Câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh quản lý khách hàng

15 Các câu hỏi phỏng vấn Thực tập sinh quản lý khách hàng được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong xã hội phát triển như hiện nay, thực tập sinh quản lý khách hàng đang ngày càng trở thành một ngành nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng thực tập sinh quản lý khách hàng cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí thực tập sinh quản lý khách hàng, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho thực tập sinh quản lý khách hàng trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn? 

Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.

Vì sao bạn lại muốn trở thành thực tập sinh quản lý khách hàng? 

Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp. 

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.

Gợi ý trả lời:

Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.

Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm về công việc thực tập sinh quản lý khách hàng của bạn được không? 

Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, ví dụ như chia sẻ cách theo dõi quá trình sử dụng điều trị bằng thuốc của bệnh nhân, và phân tích các kết quả xét nghiệm lâm sàng sao cho hiệu quả. Thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc để chứng minh khả năng của bản thân.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một thực tập sinh quản lý khách hàng?

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi này cũng phản ảnh về cách bạn theo dõi và điều trị thuốc ra sao.

Gợi ý trả lời:

Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình điều trị, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của thực tập sinh quản lý khách hàng

  • Anh (chị) hãy giải thích tầm quan trọng của việc quản lý khách hàng. 
  • Anh (chị) đánh giá khách hàng cá nhân của mình như thế nào?
  • Kể tên một vài chiến dịch marketing mà anh (chị) ấn tượng. 
  • Anh (chị) cập nhật các công cụ, xu hướng mới trong ngành như thế nào?
  • Anh (chị) sẽ làm gì để tìm hiểu về một khách hàng mới trong tuần đầu tiên làm việc? 
  • Anh (chị) hãy miêu tả đối tượng khách hàng của sản phẩm. 
  • Anh (chị) sẽ làm gì để thu hút một phân khúc khách hàng mới? 
  • Trình bày cụ thể một chiến lược go-to-market mà anh (chị) đã làm gần đây. 
  • Nếu một chiến lược branding không đem lại hiệu quả, anh (chị) sẽ xử lý như thế nào?
  • Là một thực tập sinh quản lý khách hàng, anh (chị) thấy những thông số nào quan trọng? Anh (chị) xử lý và hoàn thành việc báo cáo như thế nào trong một team?
  • Giới thiệu cấu trúc của team hiện tại / team trước đây của anh (chị). Nhiệm vụ trong team được phân chia như thế nào?
  • Anh (chị) làm gì để giữ vững, nâng cao tinh thần cho team trong tình trạng deadlines sát sao?
  • Chia sẻ một lần anh (chị) đưa ra một lời chỉ trích có tính xây dựng với đồng nghiệp.  
  • Anh (chị) sẽ giải quyết như thế nào khi team không đồng ý với định hướng anh (chị) đưa ra.
  • Chia sẻ về kinh nghiệm làm việc với các client mà anh (chị) từng làm việc?
  • Anh (chị) sẽ làm gì nếu một khách hàng rất quan trọng không chấp nhận sản phẩm của anh (chị)?

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí thực tập sinh quản lý khách hàng

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề thực tập sinh quản lý khách hàng

Khi ứng tuyển vị trí thực tập sinh quản lý khách hàng, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường công sở.

Tìm hiểu về nơi ứng tuyển trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp điều trị mà họ áp dụng, và đối tượng người bệnh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí nhân viên xét nghiệm, bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Trung. 

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc, phương pháp làm việc, xử lý các tình huống trong công việc, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi làm thử

Hầu hết các cơ sở làm việc sẽ yêu cầu bạn thử làm việc ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

Câu hỏi thường gặp về nghề nghiệp

Tại sao trung tâm của chúng tôi nên chọn bạn?

Đây là một câu hỏi phổ biến khi bạn tham gia phỏng vấn vị trí dược sĩ. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của bạn như thế nào và hiệu quả ra sao, đặc biệt khi bạn phỏng vấn vị trí dược sĩ.

Gợi ý trả lời:

Kinh nghiệm phỏng vấn khi được hỏi câu này chính là bạn hãy nêu ra những điểm mạnh, điểm mà bạn tự tin về bản thân; những điểm yếu, điểm mà bạn cần thay đổi để hoàn thiện hơn.

Câu hỏi thường gặp về lương

Mức lương bạn mong muốn cho công việc này?

