Thực hành xây dựng kế hoạch HĐTN, HĐTN - HN cho hình thức sinh hoạt lớp. | Câu hỏi ôn tập thực hành Phát triển chương trình nhà trường | HNUE (2025)

Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức sinh hoạt lớp. Câu hỏi nằm trong đề cương ôn tập cuối kì môn học Phát triển chương trình nhà trường Đại học Sư Phạm Hà Nội giúp bạn đạt điểm cao!

Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức sinh hoạt lớp.

BẢN THIẾT KẾ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM

Lớp 11D2 trường THPT Yên Hòa

I. Tên chủ đề hoạt động: “HIỂU BIẾT VỀ BẠO LỰC HỌC ĐƯỜNG”

1. Mục tiêu hoạt động

a) Năng lực

- Học sinh phát huy khả năng sáng tạo, tư duy, liên tưởng

Nâng cao khả năng phản xạ, nhanh nhẹn

Nâng cao hiểu biết về truyền thống tốt đẹp của dân tộc

Kỹ năng làm việc nhóm, phối hợp đồng đội

b) Phẩm chất

Phát huy tinh thần đoàn kết, ý thức đồng đội

Hình thành lối sống biết ơn, trân trọng và gìn giữ truyền thống, đạo lý của dân tộc

c) Thái độ

- Khơi gợi sự hứng thú, năng động ở học sinh

2. Đối tượng tham gia:tất cả học sinh lớp 11D2

3. Người tổ chức: đoàn giáo sinh kiến tập

4. Thời gian: 20 phút cuối tiết chào cờ, thứ 2 ngày 04/04/2022

5. Địa điểm: phòng học lớp 11D2 (P-401)

6. Phương tiện, tài chính

- Đạo cụ: micro, máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.

Các phần quà do đoàn giáo sinh chuẩn bị

II. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

1. Công tác chuẩn bị

a) Phân công tổ chức: đoàn giáo sinh có 04 người

- Ngô Vân Hạnh: phụ trách phần thiết kế nội dung kế hoạch.

- Nguyễn Mai Hiên: phụ trách tổng hợp + MC chương trình

- Trần Diệu Hương: phụ trách thiết kế phiếu học tập

- Đỗ Khánh Linh: hỗ trợ hậu cần, tương tác với học sinh.

b) Dự kiến tình huống phát sinh

-  Thiếu thời gian tổ chức hoạt động

-> Nguyên nhân: do phần sinh hoạt lớp kéo dài; phần chuyển giữa các trò chơi quá lâu; lỗi kỹ thuật…

-> Phương hướng giải quyết: tùy theo tình hình mà tinh giản hoạt động, đi vào trọng tâm, lựa chọn trò chơi chính để tổ chức

- Trong quá trình tổ chức hoạt động, các em học sinh không hứng thú, không hào hứng tham gia.

Phương hướng giải quyết: khích lệ, động viên tinh thần học sinh bằng những phần quà hấp dẫn.

2. Tiến trình hoạt động

Hoạt động

Nội dung

Hình thức

Phương tiện

Người phụ trách

Thời gian

Dự kiến kết quả

Hoạt động 1

Thử tài hiểu biết

Giáo viên đặt câu hỏi cho học sinh để thử tài hiểu về những kiến thức liên quan đến bạo lực học đường

Micro, phần thưởng

GVCN, học sinh

2-3 phút

Tạo không khí hào hứng cho HS khởi động trước khi bước vào hoạt động trải nghiệm.

Hoạt động 2

Trò chơi tập thể: Rung chuông vàng

- Giáo viên phát phiếu trả lời cho HS.

- HS lần lượt điền các câu trả lời của mình vào phiếu.

- Nếu HS trả lời đúng sẽ được giữ lại phiếu để tiếp tục cuộc chơi.

- HS trả lời sai sẽ bị thu lại phiếu và loại khỏi cuộc chơi.

-HS thắng cuộc sẽ dành được phần quà từ đoàn giáo sinh kiến tập.

Phiếu trả lời, phần thưởng

- Giáo viên

- Lớp trưởng

- Học sinh

8-9 phút

- Các em học sinh hào hứng tham gia với tinh thần thoải mái

- Thắt chặt tình đoàn kết, khả năng phối kết hợp giữa các học sinh trong lớp

Hoạt động 3

Trải nghiệm sẻ chia.

- Giáo viên đặt câu hỏi trải nghiệm: “Nếu em nhìn thấy ở lớp học của mình xảy ra tình trạng bạo lực học đường thì em sẽ làm gì?”

- Học sinh suy nghĩ và trả lời câu hỏi

-Giáo viên gọi 02-03 học sinh lên chia sẻ quan điểm của mình.

Phần thưởng

-Giáo viên

- Lớp trưởng

- Học sinh

8-9 phút

- Các em học sinh hứng thú chia sẻ với tinh thần thoải mái, háo hức

- Không khí lớp sôi nổi

 

 

 

Xem thêm: 

Câu hỏi ôn tập lý thuyết Phát triển chương trình nhà trường

Câu 1: Phân tích các khái niệm cơ bản trong Phát triển chương trình nhà trường? 

Câu 2: Xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn trong Phát triển chương trình nhà trường? 

Câu 3: Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp được xây dựng dựa trên những quan điểm nào? Mối quan hệ giữa mục tiêu của Hoạt động trải nghiệm - Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp với mục tiêu chung về phẩm chất và năng lực được mô tả thế nào?

Câu 4: Nêu và phân tích yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực của HĐTN & HĐTN, HN được trình bày trong chương trình?

Câu 5: Nêu và phân tích mạch nội dung HĐTN & HĐTN, HN được định hướng theo mấy hoạt động? Mạch nội dung đó được thể hiện trong từng hoạt động?

Câu 6: Phân tích phương pháp giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN được định hướng về phương thức tổ chức và các loại hình hoạt động nào?

Câu 7: Phân tích đánh giá kết quả giáo dục của HĐTN & HĐTN, HN. HĐTN & HĐTN, HN đặt ra yêu cầu gì về thiết bị giáo dục và điều kiện thực hiện chương trình?

Câu 8 : Nêu và phân tích quy trình phát triển chương trình nhà trường của HĐTN & HĐTN, HN? 

Câu hỏi ôn tập bài tập Phát triển chương trình nhà trường

Câu 1: Thực hành xây dựng KH dạy học của tổ chuyên môn.

Câu 2: Thực hành xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn.

Câu 3: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức chào cờ đầu tuần.

Câu 5: Thực hành xây dựng kế hoạch hoạt động trải nghiệm, hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp cho hình thức hoạt động giáo dục theo chủ đề (Trải nghiệm thường xuyên và trải nghiệm định kì)

Việc làm dành cho sinh viên:

Việc làm thực tập sinh quản lý đào tạo

Việc làm gia sư các môn cập nhật theo ngày mới nhất

Việc làm thêm nhân viên phục vụ nhà hàng/ quán cafe dành cho sinh viên

Việc làm gia sư, trợ giảng Tiếng anh mới nhất

Mức lương của thực tập sinh quản lý đào tạo là bao nhiêu?

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!
Nhắn tin Zalo