Câu hỏi phỏng vấn Quản lý mối quan hệ cao cấp
Trong xã hội phát triển như hiện nay, ngành ngân hàng ngày càng trở thành một ngành nghề phổ biến hơn. Từ đó nhu cầu tuyển dụng nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp cũng tăng lên đáng kể.
Để ứng tuyển vào vị trí nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp, bạn cần chuẩn bị những gì cho buổi phỏng vấn? Hãy tham khảo bộ câu hỏi phỏng vấn phổ biến nhất cho nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp trong bài viết dưới đây.
Câu hỏi phỏng vấn chung chung về ứng viên
Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân của bạn?
Trong bất cứ một cuộc phỏng vấn nào, câu đầu tiên nhà tuyển dụng sẽ hỏi chính là giới thiệu về thông tin cơ bản của ứng viên. Dựa vào những thông tin này, nhà tuyển dụng có thể đánh giá sơ bộ về ứng viên.
Gợi ý trả lời:
Bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về những thông tin cơ bản của bản thân như tên tuổi, học vấn và kinh nghiệm làm việc.
Đặc biệt nên giới thiệu ngắn gọn, xúc tích và bao gồm những những thông tin có liên quan đến vị trí ứng tuyển. Bạn nên tránh những thông tin lan man và không liên quan đến công việc. Thời gian tốt nhất để giới thiệu là khoảng 2 đến 3 phút.
Vì sao bạn lại muốn trở thành nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp?
Với câu hỏi này thì nhà tuyển dụng muốn biết được rằng bạn có thực sự xác định làm việc lâu dài với công việc này không.
Vì vậy, hãy suy nghĩ kỹ và cân nhắc câu trả lời sao cho phù hợp để nhà tuyển dụng ấn tượng và có cái nhìn tốt về bạn nhé.
Gợi ý trả lời:
Để ghi điểm ở câu hỏi này, câu trả lời của bạn phải thể hiện được định hướng của mình với nghề nghiệp.
Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?
Đây cũng là một bộ câu hỏi mà nhà tuyển dụng thường sử dụng với mục đích để xem bạn nghĩ như thế nào về bản thân mình.
Thông qua câu hỏi này, nhà tuyển dụng cũng đánh giá được đâu là các ứng viên tiềm năng cho vị trí mà họ đang tuyển.
Gợi ý trả lời:
Bạn nên lưu ý rằng, câu hỏi này không có câu trả lời đúng hay sai cho nên bạn không cần quá lo lắng nhé.
Đối với điểm mạnh thì bạn chỉ cần nói về những gì mà bạn cảm thấy tích cực ở bản thân.
Còn đối với điểm yếu thì bạn không cần đưa ra những điều quá tiêu cực về bản thân, mà chỉ cần nêu ra được điểm yếu của mình và cách mà bạn đã khắc phục nó như thế nào. Và đây sẽ là cách trả lời tốt nhất cho câu hỏi này.
Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm về công việc nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp của bạn được không?
Ở câu hỏi này thì nhà tuyển dụng thật sự muốn biết về chuyên môn, trình độ cũng như kinh nghiệm của bạn để có thể đánh giá đúng năng lực của bạn.
Gợi ý trả lời:
Bạn chỉ cần nêu ra những kinh nghiệm làm việc trong quá khứ, ví dụ như chia sẻ cách theo dõi quá trình sử dụng điều trị bằng thuốc của bệnh nhân, và phân tích các kết quả xét nghiệm lâm sàng sao cho hiệu quả. Thêm vào đó, bạn hãy nêu những thành tựu mà bạn đạt được trong quá trình học tập và làm việc để chứng minh khả năng của bản thân.
Khó khăn bạn từng gặp phải khi là một nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp?
Với câu hỏi này, nhà tuyển dụng muốn biết về khả năng xác định vấn đề và xử lý tình huống của bạn như thế nào. Ngoài ra, câu hỏi này cũng phản ảnh về cách bạn theo dõi và điều trị thuốc ra sao.
Gợi ý trả lời:
Để gây ấn tượng và ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, bạn có thể trả lời bằng cách đưa ra ví dụ về một tình huống cụ thể mà bạn đã gặp phải trong quá trình điều trị, và cách bạn đã xử lý tình huống đó như thế nào.
Bộ câu hỏi phỏng vấn chuyên môn và kỹ năng của nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp
- Điều gì khiến bạn quyết định theo đuổi nghề nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp?
- Điều gì ở công việc này hấp dẫn bạn?
- Hãy kể cho chúng tôi nghe về khoảnh khắc bạn gặp khó khăn trong công việc? Bạn đã sử dụng phương pháp nào để giải quyết vấn đề?
- Bạn sẽ xử lý sự bất mãn của nhân viên như thế nào?
- Làm thế nào để bạn chống lại căng thẳng trong cuộc sống hằng ngày?
- Bạn thường lập kế hoạch và theo dõi quá trình triển khai của nó như thế nào? Có sử dụng công cụ hỗ trợ nào không?