Khi được hỏi “bạn muốn bao nhiêu”, đừng chỉ trả lời “ Em muốn X” và thế là xong. Đừng đợi nhà tuyển dụng hỏi vì sao em muốn một mức lương cao như vậy.

Hãy ngăn chặn việc họ nghĩ rằng bạn đang đòi cao ngay từ đầu bằng việc giải thích luôn tại sao lại là X. Đó có thể là vì bạn đã research mức lương tiêu chuẩn trong ngành, cộng thêm kinh nghiệm của bạn cho phép bạn đòi hỏi thêm hay bạn cần thêm một khoản chênh để trau dồi kinh nghiệm, học hỏi vì công việc,…

Ví dụ:

Con số 8 triệu là con số dành cho những người hoàn toàn chưa có kinh nghiệm, trong khi em đã có kinh nghiệm ở một công ty/ngành nghề tương đương hoặc gần như vậy, vì vậy trong khi người mới sẽ mất 3-6 tháng để quen việc, em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công ty. → thêm 1 triệu cho kinh nghiệm của em.

Nhà tuyển dụng sẽ chưa kịp nghĩ nó cao hay thấp mà sẽ bị lời giải thích của bạn cảm thấy thuyết phục.

Câu hỏi phỏng vấn

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Dịch vụ khách hàng là gì?

1 câu trả lời

Người quản lý tuyển dụng có thể bắt đầu cuộc phỏng vấn bằng cách hỏi định nghĩa của bạn về dịch vụ khách hàng. Họ có thể muốn hiểu rõ hơn về cách bạn nghĩ về vị trí đó và nhận thức của bạn về tương tác với khách hàng. Khi bạn trả lời, hãy cụ thể và cố gắng sử dụng ngôn ngữ độc đáo phản ánh suy nghĩ và tính cách của bạn thay vì trả lời sáo rỗng hoặc định nghĩa từ điển.

Ví dụ: 'Dịch vụ khách hàng là hành động cung cấp cho khách hàng sự hỗ trợ mà họ cần để đưa ra quyết định mua hàng, hiểu sản phẩm hoặc tìm kiếm hướng dẫn từ công ty. Đó là một vai trò quan trọng có thể có nhiều hình thức tùy thuộc vào công ty và khách hàng của công ty.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Bạn có thể cải thiện trải nghiệm của khách hàng không hài lòng bằng cách nào?

1 câu trả lời

Một trong nhiều trách nhiệm của đại diện dịch vụ khách hàng là giải quyết khiếu nại từ những khách hàng không hài lòng. Người quản lý tuyển dụng thường muốn đảm bảo rằng bạn có những kỹ năng cần thiết và sự khéo léo để quản lý những tình huống này thành công. Nếu bạn có kinh nghiệm giải quyết một vấn đề như thế này từ vị trí trước đây, bạn có thể tham khảo nó trong câu trả lời của mình.

Ví dụ: 'Tôi đã tìm ra chiến lược thành công nhất để biến một khách hàng không hài lòng thành một khách hàng hài lòng là tích cực lắng nghe những gì họ nói. Đôi khi, khách hàng chỉ muốn bạn lắng nghe họ và họ muốn cảm thấy công ty quan tâm đến họ cũng như ý kiến ​​của họ.

Ví dụ, tôi từng có một khách hàng về nhà và thấy trong hộp giày của họ chỉ có một chiếc giày. Họ khá khó chịu nên tôi để họ giải thích vấn đề, sau đó tôi xác nhận cảm xúc của họ và giảm giá cho họ khi mua hàng cùng với chiếc giày bị thiếu. Họ rời đi với tâm trạng tốt hơn nhiều và trở thành khách hàng trung thành.”

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Mô tả lần bạn cộng tác với đồng nghiệp để giải quyết vấn đề

1 câu trả lời

Dịch vụ khách hàng thường là một vị trí phụ thuộc vào sự thành công của tinh thần đồng đội. Người quản lý tuyển dụng có thể muốn biết liệu bạn có cảm thấy thoải mái khi làm việc với người khác và có các kỹ năng giao tiếp cần thiết để cùng nhau hoàn thành các dự án nhóm hay không. Khi bạn kể giai thoại của mình, hãy đảm bảo thảo luận rõ ràng về vấn đề, các bước hành động của bạn và đóng góp của đồng nghiệp.

