Câu hỏi phỏng vấn Quản lý mối quan hệ cao cấp

22 Các câu hỏi phỏng vấn Quản lý mối quan hệ cao cấp được chia sẻ bởi các ứng viên

Trong xã hội phát triển như hiện nay, ngành ngân hàng ngày càng trở thành một ngành nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp cũng tăng lên đáng kể. 

Để ứng tuyển vào vị trí nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp trong bài viết dưới đây.

Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn? 

Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc. 

Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.

Vì sao bạn lại muốn trở thành nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp? 

Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.

Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.

Gợi ý trả lời:

Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp. 

Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?

Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.

Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.

Gợi ý trả lời:

Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.

Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm về công việc nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp của bạn được không? 

Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.

Gợi ý trả lời:

Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, ví dụ như chia sẻ cách theo dõi quá trình sử dụng điều trị bằng thuốc của bệnh nhân, và phân tích các kết quả xét nghiệm lâm sàng sao cho hiệu quả. Thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc để chứng minh khả năng của bản thân.

Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp? 

Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi này cũng phản ảnh về cách bạn theo dõi và điều trị thuốc ra sao.

Gợi ý trả lời:

Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình điều trị, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.

Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp

  • Điều gì khiến bạn quyết định theo đuổi nghề nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp?
  • Điều gì ở công việc này hấp dẫn bạn?
  • Hãy kể cho chúng tôi nghe về khoảnh khắc bạn gặp khó khăn trong công việc? Bạn đã sử dụng phương pháp nào để giải quyết vấn đề?
  • Bạn sẽ xử lý sự bất mãn của nhân viên như thế nào? 
  • Làm thế nào để bạn chống lại căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày? 
  • Bạn thường lập kế hoạch và theo dõi quá trình triển khai của nó như thế nào? Có sử dụng công cụ hỗ trợ nào không?
  • Bạn dựa vào đâu để tính chi phí sản xuất? Bạn xử lý ra sao khi chi phí thực tế cao hơn chi phí dự toán?
  • Một ngày của một nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp làm gì theo ý kiến của bạn?
  • Hãy chia sẻ về một lần bạn gặp sự cố phát sinh trong quá trình triển khai kế hoạch sản xuất và bạn xử lý nó như thế nào?
  • Theo bạn đâu là nguyên tắc của một nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp?
  • Bạn theo dõi quy trình bằng cách nào, có sử dụng công cụ hỗ trợ nào hay không?
  • Một ngày làm công việc nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp của bạn trước đây diễn ra như thế nào?
  • Bạn làm việc theo nguyên tắc gì?
  • Bạn lên kế hoạch dựa trên cơ sở nào?

Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp

Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp

Khi ứng tuyển vị trí nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.

Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.

Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường công sở.

Tìm hiểu về nơi ứng tuyển trước buổi phỏng vấn

Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp điều trị mà họ áp dụng, và đối tượng người bệnh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.

Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp

“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí nhân viên xét nghiệm, bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Trung. 

Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc, phương pháp làm việc, xử lý các tình huống trong công việc, và nhiều khía cạnh khác.

Luôn sẵn sàng cho buổi làm thử

Hầu hết các cơ sở làm việc sẽ yêu cầu bạn thử làm việc ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong buổi phỏng vấn.

Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút

Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.

Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.

Câu hỏi thường gặp về nghề nghiệp

Tại sao trung tâm của chúng tôi nên chọn bạn?

Đây là một câu hỏi phổ biến khi bạn tham gia phỏng vấn vị trí dược sĩ. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của bạn như thế nào và hiệu quả ra sao, đặc biệt khi bạn phỏng vấn vị trí dược sĩ.

Gợi ý trả lời:

Kinh nghiệm phỏng vấn khi được hỏi câu này chính là bạn hãy nêu ra những điểm mạnh, điểm mà bạn tự tin về bản thân; những điểm yếu, điểm mà bạn cần thay đổi để hoàn thiện hơn.

Câu hỏi thường gặp về lương

Mức lương bạn mong muốn cho công việc này?

Khi được hỏi “bạn muốn bao nhiêu”, đừng chỉ trả lời “ Em muốn X” và thế là xong. Đừng đợi nhà tuyển dụng hỏi vì sao em muốn một mức lương cao như vậy.

Hãy ngăn chặn việc họ nghĩ rằng bạn đang đòi cao ngay từ đầu bằng việc giải thích luôn tại sao lại là X. Đó có thể là vì bạn đã research mức lương tiêu chuẩn trong ngành, cộng thêm kinh nghiệm của bạn cho phép bạn đòi hỏi thêm hay bạn cần thêm một khoản chênh để trau dồi kinh nghiệm, học hỏi vì công việc,…

Ví dụ:

Con số 8 triệu là con số dành cho những người hoàn toàn chưa có kinh nghiệm, trong khi em đã có kinh nghiệm ở một công ty/ngành nghề tương đương hoặc gần như vậy, vì vậy trong khi người mới sẽ mất 3-6 tháng để quen việc, em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công ty. → thêm 1 triệu cho kinh nghiệm của em.

Nhà tuyển dụng sẽ chưa kịp nghĩ nó cao hay thấp mà sẽ bị lời giải thích của bạn cảm thấy thuyết phục.

Câu hỏi phỏng vấn

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 10/11/2023

Bạn có thể đóng góp gì cho văn hóa và sự phát triển của Shinhan

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 16/11/2023

Hãy kể cho chúng tôi về 3 điểm yếu của bạn. Bạn đã hoặc sẽ vượt qua chúng bằng cách nào?
Hãy kể cho chúng tôi về 3 điểm mạnh của bạn.
Làm thế nào bạn có thể biết liệu học sinh của bạn có thực sự học tập hay không?
Xếp hạng theo mức độ quan tâm của bạn đối với những công việc này (mọi loại công việc có thể làm với nhà tuyển dụng này)
Điều gì tạo nên một nơi làm việc thành công?
Triết lý kinh doanh của bạn là gì?
Bạn thấy mình ở đâu trong 5 năm tới?
Tại sao bạn thích dạy học?

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 20/11/2023

Phỏng vấn trường hợp

1 câu trả lời

Thể hiện sự quan tâm của bạn đến dịch vụ tài chính và tư duy logic của bạn

 
Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 10/11/2023

HR hỏi chung về kỹ năng mềm. Họ cũng yêu cầu tôi làm một bài kiểm tra tài chính ngắn.
Trưởng phòng đã giới thiệu cho tôi khái quát về các chức vụ của phòng. Anh ấy hỏi tôi muốn bắt đầu ở vị trí nào. Anh ấy đã nói tất cả. Tuy nhiên Trưởng phòng được luân chuyển 4 năm và chỉ áp dụng với người Nhật làm việc tại Nhật Bản; mỗi Trưởng bộ phận đều có phong cách phỏng vấn riêng.
Phó Tổng Giám đốc hỏi tôi về khả năng phân tích và nếu tôi nhớ không nhầm thì điểm mạnh của tôi. Anh ấy hành động cứng rắn, luôn gặp phải những tình huống khó khăn. Ông hỏi các tỷ số tài chính quan trọng của ngành dệt may và công nghiệp ô tô, cũng như sự khác biệt giữa 2 ngành này. Anh ấy thậm chí còn yêu cầu tôi xác định dòng tiền.

1 câu trả lời

Chỉ cần trung thực về kỹ năng mềm. Bài kiểm tra không khó nên tôi nghĩ mình đã làm được.

Đó là một cuộc phỏng vấn thú vị nhưng kỳ lạ. Tôi không nghĩ rằng tôi đã đến một buổi thuyết trình.

Tôi đã không làm tốt trong cuộc phỏng vấn. Tôi đã tạo ra câu trả lời cho các ngành công nghiệp. Tôi chợt quên mất định nghĩa về dòng tiền nên dùng tất cả những gì tôi hiểu để giải thích; nhưng anh ấy muốn tôi đọc từ một cuốn sách. Ông đưa ra những bình luận gay gắt. Anh ấy nói với tôi rằng tôi không đủ tiêu chuẩn; kiến thức và khả năng của tôi bằng 1/10 nhân viên của anh ấy.

