Câu hỏi phỏng vấn Giảng viên

105 Các câu hỏi phỏng vấn Giảng viên được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong xã hội hiện nay, học đại học ngày càng trở nên phổ biến hơn và là nhu cầu của hầu hết tất cả mọi người. Từ đó nhu cầu tuyển dụng giảng viên đại học cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí giảng viên đại học, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho giảng viên đại học trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn? (Could you briefly introduce yourself?)

Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.

Vì sao bạn lại muốn trở thành giảng viên đại học? (Tell me why do you want to become a university lecturer?)

Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp giảng viên đại học. 

Ví dụ: Sau thời gian học tập và trải nghiệm cuộc sống du học thì tôi muốn truyền đạt những kiến thức bổ ích này cho thế hệ sau và những bạn trẻ chưa có cơ hội để tiếp xúc với chúng. Và đó là cái động lực để giúp tôi tham gia ứng tuyển vị trí này.

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?(What are your strengths and weaknesses?)

Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.

Gợi ý trả lời:

Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.

Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm giảng dạy của bạn được không? (Can you share your experiences with teaching?)

Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm giảng dạy của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm giảng dạy trong quá khứ, ví dụ như chia sẻ cách tổ chức lớp học, một số nội dung bài học hay hoặc những hoạt động giúp học viên có thể tiếp thu kiến thức hiệu quả.

Thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được, như số học viên bạn đã giảng dạy hoặc là những kết quả nổi bật của các học viên cũ.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một giảng viên đại học? (What difficulties have you encountered as a university teacher?)

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi này cũng phản ảnh về cách bạn quản lý học sinh ra sao.

Gợi ý trả lời:

Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình giảng dạy, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của Giảng viên đại học 

Bạn quản lý lớp học như thế nào? (How do you manage a classroom?)

Đây là một câu hỏi phổ biến khi bạn tham gia phỏng vấn vị trí giảng viên. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cách tổ chức và quản lý lớp học của bạn như thế nào và hiệu quả ra sao, đặc biệt khi bạn phỏng vấn vị trí giảng viên đại học.

Gợi ý trả lời:

Kinh nghiệm phỏng vấn khi được hỏi câu này chính là bạn hãy nêu ra những cách quản lý mà bạn đã sử dụng và tổ chức các lớp học vừa đa dạng, không nhàm chán nhưng vẫn đảm bảo được hiệu quả.

Hãy nói về phương pháp dạy đại học hiệu quả? (Let’s talk about effective university teaching methods?)

Chỉ có những giảng viên có nhiều kinh nghiệm mới nắm rõ được phương pháp dạy nào là hiệu quả nhất.

Mục đích của nhà tuyển dụng là đánh giá xem kinh nghiệm của bạn ở mức độ nào và có phù hợp với định hướng của họ hay không.

Gợi ý trả lời:

Thực ra, không có câu trả lời cụ thể cho câu hỏi phương pháp nào là hiệu quả nhất. Vì tùy vào lứa tuổi và tính cách của học sinh, bạn sẽ có những phương pháp dạy khác nhau. 

Bạn có thể tham khảo những ý sau cho câu trả lời nhé:

Đối với bất cứ một môn học nào thì việc kết hợp học lý thuyết đi đôi với thực hành sẽ mang lại hiệu quả cao. 

Bên cạnh những buổi học lý thuyết từ vựng hay ngữ pháp thì tôi cũng lồng ghép những hoạt động trực tiếp như nhập vai, dạy qua bài hát, thuyết trình, v.v., để học sinh ghi nhớ và có thể thực hành ngôn ngữ nhiều hơn.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi giảng dạy là gì? (What difficulties did you encounter in teaching?)

Đây là một câu hỏi mà nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng quản lý và xử lý tình huống của bạn. Ngoài ra với câu hỏi này, nhà tuyển dụng có thể muốn tìm hiểu kỹ hơn về tính cách của bạn nữa đấy.

Gợi ý trả lời:

Đối với câu hỏi dạng mở như này, bạn nên đưa ra một tình huống mà bạn đã gặp phải trong quá trình giảng dạy, sau đó nêu cách bạn giải quyết tình huống và đúc kết ra kinh nghiệm cho bản thân như thế nào.

