Về Công ty:
Suntory là tập đoàn hàng đầu thế giới trong ngành hàng tiêu dùng, sản xuất và phân phối danh mục sản phẩm đa dạng, bao gồm nước giải khát, rượu, bia và các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới. Với lịch sử bắt đầu từ năm 1899, chúng tôi được thúc đẩy bởi một mục đích sâu sắc: Truyền cảm hứng cho cuộc sống rực rỡ, bằng cách tạo ra những trải nghiệm phong phú cho con người, hòa hợp với thiên nhiên.
Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo là liên minh chiến lược giữa tập đoàn PepsiCo và Suntory từ năm 2013.
Tại Suntory PepsiCo VietNam, chúng tôi cam kết tạo ra một môi trường làm việc đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên. Chúng tôi cố gắng cung cấp các cơ hội bình đẳng về việc làm, phát triển và thăng tiến bất kể chủng tộc, màu da, tôn giáo, giới tính, bản dạng hoặc biểu hiện giới tính, khuynh hướng tình dục và tuổi tác. Chúng tôi liên tục nỗ lực xây dựng một môi trường không có sự phân biệt đối xử, quấy rối và thiên vị, đồng thời chúng tôi đón chào tất cả các cá nhân ứng tuyển các vị trí tại Suntory PepsiCo.
Vai trò công việc: Dẫn dắt đội ngũ nhân viên thực hiện kế hoạch kinh doanh (AOP) và thực thi các chỉ số kinh doanh quan trọng (KPIs) tại khu vực. Duy trì & phát triển hệ thống kênh phân phối truyền thống theo mục tiêu chiến lược hàng năm.
Job Responsibilities
- Phát triển kinh doanh / Business Development
- Đề xuất kế hoạch phát triển hệ thống phân phối cho khu vực nhằm thực hiện mục tiêu kinh doanh hàng năm.
- Xây dựng và triển khai mục tiêu kinh doanh rõ ràng, nhất quán với chiến lược kinh doanh của công ty đến các Giám sát bán hàng trong khu vực.
- Lập kế hoạch phát triển ngắn hạn và dài hạn cho khu vực.
- Nâng cao hiệu quả các hoạt động bán hàng và khuyến mãi phù hợp với ngân sách được phân bổ.
- Đảm bảo truyền đạt rõ ràng, chính xác các chương trình khuyến mãi và chính sách giá đến các GSBH.
- Thúc đẩy NPP đạt sản lượng, thị phần, phân phối thông qua các đề xuất bán hàng tại khu vực.
- Dẫn dắt đội ngũ thực thi trên thị trường nhằm đảm bảo sự hiện diện và hình ảnh của sản phẩm vượt trội tại khu vực.
- Đánh giá hệ thống phân phối định kỳ hàng quý để kịp thời đề nghị các giải pháp nhằm cải thiện hiệu quả hoạt động như tăng/giảm hay tái cấu trúc NPP hoặc tuyến bán hàng.
- Đảm bảo NPP thực hiện đầy đủ các cam kết đã ký trong hợp đồng với công ty.
- Xây dựng năng lực đội ngũ / Build capability
- Nâng cao năng lực đội ngũ GSBH thông qua các buổi W*W, O*O thường xuyên và các buổi họp nhóm bằng cách sử dụng công cụ, mô hình huấn luyện nhân viên.
- Huấn luyện nhân viên kỹ năng xây dựng quan hệ đối tác với NPP nhằm thúc đẩy họ thực hiện các cam kết kinh doanh.
- Xây dựng và truyền đạt đến nhân viên các công cụ/ giải pháp thực thi hiệu quả trên thị trường.
- Phối hợp với bộ phận Nhân sự/Huấn luyện xác định các năng lực cần phát triển của lực lượng GSBH nhằm lên kế hoạch xây dựng nguồn nhân lực, đánh giá kết quả làm việc, xác định nhu cầu đào tạo và xây dựng kế hoạch phát triển nghề nghiệp cho đội ngũ.
- Phát triển khách hàng / Customer Development
- Duy trì kế hoạch phát triển hệ thống khách hàng, hệ thống nhà phân phối trong khu vực.
- Quản lý hoạt động kinh doanh tại NPP nhằm thúc đẩy NPP đạt các chỉ tiêu và chỉ số kinh doanh.
- Đề xuất với các bộ phận như Trade marketing/GTM tìm các giải pháp hỗ trợ sell-in & sell out tại khu vực.
- Đảm bảo các NPP tuân thủ và áp dụng các chương trình và hệ thống được triển khai đến NPP.
- Củng cố hoạt động kinh doanh / Strengthen Operation
- Triển khai rõ ràng các mục tiêu, tiêu chuẩn đánh giá và đo lường kết quả công việc đến đội ngũ GSBH.
- Quản lý kết quả làm việc của đội ngũ GSBH và đưa ra các giải pháp điều chỉnh cần thiết phù hợp và kịp thời theo hướng dẫn, mô hình của SPVB.
- Đảm bảo hiệu quả các nguồn lực đầu tư vào NPP tại khu vực.
- Đảm bảo hoạt động của hệ thống phân phối/tuyến bán hàng vận hành liên tục và thông suốt.
- Đảm bảo thực thi các công cụ TU trong hoạt động kinh doanh của NPP tại khu vực.
- Quản lý sự thay đổi trong khu vực phù hợp với mục tiêu kinh doanh của công ty.
- Quản trị các khủng hoảng tại khu vực khi cần thiết.
