Mô tả công việc
1. Triển khai công tác giám sát tuân thủ:
- Phối hợp với các chức năng trong công ty thực hiện công tác giám sát thường xuyên, đặc biệt đối với hoạt động An toàn hệ thống thông tin, đảm bảo đầy đủ và kịp thời nhằm đánh giá tính hiệu quả của các chốt kiểm soát, tuân thủ quy định Luật các tổ chức tín dụng và văn bản pháp luật có liên quan;
- Báo cáo định kỳ/đột xuất về các vấn đề phát hiện trong quá trình giám sát để làm rõ nguyên nhân gốc rễ và đề xuất hành động khắc phục, biện pháp kiểm soát rủi ro với lãnh đạo chức năng.
2. Triển khai công tác quản lý rủi ro hoạt động:
- Nhận diện, phân tích các rủi ro, đánh giá các biện pháp kiểm soát rủi ro;
- Đánh giá mức độ an toàn, bảo mật, hiệu quả của việc quản lý, sử dụng hệ thống thông tin;
- Tham gia xây dựng/ góp ý các văn bản, đề xuất nhằm thiết lập các chốt kiểm soát, giảm thiểu rủi ro hoạt động;
- Phối hợp với CNTT và/hoặc các phòng ban liên quan trong công tác xây dựng và thực hiện kế hoạch hoạt động kinh doanh liên tục (BCP);
- Phân tích, đánh giá thực trạng, xử lý,đề xuất các biện pháp kiểm soát và báo cáo liên quan rủi ro hoạt động.
3. Đào tạo và phát triển nguồn nhân lực nội bộ:Duy trì việc cập nhật các kiến thức chuyên môn nghiệp vụ thường xuyênđảm bảo công tác quản trị rủi ro hoạt động được thực hiện chặt chẽ với các quy định/ yêu cầu hiện hành.
4. Thực hiện các nhiệm vụ khác theo sự phân công của cấp quản lý.
Yêu cầu công việc
1. Trình độ học vấn:Tốt nghiệp Đại học trở lên, ưu tiên chuyên ngành Kinh tế/Tài chính/Ngân hàng, CNTT.
2. Kinh nghiệm:
- Tối thiểu 1 - 3 năm trong lĩnh vực quản trị hệ thống công nghệ thông tin ưu tiên ứng viên đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng;
- Am hiểu các quy định của NHNN về an toàn hệ thống thông tin trong hoạt động Ngân hàng;
- Có kiến thức về một trong các tiêu chuẩn an ninh thông tin như ISO/IEC 27000, ISO/IEC 27001, COBIT, ITIL.
3. Kỹ năng
- Thành thạo vận hành các hệ thống công nghệ thông tin;
- Kỹ năng phân tích, đánh giá và giải quyết vấn đề;
- Kỹ năng tư duy logic;
- Kỹ năng báo cáo;
- Kỹ năng giao tiếp & đàm phán hiệu quả.
4. Yêu cầu khác:
- Chủ động, sáng tạo và chính trực;
- Có tinh thần trách nhiệm và ham học hỏi.
Quyền lợi được hưởng
- Thử việc 100% lương;
- Ký hợp đồng lao động chính thức;
- Cam kết lương tháng 13, thưởng, phụ cấp theo từng vị trí;
- 15 ngày phép năm & 01 ngày lễ Giáng sinh;
- Chương trình Chăm sóc sức khỏe định kỳ;
- Ghi nhận, đánh giá thành tích thường xuyên và thưởng theo năng lực;
- Thực hiện chế độ bảo hiểm xã hội, y tế, thất nghiệp theo quy định.
Ngày 28/12/2006, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép hoạt động số 44/UBCK-GPHĐCK, theo đó, Công ty Cổ phần Chứng khoán ALPHA (APSC) đã trở thành một trong những thương hiệu tài chính đầu tiên đặt nền móng cho sự phát triển ngành chứng khoán tại Việt Nam. Trải qua những khó khăn, thách thức và thăng trầm trong hoạt động kinh doanh, năm 2021, Chứng khoán ALPHA được tái sinh trở lại với nhận diện thương hiệu mới và dáng vóc mới sau quá trình tái cấu trúc toàn diện Doanh nghiệp kể từ tháng 5/2020: Nâng cấp hạ tầng công nghệ hiện đại, đa dạng hóa sản phẩm dịch vụ…nhằm chinh phục mục tiêu TIÊN PHONG và hướng đến chinh phục tiêu chí về thương hiệu, chất lượng dịch vụ của Top công ty chứng khoán tiêu biểu tại thị trường Châu Á. Được thành lập và điều hành bởi những chuyên gia hàng đầu trong ngành Tài chính – Chứng khoán, cùng đội ngũ chuyên viên APSC được đào tạo bài bản, chuyên sâu, Chứng khoán ALPHA tự tin phát huy thế mạnh về con người và công nghệ, song hành cùng sự phát triển của ngành chứng khoán Việt Nam.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chế độ bảo hiểm như BHXH, BHYT, BH Tai Nạn, BH Thất Nghiệp , …. theo quy định của Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hàng năm
- Thể thao : Bơi lội, bóng chuyền, bóng rổ, yoga,...
- Các chương trình vui chơi, giải trí cuối tuần.
- Sự kiện tiệc tổ chức vào các dịp kỷ niệm của công ty
Lịch sử thành lập
- Năm 2006, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy phép hoạt động kinh doanh chứng khoán cho công ty
- Năm 2020, Tái cấu trúc toàn diện. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp Giấy phép điều chỉnh Giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 40/GPĐC-UBCK ngày 16/7/2020. thành lập văn phòng đại diện tại TP. Hồ Chí Minh. Vận hành Hệ thống phần mềm lõi giao dịch chứng khoán mới với đầy đủ, toàn diện các chức năng, tiện ích phục vụ đa dạng nhu cầu khách hàng
- Năm 2021, Cung cấp dịch vụ giao dịch trực tuyến. Chào bán hơn 11 triệu cổ phiếu. Tăng vốn điều lệ. Triển khai dịch vụ giao dịch ký quỹ. Bổ sung nghiệp vụ Tự doanh chứng khoán
- Năm 2022, Thành lập Chi nhánh tại Hải Phòng. Bổ sung nghiệp vụ Bảo lãnh phát hành chứng khoán
- Năm 2023, Thành lập chi nhánh Hồ Chí Minh, Nha Trang. Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy phép điều chỉnh giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán