Câu hỏi phỏng vấn Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng

10 Các câu hỏi phỏng vấn Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được chia sẻ bởi các ứng viên

Thực tập sinh quan hệ khách hàng là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính ổn định và cơ hội thăng tiến trong ngành. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một thực tập sinh quan hệ khách hàng không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng

Theo bạn, thực tập sinh quan hệ khách hàng là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Theo em được biết, thực tập sinh quan hệ khách hàng là những người làm ở bộ phận…, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu …. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của khách hàng trong quá trình làm việc.”

Vì sao sao bạn muốn trở thành thực tập sinh quan hệ khách hàng?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Cá nhân em rất thích giao tiếp và có thể xử lý tình huống nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, em cũng có bằng Đại học chuyên ngành… tại Học viện tài chính. Vì vậy, em thấy đam mê và nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công việc này.”

Thực tập sinh quan hệ khách hàng làm công việc gì?

Để trở thành một thực tập sinh quan hệ khách hàng giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Nhiệm vụ hàng ngày của một thực tập sinh quan hệ khách hàng bao gồm đào tạo đội ngũ nhân viên tư vấn và giải đáp các thắc mắc, thực hiện hạch toán… Đồng thời, đảm bảo tính an toàn cho kho quỹ của doanh nghiệp, giữ hình ảnh đẹp của công ty khi thực hiện các yêu cầu của khách.”

Tại sao bạn chọn doanh nghiệp của chúng tôi?

Thực chất, đây là câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quan hệ khách hàng nhằm kiểm tra mức độ hiểu biết của ứng viên về doanh nghiệp ứng tuyển. Để trả lời được câu hỏi này bạn cần tìm hiểu trước thông tin về doanh nghiệp, từ lịch sử, văn hóa cho tới báo cáo tài chính… Một trong số những thông tin này có thể trở thành lý do bạn lựa chọn doanh nghiệp này thay vì doanh nghiệp khác.

Gợi ý trả lời: Theo như tìm hiểu của tôi, doanh nghiệp mình có vốn chủ sở hữu là…. Tổng huy động là … tổng dư nợ là …. Tuy mới thành lập nhưng về khía cạnh… mình được đánh giá khá mạnh.

Hơn nữa, tôi cũng tìm hiểu được văn hóa làm việc ở đây rất đề cao sự lắng nghe, tôn trọng ý kiến cá nhân. Vì vậy, tôi nghĩ đây sẽ là một môi trường đầy hứa hẹn và phù hợp với mong muốn phát triển bản thân của tôi.

Bạn biết gì về doanh nghiệp của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quan hệ khách hàng này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mình ứng tuyển hay chưa? Doanh nghiệp của bạn hoạt động ở mảng nào? Hướng tới cụ thể đối tượng khách hàng là ai? Có những gì khác biệt so với những doanh nghiệp khác?

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quan hệ khách hàng này, nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu các thông tin chính xác bao gồm tên doanh nghiệp, ngày thành lập, loại hình hoạt động. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mà công ty đang cung cấp.

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quan hệ khách hàng. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một thực tập sinh quan hệ khách hàng.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. doanh nghiệp thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn thực tập sinh quan hệ khách hàng về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Bạn biết gì về hoạt động … trong năm qua?

Câu hỏi này sẽ giúp nhà tuyển dụng xác định được liệu bạn có đang quan tâm đến các vấn đề kinh tế, tài chính nổi cộm trong năm vừa qua hay không. 

Điều này vô cùng quan trọng, vì nó đóng vai trò mấu chốt trong việc quản lý công việc cũng như tư vấn khách hàng sao cho hợp lý. 

Với câu hỏi trên, hãy áp dụng ngay câu nói “Cái gì không biết thì tra Google”. Bạn chỉ cần gõ từ khóa “Các hoạt động … 2022” ngay lập tức sẽ có một list các sự kiện nổi cộm trong năm cho bạn tham khảo. 

Để thu hút khách hàng của đối thủ sang khách hàng mình, bạn sẽ làm gì?

Có thể nói, đây chính là một trong những câu hỏi khó nhưng thường xuyên được đưa ra trong buổi phỏng vấn thực tập sinh quan hệ khách hàng.

