Việc làm SmartGo JSC

Tìm thấy 3 việc làm đang tuyển dụng
Công ty CP Thương Mại SmartGo
Chuyên viên kinh doanh quản lý tài sản nợ có - Khối Chuyển đổi
SmartGo JSC
5 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 2
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 05/07/2024
Hạn nộp hồ sơ: 03/08/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 2 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Phụ cấp
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Công tác phí
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

Quản lý Nguồn vốn hàng ngày và Bảng cân đối kế toán

  • Quản lý trạng thái thanh khoản hàng ngày, sổ chứng khoán đầu tư, tiền gửi từ các khách hàng bán buôn, được thực hiện bằng các các loại tiền tệ với hạn mức được ngân hàng quy định và đóng góp để đạt được các mục tiêu đề ra;
  • Phát triển và duy trì mối quan hệ với các đối tác ngân hàng để tối ưu hóa nguồn vốn huy động;
  • Giám sát dòng tiền và quản lý thanh khoản của ngân hàng và đề xuất các chiến lược huy động vốn phù hợp với cấu trúc tài sản-nợ của ngân hàng;
  • Thực hiện dự báo và phân tích các kịch bản của bảng cân đối tài sản và đánh giá rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng( IRRBB), từ đó đưa ra các khuyến nghị về phân bổ tài sản theo nhóm khách hàng, nhóm sản phẩm và phân bổ huy động theo nhóm khách hàng, kỳ hạn, nhằm đạt được mục tiêu tối ưu hóa thu nhập lãi thuẩn và bảng cân đối tài sản mục tiêu;
  • Quản lý chênh lệch lãi suất của sổ ngân hàng: phối hợp với bộ phận quản lý Nguồn vốn và Thanh khoản và Đơn vị Quản lý Rủi ro Thị trường, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng (IRBB) và rủi ro thanh khoản để đánh giá tác động của khoảng chênh lệch lãi suất đối với thu nhập lãi thuần (NII), đề xuất điều chỉnh khoảng chênh lệch lãi suất phù hợp;
  • Thực hiện kiểm tra giả định (UAT) cho các hệ thống quản lý rủi ro lãi suất (IRRBB) và rủi ro thanh khoản như một phần của các dự án quản lý rủi ro toàn diện của sổ ngân hàng;
  • Phân tích và dự báo chỉ số thanh khoản và rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng và đưa ra các khuyến nghị để đảm bảo tuân thủ các hạn mức;
  • Phân tích các báo cáo rủi ro và xác định các rủi ro chính của danh mục đầu tư và các danh mục tiềm ẩn có nguy cơ vượt quá giới hạn rủi ro cho phép;
  • Phối hợp với bộ phận quản lý Nguồn vốn và Thanh khoản để đề xuất giới hạn nội bộ và rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng;
  • Đánh giá tác động của các thay đổi chính sách và quy định đối với rủi ro lãi suất và rủi ro thanh khoản;
  • Phối hợp với Đơn vị Quản lý Rủi ro Thị trường, rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng và rủi ro thanh khoản, Ban Quản lý Rủi ro để đưa ra các kịch bản căng thẳng về rủi ro thanh khoản và lãi suất trên sổ ngân hàng;
  • Phát triển các chính sách quản lý tài sản và nợ phải trả.

Quản lý sản phẩm đầu tư thu nhập cố định

  • Phân tích các rủi ro liên quan đến sổ sách trái phiếu chính phủ VND nhằm giảm thiểu các rủi ro MTM tiềm ẩn đồng thời tối đa hóa lợi nhuận phù hợp với các quy định địa phương.
  • Xây dựng và phát triển mối quan hệ đối tác với các tổ chức tài chính bao gồm các đề xuất hạn mức với đối tác cho các sản phẩm đầu tư trái phiếu và mua bán lại trái phiếu (repo).
  • Phân tích các cơ hội biến động lãi suất cho các sản phẩm đầu tư trái phiếu chính phủ.
  • Quản lý sổ sách trái phiếu chính phủ một cách hiệu quả.
  • Đề xuất các giới hạn, trình phê duyệt và triển khai các kế hoạch kinh doanh để mang lại lợi nhuận cho ngân hàng.

Quản lý chính sách và cơ chế giá vốn nội bộ (FTP)

  • Phát triển và triển khai chính sách định giá vốn nội bộ (FTP) của ngân hàng. Sử dụng các công cụ FTP để quản lý thành phần danh mục đầu tư và hoàn thiện cấu trúc thanh khoản.
  • Đề xuất lãi suất chuyển giao vốn cho các sản phẩm mới; điều chỉnh lãi suất chuyển giao vốn phù hợp với chiến lược của ngân hàng.