Ví dụ: 'Chúng tôi đã có một ngày đặc biệt bận rộn sau khi ra mắt sản phẩm mới và một trong những máy tại điểm bán hàng của chúng tôi bị hỏng, khiến hàng đợi thanh toán kéo dài. Tôi đã thảo luận vấn đề này với một đại diện khác và chúng tôi quyết định một người trong chúng tôi sẽ xử lý hệ thống POS còn lại và người còn lại sẽ đi qua hàng, kiểm tra với khách hàng và tặng phiếu giảm giá như một lời cảm ơn vì sự kiên nhẫn của họ.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Bạn sẽ làm gì nếu không biết cách giúp đỡ khách hàng?

1 câu trả lời

Đôi khi, bạn có thể gặp phải vấn đề của khách hàng nằm ngoài tầm nhìn của bạn. Người quản lý tuyển dụng muốn thấy rằng bạn hiểu hệ thống phân cấp của công ty và có khả năng giải quyết vấn đề kịp thời tốt để đảm bảo bạn có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng hoặc kết nối họ với thành viên nhóm phù hợp, người có thể hỗ trợ họ một cách đầy đủ. Khi trả lời câu hỏi này, hãy nói chuyện cụ thể với tổ chức nhân viên của công ty nếu có thể.

Ví dụ: 'Nếu tôi không thể giúp được khách hàng, tôi sẽ yêu cầu khách hàng nghỉ ngơi thoải mái trong khi tôi nhắn tin cho người quản lý sàn. Sau đó, tôi sẽ chuyển tình huống đó cho người quản lý để họ hiểu vấn đề trước khi nói chuyện với khách hàng. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu người quản lý với khách hàng để đảm bảo khách hàng không cảm thấy bị bỏ rơi.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Đồng nghiệp hoặc bạn cùng lớp trước đây sẽ mô tả bạn như thế nào?

1 câu trả lời

Đại diện dịch vụ khách hàng tương tác thường xuyên với khách hàng, nghĩa là điều cần thiết là phải biết cách giao tiếp và giữ thái độ tích cực. Hãy sử dụng những đoạn mô tả phản ánh tính cách của bạn và phù hợp với những kỹ năng cần thiết của một đại diện dịch vụ khách hàng trong câu trả lời của bạn.

Ví dụ: 'Ở công việc gần đây nhất của tôi, đồng nghiệp đặt biệt danh cho tôi là 'Smiley' vì tôi cố gắng cười nhiều nhất có thể. Nó khiến tôi cảm thấy tích cực hơn và giúp khách hàng cảm thấy thoải mái hơn.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Bạn sẽ xử lý thế nào khi một khách hàng khó chịu về một vấn đề đã biết với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

1 câu trả lời

Khi đặt câu hỏi này, người quản lý tuyển dụng có thể muốn biết liệu bạn có khả năng giải quyết các vấn đề khó khăn hay không, chẳng hạn như sản phẩm bị lỗi. Đây là một cơ hội tuyệt vời khác để chia sẻ một giai thoại từ quan điểm trong quá khứ nếu bạn có. Nếu không, hãy cân nhắc việc cung cấp một ví dụ sử dụng một trong các dịch vụ hoặc sản phẩm của chính công ty.

Ví dụ: 'Nếu một khách hàng đến gặp tôi và nói rằng dây kéo trên túi của họ bị hỏng sau một tuần và công ty biết được vấn đề về dây kéo, tôi sẽ bắt đầu bằng cách xin lỗi và trấn an họ rằng chúng tôi đang làm tất cả những gì có thể để giải quyết vấn đề. . Tiếp theo, tôi sẽ hoàn lại tiền đầy đủ hoặc đổi lấy một sản phẩm khác. Nếu công ty ban hành những hướng dẫn cụ thể để giảm thiểu vấn đề, tôi sẽ tuân thủ những hướng dẫn đó”.

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Bạn có sử dụng thành thạo phần mềm dịch vụ khách hàng nào không?

1 câu trả lời

Tùy thuộc vào đặc điểm cụ thể về vai trò dịch vụ khách hàng của bạn, người quản lý tuyển dụng có thể mong đợi bạn làm việc trên phần mềm dịch vụ khách hàng. Mô tả bất kỳ kinh nghiệm liên quan nào bạn có. Nếu bạn không có bất kỳ kinh nghiệm làm việc với các chương trình cụ thể nào, hãy thảo luận về khả năng học hỏi và sự cởi mở trong đào tạo của bạn.

Ví dụ: 'Tôi đã sử dụng hệ thống POS truyền thống ở công việc gần đây nhất của mình. Tôi là người học rất nhanh và rất vui được đào tạo về các chương trình khác để phát triển kỹ năng của mình và thực hiện công việc tốt hơn.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Tại sao bạn muốn làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng?

1 câu trả lời

Người quản lý tuyển dụng muốn biết rằng bạn nghiêm túc với vai trò này và thấy thích thú với trách nhiệm đó. Hãy trung thực về lý do tại sao bạn muốn làm việc ở vị trí này khi trả lời.

Ví dụ: 'Tôi yêu công ty này và tôi rất nhiệt tình giúp đỡ người khác. Tôi đã muốn làm việc ở đây nhiều năm rồi nên tôi rất vui khi có cơ hội. Vì tôi rất hào hứng với công việc bạn làm ở đây nên tôi biết rằng mình có thể làm tốt khi giúp khách hàng giải quyết các thắc mắc và mối quan tâm của họ đồng thời đại diện tích cực cho công ty.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Bạn nghĩ gì về sản phẩm và dịch vụ của công ty chúng tôi?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này để tìm hiểu xem bạn đã thực hiện một số nghiên cứu về sản phẩm và dịch vụ của công ty hay chưa. Bạn phải tìm hiểu càng nhiều càng tốt về doanh nghiệp trước khi bước vào cuộc phỏng vấn. Khi bạn trả lời, hãy mô tả sản phẩm hoặc dịch vụ và sau đó trả lời thành thật lý do tại sao bạn thích nó.

Ví dụ: 'Là một người tập thể dục hàng ngày, việc tìm kiếm những bộ quần áo tập luyện hỗ trợ tốt và bền lâu thực sự quan trọng đối với tôi. Tôi thích rằng các sản phẩm mà công ty này sản xuất đều được thiết kế tốt và được chế tạo để tồn tại lâu dài. Tôi sở hữu nhiều sản phẩm của thương hiệu này và tôi biết mình có thể giới thiệu tốt về chất lượng của chúng với khách hàng.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Một đại diện dịch vụ khách hàng giỏi cần có những kỹ năng gì?

1 câu trả lời

Người quản lý tuyển dụng muốn biết rằng bạn hiểu những gì được mong đợi ở vị trí này và bạn có những kỹ năng tương ứng để thực hiện tốt công việc đó hay không. Trong câu trả lời của bạn, hãy sử dụng các kỹ năng và trình độ được liệt kê trong mô tả công việc và gắn chúng với các kỹ năng của bạn khi có thể.

Ví dụ: 'Tôi nghĩ những kỹ năng mà các đại diện dịch vụ khách hàng giỏi thường có nhất là khả năng giao tiếp tốt, tính tích cực và giải quyết vấn đề. Họ phải giao tiếp rõ ràng với khách hàng, bằng cách trả lời các câu hỏi hoặc giải thích các chính sách bên cạnh việc tích cực lắng nghe khách hàng. Điều quan trọng là phải duy trì thái độ tích cực, ngay cả khi khách hàng khó chịu. Cuối cùng, giải quyết vấn đề cho khách hàng vừa là kỹ năng vừa là trình độ cần thiết cho vị trí đó”.

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Quy trình giảm bớt tranh cãi của khách hàng là gì?

1 câu trả lời

Đại diện dịch vụ khách hàng phải duy trì tính chuyên nghiệp trong điều kiện căng thẳng bất cứ khi nào có thể. Người quản lý tuyển dụng có thể hỏi câu hỏi này để xem bạn phải làm những thủ tục gì để giữ cho bản thân và khách hàng không trở nên quá xúc động. Nếu bạn có một ví dụ từ công việc trước đây, hãy chia sẻ nó trong câu trả lời của bạn.

Ví dụ: 'Quy trình giúp khách hàng bình tĩnh lại của tôi trước tiên là thực sự lắng nghe những gì họ nói. Ngay cả khi họ lớn tiếng, tôi vẫn cố gắng giữ bình tĩnh bằng cách hít thở sâu. Sau khi khách hàng nói xong, tôi cảm ơn họ vì đã chia sẻ mối quan tâm và xác thực cảm xúc của họ. Tôi hỏi họ muốn thấy công ty làm gì để cố gắng khắc phục tình hình. Tôi nhận thấy điều này có tác dụng tốt trong việc ít nhất làm giảm bớt cảm xúc của khách hàng để chúng ta có thể bắt đầu giải quyết vấn đề thực tế.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Bạn hy vọng sẽ làm được gì trong 5 năm tới?