Ban tuyển dụng muốn kiểm tra sự linh hoạt, nhạy bén cũng như khả năng xây dựng chiến lược tư vấn của bạn trong khi làm việc. 

Bạn có thể tham khảo cách trả lời như sau: 

“Theo em, để thu hút được khách hàng từ phía đối thủ, mình phải thể hiện được ưu thế của mình, đồng thời nêu ra các khuyết điểm trong cách làm việc và dịch vụ của doanh nghiệp đối thủ. 

Đồng thời, kích thích sự tò mò ở khách hàng bằng một số các dịch vụ hoàn toàn mới của chúng ta. Tuy nhiên, không nêu ra tất cả mà chỉ những điều thu hút nhất để khách hàng tự tìm đến với dịch vụ của mình.”

Bạn sẽ ứng xử thế nào khi có khách hàng nổi giận với bạn?

Trong khi làm việc trực tiếp, việc xảy ra các tình huống bất ngờ là không thể nào tránh khỏi.

Sẽ có những lúc khách hàng đột nhiên nổi giận với bạn, làm ảnh hưởng đến công việc và hình ảnh của doanh nghiệp nói chung. Vậy, bạn sẽ làm gì trong tình huống trên?

Để trả lời câu hỏi này, hãy xoáy sâu vào tính kiên nhẫn và sự nhạy bén. Bạn có thể trả lời theo cách sau đây: “Đầu tiên, để không ảnh hưởng đến công việc cũng như các khách hàng khác, em sẽ mời họ vào phòng riêng. 

Sau đó, để họ trình bày điều khiến họ khó chịu, cũng như các thắc mắc còn tồn đọng trong quá trình làm việc chung. Từ đó, em sẽ ghi nhận và diễn giải cho họ hiểu nếu lỗi sai nằm ở phía khách hàng. 

Còn nếu người sai là em, em sẽ thể hiện sự hối lỗi, và đưa ra các ưu đãi dành riêng cho họ trong những lần làm việc tiếp theo.”

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Khách hàng phàn nàn về thái độ và cách làm việc của thực tập sinh quan hệ khách hàng

Đối với câu hỏi này, bạn cần thể hiện được sự nhạy bén trong xử lý tình huống để giữ được khách hàng ở lại.

Bạn có thể trả lời như sau: “Đầu tiên, em sẽ kiểm tra xem khách làm giao dịch gì, với ai và vào thời điểm nào trong ngày.

Sau đó, em sẽ nhận lỗi sai về mình trước, cam đoan không có chuyện như vậy lặp lại lần thứ 2, đồng thời cung cấp cho họ một số ưu đãi nội bộ doanh nghiệp. 

Nếu khách cũng có điểm chưa đúng, em sẽ tận tình chỉ lại cho họ các thông tin liên quan đến quy trình, giao dịch để họ có thể hiểu.”

Khách hàng cho rằng không nhận đủ tiền, nên đòi bồi thường 

Trong tình huống này, bạn phải làm vừa làm hài lòng khách hàng vừa giữ hình tượng công ty. Điều bạn cần làm lúc này là xin thông tin cá nhân, thời gian cũng như loại hình giao dịch để kiểm tra lại. Sau kiểm tra, nếu là lỗi từ doanh nghiệp thì xin lỗi họ và bồi thường tiền cũng như có ưu đãi lớn dành riêng cho lần giao dịch sau. Nếu lỗi là ở khách hàng thì giải thích tận tình để họ có thể hiểu. 

Cách xử lý việc bị từ chối dù đã thuyết phục khách hàng nhiều lần

Để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ doanh nghiệp mình, bạn không chỉ nhanh nhạy mà còn phải khéo léo khi nói chuyện. Bạn có thể trả lời như sau nếu gặp câu hỏi này: “Trước tiên, em sẽ ngầm chấp nhận ý kiến của khách hàng và không phản bác gì thêm. Sau đó, em sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan để trò chuyện với khách nhiều hơn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ bên mình.”

Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển sang doanh nghiệp khác lãi suất cao hơn?

Khách VIP – một nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi doanh nghiệp. Do vậy, những câu hỏi như trên cũng sẽ được đưa ra để kiểm tra cách xử lý nhạy bén của bạn trong nhiều tình huống thực tế. 

