Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên Hỗ trợ thanh toán

0 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên Hỗ trợ thanh toán được chia sẻ bởi các ứng viên

Nhân viên hỗ trợ thanh toán là một trong những ngành nghề được nhiều người quan tâm và tìm hiểu bởi tính ổn định và cơ hội thăng tiến trong ngành. Tuy nhiên để qua được vòng phỏng vấn và trở thành một nhân viên hỗ trợ thanh toán không phải điều dễ dàng. Dưới đây là những câu hỏi phỏng vấn vị trí nhân viên hỗ trợ thanh toán thường gặp.

Các câu hỏi phỏng vấn chung chung cho vị trí nhân viên hỗ trợ thanh toán

Theo bạn, nhân viên hỗ trợ thanh toán là gì?

Khi đưa ra câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn kiểm tra kiến thức nền tảng nhất của bạn về công việc này, xem bạn đã thực sự hiểu rõ mình sẽ phải làm gì nếu có được vị trí nhân viên hỗ trợ thanh toán hay chưa. 

Với câu hỏi trên, đừng trả lời dài dòng lan man, mà hãy đi thẳng vào vấn đề họ thắc mắc. Bạn có thể trả lời như sau: 

“Theo em được biết, nhân viên hỗ trợ thanh toán là những người làm ở bộ phận…, có nhiệm vụ thực hiện các yêu cầu …. Đồng thời, giải đáp tất cả các thắc mắc của đối tác trong quá trình làm việc.”

Vì sao sao bạn muốn trở thành nhân viên hỗ trợ thanh toán?

Nhà tuyển dụng đang muốn tìm hiểu về sở thích, năng lực cá nhân của bạn. Qua đó, họ có thể thấy bạn thực sự đam mê công việc này hay không. Bởi vì nếu bạn có tố chất phù hợp với nghề thì công việc sẽ thuận lợi hơn và gắn bó với công ty lâu hơn. 

Sự đam mê của bạn về công việc ứng tuyển sẽ được thể hiện thông qua đây

Tham khảo cách trả lời dành cho bạn: “Cá nhân em rất thích … và có thể xử lý tình huống nhanh nhẹn. Bên cạnh đó, em cũng có bằng Đại học chuyên ngành… tại Học viện tài chính. Vì vậy, em thấy đam mê và nghĩ bản thân sẽ phù hợp với công việc này.”

Nhân viên hỗ trợ thanh toán làm công việc gì?

Để trở thành một nhân viên hỗ trợ thanh toán giỏi, bạn phải biết công việc này cần phải làm gì mỗi ngày. Câu hỏi trên giúp nhà tuyển dụng kiểm tra xem liệu bạn đã tìm hiểu kỹ về ngành nghề này hay chưa. 

Hãy trả lời một cách ngắn gọn và súc tích, ví dụ như: 

“Nhiệm vụ hàng ngày của một nhân viên hỗ trợ thanh toán bao gồm đảm bảo cho các quy định và các tiêu chuẩn pháp luật được thực thi chuẩn xác, nhờ đó các rủi ro của doanh nghiệp sẽ được hạn chế tối đa, giúp doanh nghiệp có được sự phát triển bền vững và hiệu quả nhất.”

Điều gì khiến bạn muốn làm việc cho chúng tôi hơn là bất kỳ công ty nào khác?

Trước khi ứng tuyển vào công ty này cho vị trí Giám đốc hỗ trợ thanh toán, tôi đã dành rất nhiều thời gian để phân tích lý lịch, nguyên tắc và thành tích của bạn trong ngành. Tôi không quan sát thấy điều gì khiến tôi phải suy nghĩ kỹ về việc nộp đơn.

Công ty có các tiêu chuẩn xuất sắc, một đội ngũ tuyệt vời và mong muốn làm mọi việc đúng đắn, tất cả những đặc điểm này sẽ hỗ trợ tôi thực hiện trách nhiệm của mình với tư cách là Nhân viên hỗ trợ thanh toán một cách đúng đắn và hiệu quả. Tùy thuộc vào các đồng nghiệp mà tôi sẽ cộng tác và Đội ngũ Lãnh đạo Cấp cao xuất sắc tại chỗ, tôi tin rằng đây là vị trí mà tôi sẽ muốn làm việc.”

Bạn biết gì về doanh nghiệp của chúng tôi?

Hầu như trong cuộc phỏng vấn nào cũng sẽ hỏi câu tương tự. Câu hỏi phỏng vấn nhân viên hỗ trợ thanh toán này nhà tuyển dụng muốn xem bạn đã thực sự tìm hiểu kỹ về doanh nghiệp mình ứng tuyển hay chưa? Doanh nghiệp của bạn hoạt động ở mảng nào? Hướng tới cụ thể đối tượng đối tác là ai? Có những gì khác biệt so với những doanh nghiệp khác?

Gợi ý trả lời: Để trả lời tốt câu hỏi phỏng vấn nhân viên hỗ trợ thanh toán này, nhiệm vụ của bạn là tìm hiểu các thông tin chính xác bao gồm tên doanh nghiệp, ngày thành lập, loại hình hoạt động. Có thể liệt kê thêm một số sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp mà công ty đang cung cấp.

Ngoài ra còn có chính sách nhân sự, văn hóa làm việc trong công ty,… Với việc cung cấp đầy đủ thông tin trên, bạn đã có thể hoàn thành tốt câu hỏi phỏng vấn nhân viên hỗ trợ thanh toán. Đặc biệt dễ lấy điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

Bộ câu hỏi phỏng vấn về thông tin cá nhân

Bạn hãy giới thiệu sơ lược về bản thân?

Giới thiệu thông tin cơ bản của bản thân là một trong những câu hỏi mở đầu của buổi phỏng vấn. Qua đây, nhà tuyển dụng vừa biết được thông tin về bạn cũng như dễ trò chuyện trong những câu hỏi tiếp theo. Bạn hãy trả lời với sự tự tin, lời nói rõ ràng để lấy được thiện cảm từ cái nhìn đầu tiên.

Bạn hãy nói sơ lược về thông tin cá nhân như tên, tuổi để xưng hô cho thuận tiện. Tiếp theo bạn nên giới thiệu thông tin về bằng cấp, trường học hay các khóa đào tạo mình đã học. Bạn hãy chú trọng nói những kỹ năng mà bạn có đối với một nhân viên hỗ trợ thanh toán.

Bạn đã có gia đình chưa?

Tình trạng hôn nhân của bạn cũng chính là một câu hỏi đang được quan tâm khi đi phỏng vấn. doanh nghiệp thường ưu tiên những nhân viên chưa lập gia đình. Bởi vì họ chưa bị ràng buộc về hôn nhân hay không có ý định sinh con trong 2 năm tới. Dù bạn đã có gia đình hay chưa thì hãy trả lời thật lòng trong câu hỏi này. Ngoài ra, bạn phải thể hiện là mình đang tập trung cho sự nghiệp và chưa có ý định có con trong 2-3 năm tới.

Điểm mạnh của bạn là gì? Lý do doanh nghiệp nên chọn bạn?

Nhà tuyển dụng muốn chắc chắn rằng bạn thật sự tự tin về những ưu điểm của mình hiện có. Vì vậy bạn hãy trả lời rõ ràng, dõng dạc nhưng cũng đừng nhắc lại tất cả những điều đã ghi trong CV. Bạn có thể kể thêm các điểm mạnh của mình hay đặt chúng vào tình huống cụ thể nhằm minh họa rõ ràng ưu điểm đó. Nhà tuyển dụng sẽ có cái nhìn sâu hơn về những lợi thế của bạn đấy.

Câu hỏi phỏng vấn nhân viên hỗ trợ thanh toán về chuyên môn

Đây là phần quan trọng giúp các nhà tuyển dụng đánh giá được năng lực, trình độ và mức hiểu biết của bạn đối với ngành như thế nào; đồng thời, cũng quyết định bạn có đủ tiêu chuẩn và phù hợp với vị trí này hay không. Dưới đây là những kinh nghiệm cụ thể mà bạn có thể tham khảo trước khi đi phỏng vấn:

Hãy cho chúng tôi biết ngắn gọn về trải nghiệm của bạn?

Trong ba năm qua, tôi đã làm việc với tư cách là Nhân viên hỗ trợ thanh toán. Đó là công việc dễ chịu và thú vị. Kết hợp và tổ chức hiệu quả các chương trình hỗ trợ thanh toán tư pháp; tạo và đánh giá các chính sách của công ty; cung cấp hướng dẫn cho ban quản lý về việc hỗ trợ thanh toán các quy tắc và quy định của công ty thông qua các báo cáo toàn diện; giải quyết các mối quan tâm về quy định pháp lý của nhân viên; đánh giá hoạt động của công ty để đánh giá rủi ro pháp lý, v.v.

