Phúc lợi
- Chế độ bảo hiểm
- Du Lịch
- Phụ cấp
- Đồng phục
- Chế độ thưởng
- Chăm sóc sức khỏe
- Đào tạo
- Tăng lương
- Nghỉ phép năm
- CLB thể thao
Mô tả Công việc
- Tiếp nhận đề nghị mua hàng, kiểm tra, đối chiếu sự phù hợp về số lượng, chủng loại hàng hóa đề nghị đặt hàng, bảng cân đối tồn kho với Đề nghị cung cấp hàng hóa.
- Tìm kiếm, đánh giá và đề xuất lựa chọn đơn vị nhà cung cấp (trong/ngoài nước), Forwarder, đơn vị bảo hiểm hàng hóa, dịch vụ làm thủ tục hải quan... có chất lượng tốt và giá cả phù hợp, cạnh tranh, tối ưu các chi phí liên quan.
- Kiểm tra các điều kiện nhập khẩu, thủ tục xin giấy phép nhập khẩu, xác định mã HS code của hàng hóa trước khi đặt hàng và nhập hàng. Phối hợp với Bộ phận Sản phẩm để thực hiện các thủ tục xin giấy phép NK (nếu có).
- Lập đơn đặt hàng, hợp đồng, trao đổi, thương thảo hợp đồng với Nhà cung cấp. Trình ký hợp đồng và các thủ tục liên quan. Tối ưu hóa chi phí mua hàng, chi phí vận chuyển, dịch vụ hải quan, bảo hiểm hàng hóa trong quá trình làm việc.
- Kiểm tra xác nhận đơn hàng, L/C, hồ sơ nhập khẩu, Invoice, Packling, CO, CQ, tờ khai Hải Quan trước khi ban hành và trình cấp trên. Kiểm tra bộ chứng từ chất lượng của nhà cung cấp, cung cấp cho BP kế toán để thực hiện thủ tục nhập hàng.
- Thực hiện hồ sơ tạm ứng, thanh toán cho các nhà cung cấp theo điều khoản thanh toán quốc tế đã thống nhất: T/T, trả chậm, L/C.
- Kiểm tra và hoàn tất các điều kiện về pháp lý để nhập khẩu lô hàng, điều kiện xuất trả lại hàng đã nhập.
- Thực hiện mua bảo hiểm cho các lô hàng nhập khẩu, xuất trả, theo dõi khiếu nại các đơn vị bảo hiểm nếu phát sinh sự kiện.
- Theo dõi tiến độ giao hàng của nhà cung cấp, cung cấp kế hoạch, thông báo giao hàng cho Bộ phận có yêu cầu. Thực hiện các thủ tục khiếu nại nếu hàng hóa NCC gửi sai/thiếu/hư hỏng.
- Theo dõi tiến độ thực hiện các đơn hàng, lập kế hoạch thanh toán, tạm ứng tiền hàng và theo dõi công nợ phải trả với các nhà cung cấp chuyển Phòng Kế toán hàng tuần.
- Tiếp nhận các thông tin bảo hành sản phẩm, liên hệ Nhà cung cấp yêu cầu thực hiện việc bảo hành.
- Thường xuyên kiểm tra, nắm bắt thông tin tỷ giá ngoại tệ, tình trạng vận chuyển quốc tế, tham mưu cho cấp trên các phương án/hành động triển khai nhằm phòng ngừa rủi ro (nếu có), đảm bảo hàng hóa nhập đúng tiến độ, an toàn và tối ưu chi phí.
- Thực hiện báo cáo định kỳ hàng tuần, tháng, năm và đột xuất cho cấp trên, Kế toán trưởng và Tổng giám đốc các vấn đề liên quan đến công tác mua hàng.
- Các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.
Yêu Cầu Công Việc
- Nữ, 26 – 35 tuổi.
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Xuất nhập khẩu, Ngoại thương, Thương mại quốc tế, Kinh tế đối ngoại, Luật thương mại, hoặc Cao Đẳng Hải Quan...
- Có kinh nghiệm tối thiểu 03 năm mua hàng nước ngoài (ưu tiên thị trường Châu Âu, Mỹ), kinh nghiệm mua hàng giá trị cao (Từ 10 tỷ/ lô hàng trở lên) và mua hàng nội địa. Có kinh nghiệm nhập khẩu thiết bị y tế hoặc các thiết bị công nghiệp/chuyên nghành có yêu cầu giấy phép là một lợi thế.
- Am hiểu về thanh toán quốc tế, INTERCOM, thủ tục hải quan, nhập khẩu, bảo hiểm hàng hóa vận chuyển quốc tế và trong nước.
- Tiếng Anh hành thạo: nghe, nói, đọc, viết
- Sử dụng thành thạo tin học văn phòng.
- Kỹ năng cần thiết: Đàm phán thương lượng, giao tiếp, sắp xếp công việc, tư duy giải quyết công việc
- Phẩm chất và tính cách cá nhân: Cẩn thận và thận trọng trong việc , trung thực, chủ động, nhiệt tình, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, khả năng chịu áp lực áp lực cao trong công việc.
Địa điểm làm việc
Thông tin khác
- Bằng cấp: Đại học
- Giới tính: Nữ
- Độ tuổi: Không giới hạn tuổi
- Lương: 15 Tr - 18 Tr VND
S.I.M. VN là nhà cung cấp nguyên liệu, hương liệu và phụ gia cho ngành công nghiệp Thực phẩm, Dinh dưỡng cho người và thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam; đồng thời là công ty cung cấp các dịch vụ nghiên cứu, phát triển công nghệ và giải pháp nguyên liệu dựa trên sự thấu hiểu và khát khao cống hiến của đội ngũ dày dạn kinh nghiệm. Bề dày lịch sử, sự thấu hiểu thị trường, quá trình không ngừng phát triển để cải tiến công nghệ và dịch vụ cũng như hệ thống cơ sở vật chất và vận hành chuyên nghiệp mang đến cho chúng tôi những khả năng vượt trội để đáp ứng nhu cầu về thực phẩm, đồ uống, sức khỏe và dinh dưỡng,v.v... của mọi khách hàng.
Văn hóa làm việc tại S.I.M. VN
Các chiến lược kinh doanh và định hướng phát triển của chúng tôi đều hướng đến cải thiện chất lượng cuộc sống của con người, bao gồm các nhân viên đang làm việc cho S.I.M. VN và gia đình của họ. S.I.M. VN đầu tư vào không gian hiện đại và cơ sở vật chất mới nhất theo tiêu chuẩn quốc tế để tạo nên một môi trường làm việc thuận lợi – nơi các nhân viên của chúng tôi phát huy tối đa hiệu năng lẫn hiệu suất công việc của họ.
S.I.M. VN đầu tư vào không gian hiện đại và cơ sở vật chất mới nhất theo tiêu chuẩn quốc tế để tạo nên một môi trường làm việc thuận lợi – nơi các nhân viên của chúng tôi phát huy tối đa hiệu năng lẫn hiệu suất công việc của họ. Bên cạnh đó, chúng tôi có hơn một trăm nhân viên ưu tú, mà gần nửa trong số họ là những người đã gắn bó với S.I.M. VN từ những ngày đầu tiên. Sự đồng lòng, đoàn kết, gắn bó khiến S.I.M. VN không những trở thành ngôi nhà thứ 2 mà còn là một môi trường làm việc lý tưởng nơi đánh thức tiềm năng của mọi cá nhân.
Tại S.I.M. VN, chúng tôi trân trọng tài năng và tôn vinh sự gắn bó.
Cơ hội phát triển bản thân
S.I.M. VN đem đến cho mọi nhân viên của chúng tôi điều kiện tốt nhất để cân bằng cuộc sống và duy trì bền vững sức khỏe Tài chính lẫn sức khỏe Tinh thần.
Ngoài ra, S.I.M. VN còn tạo ra những cơ hội đào tạo để nâng cao kỹ năng và chuyên môn liên tục cho nhân viên của chúng tôi, với chuyên gia ở trong và ngoài nước.