Công việc của Nhân viên thiết kế quảng cáo là gì?

Nhân viên thiết kế quảng cáo là những chuyên gia sáng tạo và tài năng trong việc tạo ra các thiết kế quảng cáo ấn tượng và hiệu quả. Với khả năng sử dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp và kiến thức về truyền thông, họ có khả năng biến ý tưởng kinh doanh thành những thiết kế độc đáo, thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn cho thương hiệu. Nhân viên thiết kế quảng cáo không chỉ đáp ứng yêu cầu khách hàng mà còn đóng góp vào việc xây dựng chiến lược marketing và nâng cao giá trị thương hiệu.

Mô tả công việc

Nhân viên thiết kế quảng cáo sẽ tham gia vào quá trình thiết kế các sản phẩm quảng cáo như poster, banner, brochure, video, TVC, v.vv.. Nhiệm vụ thường thấy ở một nhân viên thiết kế quảng cáo là: 

  • Tìm hiểu và phân tích đối tượng khách hàng, tìm hiểu về sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty muốn quảng cáo để đưa ra các ý tưởng thiết kế phù hợp.
  • Nhân viên thiết kế quảng cáo bao gồm hình ảnh, bản in, video, banner, poster, tờ rơi, brochure, v.v.. Nhân viên thiết kế quảng cáo phải đảm bảo rằng các sản phẩm này phải hấp dẫn và thu hút khách hàng, giúp tăng doanh số bán hàng.
  • Đảm bảo tính thẩm mỹ cao, phù hợp với thương hiệu và đại diện cho sự chuyên nghiệp của công ty.
  • Sử dụng các công cụ thiết kế như Photoshop, Illustrator, CorelDRAW, v.vv.. để tạo ra các sản phẩm chất lượng cao
Bằng cấp Cử nhân
Công việc/Cuộc sống
3.5 ★
Khoảng lương năm 104 - 195 M
Cơ hội nghề nghiệp
3.7 ★
Số năm kinh nghiệm 2 - 4 năm

Nhân viên thiết kế quảng cáo có mức lương bao nhiêu?

104 - 195 triệu /năm
Tổng lương
96 - 180 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
8 - 15 triệu
/năm

Lương bổ sung

104 - 195 triệu

/năm
104 M
195 M
65 M 390 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Nhân viên thiết kế quảng cáo

Tìm hiểu cách trở thành Nhân viên thiết kế quảng cáo, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Nhân viên thiết kế quảng cáo

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
12%
2 - 4
64%
5 - 7
13%
8+
11%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Nhân viên thiết kế quảng cáo?

Yêu cầu tuyển dụng

Kỹ năng chuyên môn

  • Sử dụng phần mềm thiết kế: Designer phải gắn liền với các phần mềm chuyên môn nên việc thành thạo nó là yêu cầu hàng đầu. Khi sử dụng thành thạo các công cụ máy tính thì nhà thiết kế mới có khả năng bộc lộ hết tài năng của mình.
  • Kỹ năng sáng tạo: muốn nổi bật giữa nhiều thiết kế khác thì đòi hỏi sản phẩm của bạn phải độc đáo, sáng tạo. Không chỉ với thiết kế mà tất cả những công việc khác đều cần sự sáng tạo. 
  • Kỹ năng xử lý màu sắc: công việc thiết kế đồi hỏi người làm ra nó phải có mắt thẩm mỹ và kỹ năng phối hợp màu sắc. Chẳng hạn, một bao bì sản phẩm màu sắc bắt mắt sẽ thu hút khách hàng hơn. Và màu sắc sẽ là thứ tạo ra sự khác biệt và nhận diện thương hiệu.
  • Tối ưu hóa bố cục: bởi vì bao bì sản phẩm hay biển quảng cáo đều giới hạn trong một phạm vi nhất định nên cần bố trí hợp lý và đầy đủ thông tin. Điều này không chỉ giúp sản phẩm dễ nhìn mà còn tối ưu được không gian và chi phí.
  • Kỹ năng phác thảo: để một sản phẩm ra đời hoàn thiện thì ngay từ khâu phác thảo phải được Designer chăm chút kỹ lưỡng. Cho dù bạn có ý tưởng hay đến đâu nhưng không có khả năng mô tả nó thì cũng chẳng có ích gì. Bản phác thảo sẽ được đưa cho khách hàng duyệt và hỗ trợ cho đội ngũ thi công sản xuất ra sản phẩm. 
  • Kỹ năng thiết kế in ấn: ngày nay, công nghiệp nền 4.0 đã thay thế các kỹ năng trong hệ thống truyền thông ấn tượng. Tuy nhiên, không thể bỏ qua một thực tế là in ấn vẫn được bắt buộc đối với nhiều doanh nghiệp, sự kiện và hơn thế nữa. Do đó, một thiết kế nhà phải tìm hiểu về không gian màu, tách màu, quá trình in, bố cục và cách tối ưu hóa một bản in.

