Quản lý fanpage như thế nào?

Quản lý fanpage đóng vai trò là bộ mặt và tiếng nói của công ty trên các nền tảng mạng xã hội. Họ đại diện cho các giá trị, sứ mệnh và cá tính của thương hiệu đối với khán giả trực tuyến. Sự tương tác trực tiếp này giúp nhân cách hóa thương hiệu và xây dựng mối liên hệ cảm xúc mạnh mẽ với khách hàng.

Quản lý fanpage có những cơ hội và ưu điểm gì ? 

Nâng cao kỹ năng 

Với tư cách là người quản lý phương tiện truyền thông xã hội, bạn có thể học và sử dụng nhiều kỹ năng trên đôi chân của mình. Đặc biệt nhất là kỹ năng sáng tạo nội dung. Bạn có thể thường xuyên rèn luyện các kỹ năng viết quảng cáo, thiết kế đồ họa hoặc chụp ảnh và chỉnh sửa video. Tạo nội dung hàng ngày cũng giúp bạn cải thiện kỹ năng của mình hàng ngày.

Nhận được phản hồi theo thời gian thực về cách bạn đang làm.

Nghiên cứu cho thấy động lực bên ngoài — bao gồm những thứ như nhận được lời khen ngợi—có thể giúp nâng cao hiệu suất. Khi làm việc trên mạng xã hội, bạn sẽ cảm thấy hài lòng ngay lập tức khi thấy sự tương tác với nội dung và thông tin chi tiết của mình thông qua các công cụ phân tích, tất cả đều trong thời gian thực. Bạn có thể theo dõi số lượng người theo dõi trong tài khoản của mình, mức tăng trưởng về số người theo dõi theo thời gian, số lượt đề cập (tích cực hoặc tiêu cực) về thương hiệu của bạn trên các kênh xã hội, v.v.

Nắm rõ mọi thông tin 

quản lý fanpage ở vị trí đặc biệt chịu trách nhiệm tạo ra tính cách kỹ thuật số của các thương hiệu mà họ làm việc đồng thời phục vụ ở tuyến đầu của dịch vụ khách hàng và các cuộc khủng hoảng PR tiềm ẩn.

Công việc có thể rất sáng tạo.

Các quản lý fanpage thành công tập hợp những điều tốt nhất trong cách kể chuyện và xây dựng cộng đồng để làm được nhiều việc hơn là chỉ bán sản phẩm hoặc dịch vụ—họ có khả năng nhân bản hóa thương hiệu. Hãy nghĩ đến khi Old Spice bắt đầu cuộc chiến trên Twitter với Taco Bell, Popeye's và Chick-fil-A đã tạo ra một cuộc chiến gà rán. Hoặc, khi Oreo tạo ra khoảnh khắc xã hội huyền thoại, trong trò chơi lớn nhất trong năm. Dòng tweet nổi tiếng “Dunk in the Dark” trong Super Bowl của họ vẫn được nhắc đến nhiều năm sau đó.

Những khó khăn mà Quản lý fanpage gặp phải là gì? 

Ưu điểm của nó là vậy, tuy nhiên, tính chất công việc vẫn có rất nhiều khó khăn và thách thức như sau: 

Đối mặt với các nền tảng luôn thay đổi.

Xin lưu ý rằng, phần tồi tệ nhất của việc trở thành quản lý fanpage là phải đối mặt với các nền tảng thay đổi hàng tháng theo đúng nghĩa đen. Kết hợp với cách phân công các hoạt động hàng ngày trong công việc của bạn, bạn cũng phải xử lý các nền tảng. 

Những sai lầm cũng có thể lan truyền.

Mặc dù ước mơ có thể là được công nhận là một trong những thương hiệu tốt nhất trên mạng xã hội, nhưng hoạt động nổi bật của mạng xã hội có thể đi theo cả hai hướng. Một bài đăng bất cẩn hoặc thiếu tế nhị và tác phẩm của bạn có thể bị coi là một trong những “thất bại lớn nhất trên mạng xã hội”.

Quản lý phản hồi tiêu cực và xử lý khủng hoảng

Trong lĩnh vực kỹ thuật số, tiêu cực và khủng hoảng truyền thông có thể nhanh chóng lan rộng. Người quản lý Fanpage cần xử lý những tình huống như vậy một cách khéo léo, minh bạch và chuyên nghiệp. Giải quyết kịp thời các mối lo ngại, giải quyết các vấn đề một cách chuyên nghiệp và duy trì hình ảnh thương hiệu tích cực là điều cần thiết trong việc quản lý danh tiếng trên các nền tảng online.