- Bạn dựa vào đâu để tính chi phí sản xuất? Bạn xử lý ra sao khi chi phí thực tế cao hơn chi phí dự toán?
- Một ngày của một nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp làm gì theo ý kiến của bạn?
- Hãy chia sẻ về một lần bạn gặp sự cố phát sinh trong quá trình triển khai kế hoạch sản xuất và bạn xử lý nó như thế nào?
- Theo bạn đâu là nguyên tắc của một nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp?
- Bạn theo dõi quy trình bằng cách nào, có sử dụng công cụ hỗ trợ nào hay không?
- Một ngày làm công việc nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp của bạn trước đây diễn ra như thế nào?
- Bạn làm việc theo nguyên tắc gì?
- Bạn lên kế hoạch dựa trên cơ sở nào?
Lưu ý khi tham gia phỏng vấn vị trí nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp
Lựa chọn quần áo lịch sự, phù hợp với nghề nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp
Khi ứng tuyển vị trí nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp, việc lựa chọn trang phục phù hợp là rất quan trọng. Bạn nên chuẩn bị những bộ quần áo lịch sự, nhã nhặn.
Đối với nam giới, nên mặc áo sơ mi, áo vest, quần tây và mang giày màu đen. Đối với nữ giới, có thể mặc váy dài hoặc áo sơ mi kết hợp với quần tây và mang giày cao gót.
Tránh những trang phục quá hở hang hoặc quá phô trương, cũng như tránh sử dụng màu sắc không phù hợp với môi trường công sở.
Tìm hiểu về nơi ứng tuyển trước buổi phỏng vấn
Trước khi tham gia buổi phỏng vấn, bạn nên tìm hiểu về trung tâm tuyển dụng, bao gồm: thông tin về quy mô của trung tâm, phương pháp điều trị mà họ áp dụng, và đối tượng người bệnh mà trung tâm hướng đến... Những thông tin này sẽ giúp bạn có cái nhìn tổng quan về doanh nghiệp và thể hiện mong muốn gắn bó của bạn đối với công ty tuyển dụng.
Chuẩn bị một số câu hỏi phỏng vấn thường gặp
“Không chuẩn bị gì là chuẩn bị cho sự thất bại”. Tương tự như các vị trí ứng tuyển khác, bạn nên có sẵn câu trả lời cho những câu hỏi thường gặp trong phỏng vấn cho vị trí nhân viên xét nghiệm, bằng cả tiếng Việt lẫn tiếng Trung.
Ví dụ như giới thiệu về bản thân, kinh nghiệm làm việc, phương pháp làm việc, xử lý các tình huống trong công việc, và nhiều khía cạnh khác.
Luôn sẵn sàng cho buổi làm thử
Hầu hết các cơ sở làm việc sẽ yêu cầu bạn thử làm việc ngay sau buổi phỏng vấn hoặc vào ngày hôm sau. Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn hãy chuẩn bị thật kỹ càng trong buổi phỏng vấn.
Đến buổi phỏng vấn sớm ít nhất 15 phút
Bạn nên đến sớm ít nhất 15 phút để có thời gian điều chỉnh quần áo, phong cách và tránh những sự cố không mong muốn trên đường đến. Điều này cũng thể hiện sự chuyên nghiệp và đúng giờ của bạn, có thể tạo ấn tượng tích cực với nhà tuyển dụng.
Khi đã có những chuẩn bị tốt trước buổi phỏng vấn, việc của bạn cần làm để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng là thể hiện thật tốt khả năng của mình, trả lời các câu hỏi một cách khéo léo và thành thực nhất.
Câu hỏi thường gặp về nghề nghiệp
Tại sao trung tâm của chúng tôi nên chọn bạn?
Đây là một câu hỏi phổ biến khi bạn tham gia phỏng vấn vị trí dược sĩ. Thông qua câu trả lời, nhà tuyển dụng sẽ đánh giá những ưu điểm và nhược điểm của bạn như thế nào và hiệu quả ra sao, đặc biệt khi bạn phỏng vấn vị trí dược sĩ.
Gợi ý trả lời:
Kinh nghiệm phỏng vấn khi được hỏi câu này chính là bạn hãy nêu ra những điểm mạnh, điểm mà bạn tự tin về bản thân; những điểm yếu, điểm mà bạn cần thay đổi để hoàn thiện hơn.
Câu hỏi thường gặp về lương
Mức lương bạn mong muốn cho công việc này?
Khi được hỏi “bạn muốn bao nhiêu”, đừng chỉ trả lời “ Em muốn X” và thế là xong. Đừng đợi nhà tuyển dụng hỏi vì sao em muốn một mức lương cao như vậy.