Quản lý nguồn vốn

  • Chịu trách nhiệm lập kế hoạch và quản lý nguồn vốn chủ sở hữu, bao gồm tính toán cung và cầu, giám sát tỷ lệ an toàn và báo cáo theo quy định pháp luật.
  • Chuẩn bị kế hoạch dự phòng nguồn vốn chủ sở hữu.
  • Phát triển chính sách đầu tư để tối ưu hóa thu nhập lãi thuần (NII) về rủi ro thanh khoản và rủi ro lãi suất trên sổ ngân hàng.

Quản lý khung giá cho khách hàng

  • Xây dựng khung chính sách.
  • Xem xét và sửa đổi khung chính sách giá.
  • Giám sát việc thực hiện cơ chế định giá.
  • Đề xuất thay đổi cơ chế định giá.

Thực hiện vai trò hỗ trợ trong các hoạt động của ALCO

  • Cung cấp báo cáo cho Ủy ban ALCO về: phân tích cấu trúc bảng cân đối kế toán, hiệu quả phân bổ tài sản ; phối hợp với các đơn vị liên quan để đảm bảo báo cáo được hoàn thành và kịp thời cung cấp phân tích, khuyến nghị và phân bổ nguồn lực cho các Đơn vị Kinh doanh với mục tiêu quản lý bảng cân đối kế toán hiệu quả.
  • Các công việc hành chính hỗ trợ Ủy ban ALCO như sắp xếp lịch họp, tổng hợp tài liệu cuộc họp, giám sát việc thực hiện các quyết định của ALCO.

Yêu Cầu Công Việc

  • Bằng cử nhân hoặc bằng cấp cao hơn về Kinh doanh, Tài chính, hoặc các chứng chỉ chuyên nghiệp tương đương. Có kinh nghiệm liên quan tại các tổ chức tài chính. Ưu tiên Bằng thạc sĩ về Tài chính, CFA, hoặc FRM/PRM.
  • Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm chuyên sâu về thị trường tiền tệ hoặc quản lý rủi ro thanh khoản, rủi ro lãi suất. Có khả năng nhận diện và truyền đạt các rủi ro phức tạp liên quan đến lợi ích và chi phí của bảng cân đối kế toán.
  • Ưu tên ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong quản lý rủi ro tại một tổ chức tài chính, Kinh nghiệm với Tài chính, CNTT, hoặc các Hệ thống Thông tin Quản lý (MIS) liên quan.
  • Hiểu biết sâu sắc về các sản phẩm Ngân quỹ và quản lý rủi ro bảng cân đối kế toán.
  • Thành thạo Excel nâng cao (macro) và Access; kinh nghiệm với VBA và SQL là lợi thế.
  • Có tư duy phân tích và khả năng làm việc với số liệu tốt.
  • Làm việc nhóm, chăm chỉ và sáng tạo.
  • Thành thạo tiếng Anh và kỹ năng CNTT là một ưu tiên.

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Quy mô:
25 - 100 nhân viên
Địa điểm:
Số 5, ngõ 12 phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa

SMARTGO – một doanh nghiệp trẻ, với những thành viên nhiệt huyết, năng động, giàu khát khao xây dựng và phát triển thương hiệu có uy tín trên thị trường vận chuyển hàng không, du lịch và dịch vụ liên quan; và chúng tôi đã, đang minh chứng cho nỗ lực đó, để mang đến chất lượng dịch vụ cao, xứng với niềm tin cho khách hàng – đó là Sự lựa chọn thông minh. Thành lập tháng 10/2013, SMARTGO nhanh chóng phát triển, mở rộng mạng lưới, đối tượng khách hàng, với phương châm không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư đột phá về quản trị và hệ thống công nghệ thông tin, trở thành đại lý chính thức của Việt Nam Airlines và nhiều hãng hàng không khác, với doanh thu bình quân 10 tỷ đồng/1 tháng (chỉ riêng hoạt động bán vé máy bay), đứng trong hàng ngũ tốp doanh thu được các hãng hàng không ghi nhận.

Chính sách bảo hiểm

  • Được hưởng bảo hiểm sức khỏe.
  • Được hưởng bảo hiểm xã hội.

Các hoạt động ngoại khóa

  • Du lịch 
  • Team building
  • Party
  • Dã ngoại

Lịch sử thành lập

  • Thành lập tháng 10/2013, SMARTGO nhanh chóng phát triển, mở rộng mạng lưới, đối tượng khách hàng, với phương châm không ngừng chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ, đầu tư đột phá về quản trị và hệ thống công nghệ thông tin, trở thành đại lý chính thức của Việt Nam Airlines và nhiều hãng hàng không khác 

Mission

  • SmartGo là một mái nhà, là một tập thể "Sống hết mình vì đồng nghiệp, làm hết mình vì khách hàng thân yêu"

Những nghề phổ biến tại SmartGo JSC

Bạn làm việc tại SmartGo JSC? Chia sẻ kinh nghiệm của bạn

Logo SmartGo JSC

SmartGo JSC

Click để đánh giá