1. Tổng quan công việc:
Quản lý Livestream chịu trách nhiệm phát triển và thực hiện chiến lược livestream toàn diện nhằm thúc đẩy doanh số và tương tác, tập trung mạnh vào các nền tảng thương mại điện tử và mạng xã hội. Công việc bao gồm lập kế hoạch, xây dựng kịch bản và nội dung sáng tạo, quản lý đội ngũ, phân tích hiệu suất, và hợp tác với các bộ phận khác. Ứng viên lý tưởng sẽ có kinh nghiệm trong lĩnh vực livestream, am hiểu về bán hàng mỹ phẩm và chăm sóc da, cùng khả năng sáng tạo và quản lý tốt.
2. Trách nhiệm chính:
Lập kế hoạch & Xây dựng Nội dung Livestream:
- Nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh và xu hướng để lên ý tưởng nội dung livestream sáng tạo và hấp dẫn.
- Xây dựng kế hoạch livestream chi tiết, bao gồm mục tiêu, ngân sách, kênh phát sóng, thời gian, và đối tượng mục tiêu.
- Lên ý tưởng, kế hoạch và kịch bản livestream phù hợp với từng chiến dịch và đối tượng khách hàng (bao gồm thông báo lịch, nội dung, caption, minigame).
Thực hiện Livestream:
- Trực tiếp livestream trên các sàn TMĐT (Shopee, Lazada, Tiki) và fanpage để giới thiệu, quảng cáo và bán hàng.
- Thuê seeding cho livestream khi cần thiết.
- Giám sát việc chuẩn bị cho buổi livestream (background, góc quay, sản phẩm, kịch bản, quà tặng).
Quản lý & Phát triển Đội ngũ:
- Phân công công việc, đặt mục tiêu, và đánh giá hiệu suất làm việc của các thành viên trong nhóm.
- Tuyển dụng, đào tạo, và quản lý đội ngũ nhân sự livestream, bao gồm MC, KOL, và nhân viên hỗ trợ.
Phân tích & Báo cáo:
- Tổng hợp và báo cáo kết quả livestream cho Ban Giám đốc và các bên liên quan.
- Theo dõi và phân tích các chỉ số hiệu suất chính (KPI) của livestream, bao gồm lượt xem, thời gian xem trung bình, tương tác, doanh số, và tỷ lệ chuyển đổi.
- Đánh giá hiệu quả của các chiến dịch livestream và đề xuất các giải pháp cải tiến..
- Thiết lập báo cáo về các chỉ số kênh để phân tích, cải tiến và điều chỉnh chiến lược.
Các nhiệm vụ khác:
- Thực hiện các nhiệm vụ khác theo phân công của Ban Giám Đốc.
3. Kỹ năng chính:
- Tư duy thẩm mỹ tốt, khả năng sáng tạo nội dung.
- Kỹ năng giao tiếp, thuyết trình tốt, giọng nói chuẩn, lưu loát, truyền cảm.
- Kỹ năng xử lý tình huống nhanh nhạy, linh hoạt.
- Khả năng làm việc độc lập và làm việc nhóm.
- Có khiếu hài hước là một lợi thế.
4. Yêu cầu:
- Tốt nghiệp Cao đẳng trở lên các chuyên ngành Marketing, Truyền thông, Báo chí, Kinh tế hoặc liên quan.
- Có từ 2 năm kinh nghiệm trở lên trong lĩnh vực Livestream. Ưu tiên ứng viên có kinh nghiệm làm Leader Livestream.
- Kinh nghiệm livestream đa kênh (Facebook, TikTok, Shopee, Lazada, Tiki) là một lợi thế.
- Ưu tiên ngoại hình ưa nhìn.
- Có tinh thần trách nhiệm, trung thực, cầu thị và chịu được áp lực công việc.
5. Quyền lợi:
- Thu nhập cạnh tranh+thưởng doanh số trên Livestream.
- Lương tháng 13, thưởng cho các ngày Lễ khác trong năm.
- Lộ trình thăng tiến (Careerpath) rõ ràng, xét tăng lương/thăng chức 2 lần/năm.
- Được hưởng toàn bộ các quyền lợi theo Luật lao động ban hành: Bảo hiểm Xã hội, BHYT, BHTN, phép năm.
- Chính sách hỗ trợ các hoạt động học tập, trao đổi, chia sẻ kiến thức, giao lưu văn hoá.
- Du lịch thường niên.
6. Địa điểm làm việc:
- Tầng 3, tòa nhà HDTC 36 Bùi Thị Xuân, Quận 1, P. Bến Thành, TP. Hồ Chí Minh.
7. Thời gian làm việc:
- Từ thứ 2 - thứ 6: 8h30AM - 6h00PM.
Tracybee là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam đạt giải thưởng cao nhất trong cuộc thi London Honey Awards 2021 (Anh) vào tháng 06/2021.
Được thành lập từ năm 2012 từ gia đình có truyền thống nuôi ong. Công ty TNHH Ong Mật Tracybee là một trong những công ty chuyên cung cấp các chế phẩm về loài ong, trong đó, mật ong và keo ong hiện là một trong những dòng sản phẩm được người tiêu dùng yêu chuộng nhất.
CEO Lê Ngọc Thu Trang cho biết : “Tình yêu con người luôn đến trước tình yêu sản phẩm
Chúng tôi luôn ưu tiên lợi ích của khách hàng bằng việc đưa ra sản phẩm cho người dùng luôn đạt tiêu chuẩn chất lượng cao nhất. Người thầy “LƯƠNG TRI” và “TÌNH YÊU” sẽ luôn dẫn dắt đội ngũ lãnh đạo và toàn thể nhân viên đi đúng theo con đường đề ra của thương hiệu.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm : BHYT, BHXH, BHTN
- Hưởng quyền lợi bảo hiểm 24/7
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Team building theo quý
- Các hoạt động vui chơi, giải trí, ca hát thường xuyên
- Thể thao: Đá bóng, bóng chuyền,..
Lịch sử thành lập
- Công ty được thành lập năm 2012
Mission
- Tracybee hướng đến việc trở thành một thương hiệu tiêu biểu của mọi gia đình ở tất cả các giai đoạn trong cuộc sống. Các sản phẩm luôn hướng đến tính nhân văn, cân bằng và tự nhiên nhất cho cơ thể, giúp cộng đồng xung quanh hiểu rằng sức khỏe ngày mai phần lớn phụ thuộc vào sự lựa chọn và chăm sóc của chúng ta ngày hôm nay.
- Trở thành công ty hàng đầu của Việt Nam với những thương hiệu có sức mạnh cạnh tranh với các thương hiệu lớn của nước ngoài trong ngành thực phẩm và chăm sóc sức khoẻ, trở thành niềm tự hào của người dân Việt Nam khi luôn mang đến những giải pháp hiệu qủa, đơn giản và tiết kiệm chi phí cho cộng đồng.