Câu hỏi phỏng vấn Chuyên viên phân tích nghiệp vụ

44 Các câu hỏi phỏng vấn Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được chia sẻ bởi các ứng viên

Trách nhiệm chính của vị trí Chuyên viên phân tích nghiệp vụ là phân tích và đánh giá toàn bộ quá trình kinh doanh của công ty để xác định vấn đề cần cải thiện, từ đó đề xuất hướng giải quyết cụ thể. Chuyên viên phân tích nghiệp vụ có thể làm việc trực tiếp với khách hàng để nhận đóng góp ý kiến, sau đó chuyển thông tin về team nội bộ để xử lý. Ngoài ra Chuyên viên phân tích nghiệp vụ còn đảm nhận vai trò viết và quản lý tài liệu kỹ thuật.

Câu hỏi phỏng vấn Business Analyst cơ bản 

Vai trò của nhà phân tích kinh doanh trong một tổ chức là gì?

Đây là câu hỏi cơ bản nhất mà bạn có thể mong đợi trong cuộc phỏng vấn của mình. Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách giải thích rằng nhà phân tích kinh doanh là người liên lạc hoặc là người liên kết giữa các bên liên quan khác nhau thuộc các lĩnh vực khác nhau trong một tổ chức. Một nhà phân tích kinh doanh cần có khả năng hoàn thành các mục tiêu kinh doanh và cân bằng nhu cầu của các bên liên quan khác nhau.

Bạn thấy mình phù hợp với vai trò nhà phân tích kinh doanh trong công ty chúng tôi như thế nào?

Với loại câu hỏi phỏng vấn nhà phân tích kinh doanh này, người phỏng vấn muốn đánh giá sự hiểu biết của bạn về vai trò công việc và liệu bạn có phù hợp với mong đợi của công ty về ứng viên mong muốn hay không.

Bạn có thể trả lời câu hỏi này thành hai phần:

Đầu tiên, hãy tập trung vào trình độ học vấn của bạn bằng cách nêu rõ các khóa học liên quan đến công việc.

Thứ hai, hãy minh họa kinh nghiệm, thái độ và kỹ năng của bạn khiến bạn phù hợp với công ty.

Bạn có thể đưa ra ví dụ về những công việc trước đây để người phỏng vấn thấy được những lợi ích mà bạn sẽ mang lại cho công ty. Hãy chắc chắn rằng câu trả lời của bạn có vấn đề và giải pháp bạn đã triển khai.

Mẹo chuyên nghiệp: Hãy đảm bảo rằng bạn cũng tập trung vào các kỹ năng được nêu trong quảng cáo việc làm khi bạn nêu bật và giải thích kinh nghiệm cũng như năng lực của mình.

Theo bạn, năng lực cốt lõi của một Business Analyst là gì?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn nhà phân tích kinh doanh phổ biến nhất. Mặc dù mỗi công ty đều khác nhau nhưng các yêu cầu cốt lõi của hồ sơ nhà phân tích kinh doanh khá giống nhau. Đảm bảo xem xét chi tiết mô tả công việc của tổ chức để hiểu các năng lực cốt lõi cần thiết và đưa chúng vào câu trả lời của bạn.

Bạn có thể trả lời điều này bằng cách nói rằng một nhà phân tích kinh doanh phải có kỹ năng giao tiếp và đàm phán đặc biệt. Tư duy phân tích, giải quyết vấn đề và ra quyết định cũng là những thuộc tính quan trọng. Một nhà phân tích kinh doanh cần có kiến ​​thức về ngành, kỹ năng quản lý quy trình kinh doanh cùng với trình độ kỹ thuật.

Mẹo chuyên nghiệp: Đảm bảo nêu bật những đặc tính mà bạn sở hữu và có thể mang lại cho công việc.

Liệt kê một số kỹ năng và công cụ được sử dụng bởi Business Analyst.

Trả lời câu hỏi này bằng cách kết hợp cả công cụ/kỹ năng kỹ thuật và phi kỹ thuật được các nhà phân tích kinh doanh sử dụng.

  • Kỹ năng/công cụ kỹ thuật - MS Office Suite, Google Docs, kiến ​​thức về cơ sở dữ liệu, hệ thống ERP, SQL, v.v.