Bạn dùng cách gì để cải thiện khả năng của học viên? (How can you help your students to improve their Skills?)

Ngoài chuyên môn và kinh nghiệm thì nhà tuyển dụng muốn biết rằng bạn có đam mê nghề nghiệp hay không, bạn có thường xuyên tìm tòi, nghiên cứu các phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn hay không.

Gợi ý trả lời:

Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách là nêu ra những phương pháp bạn đã áp dụng trong quá trình giảng dạy như là Communicative, Phonics, TPR, v.v. 

Với câu trả lời này bạn sẽ chứng minh với nhà tuyển dụng rằng bạn đã dành nhiều thời gian cho việc tìm tòi, thường xuyên cập nhật những phương pháp mới, hiệu quả trong suốt quá trình giảng dạy.

Bạn sẽ giải quyết thế nào nếu gặp trường hợp sinh viên không thích học hoặc có học lực kém? (How will you deal with a student who doesn’t like to study or has poor academic performance?)

Đây là tình huống luôn luôn xuất hiện trong quá trình giảng dạy ở bất kỳ bộ môn nào. Nhà tuyển dụng sẽ quan tâm đến cách bạn xử lý tình huống và đề ra giải pháp. Điều này sẽ chứng tỏ cho họ thấy năng lực thực sự của người giáo viên.

Gợi ý trả lời:

Để có thể ghi điểm cho câu hỏi này, bạn không nên nhắc tới những phương pháp giảng dạy tiêu cực như phạt hoặc răn đe sinh viên. 

Thay vào đó, hãy trả lời rằng bạn sẽ đầu tư thời gian để tìm hiểu phương pháp phù hợp với những học sinh đó để giúp các em vượt qua được khó khăn và cảm thấy hứng thú hơn với môn học.

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí Giảng viên đại học

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề giảng viên

Khi ứng tuyển vị trí giảng viên, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường giáo dục.

Tìm hiểu về trung tâm giáo dục trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm giáo dục tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp giảng dạy mà họ áp dụng, và đối tượng học sinh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí giảng viên đại học, bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Anh. 

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm giảng dạy, phương pháp dạy học, xử lý các tình huống trong lớp học, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi dạy thử

Hầu hết các trung tâm sẽ yêu cầu bạn thử dạy ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị chủ đề và nội dung để có thể dạy thử ngay trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

 

Câu hỏi phỏng vấn

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Là giảng viên Báo chí, điểm mạnh của bạn là gì?

1 câu trả lời

Đây là một trong những câu hỏi phổ biến nhất mà bạn sẽ được hỏi. Đưa ra câu trả lời liên quan đến các kỹ năng và phẩm chất phù hợp với vị trí bạn đang ứng tuyển. Người phỏng vấn đang cố gắng tìm xem điểm mạnh của bạn có phù hợp với công việc hay không. 

Ví dụ: Nếu bạn đang ứng tuyển vào vị trí Giảng viên Báo chí, nơi tính chính xác là một vấn đề quan trọng, thì một trong những điểm mạnh của bạn có thể là bạn có tư duy phản biện trước một vấn đề. Có thể hữu ích khi suy nghĩ một vấn đề với nhiều chiều hướng và góc nhìn khác nhau.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn nghĩ gì về làm việc theo nhóm?

1 câu trả lời

Tôi thích làm việc theo nhóm và đã quen với việc làm theo ca. Tôi nghĩ mình sẽ thích nghi tốt với vai trò. Tôi đang tìm kiếm những thử thách mới Với tư cách là Giảng viên Báo chí và tôi biết mình sẽ học được rất nhiều điều với tư cách là giảng viên, không chỉ về con người và địa điểm, mà cả các kỹ năng như sơ cứu, cách tôi có thể giúp đỡ người khác trong giới hạn của mình.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Tại sao lại có khoảng trống trong công việc của bạn với tư cách là Giảng viên Báo chí?

1 câu trả lời

Nếu bạn đã thất nghiệp trong một khoảng thời gian, hãy thẳng thắn và nói thẳng về những gì bạn đã làm (và hy vọng rằng đó là một loạt các hoạt động tình nguyện ấn tượng và các hoạt động làm giàu trí óc khác, chẳng hạn như viết blog hoặc tham gia các lớp học). Sau đó, hướng cuộc trò chuyện về cách bạn sẽ thực hiện công việc và đóng góp cho tổ chức: “Tôi đã quyết định nghỉ ngơi vào thời điểm đó, nhưng hôm nay tôi sẵn sàng đóng góp cho tổ chức này theo những cách sau.”