- Quản lý tài sản
- Đảm bảo đầu tư hiệu quả các visicooler, TOT, kệ trưng bày lắp đặt tại khu vực.
- Đảm bảo sự phê duyệt lắp đặt các visicooler, TOT, kệ trưng bày phù hợp với chính sách của công ty.
- Rà soát thường xuyên các báo cáo tình trạng thay đổi của tài sản chính xác và kịp thời.
- Các công việc khác
- Phối hợp tốt với Nhà phân phối (NPP) nhằm đảm bảo việc thực thi/giao hàng cho các khách hàng sỉ, và khách hàng AA trên địa bàn phụ trách theo đúng tiêu chuẩn dịch vụ của SPVB.
- Các nhiệm vụ khác do Line Managers yêu cầu.
- Tốt nghiệp Cao Đẳng/Đại Học
- Ít nhất có 5 năm làm việc tại bộ phận kinh doanh. Ưu tiên có kinh nghiệm trong ngành tiêu dùng nhanh.
- Kỹ năng quản lý, giao tiếp, giải quyết vấn đề, lập kế hoạch, huấn luyện
- Trung cấp tiếng Anh
- Sử dụng tốt các phần mềm cơ bản (Word, PowerPoint, Excel)
- Làm việc đôc lập, có tinh thần đội nhóm, kỷ luật và liêm chính
UL Solutions, một đơn vị hàng đầu về khoa học an toàn trên toàn cầu, chuyên cung cấp dịch vụ kiểm định, kiểm tra và cấp chứng nhận (TIC), đào tạo và tư vấn, cũng như các giải pháp quản lý rủi ro và kiến thức chuyên môn trong các ngành để giúp khách hàng tại hơn 100 quốc gia đạt được các mục tiêu về an toàn, bảo mật và bền vững.
UL Solutions hỗ trợ doanh nghiệp tại Việt Nam qua các dịch vụ kiểm định, kiểm tra và cấp chứng nhận, những thông tin chuyên sâu và kiến thức chuyên môn cần thiết để thành công trên thị trường toàn cầu.Các dịch vụ toàn diện của UL Solutions bao gồm cấp chứng nhận về nhân sự, sản phẩm, cơ sở vật chất, quy trình và hệ thống đáp ứng các tiêu chuẩn và yêu cầu hiện hành. Chúng tôi có thể giúp quý khách xác định và thu hẹp các khoảng trống về quy định, đánh giá sự tuân thủ của sản phẩm và duy trì các chứng nhận đã được cấp. Chúng tôi có thể hỗ trợ quý khách duy trì các phương pháp hoạt động tốt nhất trên toàn công ty và mạng lưới giá trị của mình.
Khi nhận được sự xác nhận từ một bên thứ ba đáng tin cậy cho các sản phẩm chính, quy trình, đặc điểm hệ thống và cơ sở vật chất, nỗ lực phát triển bền vững, cũng như lợi ích mà dịch vụ của công ty mang lại, thì chắc chắn sản phẩm của công ty quý khách sẽ trở nên nổi bật giữa thị trường đầy sôi động. Các đánh giá khách quan dựa trên cơ sở khoa học của UL Solutions sẽ xác nhận tính chính xác của các tuyên bố về môi trường và tiếp thị mà công ty quý khách đưa ra, đồng thời danh tiếng đáng tin cậy của chúng tôi sẽ tạo thêm sự tin tưởng và uy tín cho các dịch vụ của quý khách.
Quy trình kiểm định kỹ lưỡng và độc lập của UL Solutions giúp đảm bảo sản phẩm của quý khách sẽ phù hợp với các yêu cầu và kỳ vọng hiện tại. Chúng tôi sẽ đem lại cho quý khách nhiều phương án đổi mới và điều chỉnh phù hợp với nhu cầu công ty nhằm tinh giản các quy trình kiểm định, cắt giảm chi phí và đẩy nhanh quá trình giới thiệu sản phẩm ra thị trường toàn cầu. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên toàn cầu của UL Solutions rất am hiểu về quy định. Đây là một lợi thế giúp quý khách luôn đi tắt đón đầu trước các yêu cầu, vật liệu và công nghệ không ngừng biến đổi.
Các đánh giá của UL Solutions về cơ sở vật chất, quy trình và hệ thống sẽ giúp quý khách quản lý tốt hơn tính bền vững, các mối quan hệ trong mạng lưới cung ứng, danh tiếng thương hiệu và các yêu cầu về quy định. Chúng tôi sẽ phối hợp với quý khách để chỉ ra những điểm thiếu nhất quán, điểm yếu và rủi ro cũng như xác định các điểm mạnh và cơ hội của công ty quý khách.
Các dịch vụ tư vấn của UL Solutions cung cấp hướng dẫn và hỗ trợ phù hợp với từng công ty, giúp quý khách đẩy nhanh quá trình phát triển sản phẩm, quản lý hiệu quả các rủi ro về an toàn, tuân thủ và quy định, tăng cường bảo mật và tính bền vững cũng như tiếp cận các thị trường mới.
Các dịch vụ đào tạo của chúng tôi sẽ giúp công ty quý khách trau dồi và mở mang kiến thức, đồng thời cung cấp chương trình đào tạo nhất quán trên toàn bộ chuỗi giá trị. Các giải pháp đào tạo và phát triển chuyên môn của UL Solutions bao gồm các bài học có giảng viên hướng dẫn, hội thảo tùy chỉnh và phát triển nội dung, các khóa học trực tuyến theo yêu cầu và hội thảo trực tiếp trên web.