  • Kỹ năng Phân tích phi kỹ thuật / kinh doanh - Lập tài liệu, gợi ý yêu cầu, quản lý quy trình kinh doanh, v.v.

Mẹo chuyên nghiệp: Bạn có thể điều chỉnh câu trả lời để làm nổi bật các kỹ năng và kinh nghiệm độc đáo của mình.

Bạn có kỹ năng kỹ thuật nào không? Bạn có thể liệt kê các kỹ năng cơ sở dữ liệu hoặc kỹ năng kinh doanh thông minh của mình không?

Kỹ năng kỹ thuật của bạn tỷ lệ thuận với giá trị của bạn trong tổ chức.

Không bắt buộc phải có các kỹ năng kỹ thuật nâng cao như cơ sở dữ liệu quan hệ và SQL, nhưng bạn càng thành thạo về mặt kỹ thuật với tư cách là nhà phân tích kinh doanh thì càng tốt. Những kỹ năng này được ưa chuộng nhất và được sử dụng rộng rãi, vì vậy nếu bạn có một số kinh nghiệm sử dụng những công nghệ này, hãy đảm bảo bạn giải thích chúng cho người phỏng vấn.

Bạn có biết về các kỹ thuật khác nhau như MoSCoW và SWOT không?

Một nhà phân tích kinh doanh cần nhận thức được các quy trình được sử dụng để tạo và thực hiện các chiến lược nhằm xác định nhu cầu của tổ chức và mang lại kết quả tốt nhất. Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết liệu bạn có hiểu những điều khoản này hay không và có thể kết hợp chúng vào chính sách làm việc của mình hay không.

MoSCoW là viết tắt của Phải hoặc Nên, Có thể hoặc Sẽ. Nhà phân tích kinh doanh nên thực hiện quy trình này bằng cách so sánh mọi nhu cầu với các nhu cầu khác để ưu tiên các yêu cầu khung. Ví dụ, yêu cầu này là bắt buộc phải có hay nên có?

SWOT hay Phân tích điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức là kỹ thuật được sử dụng rộng rãi nhất trong các tổ chức để phân bổ nguồn lực hợp lý. Một nhà phân tích kinh doanh phải có khả năng xác định điểm mạnh và điểm yếu của bất kỳ khuôn khổ công ty nào và chuyển chúng thành cơ hội và mối đe dọa.

Làm thế nào để bạn luôn cập nhật những xu hướng và kiến ​​thức kinh doanh mới nhất?

Với câu hỏi phỏng vấn nhà phân tích kinh doanh này, nhà tuyển dụng muốn đánh giá xem bạn có đủ động lực để theo kịp những xu hướng và phát triển kinh doanh mới nhất hay không. Người phỏng vấn muốn biết bạn thực hiện những hành động nào để cập nhật kiến ​​thức và kỹ năng của mình. Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách đưa vào các tài liệu tham khảo về tin tức và các ấn phẩm trong ngành. Bạn cũng có thể liệt kê các sự kiện, hội nghị bạn tham dự để kết nối với cộng đồng doanh nghiệp.

Các giai đoạn khác nhau của một dự án kinh doanh là gì?

Các giai đoạn chính của bất kỳ dự án kinh doanh hoặc dự án CNTT nào là Bắt đầu, Lập kế hoạch, Thực hiện, Giám sát và Kết thúc.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về kỹ thuật/giải quyết vấn đề của nhà phân tích kinh doanh

Giải thích UML và cách sử dụng nó?

UML hoặc Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất là ngôn ngữ mô hình hóa phát triển, có mục đích chung, cung cấp một cách tiêu chuẩn để hình dung hệ thống. Nó được sử dụng để hợp lý hóa hành vi của hệ thống nhằm phát hiện và loại bỏ lỗi/tắc nghẽn.

Bạn có thể giải thích SRS và các yếu tố chính của nó không?

SRS là viết tắt của Đặc tả yêu cầu hệ thống hoặc phần mềm. Nó là một bộ tài liệu mô tả các tính năng của một ứng dụng hoặc hệ thống phần mềm. Nó bao gồm nhiều yếu tố khác nhau được yêu cầu bởi các bên liên quan và khách hàng để thuyết phục người dùng cuối.