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn thấy mình ở đâu sau 5 năm nữa? 10 năm?

1 câu trả lời

Câu trả lời tồi: Một câu trả lời chung chung hoặc không có cảm hứng. Ngoài ra, những câu trả lời cho thấy nghề nghiệp/công ty này chỉ là bến đỗ tạm thời của họ.
Câu trả lời hay: Câu trả lời cho thấy ứng viên đã suy nghĩ về câu hỏi này, có kế hoạch và những kế hoạch đó phù hợp với công việc và con đường sự nghiệp khả thi trong công ty. Bạn muốn thấy rằng ứng cử viên này là một khoản đầu tư dài hạn tốt.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn coi điểm mạnh nhất của mình là gì?

1 câu trả lời

Không có bất kỳ câu trả lời đúng. Chỉ cần chắc chắn để làm cho phản ứng của bạn tích cực và đúng sự thật. 

Một vài ví dụ điển hình bao gồm: Khả năng giải quyết các vấn đề phức tạp của bạn, Khả năng làm việc nhóm tốt của bạn, Khả năng vượt qua áp lực của bạn, Khả năng tập trung của bạn trong các tình huống hỗn loạn, Khả năng ưu tiên và tổ chức của bạn, Khả năng vượt qua khó khăn của bạn. lông tơ để xác định các vấn đề thực sự, Khả năng của bạn để ảnh hưởng tích cực đến người khác. Nếu sức mạnh của bạn liên quan đến vị trí được đề cập sẽ có lợi hơn - nhưng một lần nữa hãy trung thực, đừng tạo ra sức mạnh cho bản thân chỉ vì bạn nghĩ rằng nó sẽ nghe hay.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn muốn làm việc cho chúng tôi trong bao lâu nếu chúng tôi thuê bạn?

1 câu trả lời

Ở đây cụ thể có lẽ không phải là cách tiếp cận tốt nhất. Bạn có thể cân nhắc trả lời, “Tôi hy vọng rất lâu.” Hoặc “Miễn là cả hai chúng ta đều hài lòng với màn trình diễn của tôi.”

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn có thể cho tôi điều gì mà người khác không thể?

1 câu trả lời

Đây là lúc bạn nói về thành tích hoàn thành công việc của mình. Đi vào chi tiết cụ thể từ sơ yếu lý lịch và danh mục đầu tư của bạn; cho nhà tuyển dụng thấy giá trị của bạn và cách bạn trở thành một tài sản.
Bạn phải nói rằng, “Tôi là người phù hợp nhất cho công việc Giảng viên Báo chí. Tôi biết có những ứng viên khác có thể đảm nhận vị trí này, nhưng niềm đam mê của tôi đối với sự xuất sắc đã khiến tôi trở nên khác biệt. Tôi cam kết luôn tạo ra kết quả tốt nhất.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Hãy cho chúng tôi biết điều gì đó về bạn?

1 câu trả lời

Câu trả lời tồi: Những ứng viên nói lan man về bản thân mà không quan tâm đến thông tin thực sự sẽ giúp người phỏng vấn đưa ra quyết định, hoặc những ứng viên thực sự cung cấp thông tin cho thấy họ không phù hợp với công việc.

Câu trả lời hay: Một câu trả lời cung cấp cho người phỏng vấn một cái nhìn thoáng qua về tính cách của ứng viên, mà không cần phải cung cấp thông tin liên quan đến công việc. Câu trả lời phải tích cực và không chung chung.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Điều gì khiến bạn thất vọng về công việc trước đây?

1 câu trả lời

Một lần nữa, câu hỏi này có thể khiến bạn gặp rắc rối nên hãy cẩn thận. Một số câu trả lời hay có thể là công việc trước đây của bạn không có cơ hội phát triển, rằng bạn bị sa thải do cắt giảm giảng viên bắt buộc, v.v. Hãy đảm bảo là không đề cập đến bất cứ điều gì tiêu cực về những người bạn đã làm việc cùng, trường học nói chung hoặc chính công việc đó.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn không hợp làm việc tốt với kiểu người nào?