 
Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 10/11/2023

Hầu hết họ hỏi về trình độ học vấn của tôi và cách tôi liên hệ nó với vị trí RM trong ngân hàng.

- Ngoài ra, họ còn hỏi sâu về động lực nộp hồ sơ vào ngân hàng Nhật Bản (thay vì ngân hàng quốc tế hoặc ngân hàng Việt Nam khác).

- Một điểm kiểm tra quan trọng khác là niềm đam mê và cam kết ở lại và làm việc lâu dài cho công ty.

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 16/11/2023

Giới thiệu về cách xử lý công việc trong vai trò hiện tại

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 10/11/2023

1) Bạn biết gì về công ty này? 2) Bạn mong đợi điều gì khi làm việc ở đây? 3) Điều gì quan trọng hơn với bạn: tiền bạc hay đam mê? 4) Đưa ra 3 tính từ mà bạn muốn khách hàng dùng để mô tả về bạn.

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn có thể mô tả khoảng thời gian bạn phát triển mối quan hệ lâu dài với một khách hàng khó tính không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này rất quan trọng vì nó đánh vào khả năng của bạn trong việc thúc đẩy và duy trì các mối quan hệ nghề nghiệp ngay cả trong những hoàn cảnh đầy thử thách. Sự thật là không phải khách hàng nào cũng dễ dàng làm việc cùng. Một số có thể có những kỳ vọng khắt khe, trong khi những người khác có thể khó làm hài lòng. Với tư cách là Người quản lý quan hệ cấp cao, kỹ năng của bạn trong việc quản lý những khách hàng như vậy, xoay chuyển trải nghiệm của họ và giữ chân họ gắn bó lâu dài là rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp.

Ví dụ: “Vâng, tôi nhớ lại một khách hàng khá khó tính do họ có những kỳ vọng cao và nhu cầu thường xuyên. Ban đầu, thật khó để đáp ứng được yêu cầu của họ nhưng thay vì nản lòng, tôi chọn xem đây là cơ hội để phát triển.

Tôi bắt đầu bằng việc hiểu rõ hơn nhu cầu của họ và truyền đạt hiệu quả hơn về các quy trình của chúng tôi. Điều này đã giúp thiết lập những kỳ vọng thực tế. Theo thời gian, họ đánh giá cao nỗ lực của tôi và chúng tôi xây dựng được sự tôn trọng lẫn nhau.

Kinh nghiệm này dạy tôi tầm quan trọng của sự kiên nhẫn, giao tiếp và khả năng thích ứng khi làm việc với những khách hàng khó tính. Nó cũng tái khẳng định rằng việc xây dựng mối quan hệ lâu dài thường đòi hỏi phải vượt qua những thách thức ngắn hạn.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào khi một khách hàng quan trọng không hài lòng với dịch vụ của chúng tôi?

1 câu trả lời

Một phần quan trọng trong vai trò của người quản lý mối quan hệ là quản lý và giảm thiểu sự không hài lòng của khách hàng, đảm bảo rằng các mối quan hệ vẫn bền chặt ngay cả khi đối mặt với thử thách. Câu hỏi này được thiết kế để đánh giá kỹ năng giải quyết vấn đề, khả năng đồng cảm với sự thất vọng của khách hàng và khả năng đại diện cho công ty của bạn theo hướng tích cực, bất kể hoàn cảnh nào.

Ví dụ: “Hiểu được mối quan tâm của khách hàng là ưu tiên hàng đầu của tôi. Tôi sẽ chăm chú lắng nghe những vấn đề của họ và thông cảm với hoàn cảnh của họ.

Khi đã hiểu rõ, tôi sẽ đề xuất giải pháp giải quyết sự không hài lòng của họ. Nếu việc đó đòi hỏi sự tham gia của cả nhóm, tôi sẽ điều phối phù hợp.

