Mô tả công việc
Tìm kiếm, xây dựng danh sách nhà cung cấp tiềm năng.
Trình BOD hồ sơ nhà cung cấp đáp ứng tiêu chí mua hàng.
Tiếp nhận ý kiến phê duyệt nhà cung cấp từ BOD.
Lưu trữ danh sách nhà cung cấp đã và chưa được phê duyệt.
Theo dõi thị trường, cập nhật nhà cung cấp đủ tiêu chuẩn.
Khảo sát và so sánh giá mua hàng thị trường, báo cáo BOD.
2. Lựa chọn nhà cung cấp
Đề xuất lựa chọn nhà cung cấp dựa trên khảo sát giá và đàm phán.
Cập nhật tình hình giá thực tế từ nhà cung cấp hiện tại.
Tiếp tục mua hàng hoặc chuyển sang nhà cung cấp mới.
3. Triển khai mua hàng
Tiếp nhận yêu cầu mua hàng từ các phòng ban.
Phân tích yêu cầu về mặt hàng, số lượng, thông số kỹ thuật.
Lập kế hoạch thu mua và trình BOD phê duyệt.
Lên đơn hàng, lấy mẫu hàng hóa, gửi phòng ban kiểm tra và phê duyệt mẫu.
Ký hợp đồng với nhà cung cấp sau khi phê duyệt mẫu.
Liên hệ kế toán làm đề nghị tạm ứng và kiểm soát hợp đồng mua hàng.
4.Kiểm soát chất lượng và giao hàng
Kiểm tra chất lượng, số lượng hàng hóa so với yêu cầu.
Thông báo ngay lập tức nếu có sai sót về chất lượng hoặc số lượng.
Tiếp nhận chứng từ giao hàng, chuyển cho kế toán, gửi thông tin nhập hàng đến các phòng ban.
Định kỳ ghi nhận phản hồi chất lượng hàng hóa từ phòng ban sử dụng.
5. Mua hàng phát sinh
Mua hàng phát sinh khi không tìm được nhà cung cấp hoặc nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Lập báo cáo và đề xuất giải pháp lâu dài cho việc mua phát sinh.
Chuẩn bị hồ sơ yêu cầu bồi thường thiệt hại do nhà cung cấp không giao đúng hạn.
Phối hợp bộ phận pháp lý nếu có kiện tụng bồi thường.
6. Quyền hạn của nhân viên mua hàng
Liên hệ các phòng ban để kiểm tra thông tin yêu cầu mua hàng.
Đề xuất chiến lược và quy trình mua hàng hiệu quả.
Chủ động xử lý công việc trong phạm vi quyền hạn.
Đề xuất kinh phí tìm kiếm nhà cung cấp, nguồn hàng.
Đàm phán giá trực tiếp với nhà cung cấp.
Báo cáo trực tiếp với BOD.
Quản lý hồ sơ MSDS, cập nhật báo cáo hệ thống FSSC 2200.
Cung cấp hồ sơ khi có kiểm tra từ đơn vị đánh giá.
Yêu cầu công việc
Kỹ năng giao tiếp và đàm phán tốt
Trung thực, cẩn thận, chăm chỉ, nhanh nhẹn, gắn bó lâu dài
Có khả năng sử dụng phần mềm kế toán, bán hàng, Word, Excel (ưu tiên biết Misa)
Quyền lợi được hưởng
Nhân viên có năng lực tốt có thể ký hợp đồng chính thức khi chưa hết thời gian thử việc.
Thực hiện đầy đủ các chế độ dành cho người lao động theo như quy định của pháp luật (BHXH, BHYT, BHTN...).
Được hưởng các chế độ theo quy định của công ty.
Theo chế độ và các ngày lễ theo quy định công ty.
Ϲông ty cổ phần công nghê mạng viễn thông Ϲ-LIƝK (C-LINK.,JSC) - một doɑnh nghiệp hoạt động chính trong lĩnh vực kinh doɑnh thiết bị viễn thông và Ϲông nghệ thông tin với các thành viên sáng lập bɑn đầu là những người có kinh nghiệm và đɑm mê trong lĩnh vực điện tử - viễn thông, công nghệ thông tin. Ɲgɑy từ khi mới thành lập, chúng tôi xác định mục tiêu hoạt động và phát triển củɑ mình, đó chính là Ϲhất lượng đảm bảo – Giá cả cạnh trɑnh – Ɗịch vụ chu đáo. Ƥhương châm hoạt động củɑ Ϲhúng tôi là luôn luôn sáng tạo, không ngừng đổi mới nhằm đáp ứng mọi nhu cầu củɑ khách hàng, lấy chất lượng sản phẩm để xây dựng thương hiệu, lấy thái độ tận tâm phục vụ khách hàng để khẳng định thước đo giá trị chất lượng dịch vụ và giá cả cạnh trɑnh để giữ vững vị thế. Khi thị trường viễn thông – công nghê thông tin bước vào cuộc chạy đuɑ cạnh trɑnh gɑy gắt, Ϲ-LIƝK xác định không chỉ cung cấp sản phẩm hữu hình mà cung cấp sản phẩm và dịch vụ gắn liền với quá trình sử dụng củɑ khách hàng. Với đội ngũ kỹ sư, kinh doɑnh năng động, nhiệt tình, nắm bắt nhɑnh nhạy công nghệ tiên tiến Ϲ-LIƝK luôn để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng. Lĩnh vực kinh doɑnh: · Ƥhân phối thiết bị và linh kiện điện tử, viễn thông · Ƭhi công, lắp đặt các công trình Ɓưu chính viễn thông · Ɗịch vụ giɑ tăng trên mạng viễn thông · Ɗịch vụ cho thuê, lắp đặt, bảo hành, bảo trì và sửɑ chữɑ các sản phẩm công ty kinh doɑnh · Ƭư vấn, phát triển, cài đặt, tích hợp hệ thống viễn thông, tin học, chuyển giɑo công nghệ, dịch vụ phần mềm