1 câu trả lời

Người quản lý tuyển dụng muốn biết tham vọng nghề nghiệp của bạn là gì. Tùy thuộc vào công ty và đặc điểm cụ thể của vị trí, họ có thể đang tìm kiếm một người có kế hoạch ở lại công ty và thăng tiến qua các cấp bậc. Hãy trung thực về quỹ đạo của bạn và suy nghĩ kỹ về cách vị trí này sẽ hỗ trợ các mục tiêu nghề nghiệp của bạn khi bạn trả lời.

Ví dụ: 'Tôi rất muốn làm quản lý ở công ty này trong 5 năm tới. Tôi nghĩ làm việc trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng là vô cùng quan trọng vì tôi sẽ có cảm nhận tuyệt vời về những gì khách hàng cần và muốn. Tôi thích trách nhiệm làm việc với tư cách là đại diện dịch vụ khách hàng, vì vậy tôi nghĩ vị trí này rất phù hợp với tôi và tham vọng nghề nghiệp của tôi.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Sự đồng cảm đóng vai trò gì trong dịch vụ khách hàng?

1 câu trả lời

Hầu hết các vị trí dịch vụ khách hàng đều yêu cầu rất nhiều sự đồng cảm. Hiểu và đánh giá cao quan điểm của khách hàng có thể giúp bạn đáp ứng tốt hơn nhu cầu của họ. Người quản lý tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn hiểu tầm quan trọng của kỹ năng này và biết cách sử dụng nó. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích cụ thể sự đồng cảm giúp đại diện dịch vụ khách hàng thực hiện công việc của họ như thế nào.

Ví dụ: 'Điều cực kỳ quan trọng đối với các đại diện dịch vụ khách hàng là phải có sự đồng cảm, đặc biệt khi khách hàng khó chịu. Khi tôi dành thời gian để thực sự lắng nghe và hiểu quan điểm của họ, điều đó giúp tôi giải quyết vấn đề tốt hơn nhiều và giúp khách hàng thấy rằng công ty quan tâm đến họ.'

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Mô tả một sai lầm mà bạn đã mắc phải khi xử lý vấn đề về dịch vụ khách hàng và cách bạn xử lý nó bây giờ

1 câu trả lời

Các nhà quản lý tuyển dụng biết rằng mọi người đôi khi mắc phải những sai lầm trong công việc. Điều họ muốn thấy là bạn có khả năng nhận ra lỗi của mình, học hỏi từ chúng và thực hiện hiệu quả hơn vào lần tiếp theo khi bạn gặp phải tình huống đó. Khi bạn trả lời, hãy chịu trách nhiệm về bất kỳ lỗi nào bạn mắc phải và giải thích rõ ràng những gì bạn sẽ làm khác đi.

Ví dụ: 'Trước đây, tôi không hiểu cách sử dụng tai nghe được cung cấp nhưng tôi cảm thấy xấu hổ khi yêu cầu trợ giúp. Tôi đã cố gắng tự mình tìm ra nó và cuối cùng đã bỏ lỡ những hướng dẫn quan trọng. Một đồng nghiệp đã giúp tôi sử dụng tai nghe trong ca làm việc tiếp theo. Bây giờ, nếu tôi gặp phải vấn đề tương tự, tôi sẽ ngay lập tức yêu cầu sự giúp đỡ để có thể bắt đầu công việc của mình một cách thành công'.

Thực tập sinh quản lý khách hàng được hỏi... 15/11/2023

Bạn sẽ xử lý thế nào với một khách hàng mà bạn biết là sai?

1 câu trả lời

Đôi khi khách hàng có thể có thông tin không chính xác. Khi điều này xảy ra, bạn phải xử lý tình huống một cách tế nhị. Người quản lý tuyển dụng muốn thấy rằng bạn có thể giải quyết một cách khéo léo những thông tin sai lệch với khách hàng và quản lý tốt các vấn đề. Trong câu trả lời của bạn, hãy tham khảo một ví dụ thực tế nếu bạn có.

Ví dụ: 'Tôi đã từng giúp một khách hàng muốn sử dụng phiếu giảm giá mà chúng tôi không còn chấp nhận. Họ không hài lòng vì tôi không nhận phiếu giảm giá và tiếp tục nói với tôi rằng họ đúng còn tôi sai. Tôi đã thông báo với họ rằng phiếu giảm giá không còn hiệu lực và đưa ra cho họ một số lựa chọn giảm giá thay thế sau khi xác nhận cảm giác thất vọng của họ.'