Tôi cũng đã phát triển và duy trì các kế hoạch hành động hiệu quả liên quan đến các đột phá kiểm toán và vi phạm chính sách; Giám sát các hoạt động, hồ sơ và quy trình của công ty thường xuyên để phát hiện các mối nguy tiềm ẩn và đảm bảo rằng tất cả nhân viên đều được cập nhật về các quy trình và tiêu chuẩn hiện hành. Nếu có cơ hội, tôi sẽ sử dụng tất cả những khả năng đó để thành công ở vị trí này.

Bạn nghĩ khía cạnh khó khăn nhất của công việc này là gì?

Khó khăn lớn nhất mà vai trò này có thể gặp phải trong tương lai là chuyển đổi công nghệ. Việc áp dụng trí tuệ nhân tạo, thị giác máy tính và điện toán phân tích để tránh tụt hậu so với xu hướng công nghệ có thể là một điều ngoạn mục.

Tuy nhiên, trong khi công nghệ sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trở nên hỗ trợ thanh toán hơn, thì vẫn có nguy cơ chỉ phụ thuộc vào các công nghệ dựa trên máy tính và trí tuệ nhân tạo. Ví dụ, AI chỉ có thể hiểu những gì đã được thiết kế và sẽ không hành động hoặc thích ứng trong trường hợp xảy ra sự cố không lường trước được.

Bạn có những trình độ chuyên môn gì?

Câu hỏi này thường được hỏi khi người phỏng vấn nghi ngờ rằng liệu bạn có đáp ứng được những yêu cầu tối thiểu của họ hay không.

Làm thế nào để trả lời cho câu hỏi này, nếu bạn không có những bằng cấp chuyên môn nhưng lại có nhiều kinh nghiệm làm việc thực tế:

Nếu bạn là người mới ra trường nhưng có ít hoặc không có kinh nghiệm:

“Tôi vừa mới hoàn thành X tháng thực tập tại công ty (Tên công ty), nên tôi đã có được kinh nghiệm trong (công việc liên quan đến nhiệm vụ 1) và (công việc liên quan đến nhiệm vụ 2). Tôi cũng đã hoàn tất (bằng) của tôi tại (Tên trường),nơi tôi đã được học về (tên ngành). "

Bạn có thể giúp gì được cho chúng tôi khi mà những ứng viên khác không thể?

Đừng so sánh trực tiếp bản thân mình với những ứng viên khác. Chẳng có cách nào biết chắc chắn rằng liệu bạn có tốt hơn họ hay không. Thay vào đó, hãy tổng hợp lại các thế mạnh chính của bạn và làm thế nào để phù hợp với những yêu cầu công việc.

Hãy chia sẻ ba đến bốn kỹ năng mềm liên quan đến công việc theo sau là những bằng chứng hỗ trợ thể hiện những kỹ năng này để giúp cho bạn nổi bật. Bao gồm:

- Những kỹ năng chuyên biệt giúp bạn khác biệt

- Kiến thức về ngành có được sau nhiều năm kinh nghiệm

- Điểm liên hệ với ngành – kỹ năng bán hàng hoàn hảo cho các vị trí bán hàng 

- Sự tiến bộ hay điều đạt được trong công việc trước

- Những khóa học đặc biệt hay khóa huấn luyện được chứng nhận

Kỹ năng trả lời câu hỏi phỏng vấn xử lý tình huống

Các phương thức hỗ trợ thanh toán luôn thay đổi. Bạn làm gì để cập nhật những tiến bộ trong lĩnh vực của mình?

Các tiêu chuẩn hỗ trợ thanh toán luôn thay đổi và người ta phải theo kịp để đảm bảo rằng tổ chức hỗ trợ thanh toán các thay đổi kịp thời. Điều này thúc đẩy tôi tiếp tục tìm cách nâng cao khả năng và chuyên môn của mình để có thể giữ vững vị trí công việc này. Ngoài ra, tôi có thái độ chủ động theo dõi những phát triển mới và phát hiện những khó khăn tiềm ẩn bất cứ khi nào chúng xuất hiện.

Khách hàng phàn nàn về thái độ và cách làm việc của bác sĩ chỉnh hình

Đối với câu hỏi này, bạn cần thể hiện được sự nhạy bén trong xử lý tình huống để giữ được khách hàng ở lại.

Bạn có thể trả lời như sau: “Đầu tiên, em sẽ kiểm tra xem khách làm giao dịch gì, với ai và vào thời điểm nào trong ngày.

Sau đó, em sẽ nhận lỗi sai về mình trước, cam đoan không có chuyện như vậy lặp lại lần thứ 2, đồng thời cung cấp cho họ một số ưu đãi nội bộ bệnh viện, phòng khám. 

Nếu khách cũng có điểm chưa đúng, em sẽ tận tình chỉ lại cho họ các thông tin liên quan đến quy trình, giao dịch để họ có thể hiểu.”

Khách hàng cho rằng không nhận đủ tiền, nên đòi bồi thường 

Trong tình huống này, bạn phải làm vừa làm hài lòng khách hàng vừa giữ hình tượng công ty. Điều bạn cần làm lúc này là xin thông tin cá nhân, thời gian cũng như loại hình giao dịch để kiểm tra lại. Sau kiểm tra, nếu là lỗi từ bệnh viện, phòng khám thì xin lỗi họ và bồi thường tiền cũng như có ưu đãi lớn dành riêng cho lần giao dịch sau. Nếu lỗi là ở khách hàng thì giải thích tận tình để họ có thể hiểu. 

Cách xử lý việc bị từ chối dù đã thuyết phục khách hàng nhiều lần

Để thuyết phục khách hàng sử dụng dịch vụ bệnh viện, phòng khám mình, bạn không chỉ nhanh nhạy mà còn phải khéo léo khi nói chuyện. Bạn có thể trả lời như sau nếu gặp câu hỏi này: “Trước tiên, em sẽ ngầm chấp nhận ý kiến của khách hàng và không phản bác gì thêm. Sau đó, em sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan để trò chuyện với khách nhiều hơn và thuyết phục họ sử dụng dịch vụ bên mình.”

Làm sao để giữ chân khách VIP đang muốn chuyển sang bệnh viện, phòng khám khác lãi suất cao hơn?

Khách VIP – một nhân tố vô cùng quan trọng trong mỗi bệnh viện, phòng khám. Do vậy, những câu hỏi như trên cũng sẽ được đưa ra để kiểm tra cách xử lý nhạy bén của bạn trong nhiều tình huống thực tế. 

Với câu hỏi này, hãy lựa chọn cách trả lời như sau: 

“Em sẽ đề cập đến những rủi ro khi rút một số tiền quá lớn để chuyển sang bệnh viện, phòng khám khác. Đồng thời, nêu ra những ưu đãi đặc biệt mà khách VIP đang nhận được, cần phải cao hơn bệnh viện, phòng khám đối thủ để khách nhận ra và lựa chọn dịch vụ của mình.”

Kinh nghiệm “đậu” phỏng vấn vị trí nhân viên hỗ trợ thanh toán

Để buổi phỏng vấn diễn ra suôn sẻ và nắm chắc phần thành công, bạn cần chú trọng thêm các yếu tố:

Về trang phục

Khi đi phỏng vấn, bạn nên lựa chọn những loại trang phục lịch sự, nhã nhặn phù hợp với môi trường công sở để dễ dàng tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng hơn:

Nữ: Mặc quần âu hoặc chân váy dài tối màu, phối cùng áo sơ mi các màu nhã nhặn, hạn chế các màu quá sặc sỡ, nổi bật. 

Nam: Đối với nam ứng viên, bạn có thể lựa chọn mặc quần âu tối màu phối với áo sơ mi màu trung tính. Bên cạnh đó, ứng viên có thể lựa chọn đi giày da để tạo sự chuyên nghiệp, lịch sự và tóc nên được tạo kiểu gọn gàng.

Kinh nghiệm về tác phong

Nên đến sớm 10 - 15 phút, để tránh trường hợp xảy ra các sự cố trên đường hay sự cố về trang phục. Những nhà tuyển dụng cũng thích những người đến sớm và có chuẩn bị tốt.

Tác phong chuyên nghiệp, giữ bản thân ở trạng thái bình tĩnh, lắng nghe câu hỏi phỏng vấn và lời lưu loát, rõ ràng. Hạn chế nói lắp, trả lời không rõ ràng, thiếu logic, mạch lạc.

Định hình rõ câu hỏi và vấn đề

Trong buổi phỏng vấn trưởng phòng quản lý sẽ có rất nhiều câu hỏi được đưa ra. Do vậy để tránh tình trạng trả lời sai/nhầm nội dung câu hỏi, trả lời ấp úng, ngắt quãng,... bạn nên chuẩn bị trước những câu hỏi có thể gặp phải và đưa ra câu trả lời cho chúng.

Để tự tin hơn trong buổi phỏng vấn, bạn có thể liệt kê các câu hỏi và câu trả lời, sau đó học thuộc. Đồng thời, luôn giữ tâm thế bình tĩnh, phong thái tự tin, sẵn sàng đón nhận bất cứ câu hỏi phỏng vấn “khó nhằn” nào.

Câu hỏi phỏng vấn

1900.com.vn đang cập nhật...