Tôi tin vào việc duy trì tính minh bạch nên tôi có thể cập nhật cho khách hàng về tiến trình của chúng tôi. Cách tiếp cận này giúp xây dựng lại niềm tin và đảm bảo với họ rằng chúng tôi coi trọng hoạt động kinh doanh của họ.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn sử dụng những chiến lược nào để xác định các cơ hội kinh doanh tiềm năng trong tổ chức của khách hàng?

1 câu trả lời

Với tư cách là Người quản lý quan hệ cấp cao, công việc của bạn là xây dựng và quản lý mối quan hệ với các khách hàng quan trọng của tổ chức. Một cách để bạn thực hiện điều này là xác định các cơ hội kinh doanh mới trong tổ chức của khách hàng đó. Nếu bạn có thể phát hiện ra những cơ hội này, điều đó cho thấy bạn là người chủ động, có chiến lược và có thể suy nghĩ từ quan điểm của khách hàng, tất cả đều là những phẩm chất quan trọng cho vai trò này.

Ví dụ: “Hiểu rõ hoạt động kinh doanh của khách hàng là chìa khóa để xác định các cơ hội tiềm năng. Tôi bắt đầu bằng việc tiến hành phân tích chuyên sâu về ngành, đối thủ cạnh tranh và xu hướng thị trường của họ. Điều này giúp tôi hiểu được các yếu tố bên ngoài có thể ảnh hưởng đến thành công của họ.

Tiếp theo, tôi tập trung tìm hiểu hoạt động nội bộ, hiệu quả tài chính và mục tiêu chiến lược của họ. Điều này liên quan đến việc xem xét hiệu suất trong quá khứ, chiến lược hiện tại và mục tiêu trong tương lai của họ.

Cuối cùng, tôi tham gia giao tiếp thường xuyên với khách hàng. Bằng cách xây dựng các mối quan hệ bền chặt, tôi có thể hiểu rõ hơn về những thách thức và nhu cầu của họ mà có thể không thể hiện rõ nếu chỉ dựa trên dữ liệu.

Việc kết hợp các phương pháp tiếp cận này cho phép tôi xác định các lĩnh vực mà dịch vụ hoặc sản phẩm của chúng tôi có thể tăng thêm giá trị và thúc đẩy tăng trưởng cho tổ chức của khách hàng.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn có thể đưa ra một ví dụ về tình huống mà bạn phải cân bằng nhu cầu của khách hàng với nhu cầu của tổ chức mình không?

1 câu trả lời

Với tư cách là người quản lý quan hệ cấp cao, bạn sẽ thường thấy mình đang đi trên dây giữa nhu cầu của khách hàng và nhu cầu của chính tổ chức của bạn. Khả năng đàm phán, thỏa hiệp và tìm ra giải pháp làm hài lòng cả hai bên là chìa khóa để duy trì mối quan hệ bền chặt và đảm bảo sự thành công liên tục cho doanh nghiệp của bạn. Khi người phỏng vấn hỏi câu hỏi này, họ đang tìm kiếm bằng chứng cho thấy bạn có thể duy trì sự cân bằng tinh tế này và có khả năng ngoại giao cũng như kỹ năng để điều hướng các tình huống phức tạp.

Ví dụ: “Ở vai trò trước đây, chúng tôi có một khách hàng có giá trị cao yêu cầu giao sản phẩm của họ nhanh chóng. Tuy nhiên, điều này sẽ làm gián đoạn lịch trình sản xuất của chúng tôi và ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Tôi đã sắp xếp một cuộc gặp với khách hàng để hiểu mức độ khẩn cấp của họ và giải thích tác động tiềm ẩn đối với hoạt động của chúng tôi. Tôi đề xuất một giải pháp thay thế: ưu tiên đơn hàng của họ nhưng kéo dài ngày giao hàng một chút để duy trì quy trình làm việc của chúng tôi.

Khách hàng đánh giá cao sự minh bạch của chúng tôi và đồng ý thỏa hiệp. Cách tiếp cận này bảo toàn cả mối quan hệ với khách hàng và hiệu quả của tổ chức chúng tôi.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn làm cách nào để luôn cập nhật các xu hướng trong ngành và áp dụng kiến ​​thức này vào việc quản lý mối quan hệ khách hàng như thế nào?