1 câu trả lời

Hãy thật cẩn thận khi trả lời câu hỏi này vì hầu hết các tổ chức đều tuyển dụng các chuyên gia với nhiều tính cách và đặc điểm khác nhau. Bạn không muốn tạo ấn tượng rằng bạn sẽ gặp vấn đề khi làm việc với bất kỳ ai hiện đang làm việc tại tổ chức. Nếu bạn vượt qua bất cứ điều gì tầm thường, bạn sẽ trông giống như một người than vãn. Chỉ có sự không trung thành với tổ chức hoặc vi phạm pháp luật mới nên nằm trong danh sách những đặc điểm cá nhân của những người mà bạn không thể làm việc cùng.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn không thích điều gì nhất về công việc trước đây (hoặc hiện tại) của mình với tư cách là Giáo viên Báo chí?

1 câu trả lời

Đừng trút giận hoặc tập trung vào điều tiêu cực bằng những câu trả lời trung thực một cách tàn nhẫn như "Sếp của tôi là một thằng khốn nạn" hoặc "Văn hóa công ty quá đúng đắn về mặt chính trị" hoặc "Họ không cho tôi cơ hội để phát triển sự nghiệp của mình". Thay vào đó, hãy nhấn mạnh vào mặt tích cực, mặc dù chắc chắn có những điều bạn không hài lòng.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn thấy sự nghiệp của mình như thế nào trong 5 năm với tư cách là Giáo viên Báo chí?

1 câu trả lời

Tôi muốn nghỉ việc ở trường này. Tôi muốn tạo ra sự khác biệt trong công việc dù ở trường đại học hay bất kỳ vị trí hoặc lĩnh vực nào khác của ngành với tư cách là Giảng viên Báo chí.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Hãy kể về một lần bạn thất bại?

1 câu trả lời

Mọi người đều đã từng thất bại, vì vậy đừng giả vờ ngu ngốc hay tuyên bố rằng bạn chưa bao giờ mắc sai lầm với tư cách là Giảng viên Báo chí. Hãy nghĩ về một thời điểm khi một tình huống liên quan đến công việc không diễn ra như bạn mong đợi. Người phỏng vấn muốn biết bạn đã chịu trách nhiệm như thế nào về thất bại của mình, bạn đã học được gì từ nó và làm thế nào để ngăn chặn những thất bại tương tự xảy ra lần nữa.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn có bao giờ mang công việc về nhà không?

1 câu trả lời

Đây là hai câu trả lời mẫu tuyệt vời có thể giúp bạn bắt đầu:

  • Tôi là một người cực kỳ ngăn nắp, vì vậy tôi có xu hướng hoàn thành công việc của mình tại nơi làm việc. Tuy nhiên, nếu có nhu cầu, tôi sẽ không phản đối việc mang công việc về nhà. Tôi cố gắng không biến nó thành thói quen vì tôi rất coi trọng thời gian rảnh của mình. Mặc dù vậy, tôi nhận ra rằng công việc chúng ta làm rất quan trọng và đôi khi bạn phải làm những gì cần phải làm.
  • Tôi không ngại mang công việc về nhà. Tôi biết rằng việc đáp ứng thời hạn và hoàn thành xuất sắc công việc đôi khi có nghĩa là mang về nhà một chút thời gian. Tôi không gặp vấn đề gì khi làm điều đó khi có nhu cầu.
  • Đảm bảo đưa ra câu trả lời trung thực. Nói dối về việc mang công việc về nhà có thể trở nên tồi tệ đối với bạn nếu nó được yêu cầu và bạn không làm.
Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Là Giảng viên Báo chí, bạn có kinh nghiệm gì?

1 câu trả lời

Nhà tuyển dụng sẽ muốn biết rằng bạn không chỉ làm được việc mà còn có thể tạo ra sự khác biệt và đóng góp đáng kể – Đơn giản vậy thôi.
Không còn nghi ngờ gì nữa, đây là lúc bạn thể hiện và thể hiện bản thân – Bạn phải giới thiệu/bán mình cho người phỏng vấn. Chuẩn bị câu trả lời của bạn dựa trên trình độ chuyên môn, kinh nghiệm chuyên môn và những gì bạn đã đạt được trong các công việc trước đây. Đây là thời gian của bạn để bày tỏ lý do tại sao bạn nghĩ rằng khả năng chuyên môn của bạn phù hợp với công việc và yêu cầu của nó.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn ưu tiên công việc của mình như thế nào?

