1,335 việc làm
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 6 ngày trước
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
TRƯỞNG PHÒNG QUAN HỆ KHÁCH HÀNG CÁ NHÂN
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ TẬP ĐOÀN KLC
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 6 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Hồ Chí Minh
Đăng 12 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 19 ngày trước
Thỏa thuận
Đăng 22 ngày trước
11 - 15 triệu
Hồ Chí Minh
Đăng 30+ ngày trước
NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI CỔ PHẦN BẢN VIỆT (Viet Capital Bank)
Hà Nội - Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Bản Việt (Viet Capital Bank - BVBank)
4.0
Thỏa thuận
Hà Nội
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Hải Dương
Đăng 3 ngày trước
Thỏa thuận
Đà Nẵng & 2 nơi khác
Đăng 4 ngày trước
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
Chuyên viên Quan hệ Khách hàng Doanh nghiệp - Đồng Nai (KV Biên Hòa)
Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á
3.3
8 - 25 triệu
Đồng Nai
Đăng 5 ngày trước
15 - 30 triệu
Thái Nguyên
Đăng 5 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Bắc Ninh
Đăng 7 ngày trước
Thỏa thuận
Khánh Hòa
Đăng 8 ngày trước
Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng -  VPBANK
Chuyên Viên Cao Cấp Quan Hệ Nhà Đầu Tư (Investor Relations) - Hà Nội
VPBANK
3.8
84 đánh giá 1,672 việc làm
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
0 Lượt ứng tuyển Lượt xem 1
Thông tin cơ bản
Mức lương: Thỏa thuận
Chức vụ: Nhân viên
Ngày đăng tuyển: 10/05/2024
Hạn nộp hồ sơ: 09/06/2024
Hình thức: Nhân viên chính thức
Kinh nghiệm: Trên 5 năm
Số lượng: 1
Giới tính: Không yêu cầu
Nghề nghiệp
Ngành
Địa điểm làm việc
- Hà Nội

Phúc lợi

  • Chế độ bảo hiểm
  • Du Lịch
  • Đồng phục
  • Chế độ thưởng
  • Chăm sóc sức khỏe
  • Đào tạo
  • Tăng lương
  • Nghỉ phép năm

Mô tả Công việc

  • Thực hiện phân tích tài chính bao gồm phân tích vĩ mô, tình hình kinh doanh của Ngân hàng, các báo cáo tài chính quản trị đa chiều theo chuyên đề và báo cáo xếp hạng tín nhiệm;
  • Biên soạn báo cáo phân tích chuyên sâu về Ngân hàng, làm việc với các Nhà đầu tư quan tâm và các công ty chứng khoán nhằm thu hút sự quan tâm chú ý của giới đầu tư và thị trường, và đảm bảo báo cáo được truyền tải đúng đối tượng;
  • Thiết kế và soạn lập bài giới thiệu về Ngân hàng và các tài liệu thuyết trình cho nhà đầu tư (corporate presentation, investor pack), báo cáo tài chính quý và báo cáo thường niên để giúp Ngân hàng truyền tải thông tin ra thị trường một cách hiệu quả nhất;
  • Biên soạn các thông cáo báo chí, báo cáo thường niên, script cho các tài liệu tổng kết;
  • Tham gia hỗ trợ cho các sự kiện của phòng, ngân hàng liên quan đến tiếp xúc với nhà đầu tư, cổ đông;
  • Thực hiện công bố thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng;

Yêu Cầu Công Việc

Yêu Cầu Công Việc

1. Trình độ Học vấn:

  • Tốt nghiệp đại học trở lên thuộc các chuyên ngành kinh tế / tài chính ngân hàng / kế toán/ kiểm toán

2. Các Kinh nghiệm liên quan:

  • Có ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí về phân tích tài chính, quản lý hoạt động kinh doanh, kế toán quản trị trong các tổ chức tài chính ngân hàng/ mô hình tương tự hoặc có kinh nghiệm Analyst tại các công ty chứng khoán

3. Kiến thức/ Chuyên môn có liên quan:

  • Hiểu biết về các mô hình tài chính hoặc dữ liệu báo cáo tài chính của tổ chức tài chính;
  • Hiểu biết về phân tích các chỉ số tài chính tài được áp dụng cho các tổ chức tín dụng;
  • Hiểu biết về hoạt động đầu tư, các quy định của thị trường chứng khoán;
  • Các ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong các tổ chức tín dụng và analyst của công ty chứng khoán là 1 lợi thế.