1 câu trả lời

Luôn dẫn đầu trong thế giới tài chính đòi hỏi nhận thức sâu sắc về xu hướng của ngành và động lực thị trường. Một người quản lý mối quan hệ hàng đầu không chỉ phải có kiến ​​thức mà còn có thể áp dụng sự hiểu biết này vào các nhu cầu cụ thể của khách hàng. Do đó, người quản lý tuyển dụng muốn đảm bảo rằng bạn chủ động theo kịp những thay đổi của ngành và thành thạo trong việc tận dụng kiến ​​thức này để cung cấp lời khuyên và giải pháp có giá trị cho khách hàng.

Ví dụ: “Việc cập nhật các xu hướng trong ngành là rất quan trọng trong vai trò của tôi. Tôi thường xuyên đọc các tạp chí kinh doanh có liên quan, tham dự các hội thảo trên web và tham gia các diễn đàn dành riêng cho ngành.

Kiến thức này giúp tôi hiểu được nhu cầu luôn thay đổi của khách hàng và cung cấp cho họ các giải pháp cập nhật. Ví dụ: nếu có xu hướng số hóa, tôi có thể đưa ra lời khuyên về việc triển khai các chiến lược kỹ thuật số để cải thiện hoạt động của họ.

Bằng cách chủ động và hiểu biết, tôi có thể xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn với khách hàng khi họ coi tôi là cố vấn đáng tin cậy, người hiểu rõ ngành của họ và có thể giúp họ điều hướng các thay đổi một cách hiệu quả.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Hãy mô tả thời điểm bạn phải thuyết phục khách hàng áp dụng một chiến lược mà ban đầu họ phản đối.

1 câu trả lời

Tất cả phụ thuộc vào khả năng gây ảnh hưởng và đàm phán của bạn. Với tư cách là Người quản lý quan hệ cấp cao, một phần quan trọng trong vai trò của bạn sẽ là hướng dẫn khách hàng hướng tới các chiến lược có lợi cho họ, ngay cả khi ban đầu họ có thể phản đối sự thay đổi. Người phỏng vấn muốn biết rằng bạn có kỹ năng điều hướng các cuộc trò chuyện khó khăn, tạo dựng niềm tin và cuối cùng là thuyết phục khách hàng làm theo lời khuyên chuyên môn của bạn.

Ví dụ: “Trong một trường hợp, một khách hàng đã do dự khi áp dụng các chiến lược tiếp thị kỹ thuật số cho hoạt động kinh doanh truyền thống của họ. Họ nghi ngờ về tính hiệu quả và ROI của nó.

Tôi đã cung cấp cho họ thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu cho thấy khả năng tăng phạm vi tiếp cận và mức độ tương tác của khách hàng. Tôi cũng chia sẻ câu chuyện thành công của các doanh nghiệp tương tự đã được hưởng lợi từ những chiến lược như vậy.

Sau nhiều lần thảo luận và trấn an tôi, họ đã đồng ý thử. Kết quả là sự gia tăng ấn tượng về khả năng hiển thị thương hiệu và lượng khách hàng, dẫn đến doanh số bán hàng cao hơn. Kinh nghiệm này củng cố tầm quan trọng của việc giao tiếp và thuyết phục hiệu quả trong việc vượt qua sự phản kháng trước sự thay đổi.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Trước đây bạn đã sử dụng dữ liệu và phân tích như thế nào để cải thiện mối quan hệ và kết quả với khách hàng?

1 câu trả lời

Dữ liệu và phân tích ngày càng trở nên quan trọng trong mọi lĩnh vực, bao gồm cả quản lý mối quan hệ. Bằng cách đặt câu hỏi này, người quản lý tuyển dụng muốn biết liệu bạn có thể tận dụng dữ liệu để hiểu rõ hơn về khách hàng, dự đoán nhu cầu của họ và cuối cùng là cải thiện dịch vụ của bạn hay không. Họ cũng đang tìm kiếm xem liệu bạn có thể sử dụng phân tích để xác định xu hướng, đưa ra quyết định sáng suốt và đạt được kết quả tốt hơn cho cả khách hàng và công ty của bạn hay không.