Với câu hỏi này, hãy lựa chọn cách trả lời như sau: 

“Em sẽ đề cập đến những rủi ro khi rút một số tiền quá lớn để chuyển sang doanh nghiệp khác. Đồng thời, nêu ra những ưu đãi đặc biệt mà khách VIP đang nhận được, cần phải cao hơn doanh nghiệp đối thủ để khách nhận ra và lựa chọn dịch vụ của mình.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí thực tập sinh quan hệ khách hàng

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc.

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn trưởng phòng quản lý sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Bạn có thể cho tôi biết vai trò của bạn trong việc quản lý quan hệ khách hàng không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này cung cấp cho người phỏng vấn cái nhìn sâu sắc hơn về công việc trước đây của bạn và kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực quản lý. Thảo luận về vị trí công việc trước đây của bạn và nó liên quan như thế nào đến việc quản lý dịch vụ khách hàng với một số ví dụ về trách nhiệm trước đây của bạn.

Ví dụ: 'Vai trò chính của tôi ở công ty trước đây là trưởng nhóm CNTT trong lĩnh vực triển khai, duy trì và đào tạo các nhóm bán hàng về việc áp dụng chương trình CRM của công ty chúng tôi. Để đạt được mục tiêu này, tôi đã góp phần tích hợp liên tục các tính năng phân tích, dữ liệu khách hàng và theo dõi bán hàng giúp hợp lý hóa quy trình dịch vụ khách hàng và giảm chi phí giữ lại các khách hàng lặp lại.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Bạn mô tả mức độ kinh nghiệm của mình khi thực hiện các tác vụ trong phần mềm CRM như thế nào?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể sẽ đánh giá các kỹ năng kỹ thuật của bạn bằng cách hỏi về kinh nghiệm của bạn khi thực hiện các nhiệm vụ trong hệ thống CRM. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây để giải thích các kỹ năng và khả năng của bạn khi sử dụng phần mềm CRM để duy trì hồ sơ khách hàng và thông tin tài khoản.

Ví dụ: 'Mặc dù tôi mới bắt đầu sự nghiệp với tư cách là người quản lý quan hệ khách hàng nhưng tôi đã phát triển thành thạo các ứng dụng Apptivo CRM mà tôi hiểu rằng nhóm của bạn sử dụng để duy trì hoạt động bán hàng và tài khoản khách hàng của mình. Không cần phải nói, tôi rất vui được cộng tác với nhóm và hỗ trợ những cách sử dụng Apptivo CRM mới để cải thiện mối quan hệ, giao tiếp và sự hài lòng của khách hàng.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Bạn thành thạo cụ thể những công cụ CRM nào?

1 câu trả lời

Các công ty có thể sử dụng các công cụ khác nhau giữa các ngành và cho các mục đích khác nhau và câu hỏi này cho thấy kỹ năng và chuyên môn của bạn trong các ứng dụng khác nhau hỗ trợ việc sử dụng các công cụ CRM cụ thể của công ty như thế nào.

Ví dụ: 'Trong suốt sự nghiệp của mình, tôi đã sử dụng các công cụ như Zendesk Sell, Sales Creatio và HubSpot CRM. Tôi coi kỹ năng của mình là tài sản vì tôi cảm thấy rằng nhiều quy trình bán hàng, tiếp thị và quan hệ khách hàng có thể được hưởng lợi từ việc sử dụng kết hợp các công cụ CRM để quản lý các lĩnh vực dịch vụ khách hàng khác nhau. Ví dụ: tôi nhận thấy công ty của bạn hiện đang sử dụng HubSpot CRM cho tất cả quy trình quan hệ khách hàng của mình. Tuy nhiên, với trình độ thông thạo Zendesk Sell và Sales Creatio, tôi tin rằng mình có thể góp phần tích hợp các công cụ mới để theo dõi và đo lường hiệu suất bán hàng hiệu quả hơn.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Bạn thấy chuyên môn CRM của mình đóng góp như thế nào cho công ty chúng tôi?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu bạn đã biết bao nhiêu về công ty của họ, cùng với mức độ hiệu quả mà bạn đặt ra và đạt được mục tiêu. Mô tả một hoặc hai dự án hoặc hoạt động hiện tại mà bạn biết về công ty và cách các kỹ năng của bạn có thể bổ sung vào những cải tiến và kết quả thành công.