4. Các Kỹ Năng

  • Thành thạo các phần mềm tính toán, phân tích số liệu, các công cụ Microsoft office
  • Thành thạo các kỹ năng làm báo cáo trên công cụ như Power point, hỗ trợ các sản phẩm của phòng và có am hiểu về cách thức thiết kế video clip…
  • Kỹ năng phân tích & tổng hợp
  • Có khả năng sử dụng tiếng Anh tốt để giao tiếp, tổng hợp và phân tích tài liệu.

5. Các năng lực khác

  • Khả năng nắm bắt công việc nhanh, quản lý, sắp xếp, xử lý công việc khoa học  
  • Khả năng làm việc độc lập, phối hợp làm việc nhóm tốt
  • Khả năng giao tiếp, đàm phán, thuyết phục tốt
  • Có khả năng hoạch định công việc, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc
  • Nhanh nhẹn, năng động, tự tin và ham học hỏi

QUYỀN LỢI:

  • Thu nhập hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh theo năng lực
  • Thưởng các Ngày lễ, Tết (theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ)
  • Được vay ưu đãi theo chính sách ngân hàng từng thời kỳ
  • Chế độ ngày phép hấp dẫn theo cấp bậc công việc
  • Bảo hiểm bắt buộc theo luật lao động + Bảo hiểm VPBank care cho CBNV tùy theo cấp bậc và thời gian công tác
  • Được tham gia các khóa đào tạo tùy thuộc vào Khung đào tạo cho từng vị trí
  • Thời gian làm việc: từ thứ 2 – thứ 6 & 02 sáng thứ 7/ tháng
  • Môi trường làm việc năng động, thân thiện, có nhiều cơ hội học đào tạo, học hỏi và phát triển; được tham gia nhiều hoạt động văn hóa thú vị (cuộc thi về thể thao, tài năng, hoạt động teambuiding...)

Thông tin khác

  • Bằng cấp: Đại học
  • Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
  • Lương: Cạnh tranh
Khu vực
Báo cáo

Công việc của Quản lý mối quan hệ cao cấp là gì?

Quản lý mối quan hệ cao cấp (Senior relationship manager) là việc đưa ra chiến lược, kiểm soát và hoạch định các mối quan hệ cần thiết cho doanh nghiệp. Được thực hiện bằng cách doanh nghiệp duy trì việc gắn kết liên tục với đối tác và khách hàng. Việc quản trị này có thể được thực hiện trên hai phương diện. Giữa một doanh nghiệp và khách hàng của mình (B2C). Hoặc giữa một doanh nghiệp và các doanh nghiệp khác (B2B). Có thể thấy các chiến lược quản trị mang đến hiệu quả thuận lợi từ các mối quan hệ. Cũng như xác định các hướng giải quyết cho bài toán tìm kiếm vị trí, giá trị trên thị trường.

Công việc chính của các nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp

Nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp thường hoạt động chính tại các cơ quan và doanh nghiệp trong giờ làm việc hành chính theo lịch làm việc được chỉ định trước. Ngoài ra, đối với những nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp làm việc tại các cơ quan và doanh nghiệp khác nhau, thời gian làm việc có thể khác nhau. Tùy vào môi trường làm việc cụ thể mà trách nhiệm cụ thể của một nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp sẽ khác nhau. Công việc của RM được chia thành 2 lĩnh vực chính là Quản lý quan hệ khách hàng – Customer relationship manager (CMR) và quản lý quan hệ kinh doanh – Business relationship manager (BRM).

Bên cạnh đó, công việc của RM còn phụ thuộc vào quy mô, đặc điểm và lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Nhưng về cơ bản vị trí RM sẽ thực hiện những công việc chính sau đây:

  • Xây dựng và phát triển mối quan hệ tích cực với khách hàng, đối tác chiến lược, nhà cung cấp và các đối tượng liên quan khác.
  • Tìm kiếm và phát triển các mối quan hệ kinh doanh mới cho doanh nghiệp.
  • Cập nhật các xu hướng mới, tìm kiếm cơ hội kinh doanh để giúp doanh nghiệp gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
  • Xây dựng chiến lược phát triển phù hợp với xu hướng dựa trên các dữ liệu thu thập được và phổ biến cho các đội ngũ nhóm liên quan để cùng triển khai thực hiện.
  • Thường xuyên thăm hỏi, chăm sóc các mối quan hệ với khách hàng để thúc đẩy khách hàng tiếp tục gia hạn dịch vụ hoặc phát triển hợp đồng.
  • Mở rộng, phát triển mối quan hệ để tìm kiếm thêm nhiều khách hàng mới và ký kết thêm nhiều hợp đồng mới.
  • Tìm hiểu, cập nhật các thông tin, dữ liệu về đối thủ cạnh tranh từ đó tìm ra phương hướng phát triển phù hợp cho doanh nghiệp.
  • Lắng nghe và tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của khách hàng, từ đó tìm cách đáp ứng nhu cầu của họ nhưng vẫn đảm bảo lợi ích cho doanh nghiệp.
  • Lên kế hoạch và tiến hành các hoạt động chăm sóc khách hàng.
  • Xác định các yếu tố quan trọng, chủ chốt quyết định sự gắn kết của khách hàng cũng như các đối tác chiến lược để xây dựng mối quan hệ lâu dài với họ và mang lại lợi ích bền vững cho doanh nghiệp.
  • Xử lý nhanh chóng các khiếu nại của khách hàng một cách thông minh, khéo léo để khách hàng luôn cảm thấy hài lòng với sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Quản lý mối quan hệ cao cấp có mức lương bao nhiêu?

780 - 1300 triệu /năm
Tổng lương
720 - 1200 triệu
/năm

Lương cơ bản

+
60 - 100 triệu
/năm

Lương bổ sung

780 - 1300 triệu

/năm
780 M
1300 M
234 M 2990 M
Khoảng lương phổ biến
Khoảng lương
Xem thêm thông tin chi tiết

Lộ trình sự nghiệp Quản lý mối quan hệ cao cấp

Tìm hiểu cách trở thành Quản lý mối quan hệ cao cấp, bạn cần có những kỹ năng và trình độ học vấn nào để thành công cũng như đạt được mức lương mong đợi ở mỗi bước trên con đường sự nghiệp của bạn.

Quản lý mối quan hệ cao cấp

Số năm kinh nghiệm

0 - 1
0%
2 - 4
14%
5 - 7
53%
8+
33%
Không bao gồm số năm dành cho việc học và đào tạo

Điều kiện và Lộ trình trở thành một Quản lý mối quan hệ cao cấp?

Yêu cầu của tuyển dụng đối với nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp

Ứng viên vị trí nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp cần có trình độ chuyên môn vững chắc, tập trung vào công việc và luôn cập nhật những tiến bộ mới nhất. 

Ưu điểm của vị trí RM là không phân biệt giới tính, cũng không phải làm những công việc chân tay nặng nhọc. Nói như vậy không có nghĩa đây là công việc dễ dàng. Khi đảm nhận công việc này bạn cũng phải đối mặt với không ít áp lực và những thử thách.

