Công việc của Nhân viên chạy quảng cáo là gì?

Nhân viên chạy quảng cáo (Chạy ads) còn được gọi với nhiều cái tên khác nhau tùy vào từng công ty, doanh nghiệp như Marketing Ads, chuyên viên chạy quảng cáo, nhân viên chạy quảng cáo. Nhìn chung, nhân viên chạy Ads là những người có nền tảng kiến thức và các kỹ năng quan trọng về Digital Marketing, có thể trực tiếp triển khai việc xây dựng các nội dung, chiến lược và chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.

Mô tả công việc của nhân viên chạy quảng cáo

Ngoài hiểu được khái niệm nhân viên chạy Ads là gì, bạn cũng cần nắm vững các mô tả công việc ở vị trí này để đánh giá mức độ phù hợp của bản thân trước khi nộp đơn ứng tuyển. Mỗi công ty, doanh nghiệp sẽ có những bản mô tả công việc chi tiết, tuy nhiên, trên thực tế, các nhiệm vụ mà một nhân viên chạy Ads thường phải làm sẽ bao gồm: 

  • Lên kế hoạch cụ thể cho các chiến dịch chạy quảng cáo trên nền tảng Facebook Ads, Google Ads phù hợp với định hướng, mục tiêu marketing chung. 
  • Nghiên cứu chân dung khách hàng, tìm kiếm insight, từ đó đưa ra các thông điệp phù hợp với khách hàng mục tiêu
  • Lên ý tưởng nội dung, chuẩn bị hình ảnh, kịch bản video và các nguyên liệu cần thiết cho việc chạy quảng cáo. Một số công ty, nhân viên chạy Ads sẽ có các bộ phận hỗ trợ như content, thiết kế, video chuyên nghiệp, bạn chỉ cần cung cấp những yêu cầu, các bộ phận này sẽ phối hợp triển khai để cho ra những nội dung hấp dẫn nhất. 
  • Xây dựng, thiết lập các tài khoản quảng cáo phù hợp 
  • Thường xuyên theo dõi, thống kê và phân tích số liệu, hiệu quả của quảng cáo
  • Điều chỉnh lại toàn bộ chiến dịch, tối ưu ngân sách 
  • Trực tiếp giải quyết các vấn đề liên quan đến chính sách quảng cáo, phê duyệt quảng cáo của Google, Facebook.
Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3,7 ★
Khoảng lương năm 104 - 195 M
Cơ hội nghề nghiệp
3,7 ★
Số năm kinh nghiệm 2 - 4 năm

Nhân viên chạy quảng cáo có mức lương bao nhiêu?

104 - 195 triệu /năm
Tổng lương
96 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 195 triệu

/năm
104 M
195 M
78 M 650 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên chạy quảng cáo

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên chạy quảng cáo, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên chạy quảng cáo
104 - 195 triệu/năm
Nhân viên chạy quảng cáo

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
32%
2 - 4
42%
5 - 7
25%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên chạy quảng cáo?

Yêu cầu tuyển dụng nhân viên chạy quảng cáo

Đối với vị trí nhân viên chạy quảng cáo, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không quá quan trọng về mặt bằng cấp. Tuy nhiên, kinh nghiệm liên quan đến ngành marketing sẽ là yếu tố được ưu tiên. Dưới đây là một số kiến thức, kỹ năng cần có của một chuyên viên chạy quảng cáo mà bạn có thể tham khảo: 

  • Ứng viên tốt nghiệp trung cấp trở lên trong các lĩnh vực Marketing, Quản trị kinh doanh, Báo chí Truyền thông, Thiết kế hoặc ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm từ 6 tháng chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads
  • Có tư duy cơ bản về marketing, có khả năng nghiên cứu, phân tích, tìm kiếm insight khách hàng
  • Sáng tạo, năng động, nhiều ý tưởng 
  • Biết viết nội dung chạy quảng cáo 
  • Có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như PTS, Canva 
  • Biết sử dụng các phần mềm biên tập video là một lợi thế
  • Có khả năng phân tích tốt
  • Giao tiếp tốt, làm việc nhóm và làm việc độc lập hiệu quả.

Lộ trình thăng tiến của nhân viên chạy quảng cáo 

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Nhân viên chạy quảng cáo

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên chạy quảng cáo. Nhiệm vụ chính của nhân viên chạy quảng cáo là thực hiện các công việc xoay quanh công việc chạy việc này. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường Marketing, quảng cáo và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một nhân viên chạy quảng cáo. 

Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên chạy quảng cáo 

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên chạy quảng cáo. Chuyên viên là mức độ cao hơn của nhân viên, sẽ thực hiện nhiệm vụ giám sát quy trình hoạt động của các hoạt động quảng cáo, quản lý một nhóm nhân viên cùng thực hiện công việc chạy quảng cáo cho công ty trên các nền tảng khác nhau.

Từ 3 - 5 năm: Trưởng phòng Marketing

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng Marketing, sau khi tích được 3 - 5 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường quản lý và xây dựng những kịch bản cho các chiến dịch quảng cáo quan trọng. Vị trí trưởng phòng Marketing là một vị trí cao trong công việc chạy quảng cáo. 

Từ 5 - 7 năm: Giám đốc Marketing

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Giám đốc Marketing. Vai trò của Giám đốc Marketing là quản lý, vận hành và giám sát tổng quát hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Từ việc lên kế hoạch, theo dõi tiến độ đến giám sát trưởng phòng đều là người đóng vai trò quan trọng.

Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên chạy quảng cáo

Các Nhân viên chạy quảng cáo chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Phỏng vấn Nhân viên chạy quảng cáo

Bạn đã có kinh nghiệm làm việc với các nền tảng quảng cáo trực tuyến nào, và bạn đã đạt được những kết quả nào từ các chiến dịch quảng cáo trước đây?
1900.com.vn
Nhân viên chạy quảng cáo
Q: Bạn đã có kinh nghiệm làm việc với các nền tảng quảng cáo trực tuyến nào, và bạn đã đạt được những kết quả nào từ các chiến dịch quảng cáo trước đây?
10/11/2023
1 câu trả lời

Trong quá trình phỏng vấn vị trí Nhân viên chạy quảng cáo, tôi đã làm việc với nhiều nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google Ads, Facebook Ads, và LinkedIn Ads. Kinh nghiệm của tôi bao gồm việc tối ưu hóa chiến dịch quảng cáo để tăng hiệu suất và đạt được mục tiêu kinh doanh. Tôi đã đạt được kết quả tích cực trong việc tăng cường tương tác, tăng doanh số bán hàng, và cải thiện ROI thông qua các chiến dịch quảng cáo trước đó.

Làm thế nào bạn xác định và đối tượng hóa đúng đối tượng khách hàng để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo?
1900.com.vn
Nhân viên chạy quảng cáo
Q: Làm thế nào bạn xác định và đối tượng hóa đúng đối tượng khách hàng để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo?
10/11/2023
1 câu trả lời

Trong quá trình phỏng vấn vị trí Nhân viên chạy quảng cáo, việc xác định và đối tượng hóa đúng đối tượng khách hàng là quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất chiến dịch quảng cáo. Để đạt được điều này, tôi sẽ bắt đầu bằng việc nghiên cứu kỹ thuật đối tượng, phân tích dữ liệu người tiêu dùng, và sử dụng các công cụ như Analytics để hiểu rõ hơn về hành vi và sở thích của đối tượng mục tiêu. Sau đó, tôi sẽ tối ưu hóa chiến dịch bằng cách tinh chỉnh đối tượng và sử dụng các phương pháp đo lường để theo dõi và đánh giá hiệu suất, đồng thời linh hoạt thay đổi chiến lược nếu cần thiết để đảm bảo đạt được mục tiêu quảng cáo.

Bạn đã sử dụng các công cụ và phần mềm quảng cáo nào để theo dõi và phân tích hiệu suất chiến dịch? Hãy chia sẻ một trường hợp sử dụng thành công của bạn.
1900.com.vn
Nhân viên chạy quảng cáo
Q: Bạn đã sử dụng các công cụ và phần mềm quảng cáo nào để theo dõi và phân tích hiệu suất chiến dịch? Hãy chia sẻ một trường hợp sử dụng thành công của bạn.
10/11/2023
1 câu trả lời

Trong quá trình làm việc, tôi đã sử dụng nhiều công cụ và phần mềm quảng cáo để theo dõi và phân tích hiệu suất chiến dịch. Một trường hợp thành công mà tôi muốn chia sẻ là khi tôi làm Nhân viên chạy quảng cáo, tôi sử dụng Google Analytics và Facebook Ads Manager để theo dõi và đánh giá kết quả chiến dịch. Bằng cách này, tôi có thể xác định rõ nguồn lưu lượng, đối tượng khách hàng, và hiệu suất quảng cáo. Thông qua việc liên tục theo dõi và tối ưu hóa chiến dịch dựa trên dữ liệu thu thập được, tôi đã đạt được tăng trưởng đáng kể trong doanh số bán hàng và hiệu quả quảng cáo.