Ví dụ: “Trong dự án trước, tôi đã sử dụng phân tích dữ liệu để xác định các xu hướng và mô hình chính trong hành vi của khách hàng. Điều này giúp chúng tôi hiểu rõ hơn nhu cầu của họ và điều chỉnh dịch vụ của mình cho phù hợp.

Ví dụ: chúng tôi nhận thấy rằng một số khách hàng phản ứng nhanh hơn với giao tiếp qua email trong khi những người khác lại thích gọi điện thoại hơn. Chúng tôi đã điều chỉnh cách tiếp cận của mình dựa trên những ưu tiên này, giúp cải thiện đáng kể tỷ lệ hài lòng của khách hàng.

Chúng tôi cũng sử dụng phân tích để theo dõi sự thành công của các chiến lược và sáng kiến ​​khác nhau. Bằng cách đó, chúng tôi có thể nhanh chóng xoay chuyển nếu có điều gì đó không hoạt động như mong đợi, đảm bảo kết quả tối ưu cho khách hàng của chúng tôi.

Nhìn chung, việc sử dụng dữ liệu và phân tích cho phép chúng tôi đưa ra quyết định sáng suốt, nâng cao dịch vụ khách hàng và cải thiện mối quan hệ với khách hàng.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn thấy phương pháp nào hiệu quả nhất để quản lý nhiều khách hàng và nhu cầu riêng của họ?

1 câu trả lời

Với tư cách là người quản lý mối quan hệ, việc giải quyết nhiều khách hàng và nhu cầu riêng của họ là một phần quan trọng của công việc. Điều cần thiết là phải có tổ chức, chủ động và thích nghi. Người quản lý tuyển dụng hỏi câu hỏi này để hiểu phương pháp của bạn trong việc xử lý trách nhiệm cốt lõi này. Họ quan tâm đến cách bạn ưu tiên các nhiệm vụ, đưa ra quyết định và xử lý áp lực khi quản lý nhiều tài khoản cùng một lúc. Câu trả lời của bạn có thể cho thấy hiệu quả, khả năng đa nhiệm và mức độ hiểu biết của bạn về vai trò đó.

Ví dụ: “Khi quản lý nhiều khách hàng, ưu tiên là điều quan trọng. Hiểu được nhu cầu và thời hạn của từng khách hàng cho phép tôi phân bổ nguồn lực một cách hiệu quả. Giao tiếp thường xuyên cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc thông báo cho tất cả các bên về tiến độ hoặc bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào.

Hơn nữa, tôi tận dụng công nghệ để tổ chức tốt hơn. Các công cụ CRM giúp theo dõi các tương tác và quản lý công việc một cách hiệu quả.

Cuối cùng, việc đặt ra những kỳ vọng rõ ràng ngay từ đầu sẽ giúp tránh được những hiểu lầm. Nó đảm bảo rằng mọi người đều có cùng quan điểm về sản phẩm và mốc thời gian.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm đàm phán hợp đồng, thỏa thuận với khách hàng được không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này được thiết kế để đánh giá khả năng của bạn trong việc cân bằng nhu cầu của công ty với nhu cầu của khách hàng. Với tư cách là người quản lý quan hệ cấp cao, vai trò của bạn sẽ liên quan đến việc đàm phán các hợp đồng và thỏa thuận cùng có lợi. Khả năng điều hướng sự cân bằng mong manh này của bạn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả kinh doanh cuối cùng của công ty và sự hài lòng của khách hàng. Do đó, câu trả lời của bạn có thể cung cấp cho người phỏng vấn cái nhìn sâu sắc về kỹ năng đàm phán và khả năng duy trì mối quan hệ khách hàng bền chặt và sinh lợi của bạn.

