tới. Hoạt động này bao gồm nhiều công việc như giới thiệu, cung cấp các thông tin về sản phẩm cho khách hàng, tạo ra nguồn khách hàng tiềm năng, chăm sóc khách hàng cũ, nghiên cứu, phân tích thị trường hay thậm chí là bán hàng. Ngày nay, nhu cầu việc làm Telemarketing có xu hướng tăng mạnh. Nhiều bạn trẻ đã thử sức với công việc này để phát triển bản thân.

Dựa trên bản mô tả công việc cụ thể ở phần trên, bạn có thể thấy rằng công việc ở vị trí này rất phức tạp. Vì thế, mức thu nhập của trưởng nhóm Telemarketing cũng khá cao so với mặt bằng chung trên thị trường. Mức lương cơ bản của Telemarketing  sẽ tùy vào chính sách riêng của từng doanh nghiệp. Nhìn chung, nếu bạn là người đã có kinh nghiệm, đạt những yêu cầu từ công ty đưa ra thì mức lương sẽ khá cao, dao động từ 13 - 18M đồng/tháng. Trưởng nhóm Telemarketing còn được hưởng những chính sách đãi ngộ của doanh nghiệp như: chế độ bảo hiểm, thưởng, khám sức khỏe tổng quát hàng năm,... Đặc biệt sẽ được làm việc trong môi trường năng động để phát huy thế mạnh bản thân, đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ và mở rộng quan hệ với khách hàng và đối tác.

Lưu ý rằng đây chỉ là ước lượng và mức lương thực tế có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Mức lương cũng có thể được điều chỉnh dựa trên các yếu tố như khu vực địa lý, quy mô công ty, và tình hình kinh tế chung.

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc trưởng nhóm Telemarketing  phổ biến:

- Giới thiệu sơ lược về bản thân bạn? 

- Bạn đã tìm hiểu gì về công việc, vị trí mà bạn đang ứng tuyển?

- Bạn có thể mô tả sơ lược về những công việc bạn đã làm? Nhiệm vụ chính ở công việc gần đây nhất của bạn là gì?

- Những thành tựu nào đã đạt được trong công việc khiến bạn tự hào nhất?

- Tình huống khó khăn nhất trong công việc bạn từng gặp là gì? Cách bạn giải quyết vấn đề khó khăn đó như thế nào?

- Hãy kể về một trường hợp mà bạn cảm thấy hối tiếc trong cuộc sống/công - việc. Vì sao bạn cảm thấy hối tiếc về điều đó? Nếu có thể làm lại, bạn nghĩ mình sẽ làm điều gì để có kết quả tốt hơn?

- Bạn nghĩ mình có những tố chất/ kỹ năng nào phù hợp với công việc này?

- Nếu người quản lý của bạn yêu cầu bạn làm điều gì đó mà bạn không đồng ý, bạn sẽ làm gì?

- Điểm bạn cần cải thiện trong thời điểm này là gì? Bạn có kế hoạch để cải thiện những điểm này chưa?

- Điều gì ở đồng nghiệp cũ/ người quản lý cũ làm bạn khó chịu?

- Bạn nghĩ mình là người có khả năng làm việc độc lập tốt hay làm việc nhóm tốt? Bạn có thể chia sẻ một trường hợp cụ thể không?

- Bạn hãy chỉ ra sự khác biệt chính giữa B2B và B2C. Hai khái niệm này thay đổi cách bạn tiếp cận khách hàng như thế nào?

- Bạn nghĩ cần phải có những kỹ năng đặc biệt nào để tiếp thị / bán hàng qua điện thoại?

- Những yếu tố giúp tạo ra một cuộc điện thoại tiếp thị / bán hàng thành công là gì?

Để có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp, bên cạnh những kinh nghiệm, kiến thức chuyên môn thì cũng đòi hỏi một trưởng nhóm Telemarketing có những những kỹ năng quan trọng như:

- Kỹ năng giao tiếp: Giao tiếp là một yếu tố cần thiết trong việc xây dựng lòng tin và xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Khi đã tạo dựng mối quan hệ chặt chẽ, lắng nghe và hiểu rõ nhu cầu của họ, bạn sẽ đưa ra giải pháp phù hợp và khiến khách hàng hài lòng.

- Kỹ năng lắng nghe: Kỹ năng lắng nghe chính là sợi dây liên kết giữa các trưởng nhóm Telemarketing và khách hàng. Khi bạn lắng nghe những gì khách hàng nói, bạn sẽ nắm bắt được nhu cầu, tâm lý và mong muốn của họ để đáp ứng nó kịp thời.

- Kỹ năng giải quyết vấn đề: Trong bất kỳ công việc nào, khi làm việc với khách hàng sẽ nảy sinh nhiều vấn đề lớn, nhỏ. Những lúc này đòi hỏi bạn phải hết sức bình tĩnh và đưa ra những giải pháp khéo léo để giải quyết vấn đề, tránh gây mất thiện cảm và khó chịu ở khách hàng.

Để đáp ứng nhu cầu tuyển dụng trưởng nhóm Telemarketing  các ứng viên phải trải qua một quá trình đào tạo bài bản.

Để trở thành trưởng nhóm Telemarketing , bạn cần những điều sau:

- Có tối thiểu 2 năm kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực telesales/ telemarketing. Ưu tiên các ứng viên trong ngành giáo dục, ngân hàng, marketing.

- Có kinh nghiệm xây dựng quy trình bán hàng/telemarketing và đào tạo telesale/telemarketing. 

- Có khả năng phân tích tâm lý ,khách hàng, xây dựng quy trình bán hàng ; có khả năng đào tạo và huấn luyện; có khả năng dẫn dắt đội nhóm

- Nhiệt huyết, nhạy bén, có khả năng thích ứng công việc nhanh, chịu được áp lực công việc

- Thành thạo Vi tính văn phòng: Word, Excel, PowerPoint…

- Năng động, sáng tạo, ham học hỏi. 

- Có tinh thần trách nhiệm trong công việc.

Nếu bạn đang nghĩ đến việc trở thành trưởng nhóm Telemarketing  hoặc lên kế hoạch cho bước tiếp theo trong sự nghiệp của mình, hãy tìm thông tin chi tiết về lộ trình sự nghiệp và quỹ lương của trưởng nhóm Telemarketing.

Bài viết xem nhiều