Các khía cạnh quan trọng của SRS là:

  • Phạm vi công việc
  • Yêu cầu phi chức năng và chức năng
  • Mô hình dữ liệu
  • phụ thuộc
  • Giả định và ràng buộc
  • Tiêu chí chấp nhận

BRD là gì? Nó khác với SRS như thế nào?

BRD là viết tắt của Tài liệu yêu cầu kinh doanh. Đó là một hợp đồng chính thức giữa tổ chức và khách hàng để phát triển một sản phẩm cụ thể.

  • BRD là một đặc tả chức năng của phần mềm trong khi SRS đều là BA tạo ra nó sau khi tương tác trực tiếp với khách hàng
  • BRD được tạo ra bởi một nhà phân tích kinh doanh sau khi họ tương tác trực tiếp với khách hàng, trong khi SRS được thiết kế dựa trên nhu cầu và chuyên môn kỹ thuật.
  • SRS có nguồn gốc từ BRD

Bạn hiểu yêu cầu là gì? Bạn có thể phân biệt giữa yêu cầu và nhu cầu không?

Yêu cầu là một giải pháp và sự thể hiện có mục tiêu nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh cụ thể. Các bên liên quan đánh giá dự án dựa trên các điều kiện/yêu cầu đã đặt ra trước khi thực hiện. Tất cả các yếu tố đều được ghi lại chính xác cho mục đích tham khảo. Nhu cầu là sự thể hiện cấp cao của các điều khoản và kết quả.

Ví dụ, bạn cần có được một công việc phân tích kinh doanh và các yêu cầu để ứng tuyển vào công việc này là sơ yếu lý lịch, trình độ học vấn và thực hành phỏng vấn.

Bạn sẽ làm theo những chiến lược nào để thiết kế một trường hợp sử dụng?

Một ca sử dụng phải ngắn gọn, được xác định rõ ràng và được ghi chép chính xác. Các chiến lược hoặc cách tiếp cận trong việc thiết kế các ca sử dụng là:

  • Giai đoạn đầu tiên là nhận dạng người dùng để tạo hồ sơ vai trò cho mọi danh mục người dùng và ghi nhận các mục tiêu liên quan đến mọi vai trò.
  • Giai đoạn thứ hai đề cập đến cấu trúc và tạo ra các trường hợp sử dụng bằng cách nắm bắt cả yêu cầu chức năng và phi chức năng. Bao gồm sơ đồ trường hợp sử dụng và chi tiết giao diện người dùng.
  • Giai đoạn cuối cùng là xem xét và xác nhận các trường hợp sử dụng.

Vòng đời dự án là gì? Bạn sẽ sử dụng những mô hình nào và tại sao?

Vòng đời dự án là một khuôn khổ được thực hiện bởi nhà phân tích kinh doanh để chia dự án thành các giai đoạn có thể quản lý được và biểu thị các điểm quyết định trong suốt vòng đời của dự án. Các mô hình khác nhau là mô hình Thác nước, mô hình Xoắn ốc, mô hình Lặp lại, mô hình Agile và mô hình hình chữ V. 

Bạn có thể trả lời bằng cách nói rằng việc lựa chọn mô hình vòng đời chỉ dựa trên loại, phạm vi và những hạn chế của dự án. Bạn có thể đưa ra ví dụ về bất kỳ mô hình nào bạn đã sử dụng trong dự án.

Bạn hiểu gì về Phân tích khoảng trống và các loại khoảng trống có thể xảy ra trong quá trình phân tích là gì?

Phân tích khoảng cách có nghĩa là phân tích sự khác biệt giữa các chức năng của hệ thống hiện có và hệ thống mục tiêu. Khoảng cách có nghĩa là những thay đổi cần thiết để đạt được kết quả đề xuất.

  • Khoảng cách lợi nhuận là sự thay đổi giữa lợi nhuận thực tế và ước tính của một công ty.
  • Khoảng cách nhân lực là sự thay đổi giữa lực lượng lao động thực tế và lực lượng lao động cần thiết trong một công ty.
  • Khoảng cách hiệu suất là sự khác biệt giữa hiệu suất mong đợi và hiệu suất thực tế.
  • Khoảng cách thị trường là sự khác biệt giữa doanh số bán hàng thực tế ước tính.