Ví dụ: “Tôi có nhiều kinh nghiệm trong việc đàm phán các hợp đồng và thỏa thuận. Tôi luôn tiếp cận các cuộc đàm phán với tư duy đôi bên cùng có lợi, đảm bảo cả hai bên đều được hưởng lợi từ thỏa thuận. Trọng tâm của tôi là tìm hiểu nhu cầu của khách hàng để điều chỉnh các giải pháp phù hợp với mục tiêu của họ.

Theo kinh nghiệm của tôi, giao tiếp hiệu quả là chìa khóa. Tôi đảm bảo tính minh bạch bằng cách giải thích các điều khoản rõ ràng và giải quyết kịp thời các mối quan ngại.

Hơn nữa, tôi tận dụng kiến ​​thức của mình về xu hướng ngành và dịch vụ của đối thủ cạnh tranh để đàm phán chiến lược hơn. Điều này thường dẫn đến việc gia hạn hợp đồng thành công và có được mối quan hệ khách hàng lâu dài.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn sẽ xử lý thế nào trong tình huống cần chấm dứt mối quan hệ với khách hàng?

1 câu trả lời

Câu hỏi này nhằm đánh giá kỹ năng ngoại giao và giao tiếp của bạn. Với tư cách là Người quản lý quan hệ cấp cao, đôi khi bạn sẽ phải đối mặt với nhiệm vụ khó khăn là chấm dứt mối quan hệ với khách hàng, thường là vì lý do kinh doanh. Điều quan trọng là phải chứng tỏ rằng bạn có thể xử lý những tình huống này một cách khéo léo và khéo léo, luôn ưu tiên danh tiếng và lợi ích của công ty mình đồng thời tôn trọng và chuyên nghiệp đối với khách hàng.

Ví dụ: “Khi xử lý việc chấm dứt hợp đồng với khách hàng, tôi sẽ tiếp cận vấn đề đó bằng sự chuyên nghiệp và đồng cảm. Đầu tiên, tôi đảm bảo mọi nghĩa vụ theo hợp đồng đều được thực hiện để duy trì danh tiếng của công ty chúng ta. Sau đó, tôi sẽ trò chuyện cởi mở với khách hàng, giải thích lý do đưa ra quyết định một cách tôn trọng.

Điều quan trọng là cung cấp phản hồi mang tính xây dựng để có thể giúp họ hiểu rõ hơn về tình huống. Sau đó, tôi sẽ hỗ trợ chuyển sang nhà cung cấp dịch vụ khác nếu có. Bằng cách này, chúng ta có thể chia tay trong điều kiện tốt đẹp, giảm thiểu những tác động tiêu cực tiềm ẩn đối với các mối quan hệ kinh doanh trong tương lai.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn sử dụng những kỹ thuật nào để đảm bảo giao tiếp hiệu quả với khách hàng ở các múi giờ và nền văn hóa khác nhau?

1 câu trả lời

Với tư cách là Người quản lý quan hệ cấp cao, bạn sẽ tương tác với nhiều loại khách hàng khác nhau, một số trong số họ có thể ở các khu vực khác nhau trên thế giới. Khả năng điều hướng sự khác biệt về văn hóa và thách thức về múi giờ của bạn là điều cần thiết để duy trì các mối quan hệ bền chặt và đảm bảo sự hài lòng của khách hàng. Vì vậy, người phỏng vấn muốn nghe về chiến lược và kinh nghiệm của bạn trong việc xử lý những tình huống này một cách hiệu quả.

Ví dụ: “Để đảm bảo giao tiếp hiệu quả với khách hàng ở các múi giờ khác nhau, tôi sử dụng các công cụ kỹ thuật số như phần mềm lập lịch để quản lý cuộc gọi và cuộc họp. Điều này giúp tránh nhầm lẫn và tôn trọng giờ làm việc của họ.

Hiểu được sự khác biệt về văn hóa cũng rất quan trọng để giao tiếp hiệu quả. Tôi đầu tư thời gian để tìm hiểu về văn hóa và nghi thức kinh doanh của khách hàng. Ví dụ, một số nền văn hóa đánh giá cao sự thẳng thắn trong khi những nền văn hóa khác lại thích cách tiếp cận tinh tế hơn.