Làm thế nào bạn ứng xử khi một chiến dịch quảng cáo không đạt được kết quả như mong đợi? Bạn có kỹ năng điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch trong tình huống như vậy như thế nào?
1900.com.vn
Nhân viên chạy quảng cáo
Q: Làm thế nào bạn ứng xử khi một chiến dịch quảng cáo không đạt được kết quả như mong đợi? Bạn có kỹ năng điều chỉnh và tối ưu hóa chiến dịch trong tình huống như vậy như thế nào?
10/11/2023
1 câu trả lời

Khi một chiến dịch quảng cáo không đạt được kết quả như mong đợi, tôi sẽ bắt đầu bằng việc phân tích chi tiết hiệu suất của chiến dịch để xác định nguyên nhân chính. Từ đó, tôi sẽ sử dụng kỹ năng phân tích dữ liệu và đánh giá các yếu tố như đối tượng mục tiêu, từ khóa, và nội dung quảng cáo để xác định điểm yếu. Sau đó, tôi sẽ thực hiện các biện pháp điều chỉnh, tối ưu hóa chiến dịch bằng cách thay đổi mục tiêu, điều chỉnh từ khóa, hoặc cập nhật nội dung quảng cáo để đáp ứng hiệu suất mong đợi. Quan trọng nhất, tôi sẽ liên tục theo dõi và đánh giá hiệu suất để đảm bảo sự linh hoạt và đưa ra các điều chỉnh tiếp theo khi cần thiết.

Câu hỏi thường gặp về Nhân viên chạy quảng cáo

Nhân viên chạy quảng cáo là những người chuyên quản lý hậu cần trong sự kiện, vận dụng sự sáng tạo, tính cẩn trọng và phối hợp nhịp nhàng với các bên để tạo nên một sự kiện hoàn hảo. Công việc của họ chủ yếu xoay quanh việc lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, điều phối, giám sát chương trình, đảm bảo sự kiện diễn ra suôn sẻ.

Thống kê cho thấy, nhân viên chạy quảng cáo hiện có thu nhập tương đối cao so với các công việc khác trên thị trường lao động dao động từ 8 - 15 triệu đồng/tháng.

Một số câu hỏi phỏng vấn công việc Nhân viên tổ chức sự kiện phổ biến:

  • Câu 1: Bạn tìm thấy thông tin tuyển dụng vị trí Facebook ADS qua đâu? 
  • Câu 2: Bạn đã nghiên cứu về công ty chúng tôi trước khi đến buổi phỏng vấn này chưa? Hãy cho chúng tôi biết về những thông tin hay dự án nổi bật mà bạn đã tìm hiểu trước đó? 
  • Câu 3: Theo bạn, điểm mạnh nổi bật của công ty chúng tôi trong lĩnh vực quảng cáo trên Facebook Ads là gì? Tại sao điều đó thu hút bạn? 
  • Câu 4: Bạn hiểu gì về văn hóa doanh nghiệp của chúng tôi? Bạn mất bao lâu để hòa nhập trong môi trường này? 
  • Câu 5: Bạn chọn công ty chúng tôi vì lý do gì? 
  • Câu 6: Mục tiêu của bạn trong công việc này là gì?

Nâng cao kiến thức chuyên môn

Chạy quảng cáo là ngành nghề đòi hỏi tính chủ động cao trong công việc. Vì vậy mà công việc này thường phù hợp với những bạn trẻ năng động, sáng tạo. Bên cạnh đó, công việc này cần sự chăm chỉ, chịu khó, khả năng chịu được áp lực cao trong công việc bởi bạn sẽ thường xuyên bận rộn, thời gian làm việc thất thường để đảm bảo theo kịp tiến độ. 

Rèn luyện tính sáng tạo, chủ động trong công việc.

Sự sáng tạo sẽ giúp cho các nhân viên làm trong lĩnh vực tổ chức sự kiện tạo được dấu ấn riêng cho chương trình. Điều này thể hiện qua những ý tưởng đột phá, các đề xuất mang tính thuyết phục cũng như những phương án giải quyết rủi ro hợp lý. Bên cạnh đó, có năng khiếu thẩm mỹ tốt sẽ giúp cho sự kiện hoàn hảo về mặt hình thức, để lại ấn tượng đặc biệt cho những người tham dự.

Nhân viên chạy quảng cáo là một nghề khá linh hoạt về thời gian và năng lực, có thể nói ngành nghề này không yêu cầu một chuyên ngành cụ thể nào tuy nhiên khi có bằng cấp và được đào tạo chuyên nghiệp chắc chắn bạn sẽ có nhiều cơ hội thăng tiến hơn trong công việc. 

Bài viết xem nhiều