Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên chạy quảng cáo?

Nhân viên chạy Ads là những người có nền tảng kiến thức và các kỹ năng quan trọng về Digital Marketing, có thể trực tiếp triển khai việc xây dựng các nội dung, chiến lược và chiến dịch quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ.

Lộ trình thăng tiến của Nhân viên chạy quảng cáo

Từ 0 - 2 năm đầu tiên: Nhân viên chạy quảng cáo

Trong giai đoạn này, bạn sẽ bắt đầu với vị trí nhân viên chạy quảng cáo. Nhiệm vụ chính của nhân viên chạy quảng cáo là thực hiện các công việc xoay quanh công việc chạy việc này. Bạn sẽ học cách làm việc trong môi trường Marketing, quảng cáo và xây dựng kỹ năng cần thiết để thực hiện các nhiệm vụ của một nhân viên chạy quảng cáo. 

Từ 2 - 3 năm: Chuyên viên chạy quảng cáo 

Với kinh nghiệm và hiểu biết tích lũy sau 2 - 3 năm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí chuyên viên chạy quảng cáo. Chuyên viên là mức độ cao hơn của nhân viên, sẽ thực hiện nhiệm vụ giám sát quy trình hoạt động của các hoạt động quảng cáo, quản lý một nhóm nhân viên cùng thực hiện công việc chạy quảng cáo cho công ty trên các nền tảng khác nhau.

Từ 3 - 5 năm: Trưởng phòng Marketing

Tiếp đó, bạn có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng Marketing, sau khi tích được 3 - 5 năm kinh nghiệm. Trách nhiệm của bạn sẽ tăng cường quản lý và xây dựng những kịch bản cho các chiến dịch quảng cáo quan trọng. Vị trí trưởng phòng Marketing là một vị trí cao trong công việc chạy quảng cáo. 

Từ 5 - 7 năm: Giám đốc Marketing

Với kinh nghiệm và thành tựu trong quá trình làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Giám đốc Marketing. Vai trò của Giám đốc Marketing là quản lý, vận hành và giám sát tổng quát hoạt động truyền thông của doanh nghiệp. Từ việc lên kế hoạch, theo dõi tiến độ đến giám sát trưởng phòng đều là người đóng vai trò quan trọng.

Yêu cầu tuyển dụng Nhân viên chạy quảng cáo 

Đối với vị trí nhân viên chạy quảng cáo, hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ không quá quan trọng về mặt bằng cấp. Tuy nhiên, kinh nghiệm liên quan đến ngành marketing sẽ là yếu tố được ưu tiên. Dưới đây là một số kiến thức, kỹ năng cần có của một chuyên viên chạy quảng cáo mà bạn có thể tham khảo: 

  • Ứng viên tốt nghiệp trung cấp trở lên trong các lĩnh vực Marketing, Quản trị kinh doanh, Báo chí Truyền thông, Thiết kế hoặc ngành liên quan
  • Có kinh nghiệm từ 6 tháng chạy quảng cáo Facebook Ads, Google Ads
  • Có tư duy cơ bản về marketing, có khả năng nghiên cứu, phân tích, tìm kiếm insight khách hàng
  • Sáng tạo, năng động, nhiều ý tưởng 
  • Biết viết nội dung chạy quảng cáo 
  • Có khả năng sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh như PTS, Canva 
  • Biết sử dụng các phần mềm biên tập video là một lợi thế
  • Có khả năng phân tích tốt
  • Giao tiếp tốt, làm việc nhóm và làm việc độc lập hiệu quả.

Học gì để ra làm Nhân viên chạy quảng cáo

Nhân viên chạy quảng cáo là vị trí công việc hấp dẫn thuộc lĩnh vực Marketing mà nhiều người đang hướng đến. Để tham gia ứng tuyển, ứng viên cần tìm hiểu kỹ lưỡng về mô tả công việc, yêu cầu của nhà tuyển dụng liên quan đến các kỹ năng và kiến thức chuyên môn ở vị trí này.

Nhân viên chạy quảng cáo hay còn có tên gọi khác là Marketing Ads, chuyên viên chạy quảng cáo, nhân viên chạy quảng cáo Facebook Ads/ Google Ads. Đây là những người có nền tảng kỹ năng, kiến thức vững vàng về Digital Marketing, thành thạo các công việc biên tập nội dung, xây dựng chiến lược, chuẩn bị hình ảnh và thiết lập chiến dịch quảng cáo trên các nền tảng (Facebook Ads và Google Ads). 

Để đạt được hiệu quả công việc cao, nhân viên quảng cáo cần hiểu rõ về cách thức thiết lập, điều chỉnh quảng cáo sao cho đạt được tỷ lệ tiếp cận đối tượng mục tiêu tối đa. Ngoài ra, nội dung và hình ảnh cũng cần đảm bảo sự hấp dẫn, gây ấn tượng tốt cho khách hàng, từ đó tối ưu hoá hiệu suất quảng cáo.

Các trường đào tạo ngành Marketing & ADS tốt nhất Việt Nam hiện nay?

Một số ngôi trường Đại học hàng đầu về đào tạo ngành Marketing & chạy ADS trên cả nước là:

Mỗi trường đại học, cao đẳng sẽ có những chương trình đào tạo khác nhau, chia thành chuyên ngành Marketing riêng hoặc đào tạo chung. Tùy vào định hướng nghề nghiệp, việc làm sau này mà bạn sẽ lựa chọn cho mình chuyên ngành phù hợp nhất. Tất nhiên, nếu muốn tìm việc làm nhân viên chạy quảng cáo thì bạn nên ưu tiên chọn chuyên ngành liên quan đến Marketing.