Kỹ năng Marketing

Các nhà thiết kế thường coi mình là nghệ sĩ hơn là nhà tiếp thị. Do đó, việc để sản phẩm của họ lan truyền đến nhiều người không hữu ích. Thay vào đó, việc tiếp thị bản thân một cách chuyên nghiệp sẽ giúp sản phẩm của họ đến với nhiều người dễ dàng hơn.

Kỹ năng giao tiếp

Kỹ năng giao tiếp rất quan trọng trong mọi nghề nghiệp. Điều này là do giao tiếp tốt có thể giúp một người xây dựng mối quan hệ tốt với nhiều khách hàng và thể hiện sự tín nhiệm đối với các chuyên gia khác. Nó cũng rất quan trọng đối với các nhà thiết kế làm việc tại một công ty; nó cho phép họ làm việc với các nhóm và đồng nghiệp. Giao tiếp tốt cho phép một nhà thiết kế thể hiện hiệu quả ý tưởng của họ và bảo vệ niềm tin của họ. Điều này giúp họ dễ dàng thuyết phục người khác và tạo dựng lòng tin.

Kỹ năng quản lý dự án

Thông thường, một dự án thiết kế sẽ tương đối phức tạp và bao gồm nhiều phần. Vì vậy, để tránh việc rối loạn giai đoạn, nhà thiết kế cần phải có kỹ năng quản lý và phân chia công việc phù hợp. 

Biết nắm bắt xu hướng

Vì thị trường luôn biến động, xu hướng được cập nhật nên Designer phải nắm bắt nó. Việc này sẽ giúp các sản phẩm ra đời thu hút khách hàng và tăng khả năng tiếp cận.

Có khả năng làm việc cường độ cao

Không chỉ có Designer, bất kỳ công việc nào cũng phải chịu áp lực. Đối với Designer, mật độ công việc sẽ cao hơn vì đa phần phải bắt kịp xu hướng thị trường. Nên bạn cần phải chăm sóc sức khỏe thật tốt để đáp ứng được tiến độ công việc.

Lộ trình thăng tiến

Mức lương bình quân của ngành thiết kế đồ họa ở từng vị trí sẽ khác nhau:

Mức lương của nhân viên thiết kế ở Việt Nam có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố như kinh nghiệm, trình độ chuyên môn, vị trí công việc, địa điểm làm việc, và kích thước của công ty.

Thực tập sinh thiết kế: dưới 1 năm kinh nghiệm

Đây là vị trí dành cho những người mới vào nghề, thường có thời gian làm việc dưới 1 năm. Thực tập sinh thiết kế có cơ hội học hỏi từ các chuyên gia trong ngành và áp dụng kiến thức vào thực tế.

Nhân viên thiết kế quảng cáo: từ 1 - 2 năm kinh nghiệm

Sau khoảng 1-2 năm kinh nghiệm làm việc, bạn có thể tiến lên vị trí Nhân viên thiết kế quảng cáo. Họ đã có kiến thức cơ bản và khả năng sử dụng các phần mềm thiết kế, có khả năng tham gia vào các dự án thiết kế đơn giản và hỗ trợ công việc của các thành viên khác trong đội nhóm.

Senior Designer: từ 2 - 4 năm kinh nghiệm

Với kinh nghiệm từ 2 - 4 năm, Nhân viên thiết kế quảng cáo có thể trở thành Senior Designer. Họ đã có kiến thức sâu hơn về thiết kế, có khả năng đảm nhận các dự án phức tạp và có khả năng lãnh đạo nhóm thiết kế nhỏ. Lúc này, Senior Designer chịu trách nhiệm về công việc của họ và giám sát công việc của nhiều nhà thiết kế cấp dưới. 

Trưởng phòng thiết kế/Lead Designer: 4 - 6 năm kinh nghiệm

Sau khoảng 4-6 năm kinh nghiệm, nhân viên thiết kế quảng cáo có thể tiến lên vị trí Trưởng phòng thiết kế hoặc Lead Designer. Họ dẫn dắt quy trình làm việc trong một dự án lớn, chỉ đạo và điều phối các nhà thiết kế khác trong dự án. Việc quản lý các bên liên quan của họ đối với các đồng nghiệp trong các lĩnh vực khác và hoạt động kinh doanh trở thành vấn đề then chốt. Họ trở thành người chịu trách nhiệm xác định phạm vi dự án. 

Giám đốc thiết kế: trên 6 năm kinh nghiệm

Với kinh nghiệm trên 6 năm, Nhân viên thiết kế quảng cáo có thể đạt được vị trí Giám đốc thiết kế. Những người giữ vị trí này đóng vai trò quan trọng trong việc định hình và thực hiện chiến lược thiết kế của tổ chức, đồng thời có trách nhiệm quản lý toàn bộ bộ phận thiết kế và đảm bảo chất lượng và sự sáng tạo trong các dự án.

Đánh giá, chia sẻ về Nhân viên thiết kế quảng cáo

Các Nhân viên thiết kế quảng cáo chuyên nghiệp nói gì về công việc của họ? Đọc qua các bài đánh giá, chia sẻ kinh nghiệm làm việc của họ dành cho các công ty.

