Mô tả Công việc 1. Thực hiện các công tác báo cáo thuế theo quy định của pháp luật về thuế, theo dõi tình hình kê khai và nộp thuế của công ty Rà soát doanh thu, chi phí được trừ theo quy định thuế Phối hợp các phòng ban lưu trữ, bảo quản chứng từ , sổ sách kế toán phục vụ cho yêu cầu kiểm tra của cơ quan thuế Trực tiếp tham gia làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu, vấn đề phát sinh trong công việc Cập nhật kịp thời những chính sách, quy định mới về luật thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty Hướng dẫn, hỗ trợ các phòng ban trong các vấn đề liên quan đến chính sách và nghiệp vụ thuế Các công việc khác theo yêu cầu và phân công của giám đốc, KTT 2. Xét duyệt hợp đồng/phụ lục Hợp đồng mua hàng hóa, dịch vụ: xem xét các điều khoản về thuế, thanh toán phù hợp với quy chế công ty; sự phù hợp giữa báo giá và hợp đồng, mục đích sử dụng,... Hợp đồng thuê tài sản: review vấn đề về kê khai thuế, giá tính thuế, tiền đặt cọc, tính hợp pháp của mặt bằng (dựa trên giấy tờ tài sản và tư vấn từ legal), quy định thanh lý, bồi thường,...đảm bảo quyền lợi cho công ty Review các thông báo thực hiện chương trình khuyến mại, hợp đồng cộng tác viên,... 3. Kiểm tra khóa sổ Trước thời điểm chốt sổ: xuất bảng kê mua vào, bán ra trên phần mềm kế toán, kiểm tra hóa đơn nếu phát hiện sai sót, lỗi, ghi chú,...báo lại để TN kế toán điều chỉnh trước khi chốt sổ hàng tháng. Trước ngày chốt sổ: sau khi hoàn thành xuất hóa đơn đầu ra, kết xuất lại các bảng kê mua vào, bán ra, tờ khai , sổ chi tiết tài khoản thuế trên phần mềm kế toán để kiểm tra các chứng từ khai thuế GTGT đã được hạch toán đủ và đúng trên phần mềm kế toán, số liệu trên trên các bảng khớp với nhau. Nếu có sai sót, lỗi, ...báo lại với các nhóm thực hiện để chỉnh trước khi chốt sổ hàng tháng. Sau khi chốt sổ: tiến hành xuất các file để kiểm tra các thay đổi nếu có, các sai sót, lỗi đã báo cho các nhóm trước chốt sổ Kiểm tra phân loại các khoản mục chi phí không được được phân loại đúng hay chưa, lý do loại trừ chi phí,... Đối chiếu số lượng hóa đơn đã phát hành, rà soát các trường hợp có phát sinh lỗi hóa đơn hay không, kiểm tra các hóa đơn đặc biệt: chiết khấu, quà tặng, khuyến mại,... 4. Xử lý vấn đề phát sinh Phát hiện sai sót, hướng dẫn các bộ phận xử lý khi có phát sinh vấn đề liên quan đến thuế Lập công văn, thư tra soát,... gửi cơ quan thuế Làm việc trực tiếp với cơ quan thuế để giải trình, xử lý báo cáo, chênh lệch kê khai,...khi có yêu cầu 1. Thực hiện các công tác báo cáo thuế theo quy định của pháp luật về thuế, theo dõi tình hình kê khai và nộp thuế của công ty Rà soát doanh thu, chi phí được trừ theo quy định thuế Phối hợp các phòng ban lưu trữ, bảo quản chứng từ , sổ sách kế toán phục vụ cho yêu cầu kiểm tra của cơ quan thuế Trực tiếp tham gia làm việc với cơ quan thuế khi có yêu cầu, vấn đề phát sinh trong công việc Cập nhật kịp thời những chính sách, quy định mới về luật thuế liên quan đến hoạt động kinh doanh của Công ty Hướng dẫn, hỗ trợ các phòng ban trong các vấn đề liên