Ví dụ: 'Trong vai trò trước đây là chuyên gia hỗ trợ khách hàng, tôi đã phát triển quy trình nhập thông tin tài khoản khách hàng mới. Quy trình này đã giúp nhóm bán hàng và hỗ trợ khách hàng tổ chức và sắp xếp thông qua các loại tài khoản khách hàng để liên lạc nhanh hơn. Vì kinh nghiệm của tôi liên quan đến việc nhóm của bạn sử dụng Capsule CRM để hợp lý hóa hoạt động giao tiếp với khách hàng nên tôi cảm thấy rằng mình có thể đóng góp vào thành công liên tục của công ty bạn trong việc đạt được tỷ lệ hài lòng cao của khách hàng.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Những yếu tố nào cho thấy sự cần thiết phải xem xét một chương trình phần mềm CRM?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể muốn biết cách bạn đưa ra quyết định, cộng tác với người khác khi triển khai công nghệ mới và xác định các công cụ phù hợp nhất cho công ty. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây của bạn khi phân tích các tính năng và tích hợp các giải pháp để hỗ trợ cải tiến việc quản lý quan hệ khách hàng của công ty.

Ví dụ: 'Theo kinh nghiệm của mình, tôi nhận thấy rằng các công ty thường yêu cầu các công cụ CRM để quản lý lượng lớn thông tin khách hàng. Một số yếu tố tôi cân nhắc khi tư vấn cho các công ty đang cân nhắc sử dụng phần mềm CRM bao gồm mức độ hiệu quả của kênh bán hàng, tần suất các nhóm giao tiếp với khách hàng tiềm năng và cách ứng dụng CRM có thể giảm chi phí và cải thiện tỷ lệ hài lòng của khách hàng.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Một số quy trình phân tích bạn đã sử dụng phần mềm CRM trước đây là gì?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng tìm kiếm các kỹ năng trong các lĩnh vực chuyên biệt của ứng dụng CRM và câu trả lời của bạn cho câu hỏi này cho phép người phỏng vấn hiểu cách bạn áp dụng việc sử dụng phần mềm CRM để theo dõi các số liệu bán hàng, tiếp thị và sự hài lòng của khách hàng khác nhau. Trong câu trả lời của bạn, hãy mô tả một số chỉ số hiệu suất chính và cách bạn giám sát những phân tích này để đảm bảo mối quan hệ tích cực với khách hàng.

Ví dụ: 'Ở vị trí trước đây, tôi đã dựa vào các ứng dụng CRM phân tích để thu thập và phân tích dữ liệu khách hàng. Các phân tích tôi đã đánh giá bao gồm tỷ lệ hài lòng, tỷ lệ chuyển đổi và hiệu suất chiến lược phân khúc. Việc hiểu rõ các số liệu này đã giúp tôi cải thiện quy trình của nhóm mình trong việc kết nối và kết nối với khách hàng tiềm năng.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Chia sẻ thách thức bạn gặp phải khi triển khai ứng dụng CRM mới. Làm thế nào bạn vượt qua nó?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng hiểu rằng những thách thức có thể nảy sinh khi tích hợp các quy trình mới hoặc những thay đổi trong hoạt động. Câu trả lời của bạn cho câu hỏi này có thể giúp nhà tuyển dụng hiểu cách bạn tiếp cận và giải quyết vấn đề cũng như cách bạn giao tiếp và làm việc với người khác để cải thiện kết quả. Đảm bảo sử dụng ví dụ về chiến lược hoặc phương pháp để giải quyết các thách thức trong thời gian chuyển tiếp tại nơi làm việc.

Ví dụ: 'Người chủ trước đây của tôi muốn kết hợp chương trình CRM với các chương trình khuyến mãi trên mạng xã hội của họ và điều này đặt ra một thách thức khi cố gắng tích hợp CRM với cơ sở dữ liệu quản lý mạng xã hội của công ty. Để giải quyết vấn đề này và tạo ra sự tích hợp dễ tiếp cận và hiệu quả, tôi đã cộng tác với nhóm phát triển để chuyển quản lý phương tiện truyền thông xã hội của công ty chúng tôi sang một công cụ tương thích với ứng dụng CRM mới. Điều này không chỉ giúp cải thiện việc theo dõi chuyển đổi mà còn cho phép nhóm tiếp thị quản lý và đo lường hiệu suất các chiến dịch truyền thông xã hội của công ty một cách dễ dàng và chính xác hơn.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Mô tả cách tiếp cận của bạn để xử lý các vấn đề hoặc lỗi kỹ thuật trong ứng dụng CRM.