1 câu trả lời

Tùy thuộc vào tình huống... Tôi muốn gắn nhãn một số nhiệm vụ nhất định là AB hoặc C...A là nhiệm vụ cần được chú ý ngay lập tức và C là nhiệm vụ không khẩn cấp nhưng cuối cùng cần phải hoàn thành... Tôi muốn tập trung công việc của mình Với tư cách là Giáo viên Báo chí vào những việc cần hoàn thành và hoàn thành nhanh chóng... Trong khi cân bằng các công việc khác bên cạnh các ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn đã làm gì để cải thiện kỹ năng của mình trong năm qua với tư cách là Giảng viên Báo chí?

1 câu trả lời

Bạn sẽ muốn chuẩn bị sẵn một số ví dụ rất cụ thể về những gì bạn đã làm trong năm qua và những gì bạn hiện đang làm để cải thiện kiến ​​thức chuyên môn và bộ kỹ năng cũng như bất kỳ điều gì khác mà bạn đang làm để cải thiện bản thân.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Yếu tố quan trọng nào của vị trí giảng viên Báo chí này khiến công việc trở nên khó khăn?

1 câu trả lời

  • Thông tin tiêu đề: Điều này nên bao gồm chức danh công việc, mức lương hoặc phạm vi, mối quan hệ báo cáo (theo vị trí, không phải cá nhân), giờ hoặc ca làm việc và khả năng làm thêm giờ hoặc làm việc vào cuối tuần.
  • Mục tiêu tóm tắt của công việc: Liệt kê các trách nhiệm chung và mô tả về các nhiệm vụ chính và mục đích của chúng, mối quan hệ với khách hàng, đồng nghiệp và những người khác cũng như kết quả mong đợi của nhân viên đương nhiệm.
  • Trình độ chuyên môn: Nêu rõ trình độ học vấn, kinh nghiệm, đào tạo và kỹ năng kỹ thuật cần thiết để tham gia vào công việc này.
  • Yêu cầu đặc biệt: Điều này nên bao gồm bất kỳ điều kiện đặc biệt nào áp dụng cho công việc với tư cách là Giảng viên Báo chí (ví dụ: khuân vác vật nặng, tiếp xúc với nhiệt độ khắc nghiệt, đứng lâu hoặc đi du lịch).
  • Nhiệm vụ và trách nhiệm công việc: Chỉ có hai đặc điểm của trách nhiệm công việc là quan trọng: xác định các nhiệm vụ chiếm khoảng 90 đến 95 phần trăm công việc được thực hiện và liệt kê các nhiệm vụ theo thứ tự thời gian sử dụng (hoặc đôi khi theo thứ tự quan trọng).
Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn đã làm gì để nâng cao kiến ​​thức của mình với tư cách là Giảng viên Báo chí trong năm qua?

1 câu trả lời

Cố gắng bao gồm các hoạt động cải tiến liên quan đến công việc là Giảng viên Báo chí. Hoạt động phong phú đa dạng có thể kể đến như hoạt động nghiên cứu khoa học, tổ chức tọa đàm, tư vấn chuyên ngành,... Có một số cái tốt tiện dụng để đề cập đến.

Giảng viên được hỏi... 25/10/2023

Bạn đề xuất làm thế nào để bù đắp cho sự thiếu kinh nghiệm của mình?

1 câu trả lời

Điều đầu tiên bạn nên làm là thảo luận về kinh nghiệm mà người phỏng vấn không quen thuộc với bạn. Khi đã chi tiết, hãy nói với người thực hiện cuộc phỏng vấn rằng bạn có thể học các nhiệm vụ và thông tin mới trong một khoảng thời gian hợp lý và sở hữu một đạo đức làm việc mạnh mẽ. Tuy nhiên, chỉ nêu điều này nếu bạn có thể sống theo những kỳ vọng này.

Đang xem 1 - 20 trong 105 câu hỏi phỏng vấn