quan đến chính sách và nghiệp vụ thuế Các công việc khác theo yêu cầu và phân công của giám đốc, KTT 2. Xét duyệt hợp đồng/phụ lục Hợp đồng mua hàng hóa, dịch vụ: xem xét các điều khoản về thuế, thanh toán phù hợp với quy chế công ty; sự phù hợp giữa báo giá và hợp đồng, mục đích sử dụng,... Hợp đồng thuê tài sản: review vấn đề về kê khai thuế, giá tính thuế, tiền đặt cọc, tính hợp pháp của mặt bằng (dựa trên giấy tờ tài sản và tư vấn từ legal), quy định thanh lý, bồi thường,...đảm bảo quyền lợi cho công ty Review các thông báo thực hiện chương trình khuyến mại, hợp đồng cộng tác viên,... 3. Kiểm tra khóa sổ Trước thời điểm chốt sổ: xuất bảng kê mua vào, bán ra trên phần mềm kế toán, kiểm tra hóa đơn nếu phát hiện sai sót, lỗi, ghi chú,...báo lại để TN kế toán điều chỉnh trước khi chốt sổ hàng tháng. Trước ngày chốt sổ: sau khi hoàn thành xuất hóa đơn đầu ra, kết xuất lại các bảng kê mua vào, bán ra, tờ khai , sổ chi tiết tài khoản thuế trên phần mềm kế toán để kiểm tra các chứng từ khai thuế GTGT đã được hạch toán đủ và đúng trên phần mềm kế toán, số liệu trên trên các bảng khớp với nhau. Nếu có sai sót, lỗi, ...báo lại với các nhóm thực hiện để chỉnh trước khi chốt sổ hàng tháng. Sau khi chốt sổ: tiến hành xuất các file để kiểm tra các thay đổi nếu có, các sai sót, lỗi đã báo cho các nhóm trước chốt sổ Kiểm tra phân loại các khoản mục chi phí không được được phân loại đúng hay chưa, lý do loại trừ chi phí,... Đối chiếu số lượng hóa đơn đã phát hành, rà soát các trường hợp có phát sinh lỗi hóa đơn hay không, kiểm tra các hóa đơn đặc biệt: chiết khấu, quà tặng, khuyến mại,... 4. Xử lý vấn đề phát sinh Phát hiện sai sót, hướng dẫn các bộ phận xử lý khi có phát sinh vấn đề liên quan đến thuế Lập công văn, thư tra soát,... gửi cơ quan thuế Làm việc trực tiếp với cơ quan thuế để giải trình, xử lý báo cáo, chênh lệch kê khai,...khi có yêu cầuYêu Cầu Công Việc Tốt nghiệp đại học chuyên ngành kế toán kiểm toán trở lên, có kinh nghiệm kế toán thuế từ 2 năm trở lên ở vị trí tương đương tại các công ty có quy mô lớn hoặc tại các công ty tư vấn thuế, dịch vụ kế toán, kiểm toán Ưu tiên ứng viên có chứng chỉ đại lý thuế,CPA, kinh nghiệm trong FMCG, hệ thống bán lẻ Những kỹ năng, năng lực và ngoại ngữ yêu cầu: Kỹ năng về sắp xếp thời gian, chủ động xử lý công việc Kỹ năng giao tiếp, làm việc nhóm, phối hợp với các phòng ban tốt Có kiến thức và am hiểu về chính sách chuyên môn và nghiệp vụ thuế Có khả năng nghiên cứu tổng hợp và phân tích các quy định mới về thuế Biết sử dụng phần mềm kế toán, lập bản tin hướng dẫn cập nhật thuế Kỹ năng tư duy, phát hiện và phân tích rủi ro, giải quyết vấn đề Phúc Lợi: Lương: thu nhập cạnh tranh theo năng lực Làm việc trong môi trường trẻ, chuyên nghiệp nhiều cơ hội học tập và phát triển từ các Sếp và đồng nghiệp. Có lộ trình thăng tiến rõ ràng Chế độ đãi ngộ tốt, lương tháng 13 và thưởng cuối năm Tham gia team building hàng năm. Đóng đầy đủ bảo hiểm theo quy định.Chế độ bảo hiểm Du Lịch Chế độ thưởng Chăm sóc sức khỏe Đào tạo Tăng lương