1 câu trả lời

Năng khiếu kỹ thuật của bạn có thể cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn có đủ trình độ cần thiết để sử dụng các chương trình CRM hàng ngày và giải quyết các vấn đề về chương trình nếu chúng xảy ra. Hãy xem xét ví dụ về sự cố kỹ thuật mà bạn gặp phải khi sử dụng các tính năng CRM và mô tả cách bạn giải quyết vấn đề đó.

Ví dụ: 'Với vai trò trước đây là người quản lý quan hệ khách hàng, tôi đã học được cách xác định và giải quyết các lỗi hệ thống khi xử lý thanh toán qua hệ thống CRM. Ví dụ: tôi đã từng hỗ trợ một thành viên trong nhóm giải quyết giao dịch thanh toán hai lần. Nhân viên đã nhập thông tin của một khách hàng cụ thể vào trường hệ thống không chính xác. Điều này khiến các email trùng lặp được gửi cho khách hàng, điều mà tôi nhận ra có thể khiến khách hàng choáng ngợp. Sau khi xóa dữ liệu không chính xác khỏi hệ thống CRM, tôi đã triển khai các giao thức liên lạc phù hợp để cho phép nhắn tin qua email vào những thời điểm được chỉ định theo tiêu chí của tài khoản.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Bạn có kinh nghiệm gì trong việc đào tạo nhóm sử dụng phần mềm CRM mới?

1 câu trả lời

Làm việc trong lĩnh vực quản lý quan hệ khách hàng đòi hỏi kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ. Người phỏng vấn có thể đặt những câu hỏi như thế này để đánh giá mức độ tự tin của bạn khi trình bày thông tin và lãnh đạo nhóm trong các hoạt động đào tạo và xây dựng kỹ năng. Khi trả lời câu hỏi này, hãy trung thực và giải thích cách bạn tiếp cận tình huống huấn luyện và đảm bảo đồng đội hiểu được hướng dẫn của bạn.

Ví dụ: 'Tôi chưa có cơ hội lãnh đạo đào tạo nhân viên về quy trình CRM. Tuy nhiên, tôi đã hỗ trợ phát triển các quy trình đào tạo của công ty trước đây của tôi. Với tư cách này, tôi đã giúp xác định những thách thức chung của người dùng hệ thống Zoho CRM mà chúng tôi đã triển khai và sử dụng các chủ đề này làm phương pháp hướng dẫn nhân viên về quy trình sử dụng chương trình CRM đúng cách để duy trì quan hệ khách hàng. Nhờ các kỹ thuật giảng dạy của chúng tôi, nhân viên của chúng tôi có thể hiểu được các ứng dụng phức tạp bằng phần mềm CRM của công ty.'

Thực Tập Sinh Quan Hệ Khách Hàng được hỏi... 27/01/2024

Làm thế nào để bạn theo kịp các ứng dụng hoặc phương pháp triển khai CRM mới?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng muốn biết rằng những người quản lý quan hệ khách hàng hiểu rằng các công cụ và tài nguyên CRM có thể cập nhật thường xuyên. Câu hỏi này cho phép người phỏng vấn đánh giá tính chủ động và động lực học tập và phát triển không ngừng của bạn. Chia sẻ một số ví dụ về các ấn phẩm bạn đọc hoặc các sự kiện trong ngành mà bạn tham dự để hỗ trợ kiến ​​thức và chuyên môn nghề nghiệp của bạn.

Ví dụ: 'Tôi thích tham dự các triển lãm thương mại hàng năm để tìm hiểu về các kỹ thuật mới nhằm cải tiến các chức năng CRM. Đọc các ấn phẩm về giám sát hiệu suất mới nhất cũng đã giúp tôi phát triển các phương pháp tiếp cận của mình để tích hợp việc sử dụng phân tích các tính năng của chương trình CRM.'