Câu hỏi phỏng vấn nhà phân tích kinh doanh dựa trên kịch bản/vai trò cụ thể

Giải thích chiến thuật làm việc điển hình của bạn cho một dự án?

Đây là một trong những câu hỏi phỏng vấn phân tích kinh doanh quan trọng nhất mà người quản lý tuyển dụng hỏi để đánh giá chiến lược làm việc, làm việc nhóm và kỹ năng quản lý dự án của bạn.

Để trả lời câu hỏi này, bạn có thể giải thích các bước chung mà bạn thực hiện với các sản phẩm tiêu chuẩn. Ví dụ: nếu bạn đã quản lý giai đoạn lập kế hoạch của một dự án, bạn có thể đề cập đến các sản phẩm bàn giao như kế hoạch quản lý yêu cầu, cấu trúc phân chia công việc hoặc kế hoạch truyền thông. 

Mỗi doanh nghiệp phải đối mặt với những tình huống khác nhau và có những nhu cầu riêng biệt, nhưng những bước cơ bản này rất cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ thành công:

  • Đầu tiên, bạn phải làm rõ vai trò của mình và xác định quan điểm của các bên liên quan trong dự án. Bạn nên xác định các mục tiêu chính cùng với việc dung hòa những xung đột về kỳ vọng giữa các bên liên quan.
  • Tạo một kế hoạch làm việc liệt kê các bước, mốc thời gian và sản phẩm bàn giao.
  • Xác định các yêu cầu có thể thực hiện được và ngắn gọn.
  • Đảm bảo triển khai kỹ thuật vì nhiều giải pháp cần có sự hỗ trợ của nhóm CNTT.
  • Tạo tài liệu và đào tạo người dùng cuối cách triển khai giải pháp.
  • Cuối cùng là đánh giá giá trị của dự án. Nó có hoạt động không, hoặc cần theo dõi thêm gì không?
  • Bạn nên tập trung vào kinh nghiệm của mình để mô tả các kỹ năng của mình và giải thích các chiến thuật tùy chỉnh mà bạn sử dụng.

Chuyên viên phân tích kinh doanh cần những tài liệu gì? Những tài liệu nào bạn đã chuẩn bị trong các công việc trước đây của mình?

Vòng đời dự án sử dụng nhiều tài liệu và nó phụ thuộc vào quá trình sử dụng của nhà phân tích kinh doanh.

  • Văn bản khởi xướng
  • Tài liệu đặc tả yêu cầu hệ thống
  • Tài liệu yêu cầu kinh doanh
  • Tài liệu yêu cầu chức năng
  • Ma trận truy xuất nguồn gốc yêu cầu
  • Tài liệu đặc tả ca sử dụng
  • Tài liệu yêu cầu thay đổi
  • Tài liệu phân tích khoảng trống

Với câu hỏi này, người quản lý tuyển dụng muốn biết liệu bạn đã sử dụng một số loại tài liệu hay chưa và đánh giá khả năng cung cấp cả thông số kỹ thuật và kinh doanh của bạn.

Gợi ý yêu cầu là gì? Bạn đã bao giờ tham gia vào những cuộc họp khơi gợi này chưa?

Đó là một kỹ thuật để thu thập thông tin từ các bên liên quan và người dùng. Nó liên quan đến các phương pháp hoặc chiến lược để cộng tác trực tiếp với khách hàng hoặc người dùng. Một số kỹ thuật khơi gợi yêu cầu là-

  • Phân tích tài liệu
  • Phỏng vấn
  • nguyên mẫu
  • Động não
  • Hội thảo và quan sát
  • Khảo sát/Bảng câu hỏi

Các loại sơ đồ khác nhau mà bạn sử dụng với tư cách là nhà phân tích kinh doanh là gì? Chúng tác động đến công việc như thế nào?

