Mô tả công việc
A. Mô tả công việc:
Mục đích của chức danh: Phát triển và vận hành các chính sách quản trị rủi ro tín dụng phù hợp với định hướng phát triển và khẩu vị rủi ro của Công ty nhằm đảm bảo chất lượng tín dụng, chất lượng thu hồi nợ trong ngắn hạn và dài hạn
Mô tả công việc:
1. Tham gia xây dựng, kiểm thử, triển khai, vận hành và kiểm định các mô hình thẻ điểm và mô hình xếp hạng tín dụng khách hàng (scorecard)
2. Xây dựng, triển khai và đánh giá chính sách rủi ro, quy định, quy trình phê duyệt tín dụng dựa trên cơ sở chấm điểm tín dụng khách hàng theo từng kênh bán và từng sản phẩm
3. Đầu mối làm việc với các đơn vị liên quan trong việc xây dựng các công cụ thẩm định và phòng ngừa rủi ro gian lận đầu vào như: Dedupe tool, KYC tool, Fraud tool, Decision Engine,....;
4. Giám sát và phân tích thường xuyên các hệ thống chấm điểm tín dụng nội bộ, hệ thống chấm điểm tín dụng bên thứ ba và chất lượng danh mục để tối ưu hệ thống chấm điểm tín dụng trên hệ thống;
5. Giám sát và phân tích hiệu quả các chính sách cho vay các sản phẩm, quy trình ra quyết định cho vay.
6. Giám sát chất lượng của các bộ phận tham gia vào các quy trình liên quan đến việc phê duyệt tín dụng
7. Thực hiện các công việc khác theo phân công
Thời gian làm việc: Từ 08h30-17h30, Từ Thứ 2 đến Thứ 6 hàng tuần
Địa chỉ làm việc:
Hà Nội: Tầng M, Tòa A, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
C. Đãi ngộ:
Lương thỏa thuận hấp dẫn + lương KPIs (theo tháng);
Làm việc tại công ty tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam;
Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giá trị văn hóa công ty mang đến môi trường làm việc hòa đồng, các cấp lãnh đạo luôn lắng nghe và lấy "NHÂN VIÊN" làm trung tâm của sự phát triển công ty;
Cơ hội học hỏi, trãi nghiệm và thăng tiến công bằng;
Chính sách đãi ngộ và thưởng cuối năm hấp dẫn;
F88 care áp dụng với toàn bộ nhân viên với BH Chăm sóc sức khỏe PTI
Hà Nội: Tầng M, Tòa A, 275 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội
Lương thỏa thuận hấp dẫn + lương KPIs (theo tháng);
Làm việc tại công ty tài chính cá nhân hàng đầu Việt Nam;
Đội ngũ nhân viên trẻ trung, năng động, giá trị văn hóa công ty mang đến môi trường làm việc hòa đồng, các cấp lãnh đạo luôn lắng nghe và lấy "NHÂN VIÊN" làm trung tâm của sự phát triển công ty;
Cơ hội học hỏi, trãi nghiệm và thăng tiến công bằng;
Chính sách đãi ngộ và thưởng cuối năm hấp dẫn;
F88 care áp dụng với toàn bộ nhân viên với BH Chăm sóc sức khỏe PTI
Yêu cầu công việc
B. Yêu cầu công việc:
1. Trình độ học vấn:
Tốt nghiệp đại học các chuyên ngành kế toán - kiểm toán, kinh tế, tài chính...
2. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan:
Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm về kế toán, kiểm toán, quản trị rủi ro hoặc phân tích dữ liệu
Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm ở vị trí tương đương tại các Tổ chức tín dụng
3. Các kỹ năng:
Yêu cầu bắt buộc: Thành thạo và đã làm việc với SQL, BI và các công cụ phân tích khác.
Quản lý thời gian, quản lý đội nhóm
Kỹ năng giao tiếp
Phân tích, tổng hợp và xử lý vấn đề
Có kiến thức về thống kê, định lượng
Nhanh nhạy với các con số
Quyền lợi được hưởng
Chế độ bảo hiểm
Du Lịch
Phụ cấp
Đồng phục
Chế độ thưởng
Chăm sóc sức khỏe
Đào tạo
Tăng lương
Công tác phí
Phụ cấp thâm niên
Nghỉ phép năm
Ngày 28/12/2006, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép hoạt động số 44/UBCK-GPHĐCK, theo đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán ALPHA (APSC) đã trở thành một trong những thương hiệu tài chính đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển ngành chứng khoán tại Việt Nam. Trải qua những khó khăn, thách thức và thăng trầm trong hoạt động kinh doanh, năm 2021, Chứng khoán ALPHA được tái sinh trở lại với nhận diện thương hiệu mới và dáng vóc mới sau quá trình tái cấu trúc toàn diện Doanh nghiệp kể từ tháng 5/2020: Nâng cấp hạ tầng công nghệ hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ…nhằm chinh phục mục tiêu TIÊN PHONG và hướng đến chinh phục tiêu chí về thương hiệu, chất lượng dịch vụ của Top công ty chứng khoán tiêu biểu tại thị trường Châu Á. Được thành lập và điều hành bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành Tài chính – Chứng khoán, cùng đội ngũ chuyên viên APSC được đào tạo bài bản, chuyên sâu, Chứng khoán ALPHA tự tin phát huy thế mạnh về con người và công nghệ, song hành cùng sự phát triển của ngành chứng khoán Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm như BHXH, BHYT, BH Tai Nạn, BH Thất Nghiệp , …. theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Thể thao : Bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, yoga,...
- Các chương trình vui chơi, giải trí cuối tuần.
- Sự kiện tiệc tổ chức vào các dịp kỷ niệm của công ty
Lịch sử thành lập
- Năm 2006, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán cho công ty
- Năm 2020, Tái cấu trúc toàn diện. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy phép điều chỉnh Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 40/GPĐC-UBCK ngày 16/7/2020. thành lập văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh. Vận hành Hệ thống phần mềm lõi giao dịch chứng khoán mới với đầy đủ, toàn diện các chức năng, tiện ích phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng
- Năm 2021, Cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến. Chào bán hơn 11 triệu cổ phiếu. Tăng vốn điều lệ. Triển khai dịch vụ giao dịch ký quỹ. Bổ sung nghiệp vụ Tự doanh chứng khoán
- Năm 2022, Thành lập Chi nhánh tại Hải Phòng. Bổ sung nghiệp vụ Bảo lãnh phát hành chứng khoán
- Năm 2023, Thành lập chi nhánh Hồ Chí Minh, Nha Trang. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán