Mô tả Công việc
Mục đích Công việc:
- Nghiên cứu, xây dựng, cập nhật, bổ sung, hoàn thiện các quy chế, quy định, quy trình và các văn bản liên quan đến lĩnh vực tài chính - kế toán;
- Lập báo cáo tài chính và các báo cáo khác liên quan đến số liệu tài chính gửi các cơ quan hữu quan/công bố thông tin;
- Quản lý, giám sát các khoản phải thu - phải trả, các khoản thu - chi nội bộ phục vụ hoạt động kinh doanh của toàn hệ thống BAC A BANK;
- Hướng dẫn các vấn đề liên quan đến hạch toán - kế toán và quản lý tài sản cố định, công cụ - dụng cụ, chi phí chờ phân bổ của toàn hệ thống BAC A BANK;
- Xây dựng và quản lý các loại báo cáo có tính chất tuân thủ gửi các cơ quan hữu quan cũng như cung cấp thông tin cho các đơn vị trong toàn hệ thống BAC A BANK;
Nhiệm vụ chính:
- Soạn thảo các cập nhật/bổ sung/hoàn thiện các quy chế, quy định, quy trình và các văn bản liên quan đến việc lập Báo cáo tài chính hợp nhất và riêng lẻ, chế độ tài chính, công tác quản lý tài sản nội ngành, chế độ quản lý thu - chi nội bộ phục vụ hoạt động kinh doanh phù hợp với định hướng của BAC A BANK trong từng thời kỳ trên cơ sở tuân thủ các quy định của Ngân hàng Nhà nước, Bộ Tài chính và các cơ quan hữu quan khác;
- Trực tiếp lập dự thảo Báo cáo tài chính hợp nhất và riêng lẻ của Ngân hàng theo định kỳ quý, bán niên và năm trên cơ sở tuân thủ các quy định có liên quan của Ngân hàng Nhà nước và Bộ Tài chính;
- Trực tiếp chuẩn bị nội dung Báo cáo thường niên và các báo cáo liên quan đến công tác công bố thông tin theo quy định hiện hành trình lên Trưởng/phó phòng phê duyệt;
- Trực tiếp thực hiện soát xét các nội dung và số liệu liên quan đến các Báo cáo tài chính do công ty kiểm toán lập trước khi ban hành và báo cáo với Lãnh đạo phòng;
- Trực tiếp tổng hợp số liệu, lập và gửi các báo cáo có liên quan đến số liệu trên các Báo cáo tài chính theo định kỳ hoặc đột xuất gửi các cơ quan hữu quan như Ngân hàng Nhà nước, Ủy ban Chứng khoán, Cơ quan thuế, Bảo hiểm Tiền gửi…
- Thực hiện theo hướng dẫn/chỉ đạo của Lãnh đạo phòng để lập các hạn mức, các tiêu chuẩn đo lường liên quan đến định mức mua sắm, định mức chi tiêu nội bộ phục vụ hoạt động kinh doanh của các đơn vị trong toàn hệ thống BAC A BANK;
- Trực tiếp soạn thảo các hướng dẫn các đơn vị trong quá trình triển khai và thực hiện các văn bản quy định liên quan đến chế độ tài chính, chế độ quản lý thu - chi nội bộ phục vụ hoạt động kinh doanh;
- Trực tiếp soạn thảo tài liệu tập huấn cho các khóa đào tạo về chế độ tài chính, chế độ quản lý thu - chi nội bộ phục vụ hoạt động kinh doanh nhằm cập nhật các quy chế, quy định, quy trình và các văn bản hướng dẫn cho các đơn vị trong hệ thống BAC A BANK;
- Trực tiếp tính toán, phân bổ và kiểm soát các khoản thu - chi nội bộ tới các đơn vị trong toàn hệ thống BAC A BANK;
- Trực tiếp tiếp nhận, kiểm tra và trình cấp có thẩm quyền xem xét các khoản chi nội bộ phục vụ hoạt động kinh doanh vượt thẩm quyền của Lãnh đạo các đơn vị hoặc vượt định mức đã được phê duyệt của các đơn vị;
- Trực tiếp quản lý ấn chỉ quan trọng tại kho theo chỉ đạo của Lãnh đạo phòng;
- Trực tiếp phối hợp với các đơn vị có liên quan trong việc thực hiện kế hoạch mua sắm, thanh lý, sửa chữa, duy tu, bảo trì tài sản, công cụ - dụng cụ và các tài sản khác của các đơn vị;
- Trực tiếp phối hợp với các đơn vị liên quan trong việc theo dõi, quản lý Hồ sơ và các khoản đặt cọc/tạm ứng/ứng trước của các Hợp đồng kinh tế đang thực hiện liên quan đến các công tác mua sắm tài sản được giao;
- Tiến hành tính toán và soạn thảo hướng dẫn hạch toán khấu hao tài sản cố định, phân bổ chi phí các khoản mục liên quan đến công cụ - dụng cụ và các khoản trả trước chờ phân bổ;
- Trực tiếp tiếp nhận Bộ hồ sơ mua sắm tài sản do đơn vị mua sắm bàn giao, thực hiện rà soát, chỉ định việc hạch toán và nhập tài sản trên Phần mềm và quản lý tài sản sau khi mua sắm;
- Trực tiếp kiểm soát các thông tin trên Phần mềm Quản lý tài sản nội ngành nhằm phục vụ công tác in mã tem tài sản và cũng như gắn mã tem tài sản một cách đầy đủ, kịp thời với mọi tài sản được bàn giao và đi vào sử dụng;
- Thường xuyên rà soát, kiểm tra các số liệu liên quan giữa Phần mềm Quản lý tài sản nội ngành và tài khoản hạch toán có liên quan trên Corebanking hay trên Bảng cân đối tài khoản nhằm đảm bảo tính chính xác và thống nhất về các số liệu có liên quan;
- Thực hiện kiểm kê tài sản theo định kỳ hoặc đột xuất theo các quy định có liên quan của BAC A BANK;
- Trực tiếp tiếp nhận các tờ trình liên quan đến việc thanh lý, sửa chữa, duy tu, bảo trì tài sản, công cụ - dụng cụ và các tài sản khác của các đơn vị. Sau đó, thực hiện kiểm tra, xem xét và đề xuất các phương án để trình cấp có thẩm quyền xem xét;
- Chịu trách nhiệm soạn thảo các báo cáo tổng hợp, báo cáo chi tiết theo định kỳ hoặc đột xuất liên quan đến các tài sản cố định, công cụ - dụng cụ, các khoản chi phí trả trước chờ phân bổ hiện đang quản lý, theo dõi tại các đơn vị trong toàn hệ thống BAC A BANK;
- Các nhiệm vụ khác theo sự phân công của Trưởng/Phó phòng.
Yêu Cầu Công Việc
- Ứng viên có trình độ Cử nhân đại học chính quy chuyên ngành Tài chính - Kế toán - Ngân hàng – Quản trị kinh doanh trở lên;
- Ứng viên có kiến về nghiệp vụ ngân hàng và tài chính - kế toán; nắm được các quy định Pháp luật liên quan;
- Ứng viên có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và/hoặc tài chính - kế toán;
- Ưu tiên các ứng viên thành thạo ứng dụng Microsoft Offices, đặc biệt là sử dụng tốt ứng dụng MS word và excel;
- Ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng tư duy logic tốt, khả năng làm việc độc lập, chịu được áp lực cao trong công việc;
- Chín chắn, năng động, tinh thần trách nhiệm cao, nhiệt tình, yêu thích công việc, cầu tiến và có định hướng phát triển.
HƯỚNG DẪN NỘP HỒ SƠ VÀ MẪU ĐƠN DỰ TUYỂN
1. Hồ sơ dự tuyển:
Ứng viên vui lòng hoàn thiện Mẫu Đơn dự tuyển (không sửa format) và gửi lại dưới dạng excel
2. Cách thức nộp hồ sơ:
- Gửi qua email: [email protected]
Lưu ý tiêu đề của email dự tuyển: Địa điểm _Vị trí ứng tuyển_Họ và tên (Ví dụ:CN_Hanoi_Giaodichvien_PhamThiA)
3. Lưu ý:
BAC A BANK KHÔNG TUYỂN DỤNG QUA TRUNG GIAN VÀ KHÔNG THU BẤT KỲ KHOẢN PHÍ NÀO
BAC A BANK chỉ nhận hồ sơ qua email, không thu hồ sơ bản cứng.
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: Cạnh tranh
Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC (DSC – Upcom) được thành lập từ tháng 06/2006, hiện có trụ sở tại số 80 Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy, Hà Nội và vốn điều lệ là 1000 tỷ đồng. Sở hữu đội ngũ nhân sự nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, DSC đã và đang tiếp tục mở rộng quy mô mạng lưới chi nhánh và hoạt động kinh doanh trên toàn quốc.
Chính sách bảo hiểm
- Được hưởng các chính sách BHYT, BHXH, BHTN theo Luật Lao động Nhà Nước
Các hoạt động ngoại khóa
- Du lịch hằng năm, du xuân
- Teambuilding cùng gia đình CBNV
Lịch sử thành lập
- Năm 2006, Thành lập CTCP Chứng khoán Đà Nẵng (viết tắt DNSC), vốn điều lệ: 22 tỷ đồng, trụ sở chính: Hải Châu, Đà Nẵng
- Năm 2007, DSC được công nhận tư cách thành viên Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (nay là Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM) và Trung tâm Giao dịch chứng khoán
- Năm 2008, Tăng vốn điều lệ lên 50 tỷ đồng
- Năm 2012, Tăng vốn điều lệ lên 60 tỷ đồng
- Năm 2018, Cổ phiếu Công ty được chính thức giao dịch trên sàn UPCOM. Mã chứng khoán DSC.
- Năm 2021, Đổi tên thành Công ty Cổ phần Chứng khoán DSC. Tăng vốn điều lệ lên 1.000 tỷ đồng. Chuyển trụ sở chính tại Hà Nội. Bổ sung ngành nghề: Tự doanh.
Mission
DSC có sứ mệnh mang lại sự thành công và thịnh vượng cho khách hàng. Với phương châm “Đồng hành cùng Thành công”, DSC mong muốn mang đến những tư vấn chuyên sâu, các giải pháp tài chính hiệu quả, cơ hội đầu tư nhằm tối đa hóa lợi ích của khách hàng.