Người quản lý tuyển dụng của bạn có thể hỏi câu hỏi cụ thể về vai trò này để đảm bảo rằng bạn hiểu các tài liệu phân tích kinh doanh tiêu chuẩn và cách áp dụng chúng vào trường hợp của khách hàng. Bạn phải liệt kê những kinh nghiệm và ví dụ trong quá khứ để xác thực độ tin cậy và giá trị của mình.

Các mô hình sơ đồ được các nhà phân tích kinh doanh sử dụng nhiều nhất là:

  • Lưu đồ - Đây là sơ đồ mô tả toàn bộ quy trình của hệ thống. Chúng giúp tất cả các bên liên quan, dù là kỹ thuật hay kỹ thuật, dễ dàng hiểu được hoạt động.
  • Sơ đồ hoạt động – Những sơ đồ này minh họa các hoạt động đa dạng và luồng hoạt động của chúng giữa các phòng ban khác nhau.
  • Sơ đồ ca sử dụng – Những sơ đồ này mô hình hóa chức năng của hệ thống bằng cách sử dụng một tập hợp các hành động, chức năng và dịch vụ mà hệ thống/dự án cần thực hiện.

Những sơ đồ này có ích trong việc hình dung các yêu cầu chức năng của hệ thống và hoàn thiện các ưu tiên phát triển. Họ cũng xác định bất kỳ yếu tố bên ngoài/nội bộ nào cần được xem xét vì chúng có thể ảnh hưởng đến dự án.

  • Sơ đồ trình tự -  Các sơ đồ này minh họa sự tương tác giữa các đối tượng khác nhau và trình tự thời gian của luồng thông báo giữa chúng.
  • Sơ đồ cộng tác - Đây còn được gọi là sơ đồ tương tác hoặc giao tiếp. Chúng là minh họa cho mối quan hệ và tương tác giữa các đối tượng phần mềm trong Ngôn ngữ mô hình hóa thống nhất.
  • Nhiều sơ đồ có thể được sử dụng trong phân tích kinh doanh và bạn có thể nói rằng bạn tuân theo cách tiếp cận mạch lạc hơn là hợp nhất các mô hình khác nhau để tạo ra kết quả.

Luồng ngoại lệ và thay thế trong sơ đồ ca sử dụng là gì? Chúng khác với dòng chảy cơ bản như thế nào?

  • Luồng cơ bản là sự thể hiện hoạt động của các hoạt động theo yêu cầu của công ty.
  • Luồng thay thế là sự thể hiện các hành động hoặc hoạt động khác với luồng cơ bản. Nó dẫn đến việc đạt được mục tiêu của các trường hợp sử dụng bằng cách sử dụng các bước khác nhau.
  • Luồng ngoại lệ thể hiện các hành động được thực hiện trong trường hợp có lỗi. Nó dẫn đến KHÔNG đạt được mục tiêu của ca sử dụng.

Nếu có nhiều bên liên quan trong một dự án, bạn tác động đến họ như thế nào? Ngoài ra, hãy giải thích cách bạn sẽ làm việc với một bên liên quan khó tính?

Với loại câu hỏi phỏng vấn nhà phân tích kinh doanh này, nhà tuyển dụng đang cố gắng hiểu cách bạn triển khai các năng lực khác nhau của mình, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, đàm phán, giải quyết vấn đề, ra quyết định, gây ảnh hưởng và cộng tác.

Là một nhà phân tích kinh doanh, bạn sẽ phải làm việc với nhiều người ở các vị trí khác nhau với những tính cách khác nhau. Câu hỏi này rất quan trọng vì nó cho biết liệu bạn có thể điều hướng thành công các tương tác với các bên liên quan khác nhau hay không.

Đối phó với các bên liên quan khó tính là một trách nhiệm quan trọng đối với bất kỳ nhà phân tích kinh doanh nào. Sử dụng phương pháp STAR để giải thích tình huống bạn đang giải quyết, nhiệm vụ hoặc vai trò của bạn trong vụ việc đó là gì. Phác thảo hành động bạn đã thực hiện để giải quyết vấn đề. Cuối cùng, hãy mô tả kết quả và bài học từ hành động của bạn.

Scope Creep là gì và làm thế nào bạn có thể tránh được Scope Creep?