Đang cập nhật...

Phỏng vấn Nhân viên thiết kế quảng cáo

Tại sao bạn muốn làm trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo?
1900.com.vn
Nhân viên thiết kế quảng cáo
Q: Tại sao bạn muốn làm trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo?
04/11/2023
1 câu trả lời

Tôi yêu thích việc sáng tạo và muốn kết hợp sự sáng tạo của mình với kỹ năng thiết kế để tạo ra những sản phẩm quảng cáo thú vị và hiệu quả. Tôi tin rằng quảng cáo có thể thay đổi cách con người nhìn thế giới và sản phẩm, và tôi muốn đóng góp vào việc này.

Bạn có kinh nghiệm thiết kế quảng cáo trước đây không?
1900.com.vn
Nhân viên thiết kế quảng cáo
Q: Bạn có kinh nghiệm thiết kế quảng cáo trước đây không?
04/11/2023
1 câu trả lời

Có, tôi đã làm việc trong lĩnh vực thiết kế quảng cáo trong vòng [số năm] năm. Tôi đã tham gia vào nhiều dự án quảng cáo cho các khách hàng khác nhau và có kinh nghiệm làm việc với các công cụ thiết kế chuyên nghiệp.

Bạn sử dụng các công cụ thiết kế nào?
1900.com.vn
Nhân viên thiết kế quảng cáo
Q: Bạn sử dụng các công cụ thiết kế nào?
04/11/2023
1 câu trả lời

Tôi sử dụng các công cụ như Adobe Photoshop, Adobe Illustrator và Adobe InDesign để thiết kế quảng cáo. Tôi cũng am hiểu về việc làm việc với các công cụ trực tuyến như Canva và Crello.

Làm thế nào bạn xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu cho một chiến dịch quảng cáo?
1900.com.vn
Nhân viên thiết kế quảng cáo
Q: Làm thế nào bạn xác định mục tiêu và đối tượng mục tiêu cho một chiến dịch quảng cáo?
04/11/2023
1 câu trả lời

Tôi bắt đầu bằng việc nghiên cứu và hiểu rõ về sản phẩm hoặc dịch vụ, cũng như đối tượng mục tiêu của chiến dịch. Sau đó, tôi tạo ra một hồ sơ người dùng để biết rõ về nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Từ đó, tôi xác định mục tiêu cụ thể cho chiến dịch và tạo ra thiết kế dựa trên thông tin này.

Câu hỏi thường gặp về Nhân viên thiết kế quảng cáo

Nhân viên thiết kế quảng cáo là những chuyên gia sáng tạo và tài năng trong việc tạo ra các thiết kế quảng cáo ấn tượng và hiệu quả. Với khả năng sử dụng các công cụ thiết kế chuyên nghiệp và kiến thức về truyền thông, họ có khả năng biến ý tưởng kinh doanh thành những thiết kế độc đáo, thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn cho thương hiệu. Nhân viên thiết kế quảng cáo không chỉ đáp ứng yêu cầu khách hàng mà còn đóng góp vào việc xây dựng chiến lược marketing và nâng cao giá trị thương hiệu.

Mức lương ngành thiết kế đồ họa cho vị trí nhân viên thiết kế quảng cáo trung bình từ 8.000.000 - 15.000.000 triệu đồng/tháng. Trong đó mức lương thấp nhất rơi vào khoảng 5.000.000 còn cao nhất có thể lên tới 30.000.000 triệu đồng/tháng.

Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên thiết kế quảng cáo thường gặp là: 

  • Theo bạn một designer cần có những kỹ năng gì?
  • Bạn biết sử dụng những phần mềm thiết kế nào?
  • Bạn hãy chia sẻ về cách mà bạn lấy ý tưởng?
  • Bạn sẽ làm gì nếu không thể nghĩ ra một ý tưởng sáng tạo?
  • Khi gặp những phản hồi tiêu cực về ấn phẩm bạn thường làm gì?
  • Sở trường thiết kế của bạn là gì?
  • Xu hướng thiết kế hiện nay là gì?
  • Bạn có thể chia sẻ về một dự án mà bạn cảm thấy hài lòng nhất?
  • Bạn đã làm gì để cải thiện thiết kế của mình?
  • Bạn mong muốn làm việc độc lập hay theo nhóm?

Lộ trình thăng tiến nghề nghiệp của Nhân viên thiết kế quảng cáo bao gồm các vị trí sau: 

  • Thực tập sinh thiết kế: dưới 1 năm kinh nghiệm
  • Junior Designer: từ 1 - 2 năm kinh nghiệm
  • Senior Designer: từ 2 - 4 năm kinh nghiệm
  • Trưởng phòng thiết kế/Lead Designer: 4 - 6 năm kinh nghiệm
  • Giám đốc thiết kế: trên 6 năm kinh nghiệm

Bài viết xem nhiều