Chính vì vậy, để làm công việc quản lý mối quan hệ cao cấp bạn sẽ phải có các kiến thức nền tảng vững vàng, thành thạo các kỹ năng cần thiết, năng lực nghiệp vụ tốt và có khả năng quản trị công việc để đạt hiệu suất làm việc tốt nhất.

Về cơ bản, một RM sẽ phải đáp ứng được các yêu cầu về tố chất sau:

Học vấn và kinh nghiệm 

Bạn cần có bằng cử nhân Quản trị kinh doanh hoặc bằng cấp thuộc các lĩnh vực liên quan để ứng tuyển vị trí RM. Đồng thời bạn còn phải có kiến thức về thực hành quản lý quan hệ khách hàng. Ngoài bằng cấp và kiến thức, bạn còn phải có kinh nghiệm làm việc tại các vị trí có liên quan đến việc quản lý quan hệ khách hàng, có kinh nghiệm bán hàng và chăm sóc khách hàng.

Kỹ năng 

Bên cạnh kiến thức và kinh nghiệm, người làm RM còn phải sở hữu các kỹ năng quan trọng sau:

  • Kỹ năng giao tiếp 
  • Khả năng tư duy, phân tích và giải quyết vấn đề
  • Khả năng xây dựng, phát triển và quản lý các mối quan hệ
  • Khả năng tư duy chiến lược
  • Kỹ năng làm việc nhóm
  • Kỹ năng lãnh đạo
  • Kỹ năng quan sát và nắm bắt tâm lý khách hàng
  • Kỹ năng thuyết phục

Tính cách 

  • Năng động, tự tin và luôn tràn đầy năng lượng
  • Cẩn thận, tỉ mỉ và có trách nhiệm trong công việc
  • Biết cách lắng nghe và thấu hiểu
  • Luôn chủ động và có tư duy nhanh nhạy

Lộ trình thăng tiến của nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp

Mức lương bình quân của nhân viên quản lý mối quan hệ cao cấp có thể khác nhau tùy thuộc vào nhiều yếu tố như trình độ chuyên môn, kỹ năng, trách nhiệm công việc, địa điểm và điều kiện thị trường lao động.

Thị trường ngày càng phát triển, nhu cầu của khách hàng cũng trở nên phức tạp hơn. Do đó, các doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn trong việc phát triển và quản lý các mối quan hệ với khách hàng, đối tác cũng như hoạt động kinh doanh.

Điều này đã khiến nhu cầu tuyển dụng vị trí RM gia tăng mạnh mẽ. Bạn có thể tìm thấy cơ hội việc làm RM tại rất nhiều doanh nghiệp có quy mô lớn như ngân hàng, chứng khoán, bảo hiểm, tài chính,…

Bên cạnh đó, bạn còn có nhiều lựa chọn vị trí việc làm khác nhau. Chẳng hạn như:

  • Senior Relationship Manager – Quản lý mối quan hệ cấp cao: nhiệm vụ chính của vị trí này là duy trì mối quan hệ với khách hàng, chuẩn bị hồ sơ tín dụng, phân tích báo cáo tín dụng và theo dõi, thực hiện các giao dịch lớn.
  • Retail Relationship Manager – Quản lý quan hệ bán hàng: nhiệm vụ cơ bản của vị trí này là xây dựng, thiết lập và duy trì những mối quan hệ với các khách hàng lẻ. Họ phải đảm bảo cung cấp cho những khách hàng này các dịch vụ tốt nhất và làm cho họ cảm thấy hài lòng.
  • Financial Institutions – Retail Relationship Manager – Quản lý quan hệ tổ chức tài chính: đây là vị trí đặc thù trong các công ty chứng khoán. Chức năng của vị trí này là tiếp cận với các tổ chức tài chính như các ngân hàng thương mại cả trong và ngoài nước, công ty FDI, công ty chứng khoán, bảo hiểm,…, nhằm mở rộng và quản lý mối quan hệ với họ.
Tìm việc theo nghề nghiệp