Câu hỏi phỏng vấn Nhân viên tư vấn bảo hiểm

19 Các câu hỏi phỏng vấn Nhân viên tư vấn bảo hiểm được chia sẻ bởi các ứng viên

Nhân viên tư vấn bảo hiểm có vai trò là người trung gian, họ giúp mối liên kết giữa các công ty bảo hiểm và những người có nhu cầu sử dụng dịch vụ này. Họ đại diện cho công ty để tiếp cận và bán các gói bảo hiểm cho khách hàng tiềm năng, và nhận hoa hồng dựa trên mỗi hợp đồng bảo hiểm được ký kết thành công.

Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng vị trí này tại các công ty bảo hiểm là vô cùng lớn. Nếu muốn ứng tuyển và bước chân vào ngành bảo hiểm, bạn cần lưu ý những thông tin dưới đây.

Quy trình tuyển dụng Nhân viên tư vấn bảo hiểm ở các công ty

Mỗi công ty bảo hiểm có các phương pháp tuyển dụng và sàng lọc tư vấn viên riêng, tuy nhiên, tồn tại một quy trình chung được đánh giá cao và áp dụng bởi nhiều công ty. Quy trình này bao gồm 7 bước:

Bước 1: Công ty bảo hiểm sẽ đăng thông tin tuyển dụng trên trang web chính thức, các trang tuyển dụng uy tín hoặc các nền tảng mạng xã hội chính thống để thu hút ứng viên.

Bước 2: Sau khi nhận được đăng ký từ ứng viên, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành phỏng vấn những ứng viên tiềm năng.

Bước 3: Những ứng viên vượt qua vòng phỏng vấn sẽ được mời tham gia hội thảo về bảo hiểm nhân thọ, nơi họ sẽ được tìm hiểu thêm về lĩnh vực này và công việc của một tư vấn viên.

Bước 4: Sau khi hội thảo kết thúc, công ty bảo hiểm sẽ tiến hành phỏng vấn và sàng lọc ứng viên để tìm ra những ứng viên xuất sắc, đáp ứng tiêu chuẩn của công ty.

Bước 5: Các ứng viên được chọn sẽ nộp hồ sơ đăng ký tham gia khóa huấn luyện do công ty tổ chức.

Bước 6: Sau khi hoàn thành khóa huấn luyện, ứng viên sẽ tham gia kỳ thi đánh giá năng lực do Bộ Tài chính tổ chức.

Bước 7: Khi ứng viên vượt qua kỳ thi và đạt được các yêu cầu, họ sẽ chính thức trở thành đại lý bảo hiểm của Công ty, được ký hợp đồng đại lý và cấp mã code.Tài liệu VietJack

Những câu hỏi phỏng vấn Nhân viên tư vấn bảo hiểm phổ biến

Phỏng vấn là một trong các bước quan trọng trong quy trình tuyển dụng của Công ty bảo hiểm. Một số câu hỏi phỏng vấn Nhân viên tư vấn bảo hiểm thường gặp: 

Bạn có biết gì về bảo hiểm không?

Khi nhà tuyển dụng hỏi về kiến thức của bạn về bảo hiểm, họ chỉ đang quan tâm đến mức độ quan tâm của bạn đối với lĩnh vực này. Dù bạn có kiến thức chuyên sâu về bảo hiểm hay không, nhà tuyển dụng sẽ cung cấp đào tạo cho bạn trong quá trình làm việc.

Gợi ý cách trả lời:

"Bảo hiểm là một phương pháp tài chính nhằm bảo vệ cá nhân khỏi các rủi ro trong cuộc sống. Trong hình thức này, khách hàng đóng tiền bảo hiểm và công ty bảo hiểm cam kết bồi thường cho khách hàng trong trường hợp xảy ra sự cố hoặc sự suy yếu về sức khỏe."

Bạn có những kỹ năng nào phù hợp với công việc này?

Nhà tuyển dụng muốn biết quan điểm của bạn về các kỹ năng quan trọng trong ngành bảo hiểm và xem bạn có những kỹ năng phù hợp với công việc hay không.

Gợi ý cách trả lời:

"Tôi tự tin rằng mình có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng thuyết phục khách hàng và khả năng giải quyết vấn đề nhanh chóng. Trước đây, tôi đã có một năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực bán hàng, điều này sẽ có ích cho công việc của tôi trong ngành bảo hiểm."

Điều gì khiến bạn muốn gắn bó với lĩnh vực bảo hiểm?

Nhà tuyển dụng muốn biết động cơ của bạn để làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm để xem liệu nên đầu tư thời gian và nguồn lực để đào tạo bạn hay không.

Gợi ý cách trả lời:

"Tôi nhận thấy bảo hiểm mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng. Tuy nhiên, ở Việt Nam vẫn còn rất nhiều người chưa hiểu rõ về lợi ích của việc sử dụng bảo hiểm. Tôi muốn trở thành đại diện của công ty để giới thiệu vai trò của bảo hiểm trong cuộc sống con người và đóng góp vào sự phát triển của doanh nghiệp. Ngoài ra, ngành bảo hiểm cũng có tiềm năng phát triển trong tương lai và cung cấp cho tôi một nguồn thu nhập ổn định nếu tôi nỗ lực. Đó chính là lý do tại sao tôi quyết định ứng tuyển vào vị trí nhân viên bảo hiểm của công ty."

Tại sao bạn lại chọn công ty chúng tôi?

Nhà tuyển dụng muốn biết lý do bạn chọn công ty của họ thay vì các công ty bảo hiểm khác.

Gợi ý cách trả lời:

"Có lẽ tôi có một sự kết nối đặc biệt với công ty bảo hiểm của bạn, vì cha mẹ tôi đang sử dụng bảo hiểm của công ty này. Tôi thấy chính sách và dịch vụ của công ty rất đáng tin cậy và có uy tín cao. Tôi đã nghiên cứu và biết rằng công ty của bạn có mô hình kinh doanh bền vững và tập trung vào việc mang lại lợi ích thực sự cho khách hàng. Tôi muốn trở thành một phần của đội ngũ của công ty và đóng góp vào sứ mệnh của công ty trong việc bảo vệ và chăm sóc khách hàng."

Tài liệu VietJack

Những lưu ý khi trả lời câu hỏi phỏng vấn bảo hiểm

Công việc trong lĩnh vực bảo hiểm không yêu cầu yêu cầu quá cao về trình độ chuyên môn hay bằng cấp. Điều quan trọng là bạn phải ở trong độ tuổi phù hợp (từ 18-35 tuổi) và có kiến thức cơ bản về tin học văn phòng, cùng với một số kỹ năng mềm quan trọng để đảm bảo hiệu quả trong công việc. Tuy nhiên, yếu tố quan trọng nhất là sự kiên trì và cam kết với nghề.

Trong quá trình phỏng vấn Nhân viên tư vấn bảo hiểm, việc thể hiện sự tự tin, tinh thần ham học hỏi, khả năng chịu áp lực công việc và tinh thần cầu tiến sẽ tăng khả năng bạn được tuyển dụng.

Đồng thời, bạn cần giữ thái độ trung thực, thành thật trong câu trả lời của mình. Không nên gian lận trong bất kỳ tình huống nào vì nó có thể mang lại ấn tượng xấu đối với nhà tuyển dụng.

Câu hỏi phỏng vấn

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Bạn có quen thuộc với các loại chính sách bảo hiểm có sẵn?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cách tuyệt vời để người phỏng vấn đánh giá kiến thức của bạn về các chính sách bảo hiểm và cách bạn có thể giúp khách hàng chọn đúng. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trong quá khứ mà bạn đã giúp khách hàng đưa ra quyết định sáng suốt về chính sách bảo hiểm của họ.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Những phẩm chất quan trọng nhất đối với một nhà tư vấn bảo hiểm là gì?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn đặt câu hỏi này để tìm hiểu về trình độ của bạn và cách bạn phù hợp với công ty của họ. Họ muốn một người có tổ chức, định hướng chi tiết, đồng cảm và giao tiếp tốt. Khi trả lời câu hỏi này, hãy nghĩ đến những phẩm chất đã giúp bạn thành công trong các vai trò trước đây.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Làm thế nào để bạn xây dựng niềm tin với khách hàng?

1 câu trả lời

Khi làm việc với tư cách là một nhà tư vấn bảo hiểm, bạn sẽ cần xây dựng lòng tin với khách hàng của mình. Điều này là do họ đang giao phó cho bạn thông tin tài chính của họ và xin lời khuyên về cách bảo vệ bản thân tốt nhất khỏi rủi ro. Người phỏng vấn bạn có thể đặt câu hỏi này để tìm hiểu thêm về kỹ năng giao tiếp của bạn và cách bạn tiếp cận việc xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Trong câu trả lời của bạn, hãy cố gắng giải thích những bước bạn thực hiện để đảm bảo rằng khách hàng của bạn cảm thấy thoải mái khi nói chuyện với bạn và chia sẻ thông tin cá nhân của họ.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Kinh nghiệm của bạn khi làm việc với khách hàng trên cơ sở trực tiếp là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là cơ hội để cho người phỏng vấn thấy rằng bạn có kinh nghiệm làm việc với khách hàng và có thể giúp họ hiểu các chính sách bảo hiểm. Sử dụng câu trả lời của bạn để làm nổi bật một số kỹ năng dịch vụ khách hàng tốt nhất của bạn, chẳng hạn như giao tiếp, đồng cảm và giải quyết vấn đề.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Cung cấp ví dụ về thời điểm bạn giúp khách hàng tiết kiệm tiền cho hợp đồng bảo hiểm của họ.

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu kỹ năng bán hàng của bạn và cách bạn có thể mang lại lợi ích cho công ty của họ. Sử dụng các ví dụ từ các công việc trước đây để làm nổi bật khả năng bán hợp đồng bảo hiểm của bạn đồng thời giúp khách hàng tiết kiệm tiền cho phí bảo hiểm của họ.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Nếu một khách hàng có nhiều chính sách với các công ty bảo hiểm khác nhau, bạn sẽ đề nghị hợp nhất chúng như thế nào?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn tiếp cận nhu cầu bảo hiểm của khách hàng và cách bạn có thể đề xuất các giải pháp. Sử dụng câu trả lời của bạn để làm nổi bật các kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng giao tiếp và khả năng cộng tác với khách hàng của bạn.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Bạn sẽ làm gì nếu nhận thấy sự khác biệt trong giấy tờ của khách hàng?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để đánh giá sự chú ý của bạn đến từng chi tiết và cách bạn xử lý các tình huống khó khăn. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích những bước bạn sẽ thực hiện để giải quyết vấn đề và trấn an khách hàng rằng bạn cam kết cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Bạn hiểu rõ các quy định và yêu cầu của ngành bảo hiểm như thế nào?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để đánh giá kiến thức của bạn về các quy định của ngành và cách bạn áp dụng chúng trong công việc của mình. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm của bạn để cho thấy rằng bạn hiểu các quy định và có thể tuân thủ chúng.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Bạn có kinh nghiệm thuyết trình trước các nhóm khách hàng lớn không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn hiểu cách bạn có thể tương tác với khách hàng của họ. Nếu bạn có kinh nghiệm thuyết trình trước các nhóm lớn, hãy chia sẻ kinh nghiệm trước đây của bạn và những gì bạn học được từ đó. Nếu bạn không có kinh nghiệm thuyết trình, hãy giải thích lý do tại sao và kể về thời điểm bạn phải thuyết trình hoặc phát biểu trước một nhóm.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Khi thảo luận về các yếu tố rủi ro của khách hàng, một số ví dụ về các yếu tố làm tăng rủi ro là gì?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một cơ hội để thể hiện kiến thức của bạn về bảo hiểm và cách thức hoạt động của nó. Bạn có thể sử dụng câu hỏi này như một cách để chứng minh kiến thức chuyên môn của mình trong lĩnh vực này bằng cách cung cấp các ví dụ về các yếu tố rủi ro làm tăng phí bảo hiểm cho khách hàng.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Chúng tôi muốn tăng cường sự hiện diện trực tuyến của chúng tôi. Làm thế nào bạn sẽ thúc đẩy công ty của chúng tôi trực tuyến?

1 câu trả lời

Sự hiện diện trực tuyến là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ công ty nào. Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để xem bạn sẽ quảng bá công ty của họ trực tuyến như thế nào và tăng khả năng hiển thị của công ty đối với các khách hàng tiềm năng. Trong câu trả lời của bạn, hãy giải thích những bước bạn sẽ thực hiện để tạo sự hiện diện trên mạng xã hội cho công ty và khuyến khích mọi người theo dõi nó. Bạn cũng có thể đề cập rằng bạn sẽ viết các bài đăng trên blog hoặc các bài báo về các chủ đề liên quan đến bảo hiểm để giúp công ty có thêm lưu lượng truy cập.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Mô tả quá trình của bạn để đánh giá rủi ro bảo hiểm.

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để đánh giá kỹ năng phân tích của bạn và cách bạn áp dụng chúng vào công việc. Câu trả lời của bạn nên bao gồm quy trình từng bước để đánh giá rủi ro, bao gồm mọi công cụ hoặc phần mềm cụ thể mà bạn sử dụng trong công việc của mình.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Điều gì khiến bạn nổi bật so với các nhà tư vấn bảo hiểm khác?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là cơ hội để bạn cho người phỏng vấn thấy rằng bạn có những kỹ năng và tài năng độc đáo. Bạn có thể trả lời câu hỏi này bằng cách mô tả một kỹ năng hoặc tài năng khiến bạn nổi bật so với các nhà tư vấn bảo hiểm khác.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Những chính sách bảo hiểm nào bạn đề xuất cho các doanh nghiệp?

1 câu trả lời

Câu hỏi này giúp người phỏng vấn xác định kiến thức của bạn về chính sách bảo hiểm và cách bạn áp dụng kiến thức đó để giúp đỡ khách hàng. Sử dụng các ví dụ từ kinh nghiệm trước đây khi bạn giúp khách hàng chọn một chính sách phù hợp cho doanh nghiệp của họ.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Bạn nghĩ khía cạnh quan trọng nhất của dịch vụ khách hàng đối với tư vấn bảo hiểm là gì?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để xem bạn ưu tiên công việc như thế nào và kỹ năng nào bạn sử dụng để cung cấp dịch vụ khách hàng xuất sắc. Khi trả lời, hãy xem xét khía cạnh nào của dịch vụ khách hàng là quan trọng nhất đối với bạn và tại sao. Bạn cũng có thể bao gồm một ví dụ cụ thể từ kinh nghiệm của mình để cho thấy cách bạn ưu tiên các khía cạnh này trong công việc của mình.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Bao lâu mọi người nên xem lại chính sách bảo hiểm của họ?

1 câu trả lời

Câu hỏi này có thể giúp người phỏng vấn xác định tần suất bạn đề nghị xem xét các chính sách bảo hiểm. Câu trả lời của bạn nên bao gồm một khung thời gian cụ thể và đề cập rằng điều quan trọng là phải xem xét chính sách của bạn hàng năm hoặc khi có những thay đổi trong cuộc sống của bạn, chẳng hạn như chuyển nhà hoặc kết hôn.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Có sự khác biệt trong giấy tờ của khách hàng. Bạn sẽ xử lý nó như thế nào?

1 câu trả lời

Người phỏng vấn có thể đặt câu hỏi này để đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề và khả năng làm việc với khách hàng của bạn. Trong câu trả lời của bạn, hãy chứng minh rằng bạn có thể giao tiếp hiệu quả với khách hàng và giải quyết vấn đề kịp thời.

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Tại sao bạn chọn tư vấn bảo hiểm?

Nhân viên tư vấn bảo hiểm được hỏi... 23/10/2023

Cuộc phỏng vấn điển hình liên quan đến các câu hỏi về hành vi và kể lại những trải nghiệm/câu chuyện trong quá khứ. Một số câu hỏi mang tính kỹ thuật như xu hướng bảo hiểm tại Việt Nam và cơ hội/rủi ro đối với ngành này cũng được đề cập một chút. Nhìn chung, nó giống một cuộc thảo luận kinh doanh hơn - hãy tự tin và sẵn sàng nói chuyện dài dòng về một chủ đề quan trọng đối với ngành tài chính

1 câu trả lời

Hãy đảm bảo theo dõi những gì bạn đang làm để bù đắp cho những điểm yếu của mình