Operations Supervisor – Giám sát vận hành. Yêu Cầu Công Việc Giám Sát Vận Hành

Tìm hiểu công việc của người giám sát hoạt động, làm thế nào để có được công việc này và những gì cần có để thành công với tư cách là người giám sát hoạt động

Giám sát hoạt động làm gì?

Giám sát hoạt động là chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động hàng ngày của công ty hoặc tổ chức của họ. Họ thường quản lý một nhóm nhân viên làm việc trên dây chuyền sản xuất, trong nhà kho hoặc các khu vực khác cần lao động chân tay.

Người giám sát hoạt động được giao nhiệm vụ đảm bảo rằng tất cả các khía cạnh hoạt động của họ diễn ra suôn sẻ và hiệu quả. Điều này bao gồm đảm bảo rằng thiết bị hoạt động bình thường, giám sát hiệu suất của nhân viên để đảm bảo họ đáp ứng các tiêu chuẩn, giải quyết mọi vấn đề phát sinh và lập kế hoạch cho sự phát triển hoặc thay đổi nhu cầu trong tương lai.

Mô tả công việc của nhân viên giám sát

Tuỳ vào từng bộ phận (giám sát bán hàng, giám sát lễ tân khách sạn, giám sát sản xuất, v.v.) và quy mô công ty mà nhân viên giám sát có thể thực hiện nhiệm vụ khác nhau. Tuy nhiên, công việc chính của họ gồm có:

  • Giúp nhóm/bộ phận hiểu các mục tiêu hiệu suất và thực hiện công việc theo đúng tiêu chuẩn, quy định để thực hiện mục tiêu đó.
  • Đào tạo hoặc đảm bảo rằng người lao động được đào tạo đúng hướng cho các vai trò cụ thể.
  • Lên lịch cho giờ giấc và ca làm việc.
  • Phối hợp luân chuyển công việc và đào tạo chéo.
  • Chia sẻ, cập nhật những thay đổi trong chính sách công ty, kết quả tài chính và mục tiêu mới với các thành viên trong nhóm.
  • Hỗ trợ giải quyết các trường hợp khẩn cấp, chẳng hạn như vấn đề về chất lượng sản phẩm/dịch vụ hoặc chăm sóc khách hàng.
  • Xác định và giải quyết các vấn đề tại nơi làm việc, ví dụ như trường hợp nhân viên đi làm muộn hoặc vắng mặt.
  • Chuẩn bị tài liệu và báo cáo gửi lên quản lý cấp cao hơn.
  • Hỗ trợ các hoạt động tuyển dụng và sa thải.
  • Đưa ra phản hồi, cả tiêu cực và những đánh giá mang tính xây dựng tích cực.
  • Đảm bảo nhân viên đều nỗ lực và được định hướng, hỗ trợ kịp thời để đáp ứng mục tiêu doanh số, hiệu suất công việc.
  • Đưa ra hướng dẫn cho nhân viên cấp dưới.
  • Đảm bảo môi trường làm việc an toàn và lành mạnh.

Đọc thêm: Lãnh đạo bằng ảnh hưởng cá nhân là gì? 6 bước xây dựng phong cách lãnh đạo lôi cuốn

5 yếu tố phân biệt phong cách lãnh đạo ủy quyền và lãnh đạo giao dịch

Yêu Cầu Công Việc Giám Sát Vận Hành

Người giám sát hoạt động thường cần phải có các tiêu chuẩn sau:

Trình độ học vấn

Thường phải có tối thiểu bằng cử nhân trong lĩnh vực liên quan để trở thành người giám sát hoạt động. Một số nhà tuyển dụng có thể thích ứng viên có bằng thạc sĩ quản trị kinh doanh (MBA). Bằng MBA có thể cung cấp cho bạn những kỹ năng và kiến thức để trở thành một người giám sát hiệu quả.

Đào tạo & Kinh nghiệm

Người giám sát hoạt động thường được đào tạo tại chỗ. Việc đào tạo này có thể bao gồm việc tìm hiểu các chính sách và thủ tục của công ty, thực hành an toàn và cách sử dụng hệ thống máy tính của công ty. Nó cũng có thể bao gồm việc theo dõi một người giám sát hoạt động có kinh nghiệm trong một khoảng thời gian.

Chứng chỉ & Giấy phép

Chứng chỉ thường không phải là yêu cầu bắt buộc để trở thành người giám sát hoạt động, nhưng chúng có thể giúp bạn trở thành một ứng viên cạnh tranh hơn khi nộp đơn xin việc.

Kỹ năng giám sát vận hành

Người giám sát hoạt động cần có các kỹ năng sau để thành công:

Giao tiếp

Người giám sát hoạt động phải có khả năng giao tiếp hiệu quả với nhóm của họ và với các phòng ban khác. Họ phải có khả năng đưa ra hướng dẫn và phản hồi cho nhóm của họ và giải thích mọi thay đổi trong quy trình sản xuất. Họ cũng phải có khả năng giao tiếp với các bộ phận khác, chẳng hạn như bộ phận nhân sự, để trả lời các câu hỏi và giải quyết mọi vấn đề.

Lãnh đạo

Người giám sát hoạt động thường có kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ, họ sử dụng kỹ năng này để thúc đẩy nhóm của mình và đảm bảo họ hoàn thành nhiệm vụ đúng hạn. Kỹ năng lãnh đạo mạnh mẽ cũng có thể giúp bạn phát triển văn hóa làm việc tích cực, có thể giúp bạn giữ chân nhân viên và cải thiện năng suất của công ty.

Giải quyết vấn đề

Người giám sát hoạt động chịu trách nhiệm giám sát các hoạt động hàng ngày của một công ty và đảm bảo rằng tất cả các quy trình đều diễn ra suôn sẻ. Điều này có nghĩa là bạn cần có khả năng xác định và giải quyết các vấn đề có thể phát sinh. Khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng và hiệu quả của bạn có thể giúp bạn duy trì năng suất và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong nhóm.

Tư duy phản biện

Người giám sát hoạt động sử dụng các kỹ năng tư duy phản biện để đưa ra quyết định và giải quyết vấn đề. Họ có thể sử dụng tư duy phản biện để xác định hướng hành động tốt nhất nhằm giải quyết vấn đề, chẳng hạn như sự chậm trễ trong sản xuất hoặc mối lo ngại về an toàn. Họ cũng có thể sử dụng tư duy phản biện để phát triển các giải pháp cho những thách thức phát sinh trong quá trình sản xuất.

Hy vọng, những chia sẻ trên của 1900 - tin tức việc làm  có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về Operations Supervisor – Giám sát vận hành từ đó có thêm nhiều những thông tin hữu ích để áp dụng vào công việc và cuộc sống. 

Bình luận (0)

Đăng nhập để có thể bình luận

Chưa có bình luận nào. Bạn hãy là người đầu tiên cho tôi biết ý kiến!