Hãy ngăn chặn việc họ nghĩ rằng bạn đang đòi cao ngay từ đầu bằng việc giải thích luôn tại sao lại là X. Đó có thể là vì bạn đã research mức lương tiêu chuẩn trong ngành, cộng thêm kinh nghiệm của bạn cho phép bạn đòi hỏi thêm hay bạn cần thêm một khoản chênh để trau dồi kinh nghiệm, học hỏi vì công việc,…
Ví dụ:
Con số 8 triệu là con số dành cho những người hoàn toàn chưa có kinh nghiệm, trong khi em đã có kinh nghiệm ở một công ty/ngành nghề tương đương hoặc gần như vậy, vì vậy trong khi người mới sẽ mất 3-6 tháng để quen việc, em sẽ tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho công ty. → thêm 1 triệu cho kinh nghiệm của em.
Nhà tuyển dụng sẽ chưa kịp nghĩ nó cao hay thấp mà sẽ bị lời giải thích của bạn cảm thấy thuyết phục.
Câu hỏi phỏng vấn
Hãy kể cho chúng tôi về 3 điểm yếu của bạn. Bạn đã hoặc sẽ vượt qua chúng bằng cách nào?
Hãy kể cho chúng tôi về 3 điểm mạnh của bạn.
Làm thế nào bạn có thể biết liệu học sinh của bạn có thực sự học tập hay không?
Xếp hạng theo mức độ quan tâm của bạn đối với những công việc này (mọi loại công việc có thể làm với nhà tuyển dụng này)
Điều gì tạo nên một nơi làm việc thành công?
Triết lý kinh doanh của bạn là gì?
Bạn thấy mình ở đâu trong 5 năm tới?
Tại sao bạn thích dạy học?
Phỏng vấn trường hợp
HR hỏi chung về kỹ năng mềm. Họ cũng yêu cầu tôi làm một bài kiểm tra tài chính ngắn.
Trưởng phòng đã giới thiệu cho tôi khái quát về các chức vụ của phòng. Anh ấy hỏi tôi muốn bắt đầu ở vị trí nào. Anh ấy đã nói tất cả. Tuy nhiên Trưởng phòng được luân chuyển 4 năm và chỉ áp dụng với người Nhật làm việc tại Nhật Bản; mỗi Trưởng bộ phận đều có phong cách phỏng vấn riêng.
Phó Tổng Giám đốc hỏi tôi về khả năng phân tích và nếu tôi nhớ không nhầm thì điểm mạnh của tôi. Anh ấy hành động cứng rắn, luôn gặp phải những tình huống khó khăn. Ông hỏi các tỷ số tài chính quan trọng của ngành dệt may và công nghiệp ô tô, cũng như sự khác biệt giữa 2 ngành này. Anh ấy thậm chí còn yêu cầu tôi xác định dòng tiền.
Hầu hết họ hỏi về trình độ học vấn của tôi và cách tôi liên hệ nó với vị trí RM trong ngân hàng.
- Ngoài ra, họ còn hỏi sâu về động lực nộp hồ sơ vào ngân hàng Nhật Bản (thay vì ngân hàng quốc tế hoặc ngân hàng Việt Nam khác).
- Một điểm kiểm tra quan trọng khác là niềm đam mê và cam kết ở lại và làm việc lâu dài cho công ty.
Bạn có thể mô tả khoảng thời gian bạn phát triển mối quan hệ lâu dài với một khách hàng khó tính không?
Bạn sẽ xử lý tình huống như thế nào khi một khách hàng quan trọng không hài lòng với dịch vụ của chúng tôi?
Bạn sử dụng những chiến lược nào để xác định các cơ hội kinh doanh tiềm năng trong tổ chức của khách hàng?
Bạn có thể đưa ra một ví dụ về tình huống mà bạn phải cân bằng nhu cầu của khách hàng với nhu cầu của tổ chức mình không?
Bạn làm cách nào để luôn cập nhật các xu hướng trong ngành và áp dụng kiến thức này vào việc quản lý mối quan hệ khách hàng như thế nào?
Hãy mô tả thời điểm bạn phải thuyết phục khách hàng áp dụng một chiến lược mà ban đầu họ phản đối.
Trước đây bạn đã sử dụng dữ liệu và phân tích như thế nào để cải thiện mối quan hệ và kết quả với khách hàng?
Bạn thấy phương pháp nào hiệu quả nhất để quản lý nhiều khách hàng và nhu cầu riêng của họ?
Bạn có thể chia sẻ kinh nghiệm đàm phán hợp đồng, thỏa thuận với khách hàng được không?
Bạn sẽ xử lý thế nào trong tình huống cần chấm dứt mối quan hệ với khách hàng?
Bạn sử dụng những kỹ thuật nào để đảm bảo giao tiếp hiệu quả với khách hàng ở các múi giờ và nền văn hóa khác nhau?
Bạn có thể đưa ra ví dụ về thời điểm bạn phải quản lý kỳ vọng của khách hàng không?
Cách tiếp cận của bạn để giải quyết xung đột giữa khách hàng và các thành viên trong nhóm của bạn là gì?