Quản lý ngành hàng như thế nào?

Quản lý ngành hàng (Category Manager) là người đứng đầu, có trách nhiệm quản lý và điều hành các hoạt động kinh doanh, mua bán hàng hóa trong một ngành hàng cụ thể. Đây là người chịu trách nhiệm phân tích xu hướng của ngành và người tiêu dùng, phát triển các chiến lược dài hạn cho danh mục sản phẩm và quản lý mối quan hệ với các nhà cung cấp. Họ tối đa hóa sự hấp dẫn của người tiêu dùng thông qua việc định giá, khuyến mãi và quản lý phạm vi sản phẩm. Giao tiếp hiệu quả và hiểu biết sâu sắc về các nguyên tắc tiếp thị và bán hàng là điều cần thiết.

Quản lý ngành hàng mang đến những cơ hội gì? 

Hưởng phúc lợi công ty

Được đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, bảo hiểm thất nghiệp, ngoài ra có một loại bảo hiểm mới nữa đó chính là một loại bảo hiểm có trong ngân hàng mà các nhân viên có thể được hưởng đó chính là bảo hiểm tai nạn 24/24. Vì thực tế đây là công việc phải di chuyển và đi lại nhiều, không thể tránh được các tình huống rủi ro hay tai nạn có thể xảy ra. Các loại bảo hiểm này sẽ được thực hiện và có hiệu lực kể từ khi hết thời gian thử việc và làm việc chính thức tại công ty, ngân hàng hay cơ sở tại nơi làm việc.

Rèn luyện khả năng phân tích cực nhạy bén

Nhắc đến lợi ích của nghề quản lý, thì không thể nào bỏ qua lợi ích này: giúp nâng cao khả năng phân tích sự việc. Kỹ năng phân tích cực kỳ tốt là một trong những đặc điểm quan trọng của người làm công việc quản lý thành công.

Kỹ năng phân tích là kỹ năng rất hữu ích để giải quyết vấn đề, đưa ra quyết định chính xác và giúp đưa ra các khuyến nghị chiến lược tốt với sếp. Tất cả những điều này đều có thể đạt được từ quá trình đào tạo thực tế về nghề quản lý khu vực.

Ngành nghề căn bản và ổn định

Nhóm nghề này thường ưu ái những quản lý khu vực có tay nghề cao, kinh nghiệm dày để có thể dự đoán và xử lý nhanh những phát sinh trong quá trình làm việc. Nên những người theo học thường được đào tạo đặc thù hơn, cung không đủ cầu nên tính cạnh tranh và sự đào thải thấp hơn so với nhiều ngành khác

Phát triển bản thân và tương lai

Việc làm quản lý khu vực được cung ứng ở mọi loại hình doanh nghiệp, tổ chức, khu vực làm việc, … Ở đâu có gian lận ở đó cần đến quản lý khu vực.

Trong mỗi yêu cầu tuyển dụng, quản lý khu vực có thể được để với vị trí chức danh đồng nhất hoặc tên gọi đầy đủ hơn là chuyên viên điều tra và phòng chống gian lận, chuyên viên xử lý gian lận, … Song về cơ bản thì dù tên gọi có khác nhau cũng không làm ảnh hưởng đến cơ hội việc làm của nghề này.

Những khó khăn của nghề quản lý ngành hàng

Tiềm ẩn rủi ro về sức khỏe

Quản lý ngành hàng thường phải làm việc nhiều giờ liên tục trên bàn giấy, đồng thời thường phải ngồi ở vị trí cố định trong nhiều giờ mỗi ngày. Điều này có thể dẫn đến các vấn đề về sức khỏe như đau lưng, đau cổ, đau vai và bệnh lý về mắt như căng thẳng mắt, mỏi mắt, và khô mắt.

Thêm vào đó, việc làm việc nhiều giờ liên tục và áp lực công việc cũng có thể dẫn đến căng thẳng và stress, gây ra các vấn đề về sức khỏe tâm lý như lo âu, trầm cảm và rối loạn giấc ngủ.

Gặp khách hàng khó chiều

Là một quản lý khu vực, luôn phải tiếp xúc với khách hàng thường xuyên, bạn sẽ gặp rất nhiều vị khách “khó tính”. Đương nhiên, đây là trường hợp không thể nào tránh khỏi, việc của bạn là phải giữ được phong thái chuyên nghiệp, bình tĩnh để thuyết phục và trò chuyện với khách hàng. 

Áp lực doanh số, KPI

Quản lý khu vực có thể phải trải qua mức độ căng thẳng về doanh số, KPI cực kỳ cao. Luôn có KPI chỉ tiêu mà quản lý khu vực  phải hoàn thành. Ngành nghề này có tỉ lệ tiếp xúc với rất nhiều khách hàng khó tính, khó giao tiếp hoặc thậm chí không quan tâm và không muốn mua sản phẩm, điều này có thể làm tăng căng thẳng cho họ.

Xếp hạng của các Quản lý ngành hàng

Các Quản lý ngành hàng xếp hạng cho các công ty.

Cân bằng Công việc / Cuộc sống
3.7 ★
Chính sách & Phúc lợi
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số lượng việc làm trên 1900.com.vn

137 việc làm cho Quản lý ngành hàng

Top công ty cho Quản lý ngành hàng