Phạm vi leo thang là một vấn đề có thể xảy ra trong quá trình phát triển dự án, khi phạm vi của dự án dần dần mở rộng ra ngoài các thông số ban đầu của nó. Điều này có thể xảy ra vì nhiều lý do, chẳng hạn như những thay đổi về yêu cầu hoặc mục tiêu của dự án hoặc đơn giản là do lập kế hoạch kém.

Việc tránh hiện tượng leo thang phạm vi có thể khó khăn nhưng điều đó là cần thiết để giữ cho dự án đi đúng hướng. Một cách để làm điều này là có một định nghĩa rõ ràng và ngắn gọn về phạm vi của dự án ngay từ đầu và đảm bảo rằng tất cả các bên liên quan đều đồng ý về định nghĩa này. Điều quan trọng nữa là phải có quy trình quản lý thay đổi được xác định rõ ràng để mọi thay đổi về phạm vi đều được tất cả các bên liên quan xem xét và phê duyệt cẩn thận. Cuối cùng, việc liên lạc thường xuyên với tất cả các bên liên quan có thể giúp đảm bảo rằng mọi người đều nhận thức được các thông số và mục tiêu hiện tại của dự án.

Nếu bạn đang gặp phải tình trạng leo thang phạm vi trong dự án của mình, điều quan trọng là phải hành động để giải quyết vấn đề càng sớm càng tốt. Việc cho phép phạm vi tiếp tục mở rộng mà không được kiểm soát có thể dẫn đến sự chậm trễ đáng kể và chi phí vượt mức, và cuối cùng có thể gây nguy hiểm cho sự thành công của dự án.

Các câu hỏi phỏng vấn phân tích nghiệp vụ khác

Ma trận Pugh là gì?

Một trong những kỹ thuật phổ biến nhất để xác định câu trả lời tối ưu sau khi một số giải pháp khác được phát triển là Ma trận Pugh. Thành công của Ma trận Pugh nằm ở tính rõ ràng của nó. Công cụ này khá dễ sử dụng và không cần nhiều thao tác toán học.

Các công cụ khác nhau được sử dụng trong Phân tích doanh nghiệp là gì?

  • Excel: Đây là một trong những phần mềm có giá cả phải chăng nhất, dễ truy cập và thân thiện với người dùng nhất. Các khả năng mạnh mẽ của nó, như tạo biểu mẫu, PivotTable, VBA, v.v., có thể xử lý cả tập dữ liệu nhỏ và lớn.
  • Microsoft Power BI: Nó vượt trội trong việc trực quan hóa dữ liệu và tạo điều kiện thuận lợi cho việc tạo báo cáo người dùng tương tác. Nó cung cấp các tính năng lưu trữ dữ liệu như chuẩn bị và khám phá dữ liệu, cho phép người dùng phát hiện các xu hướng hiện tại và gửi báo cáo.
  • Tableau: Nó có thể kết nối với bất kỳ nguồn dữ liệu nào và tạo ra trực quan hóa dữ liệu, bản đồ và bảng điều khiển có thể định cấu hình đầy đủ. Với khả năng phát hiện và làm sạch dữ liệu mạnh mẽ, người dùng có thể nhanh chóng hoàn thành các nhiệm vụ phân tích.
  • Qlik Sense: Nó cho phép người dùng tạo biểu đồ, bảng điều khiển tương tác và nhiều loại hình ảnh trực quan khác. Đây là một chương trình phân tích dựa trên đám mây nhằm nâng cao tiêu chuẩn xử lý và khai thác dữ liệu thông qua trí tuệ nhân tạo và học máy tiên tiến.
  • MicroStrategy: Nó cung cấp các dịch vụ trực tuyến, trực quan hóa dữ liệu và khám phá dữ liệu.

Một vài Tips để “đậu” phỏng vấn Chuyên viên phân tích nghiệp vụ

Hãy dành vài giây để lên kế hoạch cho câu trả lời của bạn và lặp lại câu hỏi thật to cho người phỏng vấn (bạn câu giờ bằng cách lặp lại một phần câu hỏi khi bắt đầu câu trả lời).

Sử dụng cách tiếp cận có cấu trúc để trả lời từng câu hỏi. Điều này thường có nghĩa là sắp xếp các câu trả lời thành các điểm 1, 2 và 3 chẳng hạn. Hãy tổ chức càng tốt.