Hơn nữa, ngôn ngữ rõ ràng và súc tích là chìa khóa. Tránh dùng biệt ngữ và sử dụng các thuật ngữ đơn giản sẽ đảm bảo rằng thông điệp được hiểu, bất kể trình độ tiếng Anh hoặc kiến ​​thức ngành của khách hàng như thế nào.

Cuối cùng, việc theo dõi thường xuyên là điều cần thiết để xác nhận sự hiểu biết và duy trì sự tương tác. Nó thể hiện sự tôn trọng ý kiến ​​đóng góp của khách hàng và thúc đẩy mối quan hệ bền chặt.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Bạn có thể đưa ra ví dụ về thời điểm bạn phải quản lý kỳ vọng của khách hàng không?

1 câu trả lời

Câu hỏi này là một bài kiểm tra giấy quỳ về khả năng của bạn trong việc xử lý các tình huống khó khăn và duy trì sự hài lòng của khách hàng. Với tư cách là Người quản lý quan hệ cấp cao, một phần quan trọng trong vai trò của bạn sẽ liên quan đến việc quản lý kỳ vọng của khách hàng, hiểu nhu cầu của họ và tìm giải pháp phù hợp với những gì khả thi từ góc độ tổ chức. Do đó, khả năng xử lý khéo léo những tình huống như vậy và đưa ra các giải pháp đôi bên cùng có lợi là vô cùng quan trọng đối với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Ví dụ: “Khi quản lý một tài khoản lớn, khách hàng đã kỳ vọng về thời gian xử lý không thực tế do khối lượng công việc hiện tại của chúng tôi. Tôi đã chủ động truyền đạt điều này, giải thích lý do và đưa ra một mốc thời gian thay thế vẫn nằm trong lịch trình dự án lớn hơn của họ.

Chúng tôi cũng thảo luận về các cách để xúc tiến các yêu cầu trong tương lai. Cuộc đối thoại cởi mở này không chỉ giải quyết được những kỳ vọng trước mắt của họ mà còn giúp xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn cho những tương tác trong tương lai.”

Quản lý mối quan hệ cao cấp được hỏi... 15/11/2023

Cách tiếp cận của bạn để giải quyết xung đột giữa khách hàng và các thành viên trong nhóm của bạn là gì?

1 câu trả lời

Giải quyết xung đột là kỹ năng cốt lõi của Người quản lý quan hệ cấp cao. Đó là việc duy trì sự hài hòa và nuôi dưỡng các mối quan hệ tích cực, cả trong nhóm và với khách hàng. Cách tiếp cận của bạn để giải quyết xung đột không chỉ mang lại cái nhìn sâu sắc về kỹ năng giao tiếp cá nhân của bạn mà còn cho thấy cách bạn xử lý áp lực và căng thẳng, cách bạn tương tác với người khác và cách bạn cân bằng nhu cầu của nhóm với nhu cầu của khách hàng.

Ví dụ: “Phương pháp giải quyết xung đột của tôi liên quan đến giao tiếp cởi mở, hiểu biết và tôn trọng. Tôi sẽ tạo điều kiện cho cuộc trò chuyện giữa khách hàng và thành viên nhóm được đề cập, cho phép mỗi bên bày tỏ mối quan ngại của mình. Bằng cách duy trì lập trường khách quan và tập trung vào việc tìm ra giải pháp thay vì đổ lỗi, chúng ta có thể hướng tới giải quyết vấn đề một cách hiệu quả. Điều quan trọng là đảm bảo mọi người đều cảm thấy được lắng nghe và có giá trị. Nếu cần thiết, tôi có thể đề xuất những thỏa hiệp hoặc giải pháp thay thế có thể làm hài lòng cả hai bên. Cuối cùng, mục tiêu của tôi là duy trì mối quan hệ bền chặt với khách hàng đồng thời hỗ trợ sức khỏe và năng suất của nhóm tôi.”

Đang xem 1 - 20 trong 22 câu hỏi phỏng vấn