Những tin tức quan trọng hoặc trường hợp khẩn cấp có thể khiến bạn phải làm thêm một núi công việc.

Ngoài việc tạo chiến lược và nội dung cập nhật hàng ngày trên mạng xã hội, vai trò của bạn cũng có thể bao gồm các yếu tố về dịch vụ khách hàng trên mạng xã hội (còn gọi là chăm sóc xã hội) và quản lý khủng hoảng. Khi những vấn đề ngoài kế hoạch này phát sinh, bạn vẫn sẽ phải đảm nhận những trách nhiệm thông thường của mình, nhưng giờ đây, bạn cũng sẽ phải đảm nhận các nhiệm vụ như giải quyết các khiếu nại, đảm bảo chúng được giải quyết và giám sát các vấn đề cũng như báo cáo lại cho lãnh đạo.

Review vị trí Quản lý fanpage 

“Tôi nhận thấy, là một người Quản lý fanpage khá thú vị, bạn sẽ được trả tiền để dành thời gian trên các nền tảng truyền thông xã hội yêu thích của mình.

Một người trung bình dành một giờ 14 phút mỗi ngày trên mạng xã hội. Nếu bạn đang làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực truyền thông xã hội, bạn có thể sẽ dành phần lớn thời gian trong 8 giờ làm việc thông thường của mình trên mạng. Một phần trách nhiệm tiêu chuẩn hàng ngày của bạn có thể liên quan đến công việc khiến bạn bè của bạn ghen tị—chẳng hạn như theo dõi những người có ảnh hưởng và thương hiệu nổi tiếng để xem nội dung nào đang là xu hướng và cách người hâm mộ tương tác với nội dung đó. Bạn cũng có thể thêm tiếng nói và sự sáng tạo của mình vào bài đăng bằng cách viết chú thích hài hước hoặc tạo video có thể chia sẻ cho một công ty hoặc thương hiệu.

Tuy nhiên, có một điều có vẻ như quá nhiều điều tốt. Các nghiên cứu đã liên kết việc sử dụng mạng xã hội quá mức với việc hạ thấp lòng tự trọng, sự cô lập với xã hội, thiếu ngủ và tập trung, bất hạnh và các vấn đề về sức khỏe tâm thần như lo lắng và trầm cảm.

Vậy bạn sẽ làm gì khi mạng xã hội là công việc của bạn? Tạm dừng sử dụng mạng xã hội, như được khuyến nghị để tránh kiệt sức, có thể không thực hiện được khi sinh kế của bạn phụ thuộc vào việc bạn dành thời gian cho các kênh xã hội. Tôi có xu hướng đối phó với nó bằng cách dành ít thời gian sử dụng điện thoại nhất có thể khi tôi không làm việc. Nó giúp kiềm chế cảm giác rằng bạn luôn phải “ở trạng thái sẵn sàng”.

Tiến sĩ Kristen Fuller, tác giả cuốn Hạnh phúc là một trạng thái của tâm trí và là chuyên gia sức khỏe tâm thần lâm sàng, viết về lợi ích của việc dành thời gian tránh xa mạng xã hội và cô ấy gợi ý nên thử những điều sau:

  • Giữ điện thoại của bạn ngoài tầm với
  • Tắt thông báo
  • Tạo các khoảng thời gian và khu vực không có điện thoại trong nhà, chẳng hạn như trên bàn ăn hoặc trong phòng ngủ

Khi làm việc, tôi cố gắng làm từng việc một để tránh tình trạng quá tải thông tin và cuối cùng là trở nên choáng ngợp. Đôi khi, điều này thật khó khăn, đặc biệt khi đồng nghiệp mong đợi tôi trực tuyến vào cuối tuần và buổi tối. Những người khác cho rằng tôi sẽ luôn có thông tin cập nhật mới nhất về bất kỳ điều gì đang diễn ra trên mạng xã hội vào bất kỳ thời điểm nào. Khi bị chôn vùi bởi quá nhiều nhiệm vụ và ưu tiên cạnh tranh, tôi đã học được cách yêu cầu thêm nguồn lực cho nhóm của mình. Tôi cũng chắc chắn đặt ra những kỳ vọng rõ ràng về những gì tôi chịu trách nhiệm (và có khả năng) thực hiện.”

Xếp hạng của các Quản lý fanpage

Các Quản lý fanpage xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3,8 ★
Chính sách & Phúc lợi
3,6 ★
Cơ hội nghề nghiệp
3,8 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

13 việc làm cho Quản lý fanpage

Đánh giá, chia sẻ về Quản lý fanpage

Các Quản lý fanpage chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Top công ty cho Quản lý fanpage