Nếu bạn không biết câu trả lời chính xác, hãy nêu những điều bạn biết có liên quan (và đừng ngại nói “Tôi không biết chính xác”, điều này sẽ tốt hơn nhiều so với việc đoán hoặc bịa đặt).

Chứng minh cách lập luận của bạn (cho thấy rằng bạn có quá trình suy nghĩ logic và có thể giải quyết vấn đề, ngay cả khi bạn không biết câu trả lời chính xác).

Luôn hướng đến lợi ích nhà tuyển dụng

Một ứng viên chỉ nghĩ đến lợi ích cá nhân khi trúng tuyển sẽ khiến nhà tuyển dụng bất an về cam kết gắn bó lâu dài. Thay vào đó, nếu bạn luôn hướng đến những quyền lợi mà doanh nghiệp có được từ mình thì ấn tượng sẽ được nâng cao, với thành tích tốt tự khắc lợi ích của bạn sẽ tốt.

Thái độ trong buổi phỏng vấn 

Thái độ cũng là một trong những yếu tố nhà tuyển dụng đánh giá bạn trong buổi phỏng vấn. Thái độ nghiêm túc với công việc, vui vẻ được thể hiện qua câu trả lời của bạn. Ngoài ra, hãy sử dụng ngôn ngữ cơ thể phù hợp.

Đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng 

Sau buổi phỏng vấn, đừng quên gửi lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng đã dành thời gian cho bạn. Hãy thể hiện sự chân thành nhất có thể. Chắc chắn nhà tuyển dụng sẽ không qua một ứng viên tài năng, chân thành như bạn.

Câu hỏi phỏng vấn

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Các câu hỏi dựa trên những gì bạn đã nộp đơn. Hãy chuẩn bị tốt để giải thích những gì bạn đã làm với trải nghiệm của mình.

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

FPT yêu cầu xét tuyển nhiều về kiến ​​thức miền

1 câu trả lời

Nên chuẩn bị tốt trước khi phỏng vấn

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Bạn sẽ làm gì nếu khách hàng thay đổi yêu cầu trong quá trình phát triển

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Bạn thấy mình thế nào sau 5 năm nữa?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Chỉ về những kiến ​​thức cơ bản

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Thành tựu lớn nhất của bạn là gì? Điểm yếu của bạn?

1 câu trả lời

Thực hiện hoàn hảo vai trò BA cấp cao trong IDEALOGIC với tư cách là BA chính cho các đơn xin trả lương.

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Cách tiếp cận của bạn khi định giá một tài sản bất động sản nhà ở/thương mại là gì?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Bạn mô tả vai trò của nhà phân tích kinh doanh trong quá trình phát triển phần mềm như thế nào?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Mức lương dự kiến ​​của bạn là gì?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

1. Động lực của bạn là gì?

2. Tại sao bạn làm việc cho chúng tôi?

3. Bạn biết gì về Tư vấn?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Cách xử lý một yêu cầu thay đổi Bạn sẽ làm gì để tránh leo thang phạm vi? Chiến lược của bạn khi thực hiện nghiên cứu là gì? cho tôi một ví dụ

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Danh sách đồ tạo tác và công cụ

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Làm thế nào bạn có thể giải quyết xung đột nhóm?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Sự khác biệt giữa yêu cầu phi chức năng và chức năng là gì?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Các câu hỏi dựa trên những gì bạn đã nộp đơn. Hãy chuẩn bị tốt để giải thích những gì bạn đã làm với trải nghiệm của mình.

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Bạn đã từng làm việc với những công nghệ nào trong những trải nghiệm trước đây?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Hãy kể điều gì đó về bản thân bạn và nhiều câu hỏi hơn từ nó.

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Điểm mạnh và điểm yếu? Giá trị duy nhất của bạn là gì?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Số lượng hamburger được bán ở Mỹ hàng năm là bao nhiêu?

Chuyên viên phân tích nghiệp vụ được hỏi... 20/10/2023

Tại sao là McKinsey? Hãy kể cho tôi nghe về bạn.

Đang xem 1 - 20 trong 44 câu hỏi phỏng vấn