Việc làm Chứng Khoán Alpha

Cập nhật 12/12/2024 09:29
Tìm thấy 0 việc làm đang tuyển dụng
Công ty cổ phần Chứng khoán ALPHA
Trưởng bộ phận Quản trị rủi ro
Chứng Khoán Alpha
18 việc làm 3 lượt xem
Thông tin cơ bản
Mức lương: 30 - 50 triệu
Chức vụ: Giám đốc
Ngày đăng tuyển: 26/11/2024
Hạn nộp hồ sơ: 25/12/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: 5 - 10 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

I. VAI TRÒ & MỤC TIÊU:

Tham mưu, giúp việc cho Ban TGĐ trong công tác tổ chức, xây dựng, quản lý các loại rủi ro phát sinh trong quá trình hoạt động nhằm đảm bảo ngăn ngừa, giảm thiểu các ảnh hương xấu tới lợi ích của Công ty và Khách hàng.

II. TRÁCH NHIỆM:

  • Xây dựng quy định, quy trình, chính sách quản trị rủi ro; Xây dựng và phát triển các công cụ, mô hình, phương pháp quản lý, thực hiện đo lường, đánh giá các loại rủi ro;
  • Theo dõi, đánh giá và đo lường các rủi ro của công ty chứng khoán, bao gồm 5 loại rủi ro căn bản: Rủi ro thị trường, rủi ro thanh toán, rủi ro thanh khoản, rủi ro hoạt động và rủi ro pháp lý;
  • Nhận diện, phân tích, phân loại rủi ro trong các hoạt động giao dịch chứng khoán ký quỹ, các sản phẩm chứng khoán để đánh giá và đề xuất danh mục ký quỹ phù hợp với khẩu vị rủi ro của Công ty và tình hình thị trường;
  • Theo dõi và xử lý tài khoản rủi ro đối với các giao dịch ký quỹ và những trường hợp chứng khoán hoặc khách hàng bị đánh giá là có mức độ rủi ro cao theo các quy chế, quy trình sản phẩm của Công ty. Đảm bảo hệ thống quản trị rủi ro vận hành hiệu quả và phối hợp kịp thời với các bộ phận nghiệp vụ có liên quan trong việc xử lý rủi ro;
  • Tham gia tư vấn, đào tạo cho các phòng, ban, bộ phận nghiệp vụ các biện pháp quản trị rủi ro đồng thời triển khai việc thực hiện và giám sát tuân thủ các chính sách quản trị rủi ro trong Công ty;
  • Chủ trì hoặc phối hợp với các phòng, ban, bộ phận có liên quan thiết lập các báo cáo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến quản trị/kiểm soát rủi ro gửi cơ quan Nhà nước hoặc cấp có thẩm quyền.

Yêu Cầu Công Việc

a.      Trình độ chuyên môn: Tốt nghiệp Đại học các chuyên ngành Tài chính, Kế toán, Kiểm toán, và các ngành có liên quan

b.      Chứng chỉ: Ưu tiên có Chứng chỉ Phân tích/ Quản lý quỹ

c.      Kinh nghiệm:

-       Trên 5 năm kinh nghiệm làm công tác quản lý tại các công ty chứng khoán và kiểm toán.

-       Có kinh nghiệm về chứng khoán, kiểm toán. Ưu tiên các ứng viên đã từng làm tại các phòng KSRR, IB, phân tích, tự doanh của các Công ty chứng khoán.

-       Sử dụng thành thạo máy vi tính: Word, Excel…

d.      Kỹ năng mềm:

-       Giao tiếp tốt, có kỹ năng quản lý, làm việc nhóm, phân công công việc, sắp xếp thời gian,….

-       Nghiêm túc và thận trọng với công việc, trung thực, khách quan và vô tư

Địa điểm làm việc

Hà Nội
toà nhà Sunshine Center, số 16 Phạm Hùng, Phường Mỹ Đình 2, Quận Nam Từ Liêm, Thành phố Hà Nội

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Thời gian làm việc: Từ Thứ 2 - Thứ 6
  • Đồng nghiệp: Thân thiện, hòa đồng, cởi mở
  • Phúc lợi: Cạnh tranh
  • Ngày nghỉ: 15 ngày phép/năm
  • Lương: 30 Tr - 50 Tr VND
Khu vực
Báo cáo

Công ty cổ phần Chứng khoán ALPHA
Chứng Khoán Alpha Xem trang công ty
Quy mô:
200 - 500 nhân viên
Địa điểm:
Tầng 1, 1A, 2-389 Đê La Thành

Ngày 28/12/2006, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép hoạt động số 44/UBCK-GPHĐCK, theo đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán ALPHA (APSC) đã trở thành một trong những thương hiệu tài chính đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển ngành chứng khoán tại Việt Nam. Trải qua những khó khăn, thách thức và thăng trầm trong hoạt động kinh doanh, năm 2021, Chứng khoán ALPHA được tái sinh trở lại với nhận diện thương hiệu mới và dáng vóc mới sau quá trình tái cấu trúc toàn diện Doanh nghiệp kể từ tháng 5/2020: Nâng cấp hạ tầng công nghệ hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ…nhằm chinh phục mục tiêu TIÊN PHONG và hướng đến chinh phục tiêu chí về thương hiệu, chất lượng dịch vụ của Top công ty chứng khoán tiêu biểu tại thị trường Châu Á. Được thành lập và điều hành bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành Tài chính – Chứng khoán, cùng đội ngũ chuyên viên APSC được đào tạo bài bản, chuyên sâu, Chứng khoán ALPHA tự tin phát huy thế mạnh về con người và công nghệ, song hành cùng sự phát triển của ngành chứng khoán Việt Nam.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng các chế độ bảo hiểm như BHXH, BHYT, BH Tai Nạn, BH Thất Nghiệp , …. theo quy định của Nhà Nước 

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch hàng năm
  • Thể thao : Bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, yoga,...
  • Các chương trình vui chơi, giải trí cuối tuần. 
  • Sự kiện tiệc tổ chức vào các dịp kỷ niệm của công ty 

Lịch sử thành lập

  • Năm 2006, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán cho công ty 
  • Năm 2020, Tái cấu trúc toàn diện. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy phép điều chỉnh Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 40/GPĐC-UBCK ngày 16/7/2020.  thành lập văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh. Vận hành Hệ thống phần mềm lõi giao dịch chứng khoán mới với đầy đủ, toàn diện các chức năng, tiện ích phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng
  • Năm 2021, Cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến. Chào bán hơn 11 triệu cổ phiếu. Tăng vốn điều lệ. Triển khai dịch vụ giao dịch ký quỹ. Bổ sung nghiệp vụ Tự doanh chứng khoán
  • Năm 2022, Thành lập Chi nhánh tại Hải Phòng. Bổ sung nghiệp vụ Bảo lãnh phát hành chứng khoán
  • Năm 2023, Thành lập chi nhánh Hồ Chí Minh, Nha Trang. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán

 

Những nghề phổ biến tại Chứng Khoán Alpha

Bạn làm việc tại Chứng Khoán Alpha? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo Chứng Khoán Alpha

Chứng Khoán Alpha

Click để đánh giá